meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Tư vấn lựa chọn gạch bông trang trí cho từng không gian

Thứ ba, 07/06/2022-15:06
Ngoài kích thước của gạch bông ốp lát thì họa tiết cũng là một yếu tố được nhiều người đánh giá góp phần quan trọng trong việc trang trí không gian sống. Vậy nên việc lựa chọn gạch bông họa tiết như thế nào cho từng không gian sống bạn có thể tham khảo bài viết sau đây.

1. Gạch bông họa tiết cho phòng khách thanh lịch


Lựa chọn Gạch bông họa tiết cho phòng khách thanh lịch
Lựa chọn Gạch bông họa tiết cho phòng khách thanh lịch

Những gia đình muốn lựa chọn hoạ tiết gạch bông cho không gian phòng khách được thiết kế thanh lịch thì bạn nên ưu tiên các sản phẩm gạch ốp với hoa văn thật sự tương ứng. Bởi điều này đem lại đúng theo thiết kế căn phòng đúng chuẩn ý định mà bạn mong muốn.

1.1 Gạch bông họa tiết cánh hoa màu tươi sáng


 
 

Với phòng khách thanh lịch thì đặc điểm chính là đem lại những vẻ đẹp tính tế và đơn giản. Nếu vậy, bạn nên xem xét khía cạnh hoạ tiết gạch bông sở hữu gam màu tươi sáng. Điều này sẽ mang đến những lựa chọn tuyệt vời nhất đảm bảo khía cạnh bạn mong muốn.

1.2 Gạch bông họa tiết hình bông màu đỏ thẫm kết hợp màu trắng


Họa tiết gạch bông màu đỏ kết hợp màu trắng lát nền
Họa tiết gạch bông màu đỏ kết hợp màu trắng lát nền

Đối với vấn đề chọn hoạ tiết gạch bông cho không gian phòng khách thanh lịch thì bạn nên xem xét hoa văn có sự đơn giản và màu sắc cũng nhẹ nhàng hơn so với các không gian ốp lát khác.

Vì thế sự kết hợp hoạ tiết của gạch bông sở hữu gam màu đỏ thẫm nhưng vẫn kết hợp với màu trắng trên nền gạch màu xanh dương sẽ là một ưu tiên chọn lựa cho các không gian tương ứng. Như vậy sẽ mang đến những chọn lựa thật sự tuyệt vời nhất để đúng theo nhu cầu thanh lịch.

1.3 Gạch bông họa tiết trơn đơn giản


Gạch bông họa tiết trơn đơn giản
Gạch bông họa tiết trơn đơn giản

Lựa chọn hoạ tiết gạch bông cho không gian phòng khách được thiết kế hướng thanh lịch thì bạn nên ưu tiên các loại gạch ốp lát có hoạ tiết trơn. Bởi điều này sẽ mang đúng xu hướng đơn giản nhưng vẫn vô cùng tinh tế cho tất cả không gian ốp lát thật sự tương ứng.

Đối với loại gạch bông mà hoạ tiết trơn thì bạn nên ưu tiên những mẫu gạch có gam màu xanh nhạt hoặc như những gam màu lạnh. Bởi như vậy sẽ tạo được cảm giác đơn giản và sự thanh lịch cần thiết để mang đến chọn lựa tối ưu nhất.

2. Gạch bông họa tiết cho phòng khách hiện đại

Lựa chọn các hoạ tiết gạch bông cho không gian phòng khách được thiết kế theo hướng hiện đại cần mua các mẫu gạch như thế nào cho phù hợp? Dưới đây sẽ là những thông tin cần thiết đến vấn đề chọn lựa hoa văn gạch ốp tương ứng:

2.1 Gạch bông họa tiết hình khối


Gạch bông họa tiết hình khối
Gạch bông họa tiết hình khối

Nhắc đến hoạ tiết gạch bông ốp lát cho không gian phòng khách hiện đại thì ưu tiên hàng đầu chính là các mẫu gạch ốp có hình khối. Đối với các mẫu gạch bông đó bạn nên lựa chọn hoa văn không cần quá nhiều chỉ cần đôi ba nét hình khối thẳng cũng đem đến sự mới mẻ.

Với hình khối thường không có sự đồng đều mà có sự phân tách rõ rệt tương ứng với các mẫu gạch bông khác nhau. Điều này sẽ tạo nên những mặt phẳng ốp lát thật sự ấn tượng và phối hợp những không gian tương ứng ở mọi khía cạnh chất lượng và tính thẩm mỹ khác biệt.

