meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Top 5+ những mẫu gạch bông gió gốm đẹp & độc đáo

Thứ ba, 07/06/2022-15:06
Gạch bông gió ngày càng được ứng dụng nhiều trong các công trình xây dựng bởi các ưu điểm vượt trội như màu sắc nổi bật, tính ứng dụng cao hay như khả năng hấp thụ ánh sáng tốt,… Cùng chúng tôi tìm hiểu những mẫu gạch bông gió gốm đẹp trong bài viết sau nhé.

Gạch bông gió gốm là gì?

Gạch bông gió gốm là loại gạch được làm từ đất sét, nung qua lửa, tạo ra màu đỏ đặc trưng của gạch, có thiết kế ô, lưới dùng để xây tường lấy ánh sáng, mang đến sự thông thoáng cho ngôi nhà. Nhiều người biết đến nó là một vật liệu xây dựng được tạo ra dưới quy trình thủ công, bông gió gốm hình thành và phát triển từ rất lâu đời.


Gạch bông gió gốm là gì?
Gạch bông gió gốm là gì?

Cũng tương tự như các loại gạch ốp tường khác, gạch bông gió gốm ngày càng đa dạng hơn và nó có công dụng trong việc nâng cao chất lượng và đáp ứng nhu cầu thị hiếu ngày càng tăng của thị trường. Gạch bông gió gốm có màu đỏ đặc trưng, với kích thước khác nhau và nó trải qua quá trình nung lò ở nhiệt độ cao nên duy trì được độ bền, phù hợp với nhiều mục đích như là trang trí, thông gió, v.v…

Ưu và nhược điểm của gạch bông gió gốm

Ưu điểm

- Mang lại nét đẹp riêng biệt và sang trọng theo phong cách truyền thống. Đây là một điều mà những loại gạch khác không có được.

- Chất liệu bền, đẹp, giữ màu lâu dài và sử dụng với tuổi thọ cao.

- Chất liệu gạch chống nóng tốt, giúp giữ cho căn nhà luôn mát mẻ.

Nhược điểm 

Gạch bông gió gốm được sản xuất thủ công, trên quy trình phức tạp. Chính vì thế, mức giá bán của loại gạch này thường cao hơn. Ngoài ra, gạch có trọng lượng khá nặng nên gây khó khăn cho quá trình vận chuyển cũng như thi công.

Ứng dụng của gạch bông gió trong thiết kế nhà cửa


Ứng dụng của gạch bông gió trong thiết kế nhà cửa
Ứng dụng của gạch bông gió trong thiết kế nhà cửa

Tạo nên không gian thông thoáng, nhiều ánh sáng tự nhiên

Trong một công trình kiến trúc thì yêu cầu về độ thông thoáng, mát mẻ của không gian là rất quan trọng, bên cạnh đó là các yếu tố về sự tiện nghi và thoải mái. Tại Việt Nam, với khí hậu nhiệt đới gió mùa thì vấn đề này càng cần lưu ý nhiều hơn.

Gạch bông gió, có khả năng tận dụng ánh sáng, gió, giúp cho không gian trở nên thông thoáng, hiện đại và sáng sủa hơn khá nhiều. Bên cạnh các yếu tố trên thì gạch bông gió còn có tác dụng khác nữa đó là che chắn, tạo mặt đứng cho ngôi nhà, nó có hiệu quả trong việc giải quyết các vấn đề chắn nắng và cản bụi. Nếu ngôi nhà hoặc công trình của bạn có hướng Tây thì sử dụng nó được coi là một giải pháp cứu cánh tuyệt vời nhất.

Mang lại vẻ đẹp hiện đại, sáng tạo, ấn tượng

Bạn đừng chỉ nghĩ gạch bông gió là một vật liệu xây dựng, bởi nó còn có vai trò trong việc góp phần mang đến vẻ đẹp thẩm mỹ, gia tăng thêm phong cách hiện đại cho ngôi nhà. Hiện nay, các kiến trúc sư cũng khá ưa chuộng loại vật liệu này và mẫu mã của nó đang được gia tăng một cách đáng kể.

Ứng dụng nhiều lĩnh vực khác nhau chẳng hạn làm khung để kệ sách, đóng bàn nhà bếp, quầy bar, vách ngăn phòng hay tường rào,… Ngoài việc làm thông không khí, nó còn gia tăng vẻ hiện đại và tạo được dấu ấn riêng biệt, mang đến các giá trị thẩm mỹ mà bất kể vật liệu nào cũng không làm được.

