meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Top những mẫu gạch bông cổ điển được ưa chuộng

Thứ ba, 07/06/2022-15:06
Trong xu hướng kiến trúc hiện đại, ngày càng nhiều bạn thích quay về phong cách xưa, lựa chọn gạch bông cổ điển làm chất liệu nhấn cho các thiết kế. Với vẻ đẹp hoài cổ và tinh tế, gạch bông cổ điển sẽ đem đến những cảm xúc thăng hoa nhẹ nhàng cho các không gian riêng tư của bạn.

1. Gạch bông cổ điển là gì? 



Gạch bông cổ điển là gì? 
Gạch bông cổ điển là gì? 

Gạch bông cổ điển còn được biết đến với tên khác như gạch hoa. Nó được sản xuất từ thành phần nguyên liệu chính gồm xi măng trắng và bột đá cẩm thạch. Bề mặt của nó được thiết kế các hoa văn, hoạ tiết với màu sắc đa dạng. Nhiều bạn trẻ ngày nay có lẽ không hiểu rõ nhiều về loại gạch này. Bởi nó được sử dụng phổ biến sau thời kỳ Pháp thuộc ở nước ta. Chúng ta sẽ thường thấy nó nhiều nhất ở những công trình công cộng. 

2. Lý do để gạch bông cổ điển vẫn được lựa chọn nhiều


Gạch bông cổ điển vẫn được nhiều người lựa chọn
Gạch bông cổ điển vẫn được nhiều người lựa chọn

Mang tính chất cổ điển và hoài niệm nhưng gạch bông vẫn giữ được vị trí trên thị trường gạch ốp lát. Vậy, loại gạch này có các ưu điểm và sự nổi bật nào? Chúng ta cùng điểm qua các lý do sau đây nhé: 

2.1. Gạch bông cổ điển phù hợp với các không gian trong nhà

Gạch bông là loại vật liệu lát nền có tuổi đời khá cao. Nếu so sánh với các mẫu gạch hiện đại hiện nay thì khó có thể so bì về nhiều mặt. Tuy nhiên nếu xét về mặt khả năng thích nghi với các không gian trong nhà thì gạch bông lại nhỉnh hơn.

Nhờ ưu điểm đó mà gạch bông được yêu thích bởi nhiều gia chủ. Ngoài ra nó còn có khả năng chống trượt hay chống ố vàng… thích hợp cho những khu vực ẩm ướt.

Chưa kể, gạch bông có vẻ đẹp cổ điển kết hợp hiện đại mang lại điểm nhấn cho căn phòng được lát nền này, phù hợp với mọi không gian sống.

2.2. Mẫu mã và họa tiết đa dạng

Biệt danh “nữ hoàng vật liệu trang trí” quả không ngoa khi nói tới gạch bông. Gạch bông cổ điển có hàng nghìn mẫu mã, hoa văn cũng như kiểu dáng khác nhau. Chắc chắn bạn sẽ choáng ngợp trước các mẫu mã của loại gạch này.

Vì đây là loại gạch thủ công, do đó mà mỗi mẫu gạch được thiết kế là một sản phẩm của người nghệ nhân Việt Nam. Những mẫu không trùng với nhau đem đến sự thích thú và đa dạng cho người mua.

2.3. Màu sắc phong phú

Hiện nay, càng ngày càng có nhiều sắc màu được phối với nhau để tạo ra những miếng gạch bông với màu sắc độc đáo và mới lạ. Sản phẩm gạch bông cổ điển luôn tự tin làm hài lòng tất cả các khách hàng, kể cả khách hàng khó tính nhất.

Tùy theo mục đích sử dụng, không gian khác nhau mà người mua có thể chọn màu sắc gạch bông sao cho hài hòa, cùng tông với màu chủ đạo của nội thất khác.

2.4. Là vật liệu thân thiện với môi trường 

Gạch bông là loại vật liệu được sản xuất thủ công hoàn toàn, tất cả giai đoạn sản xuất đều được làm bằng tay từ các nguyên liệu tự nhiên cho nên không gây ô nhiễm môi trường. Từ đó chúng ta có thể đánh giá, quy trình sản xuất gạch bông cũng hoàn toàn thân thiện với con người.

2.5. Thi công và xây dựng dễ dàng, nhanh chóng 

Khi sử dụng gạch bông cổ điển cho ốp lát, công đoạn thi công diễn ra nhanh chóng và không mất nhiều thời gian. Người thợ chỉ việc chờ cho vữa và các chất chống thấm khô là được. 