2.2 Gạch bông họa tiết đơn giản


 
 

Hãy nhớ một trong những khẩu hiệu khi mọi người chọn lựa hoạ tiết gạch bông cho không gian phòng khách hiện đại là những gì đơn giản nhất. Hiện đại là phong cách mà nhiều gia đình đều hướng đến khi thiết kế nhà ở.

Vậy nên các họa tiết giản đơn của bề mặt gạch ốp sẽ tạo cho không gian sống của bạn vừa tinh tế, hiện đại đúng với xu hướng thiết kế và lắp đặt hiện nay. Đồng thời nó cũng đảm bảo được khía cạnh về chất lượng khi thi công ốp lát tại bất kể môi trường nào.

2.3 Gạch bông họa tiết hiện đại


Gạch bông họa tiết hiện đại
Gạch bông họa tiết hiện đại

Nhắc đến các hoạ tiết của gạch bông theo hướng hiện đại thì bạn có thể nghĩ ngay đến những hoa văn mới nhất của các hãng có thể cập nhật trên trang web của họ. Tham khảo các mẫu gạch mới nhất đó sẽ giúp bạn có thể biết được đâu là hoa văn nên ứng dụng vào thi công.

Hoặc lựa chọn một số loại hoạ tiết cầu kì một chút những được kết hợp với những gam màu tươi sáng, nhẹ nhàng. Đó cũng là một cách thức để bạn có thể yên tâm lựa chọn đúng sản phẩm phù hợp nhất để tạo nên phòng khách của ngôi nhà bạn hiện đại và tinh tế.

Cũng nên chú ý kết hợp giữa họa tiết của gạch ốp với những nội thất khác trong phòng khách để tạo sự phù hợp cũng như sự tương ứng tối ưu.

3. Gạch bông họa tiết cho phòng khách sang trọng


Gạch bông họa tiết cho phòng khách sang trọng
Gạch bông họa tiết cho phòng khách sang trọng

Nhiều người nhầm tưởng rằng lựa chọn hoạ tiết gạch bông cho không gian phòng khách hiện đại sẽ giống với chọn họa tiết của gạch ốp cho những không gian sang trọng. Tuy nhiên không phải như vậy nhé bởi thế mà bạn nên lựa chọn theo một số mẫu gạch ốp như sau:

3.1 Gạch bông họa tiết decal

Không gian phòng khách là nơi mà gia đình thường đón khách quý nên việc ngày nay xu hướng nhiều gia đình lựa chọn những mẫu họa tiết gạch ốp lát cho phòng khách thiết kế theo hướng sang trọng. Điều này thật sự đâu có gì quá khó khăn khi nay đã có họa tiết loại decal.

Tức là các hoa văn được in trên bề mặt của gạch ốp lát luôn được phủ một lớp bóng kính hay còn gọi là decal để mang lại hiệu ứng tối ưu nhất sau khi trang trí không gian phòng khách của gia đình bạn. Đó cũng là lý do mà vì sao nhiều gia đình đang có xu hướng chọn loại gạch ốp này.

3.2 Gạch bông họa tiết men đồng tiền nền trắng hoa đen


 
 

Dĩ nhiên khi nhắc đến phòng khách thiết kế theo hướng sang trọng thì làm sao không có hoa văn gạch bông sở hữu hình ảnh đồng tiền nền trắng hoa đen. Lúc nào những gam màu đen hoặc trắng, hoặc là hai tông màu này kết hợp với nhau cũng sẽ mang đến hiệu ứng hiệu quả nhất.

Sự sang trọng toát lên từ gạch ốp của tông màu đen tự nhiên cũng như màu trắng sáng sẽ tạo nét sang trọng. Bạn chẳng cần kết hợp với những loại gạch ốp lát khác mà vẫn tạo được đúng một vẻ sang trọng nhất cho căn phòng của chính ngôi nhà bạn.

4. Gạch bông họa tiết cho không gian cổ điển

Đã nhắc đến việc sử dụng hoạ tiết gạch bông cho các không gian phòng khách hiện đại, sang trọng thì làm sao mà chúng ta có thể bỏ qua những chi tiết liên quan đến phòng khách thiết kế theo hướng cổ điển được đúng không nào? Nếu vậy thì cùng điểm qua các họa tiết được ưa chuộng như sau:

4.1 Gạch bông họa tiết hoa lá cổ điển


 
 

Ưu tiên hàng đầu khi chọn gạch bông trang trí cho phòng khách được thiết kế theo hướng cổ điển đó chính là những hoa văn hoa lá và được sở hữu gam màu cổ điển tương ứng. Điều này dĩ nhiên sẽ hỗ trợ bạn để có những chọn lựa thật sự tuyệt vời nhất cho căn phòng khách của gia đình bạn.