Gạch bông gió là sản phẩm gần gũi, thân thiện với môi trường


Gạch bông gió gốm sử dụng làm mặt tiền của ngôi nhà
Gạch bông gió gốm sử dụng làm mặt tiền của ngôi nhà

Theo đánh giá của chuyên gia và người dùng thì gạch bông gió là loại vật liệu khá thân thiện với môi trường, với phong cách nhẹ nhàng, đơn giản nhưng lại không kém phần hiện đại.

Gạch bông gió được sử dụng trong thiết kế nhà hiện đại

Trong những công trình thiết kế hiện nay mọi người sử dụng gạch bông gió khá nhiều, dường như các nhà kiến trúc sư đã làm “sống” lại nó trong những mẫu thiết kế của mình. 

Bên cạnh việc thỏa mãn được những yêu cầu thiết kế nội thất. Thì bạn hoàn toàn có thể sử dụng loại gạch này để làm ngăn ước lệ ở khoảng không gian bên ngoài và bên trong nhà, điều đó vừa đảm bảo được tính riêng tư và đồng thời còn nâng cao giá trị thẩm mỹ của công trình. Đa số, các bức tường sử dụng loại gạch này đều được thiết kế khá sinh động và khác biệt.

Ở một số ngôi nhà hiện đại, hình khối ngôi nhà được dùng gạch để che chắn ở bên ngoài, mang lại vẻ đẹp hiện đại và tạo ấn tượng. Đối với các công trình hướng tới không gian mở thì đây là một gợi ý tuyệt vời.

Tại sao mọi người ưa chuộng sử dụng gạch bông gió? 


Gạch bông gió gốm là một sản phẩm hướng đến việc thông gió tự nhiên
Gạch bông gió gốm là một sản phẩm hướng đến việc thông gió tự nhiên

Với rất nhiều ứng dụng của gạch bông gió ở trên, có thể thấy gạch bông gió là một sản phẩm hướng đến việc thông gió tự nhiên. Với nguyên lý cơ bản đó là thông gió bằng áp lực gió (wind force) hay còn gọi là gió xuyên phòng.

Nguyên tắc được đặt ra là cửa lấy gió và cửa thoát gió nằm ở 2 mặt nhà đối diện nhau. Cửa lấy gió tốt nhất nên ở hướng gió mát chủ đạo (hướng Đông Nam), và gạch bông gió có thể thi công thành một mảng mặt tiền lớn ở cửa này để đón gió hiệu quả.

Và có lẽ gạch bông gió được ưa chuộng sử dụng cũng bởi có tính ứng dụng trong đời sống rất cao, có thể được sử dụng để trang trí mặt tiền, hàng rào, vách ngăn trang trí ở trong nhà, hoặc thậm chí là có thể sử dụng để làm ban công, lan can, đặc biệt gạch bông gió có thể sử dụng để lát sân cũng rất đẹp. 

Những mẫu gạch bông gió gốm đẹp

Tối giản luôn là yếu tố nhiều người hướng đến để có được không gian sống hiện đại. Nếu bạn ưa thích sự đơn giản thì không thể bỏ qua được những mẫu gạch bông gió gốm thiết kế đẹp sau đây.

Gạch Hoa Roi


Gạch Hoa Roi
Gạch Hoa Roi

Gạch Chữ Thọ Vuông


Gạch Chữ Thọ Vuông
Gạch Chữ Thọ Vuông

Gạch thông gió hoa Cúc


Gạch thông gió hoa Cúc
Gạch thông gió hoa Cúc

Gạch Hoa Cổ


Gạch Hoa Cổ
Gạch Hoa Cổ

Gạch Tròn Chữ Thọ


Gạch Tròn Chữ Thọ
Gạch Tròn Chữ Thọ

Gạch Chữ Thập


Gạch Chữ Thập
Gạch Chữ Thập

Ngoài ra bạn cũng có thể tham khảo một số mẫu gạch bông gió gốm đơn giản:

Mẫu gạch bông gió Đồng Xu gốm: Thiết kế của mẫu gạch này có những đường nét tối giản hình đồng tiền xu bên trong.


Mẫu gạch bông gió Đồng Xu gốm:
Mẫu gạch bông gió Đồng Xu gốm:

Mẫu gạch hoa chanh gốm trang trí: Được thiết kế đơn giản với bông hoa chanh 4 cánh bên trong đồng thời có những lỗ thông gió lớn giúp cho ngôi nhà khi sử dụng được thông thoáng và tiếp nhận ánh sáng tốt.


