meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Top 5+ mẫu gạch bông gió đẹp & cổ điển hiện nay

Thứ ba, 07/06/2022-15:06
Gạch bông gió, còn được gọi là gạch thông gió, phù hợp với mọi phong cách nhà ở từ hiện đại cho đến cổ điển. Loại gạch này giúp lấy ánh sáng và thông khí tốt cho các căn phòng kín. Vì vậy, hiện nay có rất nhiều gia đình lựa chọn sử dụng loại gạch trang trí này. Hãy cùng tham khảo mẫu gạch bông gió đẹp trong bài viết nhé.

Gạch bông gió là gì?


Gạch bông gió là gì?
Gạch bông gió là gì?

Gạch bông gió còn có một tên gọi khác đó là gạch thông gió, có các lỗ thoáng gió được dùng để trang trí trên tường nhà và đảm bảo cho sự thông thoáng của ngôi nhà.

Ngoài việc được dùng để làm trang trí, gạch bông gió còn được sử dụng để làm vách ngăn hay xây tường mặt tiền để đón lấy gió và ánh sáng tự nhiên vào trong ngôi nhà. 

Ưu điểm của gạch bông gió

Các sản phẩm gạch bông gió mang đến rất nhiều ưu điểm vượt trội cho các kiến trúc nhà ở như:

+ Giúp lấy ánh sáng tốt, thông khí cho các công trình.

+ Chất liệu bền, sử dụng được thời gian lâu dài.

+ Các hoa văn trang trí đa dạng, bắt mắt và nâng cao tính thẩm mỹ cho các kiến trúc nhà ở hiện đại.

+ Mức giá thành tương đối rẻ, thấp hơn những loại vật liệu khác, giúp tiết kiệm chi phí tối ưu.

Phân loại gạch bông gió


Phân loại gạch bông gió
Phân loại gạch bông gió

Gạch thông gió hiện nay có mẫu mã rất đa dạng. Có thể phân loại gạch bông gió theo chất liệu và kiểu dáng của gạch.

Phân loại gạch bông gió dựa theo chất liệu

Gạch bông gió có 2 loại chất liệu chính đó là gạch đất nung và gạch bê tông (hay gọi là gạch xi măng). Mỗi loại chất liệu này đều có các đặc điểm riêng biệt:

+ Gạch bông gió đất nung

Chất liệu đất nung đó là dòng chất liệu truyền thống của gạch bông gió. Từ lúc bắt đầu xuất hiện, loại gạch này đã được sản xuất bằng đất nung. Màu đỏ đặc trưng của dòng chất liệu này rất dễ được nhận biết.

Ưu điểm của loại chất liệu này chính là có mức giá bán khá rẻ. Tuy nhiên, gạch đất nung có lại nhược điểm là khả năng chịu lực kém, dễ vỡ và kích thước không hoàn toàn đồng nhất. Vì vậy, ở thời điểm hiện tại, chất liệu này rất ít được sử dụng.

+ Gạch bông gió xi măng

Nguyên liệu để sản xuất loại gạch bông gió xi măng gồm: cát, xi măng. Loại gạch này sở hữu ưu điểm về chất lượng vượt trội hơn hẳn đó là: chịu lực tốt, ít vỡ, kích thước có sự đồng nhất cao và ít sai lệch… Loại chất liệu gạch này thường có 2 màu sắc là: trắng và màu xám xi măng. Ngoài ra, còn có thể phủ màu tùy theo thiết kế và yêu cầu của khách hàng.

Phân loại gạch bông gió theo kiểu họa tiết

Họa tiết gạch bông gió rất đa dạng như: hình chữ L, bông hoa gió, đường chéo, chấm tròn, hình chiếc lá, chữ V, chữ X, lỗ vuông, lỗ tam giác, bánh ú, hình sao… Mỗi loại họa tiết đem lại một phong cách riêng, phù hợp với từng loại kiến trúc. Vì thế, khách hàng có rất nhiều sự lựa chọn về kiểu dáng gạch, theo đặc trưng từng căn hộ.

Những công dụng của gạch bông gió


Gạch bông gió được dùng làm vách ngăn
Gạch bông gió được dùng làm vách ngăn

Nghe qua cái tên chắc hẳn bạn cũng biết gạch bông gió có tác dụng như thế nào rồi phải không? Nhưng không chỉ có thế thôi đâu, đây là một loại vật liệu có nhiều hơn một tác dụng là thông gió đấy.