Bề mặt của gạch bông rất cứng vì thế, khi thi công người thợ cũng không mất nhiều công sức cũng như thời gian. Vì quy trình lắp đặt dễ dàng cho nên chi phí để lát nền gạch bông rẻ hơn so với các loại gạch khác. Đây cũng là một ưu điểm nổi trội của gạch bông khiến cho nhiều gia chủ quan tâm. Phù hợp với các hộ gia đình có nguồn thu nhập cao thấp khác nhau.


 
 

2.6. Gạch bông cổ điển với khả năng chống mòn tốt

Khả năng chống mòn của gạch là một mối quan tâm lớn của người sử dụng. Họ sẽ thích những loại gạch chống mòn tốt với tuổi thọ lâu để có thể tiết kiệm được chi phí sửa chữa hay là thay mới. Ngoài ra, gạch bông còn có khả năng chống bám bẩn hoặc trầy xước.

Để cẩn thận hơn, trong giai đoạn thi công chủ nhà nên yêu cầu thợ cẩn thận ốp lát một chút, quét chất chống thấm để giúp cho gạch sử dụng được lâu hơn và bảo dưỡng hoàn hảo bề mặt nền gạch bông.

2.7. Khả năng giữ và cách nhiệt cũng là điểm nổi bật

Gạch bông có khả năng giữ nhiệt rất tốt, đây cũng là lợi thế khi sử dụng loại gạch này. Vào mùa đông nền nhà sẽ ấm còn vào mùa hè thì mát mẻ. Nhờ giữ nhiệt tốt mà loại gạch này cũng sẽ giúp gia đình bạn giảm được chi phí tiền điện.

2.8. Việc vệ sinh dễ dàng

Gạch bông là loại gạch rất dễ vệ sinh và bảo dưỡng. Chỉ cần bạn quét thêm chất chống thấm trong lúc thi công thì vấn đề vệ sinh nền gạch bông sẽ dễ dàng hơn.

Để nền nhà được bền hơn, sau một thời gian sử dụng, bạn có thể quét thêm chất chống thấm để bảo dưỡng nền gạch.

2.9. Gạch bông có thể sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau

Gạch bông được sử dụng lát nền ở nhiều khu vực khác nhau trong nhà như phòng khách, phòng ngủ, phòng bếp, nhà tắm, cầu thang, sân vườn, ban công hay sử dụng để ốp tường chống ẩm mốc, ốp các đồ nội thất như mặt bàn, chậu cây, v.v … 

3. Các mẫu gạch bông cổ điển đang ưa chuộng

Sự đa dạng về mẫu mã, màu sắc và hoa văn của gạch bông đã tạo tiền đề cho các nhà thiết kế và kiến trúc sư thỏa sức sáng tạo đem lại một không gian riêng biệt. Để tìm ra mẫu gạch bông cổ điển ưa chuộng nhất phải tùy thuộc theo thời điểm và công trình khác nhau.

Để giúp bạn có cái nhìn tốt nhất, chúng tôi gửi tới những mẫu gạch hoa văn cổ điển dưới đây:


Mẫu gạch bông cổ điển lát nền
Mẫu gạch bông cổ điển lát nền

 
 

 
 

Các quán cà phê ưa chuộng lát nền bằng gạch bông cổ điển
Các quán cà phê ưa chuộng lát nền bằng gạch bông cổ điển

 
 

 
 

Mẫu gạch bông cổ điện họa tiết hình khối lát nền hành lang
Mẫu gạch bông cổ điện họa tiết hình khối lát nền hành lang
Top những mẫu gạch bông cổ điển được ưa chuộng - ảnh 11

4. Tư vấn lựa chọn gạch bông cổ điển phù hợp không gian sống


Cách lựa chọn gạch bông cổ điển phù hợp không gian sống
Cách lựa chọn gạch bông cổ điển phù hợp không gian sống

Với từng không gian sống khác nhau sẽ có phong cách và kích thước khác nhau. Theo đó, mỗi không gian sẽ có sự lựa chọn khác nhau. Dưới đây là những tư vấn về kích thước, màu sắc cũng như họa tiết để bạn dễ dàng lựa chọn. 

Về kích thước 

Lựa chọn gạch bông phù hợp thì điều đầu tiên bạn cần quan tâm đến đó là chọn kích thước phù hợp. Bạn cần phải xác định được diện tích mặt bằng nơi mà bạn đang muốn ốp lát. Đây là một công việc giúp bạn tính toán được số gạch cần mua, dự tính được chi phí và biết được nên lựa chọn kích thước như thế nào cho phù hợp. 

