meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

TOP các mẫu gạch bóng kính đen đẹp nhất

Thứ hai, 18/07/2022-22:07
Xu hướng phong cách sử dụng gạch lát nền luôn luôn thay đổi. Song, mẫu gạch lát nền màu đen chưa bao giờ nằm ngoài danh sách màu gạch được ưa chuộng nhất. Sắc màu kinh điển này đem đến cho không gian nội thất vẻ đẹp sang trọng và đầy đẳng cấp. Dưới đây là các mẫu gạch bóng kính màu đen TUYỆT ĐẸP.

Gạch bóng kính là gì?


Gạch bóng kính là sản phẩm gạch ốp lát đang được ưa chuộng
Gạch bóng kính là sản phẩm gạch ốp lát đang được ưa chuộng

Gạch bóng kính là sản phẩm gạch được hình thành từ cốt liệu chính là bột đá (70%) được thiết kế với bề mặt bóng kính. Về chất liệu, gạch được làm từ bột đá và được kết hợp với các chất phụ gia cần thiết khác. Quá trình nung nóng ở điều kiện nhiệt độ trên 1200 độ C giúp gạch có thể chịu nhiệt và chịu ẩm tốt.

Độ bóng sáng của gạch không phải được tạo nên nhờ lớp tráng men mà nó được tạo ra nhờ quá trình mài bề mặt. Gạch bóng kính có thể thay thế cho nhiều sản phẩm gạch men trên thị trường hiện nay.

Thực tế hiện nay, các công trình xây dựng hiện đại luôn đặt ra yêu cầu rất cao đặc biệt là hạng mục ốp lát. Mẫu gạch lựa chọn không chỉ đảm bảo độ bền bỉ, chắc chắn mà phải đáp ứng tính thẩm mỹ nhờ độ bóng và độ sáng. Đây là lý do dẫn tới sự ra đời mẫu gạch này.

Ngoài tên gọi chính, loại gạch này còn được gọi với tên “gạch bóng kiếng”. Đây là loại vật liệu sử dụng trong việc ốp lát sàn và tường các công trình xây dựng… Bề mặt với độ bóng sáng cao giúp tăng tính thẩm mỹ cho các công trình.

Gạch bóng kính được sản xuất như thế nào?

Là sản phẩm được sản xuất với công nghệ tương tự gạch men. Tuy nhiên quy trình và chất lượng có nhiều điểm cao cấp hơn, trong đó, các giai đoạn cơ bản bao gồm:

  • Nghiền mịn
  • Pha màu
  • Sấy thành bột
  • Tạo hình trên máy ép
  • Bổ sung chất phụ gia tạo màu
  • Sử dụng keo kết dính

Quá trình sản xuất nguyên liệu được diễn ra từ khi nghiền mịn nguồn nguyên liệu đã xử lý vệ sinh. Sau đó sẽ phối trộn để sản phẩm đảm bảo độ bền màu và sản xuất để cho ra thành phẩm chất lượng nhất. So với sản xuất gạch men, có độ bóng sáng được tạo lên nhờ quá trình mài dũa tỉ mỉ. Do vậy sản phẩm gạch bóng kính có độ bền bỉ cao hơn.

Ưu điểm và nhược điểm của gạch bóng kính


Gạch bóng kính đen tạo không gian sang trọng
Gạch bóng kính đen tạo không gian sang trọng

Là một trong những dòng sản phẩm ốp lát hiện đại, đem tới vẻ đẹp cao cấp cho công trình, sản phẩm được lựa chọn nhờ các ưu điểm vượt trội.

Ưu điểm

Tính chịu lực cao và chống trầy xước tốt: Sản phẩm được sản xuất trên dây chuyền công nghệ cao, đặc biệt là công nghệ rung và nén. Bề mặt gạch được mài bóng với công nghệ hiện đại nên sẽ tăng khả năng chống trầy xước.

Màu sắc, hoa văn đa dạng: Ưu điểm này giúp vật liệu có thể thích hợp với nhiều không gian khác nhau. Dù là các không gian cao cấp như khách sạn, villa cho tới các không gian nhà ở thông thường.