Gạch bông gió chắn nắng

Với các căn hộ, nhà lô mặt tiền hướng về phía Tây thì việc bị chiếu sáng gay gắt vào những buổi chiều mùa hè chính là nỗi ác mộng. Giải pháp thường thấy đó là dùng lam để chắn nắng hoặc dùng rèm. Lam chắn nắng kim loại có ưu điểm riêng nhưng không thể lấy đủ ánh sáng vào trong không gian.

Sử dụng gạch bông gió lúc này là một lựa chọn vô cùng hoàn hảo. Ngoài việc cản bớt ánh nắng, giảm bức xạ trực tiếp và lấy đủ ánh sáng cho không gian. Thì cả không gian bên trong lẫn hình thức mặt tiền đều có nét đẹp riêng.

Gạch bông gió trang trí

Bạn đừng nghĩ gạch bông gió chỉ là một vật liệu xây dựng, mà nó còn có vai trò trong việc góp phần mang đến vẻ đẹp thẩm mỹ, gia tăng thêm tính hiện đại cho ngôi nhà. Ngày nay, các kiến trúc sư cũng khá ưa chuộng loại vật liệu này, các mẫu mã của nó đang được gia tăng một cách đáng kể.

Bên cạnh đó, gạch bông gió còn ứng dụng để làm khung để kệ sách, đóng bàn nhà bếp, quầy bar, vách ngăn phòng, tường rào, v.v… Ngoài việc làm thông không khí, nó còn gia tăng vẻ hiện đại, tạo được dấu ấn riêng biệt, đem lại các giá trị thẩm mỹ mà không phải vật liệu nào cũng làm được.

Gạch bông gió gần gũi và thân thiện với môi trường

Gạch bông gió được các chuyên gia đánh giá là thân thiện và không gây hại cho môi trường cũng như cho người sử dụng. Bạn có thể yên tâm khi sử dụng loại gạch này cho căn nhà của mình.

Những mẫu gạch bông gió đẹp, thịnh hành nhất 2022

Gạch bông gió trang trí có rất nhiều mẫu mã và kích thước khác nhau, dưới đây chúng tôi đã tổng hợp các mẫu đang được ưa chuộng nhất để bạn có thể dễ dàng hơn trong việc lựa chọn mẫu gạch bông gió phù hợp với kiến trúc của ngôi nhà.

Gạch bông gió hình chiếc lá


Gạch bông gió hình chiếc lá
Gạch bông gió hình chiếc lá

Những miếng gạch hình chiếc là được xếp lại với nhau, tạo nên một không gian gần gũi với tự nhiên và làm cho bức tường trở nên sinh động, hài hòa, đẹp mắt hơn. Khi nhìn vào bức tường sẽ mang lại cho bạn sự thoải mái, hòa mình vào thiên nhiên với cây lá xung quanh. 

Gạch bông gió hình chữ thập


Gạch bông gió hình chữ thập
Gạch bông gió hình chữ thập

Bức tường sử dụng gạch thông gió hình chữ thập mang lại một vẻ đẹp bí ẩn ở bên trong. Hình chữ thập rất thích hợp với những ngôi nhà hướng theo phong cách cổ điển.

Gạch bông gió hình bánh ú


Gạch bông gió hình bánh ú
Gạch bông gió hình bánh ú

Nhìn thấy viên gạch này chúng ta sẽ liên tưởng đến những chiếc bánh ú, viên gạch được thiết kế có chóp lồi ra ở phía sau. Vừa mang tính thẩm mỹ cao lại vừa đảm bảo tính riêng tư và sự thoải mái cho người sử dụng.

Gạch bông gió hình đồng tiền


Gạch bông gió hình đồng tiền
Gạch bông gió hình đồng tiền

Hình đồng tiền thường được sử dụng để trang trí mặt tiền của ngôi nhà nhiều hơn. Mang lại sự an toàn, thoáng đãng và cảm giác thông thoáng cho ngôi nhà. 

Gạch bông gió hình hoa mai


Gạch bông gió hình hoa mai
Gạch bông gió hình hoa mai

Những loại gạch này không có viền, viên gạch mô tả hình bông mai. Các viên gạch được ghép với nhau tạo sự ấn tượng, làm cho ngôi nhà của bạn trở nên đẹp hơn.