Mẫu gạch hoa chanh gốm trang trí
Mẫu gạch hoa chanh gốm trang trí

Loại gạch bông gió Tứ Diệp bằng gốm: Mẫu gạch này được tạo hình bằng những cánh lớn đều nhau giúp cho những khe thoáng khí cũng được cân đối kích thước một cách vừa phải.


Loại gạch bông gió Tứ Diệp bằng gốm
Loại gạch bông gió Tứ Diệp bằng gốm

Gạch bông gió gốm hình ngôi sao: Viên gạch có kết cấu hình ngôi sao 4 cánh đối xứng tạo ra những khoảng trống thông khí lớn.


Gạch bông gió gốm hình ngôi sao
Gạch bông gió gốm hình ngôi sao

Cách chọn gạch bông gió đẹp và phù hợp với công trình

Lựa chọn gạch bông gió có chất liệu phù hợp 

Gạch bông gió hiện nay có hai loại chất liệu phổ biến là gạch bông gió gốm và xi măng. Gạch bông gió gốm sở hữu tông màu gạch đỏ tự nhiên hoặc tráng men phù hợp với các công trình cổ điển, hay các công trình bán cổ điển đi theo phong cách bình dị, hoài cổ. Còn gạch bông gió xi măng ngoài màu xám ra thì ngày nay cũng có nhiều màu sắc khác nhau, loại gạch này phù hợp cho các không gian xu hướng hiện đại, mới mẻ. Tùy vào từng không gian cũng như kiến trúc bạn có thể chọn được loại gạch bông gió có chất liệu phù hợp. 

Chọn màu sắc, họa tiết của gạch bông gió

Họa tiết, màu sắc và hình dáng của gạch bông gió có sự đa dạng, chính vì thế nó luôn đáp ứng được nhu cầu trang trí của nhiều công trình. Tuy nhiên, khi chọn màu sắc, họa tiết của gạch bông gió bạn nên cân nhắc kỹ hay hỏi ý kiến của những người có kinh nghiệm để có thể tạo được điểm nhấn, thu hút người nhìn và tránh sự rối mắt.

Những công trình kiến trúc gạch bông gió gốm đẹp được kết hợp hài hòa giữa màu sắc và họa tiết sẽ làm nổi bật không gian. Gạch bông gió ngày này đã trở thành xu hướng kiến trúc của nhiều kiến trúc sư.

Chú ý chọn gạch bông gió có kích thước phù hợp 

Chọn gạch bông gió có kích thước phù hợp cũng là điều quan trọng trong quá trình hoàn thiện công trình. Thông thường nhiều người sẽ chọn gạch bông gió có kích thước 30x30cm để tạo sự thông thoáng cho những căn nhà rộng. Tuy nhiên bạn cũng có thể sử dụng kích thước gạch bông gió 20x20cm phù hợp cho những căn nhà có không gian nhỏ hẹp hơn. Sự kết hợp các kích thước gạch bông gió phù hợp sẽ tạo nên sự hài hòa cho không gian sống của bạn.

Lời kết

Trên đây là toàn bộ những thông tin về gạch bông gió gốm và các mẫu gạch bông gió gốm đẹp, hy vọng sẽ giúp ích nhiều cho bạn khi lựa chọn dòng gạch này thiết kế cho công trình của mình.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

Biệt thự hiện đại 3 tầng phủ lam gỗ lấy ý tưởng từ lũy tre làng

Ngắm toàn bộ không gian Dinh thự Hoàng A Tưởng trước khi thay màu áo mới

Chia tay Đà Lạt mộng mơ, đôi vợ chồng trẻ tìm chốn bình yên trong ngôi nhà nhỏ bên đồi

Quảng Ninh: Ngôi nhà gạch đỏ sở hữu khoảng sân vườn, mặt nước đan xen đón ánh sáng

Thiết kế không gian mở dành cho gia đình 3 thế hệ có chế độ sinh hoạt khác biệt

Khám phá dinh thự cổ Huỳnh Kỳ Trà Vinh đẹp nhất miền Tây Nam Bộ

Ngôi nhà sở hữu không gian kín đáo, ấm áp khác biệt với mặt tiền "hớ hênh"

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

10 giờ trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

10 giờ trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

10 giờ trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

10 giờ trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

10 giờ trước