Đối với những phòng có diện tích khác nhau thì cách lựa chọn kích thước gạch bông cũng có phần khác nhau. 

Nhà có diện tích nhỏ: Bạn không nên chọn loại gạch có kích thước quá to vì như vậy khi nhìn vào sẽ bị mất cân xứng, không thuận mắt, làm cho không gian càng chật hơn. Tốt nhất, nếu diện tích lát nhỏ hơn 4m thì bạn chọn gạch có kích thước là 30×30 hoặc là 20×20. Ngoài ra, bạn cũng có thể phá cách, làm cho không gian rộng hơn bằng cách kết hợp với cách lát gạch xéo. 

Đối với không gian có diện tích rộng rãi: Riêng đối với các không gian rộng hơn thì bạn nên chú trọng đến sự hài hoà của căn phòng. Gạch có kích thước 45×45 hoặc là 75×75 là phù hợp. 

Về màu sắc, họa tiết 

Nên chọn màu sắc để đảm bảo sự thống nhất của tổng thể kiến trúc, hài hoà và không gây rối mắt. Với mỗi không gian khác nhau thì màu sắc, họa tiết cũng có phần khác biệt. 

Phòng khách: Mẫu gạch ở khu vực này đòi hỏi sự sang trọng và nhã nhặn để tạo nên sự ấn tượng với khách. Nên là loại màu sáng hoặc như tone trầm như màu của gỗ, tránh chọn các màu quá u ám như màu đen, hoạ tiết thì không nên quá sặc sỡ. 

Phòng ngủ: Dựa vào diện tích của phòng ngủ, nếu phòng tương đối chật thì hãy chọn gam màu thật sáng nhé. Đặc biệt, đây là không gian có khá nhiều loại đồ đạc cũng như các vật dụng, chính vì vậy, hoạ tiết nhẹ nhàng đơn giản sẽ là sự lựa chọn tối ưu nhất. 

Phòng bếp, phòng ăn: Không nên lựa chọn gạch bông cổ điển trơn cho không gian này nhé. Điều đó sẽ đảm bảo an toàn cho các thành viên gia đình bạn. Nên chọn những mẫu gạch bông có màu sắc tươi sáng năng động, với hoạ tiết bắt mắt, trẻ trung để tạo không khí thật dễ chịu cho việc ăn uống của gia đình bạn nhé. 

Phòng tắm: Bạn nên lựa chọn các màu sáng tươi mát nhằm tạo nên sự thoải mái và thoáng mát. Có thể kết hợp thêm các màu sắc sặc sỡ để tạo điểm nhấn cho không gian. Bạn cũng không nên lựa chọn gạch trơn cho không gian này. 

Chất lượng và độ bền

Chất lượng và độ bền của gạch bông cổ điển là yếu tố rất quan trọng. Nó phải đáp ứng được hết các yêu cầu kỹ thuật và đảm bảo được tiêu chuẩn chịu lực, chịu sức ép. Sàn nhà là nơi mà chịu sức ép rất lớn từ những đồ nội thất trong nhà và cả trọng lượng con người. Chính vì thế, nên tìm hiểu thật kỹ trước khi chọn mua. 

Lời kết

Hy vọng, với những thông tin mà chúng tôi vừa chia sẻ, bạn đọc đã nắm được các mẫu gạch bông cổ điển được ưa chuộng trên thị trường hiện nay cũng như cách chọn gạch bông phù hợp với không gian của gia đình mình.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

Biệt thự hiện đại 3 tầng phủ lam gỗ lấy ý tưởng từ lũy tre làng

Ngắm toàn bộ không gian Dinh thự Hoàng A Tưởng trước khi thay màu áo mới

Chia tay Đà Lạt mộng mơ, đôi vợ chồng trẻ tìm chốn bình yên trong ngôi nhà nhỏ bên đồi

Quảng Ninh: Ngôi nhà gạch đỏ sở hữu khoảng sân vườn, mặt nước đan xen đón ánh sáng

Thiết kế không gian mở dành cho gia đình 3 thế hệ có chế độ sinh hoạt khác biệt

Khám phá dinh thự cổ Huỳnh Kỳ Trà Vinh đẹp nhất miền Tây Nam Bộ

Ngôi nhà sở hữu không gian kín đáo, ấm áp khác biệt với mặt tiền "hớ hênh"

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

11 giờ trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

11 giờ trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

11 giờ trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

11 giờ trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

11 giờ trước