Gạch bông gió hình hoa cúc


Gạch bông gió hình hoa cúc
Gạch bông gió hình hoa cúc

Hình hoa cúc được lấy làm hình chủ đạo ở trên viên gạch hình vuông. Đối với gạch được làm bằng đất nung thì sẽ có màu đỏ tươi còn làm từ tráng men sẽ có màu xanh hoặc màu vàng. Bạn có thể lựa chọn màu sắc tùy thích hay kết hợp các màu sắc khác nhau để tạo bức tường thông gió độc đáo.

Gạch bông gió hình chữ thọ


Gạch bông gió hình chữ thọ
Gạch bông gió hình chữ thọ

Chữ thọ biểu tượng của sức khỏe, của sự may mắn, trường thọ. Vì vậy mẫu gạch này được rất nhiều người yêu thích. Gạch chữ thọ thường được trang trí ở trong phòng khách, phòng thờ hay ban công để mang lại không gian ấm áp, sang trọng cũng như là sự thông thoáng cho ngôi nhà. Kiểu dáng hình ô vuông dễ dàng cho việc thi công và ghép với nhau.

Gạch bông gió chữ Vạn


Gạch bông gió chữ Vạn
Gạch bông gió chữ Vạn

Có thể nói đây chính là một sự kết hợp giữa nét truyền thống và hiện đại. Được thiết kế theo chữ Vạn trong Phật giáo, mẫu gạch này khá phù hợp để sử dụng trang trí ở phòng khách, phòng thờ,… giúp đem lại được nét cổ điển, trang trọng và hiện đại.

Gạch bông gió hình ngôi sao


Gạch bông gió hình ngôi sao
Gạch bông gió hình ngôi sao

Đây cũng là một trong những mẫu gạch không còn quá xa lạ trong các thiết kế nhà cửa. Không chỉ mang lại được nét đẹp tính tế, đơn giản cho ngôi nhà của bạn mà nó còn giúp cho không gian sống luôn thoáng đãng và trong lành.

Một số lưu ý quan trọng khi lựa chọn gạch bông gió

Khi lựa chọn gạch thông gió, bạn cần phải chú ý những vấn đề đâu đây:

+ Dựa vào mục đích sử dụng: Để tránh nắng nóng, cản bụi hay trang trí cho mặt tiền, bạn có thể dùng gạch bông gió xi măng thông thường.

+ Kích thước không gian sử dụng gạch: Với các không gian có diện tích lớn như phòng khách, bạn có thể thoải mái lựa chọn kiểu gạch bông gió trang trí với bất kỳ họa tiết nào. Còn những không gian diện tích hẹp, bạn nên chọn loại gạch trang trí đơn giản.

+ Yếu tố về màu sắc và họa tiết gạch: Để lựa chọn gạch bông gió phù hợp, bạn cũng nên căn cứ vào màu sắc và họa tiết của gạch.

+ Chất lượng của gạch: Chất lượng của gạch như thế nào sẽ ảnh hưởng đến quá trình sử dụng, độ bền của công trình cũng như là sức khỏe của các thành viên trong gia đình.

Lời kết

Trên đây, chúng tôi đã gợi ý cho bạn những mẫu gạch bông gió đẹp, thịnh hành nhất hiện nay. Hy vọng qua bài viết trên, bạn sẽ lựa chọn được mẫu gạch ưng ý nhất.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

Biệt thự hiện đại 3 tầng phủ lam gỗ lấy ý tưởng từ lũy tre làng

Ngắm toàn bộ không gian Dinh thự Hoàng A Tưởng trước khi thay màu áo mới

Chia tay Đà Lạt mộng mơ, đôi vợ chồng trẻ tìm chốn bình yên trong ngôi nhà nhỏ bên đồi

Quảng Ninh: Ngôi nhà gạch đỏ sở hữu khoảng sân vườn, mặt nước đan xen đón ánh sáng

Thiết kế không gian mở dành cho gia đình 3 thế hệ có chế độ sinh hoạt khác biệt

Khám phá dinh thự cổ Huỳnh Kỳ Trà Vinh đẹp nhất miền Tây Nam Bộ

Ngôi nhà sở hữu không gian kín đáo, ấm áp khác biệt với mặt tiền "hớ hênh"

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

10 giờ trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

10 giờ trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

10 giờ trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

10 giờ trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

10 giờ trước