Độ bóng sáng cao: Gạch đã được mài bóng với công nghệ hiện đại nên sau quá trình sử dụng vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ. Với các mẫu cao cấp, khách hàng đã sử dụng cho thấy dù trải qua thời gian thì vật liệu này vẫn có tính thẩm mỹ đặc biệt.

Tính chống thấm vượt trội: Nhờ vào công nghệ hiện đại và sử dụng bột đá cao cấp nên sản phẩm hầu như không bị thấm nước. Do đó, có thể sử dụng vật liệu ốp lát này cho không gian nhà tắm, nhà bếp mà vẫn đảm bảo được độ bền vượt trội nhất.

Nhược điểm

Mặc dù gạch bóng kính có nhiều ưu điểm nổi bật, nhưng bên cạnh đó vẫn còn tồn tại một vài nhược điểm cần lưu ý. Cụ thể như sau:

Sản phẩm khá đa dạng về màu sắc tuy nhiên các lô gạch khác nhau sẽ có sự thay đổi trong màu sắc. Vì thế nếu như trong quá trình sử dụng có hỏng hóc thì khó tìm được mẫu gạch để thay thế giống với mẫu cũ. Phương án khắc phục đó là khi ốp lát hay mua tăng số lượng gạch để có vật liệu thay thế sau này.

Dễ nứt cạnh và vỡ góc: Đây là nhược điểm thường thấy ở những mẫu gạch sản xuất trong nước. Với các mẫu nhập khẩu từ nước ngoài đặc biệt từ Ý thì ít gặp trường hợp này hơn. Phương án khắc phục là hãy vận chuyển nhẹ nhàng và bảo quản cẩn thận sản phẩm.

Ứng dụng của gạch bóng kính

Với những ưu điểm vượt trội, gạch bóng kính được sử dụng trong nhiều không gian khác nhau. Trong đó có thể kể tới các công trình khách sạn hay nhà hàng. Vật liệu có tính chống thấm khá tốt nên có thể sử dụng tại các địa điểm thường xuyên tiếp xúc với nước như nhà tắm, nhà bếp. Dù thường xuyên tiếp xúc với nước, vật liệu này vẫn có độ bền vượt trội.

Các mẫu gạch bóng kính đen

Rất nhiều thương hiệu gạch cho sản xuất gạch bóng kiếng màu đen lát nền để đáp ứng tối đa nhu cầu sử dụng của nhiều công trình hiện đại. Bạn có thể tham khảo một số sản phẩm nổi bật nhất, mang thiết kế hiện đại, sang trọng dưới đây:

Mẫu gạch bóng kính của Tasa với kích thước 80×80. Sản phẩm có họa tiết vân đá, đường vân màu vàng kết hợp cùng nền gạch màu đen vô cùng sang trọng và đẳng cấp!


Mẫu gạch bóng kính đen của Tasa
Mẫu gạch bóng kính đen của Tasa

Cũng là một mẫu gạch bóng kính màu đen với thiết kế sang trọng. Gạch Viglacera ECO-D601 kích thước 60×60, phù hợp với diện tích của các không gian nội thất.


Mẫu gạch bóng kính màu đen Viglacera tạo không gian ấn tượng, sang trọng
Mẫu gạch bóng kính màu đen Viglacera tạo không gian ấn tượng, sang trọng

Mẫu gạch Catalan 6651 sở hữu kiểu dáng vân đá cực ấn tượng, bề mặt men siêu bóng giúp không gian trở nên sang trọng và hiện đại hơn bao giờ hết!

TOP các mẫu gạch bóng kính đen đẹp nhất - ảnh 5

Mẫu gạch Hoàn Mỹ 33024 mang tông màu đen cùng với họa tiết màu vàng kim. Sản phẩm thu hút người nhìn và tạo ấn tượng mạnh bởi những đường vân đá độc đáo. Sản phẩm này được lựa chọn nhiều cho phòng khách để tạo nét đẹp sang trọng, hiện đại!


Mẫu gạch Hoàn Mỹ 33024
Mẫu gạch Hoàn Mỹ 33024

Mẫu gạch Prime 08881 với các đường vân đá nổi bật. Sản phẩm có kích thước 80×80, dành cho không gian có diện tích lớn!