Những họa tiết theo hướng hoa lá cùng với gam màu cổ điển như gam màu vàng đất, màu xanh thẫm hay màu đỏ gạch kết hợp với những gam màu tương ứng khác biệt. Dĩ nhiên khi nó được ốp lát trên tường phòng khách hay mặt nền của phòng khách gia đình bạn sẽ tạo sức cuốn hút kì lạ.

4.2 Gạch bông họa tiết phong cảnh rừng núi

Sự lựa chọn hoạ tiết gạch bông ghép lại tạo nên một bức tranh phong cảnh rừng núi cũng là ý tưởng tuyệt vời cho không gian phòng khách gia đình bạn theo hướng cổ điển. Điều này thật sự đem lại điểm nhấn vô cùng ấn tượng cho căn phòng nếu bạn biết sắp xếp mọi thứ.

Đừng nghĩ rằng không gian căn phòng được thiết kế theo hướng hoài niệm thì chỉ thích hợp với những hình ảnh xưa cũ đau buồn nhé.

4.3 Gạch bông họa tiết đồng hoa mùa hạ

Không chỉ lựa chọn hoạ tiết gạch bông theo họa tiết tranh vẽ, bạn nên ưu tiên lựa chọn các mẫu gạch ốp với mẫu đồng hoa mùa hạ. Nghe đến tên của mẫu gạch ốp này cũng đã muốn sở hữu ngay để mang thiên nhiên đến gần không gian phòng khách của gia đình bạn.

Sự chọn lựa gạch bông với các họa tiết hình bông hoa, cánh hoa kết hợp với nhau và tất nhiên những màu sắc của gạch ốp đẹp tươi sẽ đem lại một cánh đồng hoa như ý muốn của bạn.

5. Gạch bông họa tiết cho phòng khách độc đáo

Nếu bạn muốn không gian phòng khách của gia đình mình có điểm nhấn ấn tượng cũng như tạo sự thu hút với khách khi đến thăm nhà? Vậy hãy chọn lựa hoạ tiết gạch bông thật sự ấn tượng cũng như có sự độc đáo riêng biệt.

5.1 Gạch bông họa tiết hình lục giác


 
 

Sự lựa chọn cho không gian phòng khách thiết kế theo hướng độc đáo, ấn tượng đó chính là gạch ốp với hình lục giác. Nếu những mẫu gạch bông thông thường sẽ sở hữu tạo hình vuông hay là hình chữ nhật thì bạn có thể tạo điểm nhấn với gạch ốp hình lục giác.

5.2 Gạch bông họa tiết hình khối


Gạch bông họa tiết hình khối
Gạch bông họa tiết hình khối

Sự chọn lựa những hoạ tiết gạch ốp hình khối cũng là một ưu tiên khi chúng ta có dự định tạo một không gian phòng khách ấn tượng. Những hình khối luôn tạo được cảm giác năng động, trẻ trung cho không gian căn phòng của chúng ta mà khi nhìn vào đó đã bị thu hút.

Bạn nên ưu tiên các hoạ tiết gạch bông sao cho tương ứng với đúng mong muốn về một vẻ đẹp tối ưu, tuyệt vời nhất.

Lời kết

Hy vọng những tư vấn của chúng tôi trong bài viết này sẽ mang lại những thông tin thật hữu ích để giúp bạn có được sự lựa chọn họa tiết gạch bông trang trí ưng ý và hoàn hảo nhất cho ngôi nhà thân yêu của mình.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

Biệt thự hiện đại 3 tầng phủ lam gỗ lấy ý tưởng từ lũy tre làng

Ngắm toàn bộ không gian Dinh thự Hoàng A Tưởng trước khi thay màu áo mới

Chia tay Đà Lạt mộng mơ, đôi vợ chồng trẻ tìm chốn bình yên trong ngôi nhà nhỏ bên đồi

Quảng Ninh: Ngôi nhà gạch đỏ sở hữu khoảng sân vườn, mặt nước đan xen đón ánh sáng

Thiết kế không gian mở dành cho gia đình 3 thế hệ có chế độ sinh hoạt khác biệt

Khám phá dinh thự cổ Huỳnh Kỳ Trà Vinh đẹp nhất miền Tây Nam Bộ

Ngôi nhà sở hữu không gian kín đáo, ấm áp khác biệt với mặt tiền "hớ hênh"

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

10 giờ trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

10 giờ trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

10 giờ trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

10 giờ trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

10 giờ trước