TOP các mẫu gạch bóng kính đen đẹp nhất - ảnh 7

Gạch bóng kính màu đen Viglacera ECO-D626  vân đá hiện đại, vô cùng bắt mắt. Bề mặt men siêu bóng tạo cảm giác sang trọng, đẳng cấp hơn cho căn nhà.

TOP các mẫu gạch bóng kính đen đẹp nhất - ảnh 8

Gạch Prime màu đen mã 03.800800.15823 với họa tiết giả đá màu trắng, các đường vân có kích thước lớn vô cùng tự nhiên và chân thực.

TOP các mẫu gạch bóng kính đen đẹp nhất - ảnh 9

Mẫu gạch Prime 03.800800.06923 có họa tiết giả đá cực ấn tượng. Thiết kế chân thực, tinh xảo giống như đá tự nhiên, làm tăng thêm nét sang trọng của ngôi nhà.

TOP các mẫu gạch bóng kính đen đẹp nhất - ảnh 10

Những điều cần biết khi sử dụng gạch bóng kính đen


Những điều cần biết khi sử dụng gạch bóng kính đen
Những điều cần biết khi sử dụng gạch bóng kính đen

Các mẫu gạch lát màu đen có tính ứng dụng cao, phù hợp với nhiều công trình có phong cách khác nhau. Tuy nhiên, để sử dụng hiệu quả nhất, bạn cần chú ý một số điều sau:

+ Đầu tiên, gạch màu đen sẽ không phù hợp để sử dụng cho những căn phòng có diện tích nhỏ, hẹp hoặc thiếu ánh sáng tự nhiên. Bởi thiết kế của gạch sẽ càng khiến cho không gian bị thu hẹp lại và khó bắt ánh sáng.

+ Với các không gian có đặc thù ẩm thấp, bạn cũng lưu ý trước khi lựa chọn. Vì gạch có thể gây các tai nạn trơn ngã nếu bề mặt bị đọng nước.

+ Theo phong thủy, gạch bóng kính màu đen phù hợp với các gia chủ mang mệnh Thủy, mệnh Mộc. Tông màu đen tương khắc với mệnh Hỏa nên các gia chủ thuộc bản mệnh này cần hạn chế sử dụng.

+ Lựa chọn gạch có kích thước phù hợp để tạo được độ hài hòa, cân đối cho không gian. Với các căn phòng có diện tích trung bình, từ 12 đến 20m2 nên dùng gạch bóng kính đen có kích thước 60×60. Còn những không gian có diện tích lớn hơn thì nên sử dụng gạch 80×80.

Cách phối gạch lát nền màu đen phù hợp với màu nội thất


Phối đồ nội thất tông màu trầm với gạch bóng kính đen lát nền
Phối đồ nội thất tông màu trầm với gạch bóng kính đen lát nền

Các bạn có biết, các mẫu gạch lát tối màu thường ứng dụng cho những không gian yêu cầu diện tích rộng để giúp không gian không bị tối hay có cảm giác chật hẹp.

Nếu sử dụng gạch lát màu đen cho không gian phòng khách bạn có thể chọn đồ nội thất có cùng tông màu trầm với màu gạch lát nền. Lưu ý, cách phối hợp này chỉ nên áp dụng đối với những phòng khách có diện tích lớn và không bị thiếu sáng.

Hoặc bạn cũng có thể lựa chọn đồ nội thất có tông màu sáng để phối hợp với gạch lát nền màu tối. Cách kết hợp màu sắc này mang đến cho không gian phòng khách của bạn vẻ đẹp tương phản vô cùng sống động, ấn tượng và phá cách.

Thay vì chỉ sử dụng duy nhất gạch lát nền màu đen cho không gian, bạn có thể phối kết hợp cùng gạch viền màu sắc khác. Sự tương phản giữa hai màu sắc của gạch sẽ mang lại cho không gian ứng dụng vẻ đẹp ấn tượng, độc đáo và bắt mắt hơn hẳn.

Ngoài gạch vân đá, gạch bông bạn cũng có thể lựa chọn gạch lát nền màu đen vân gỗ. So với gỗ tự nhiên, gạch giả gỗ vừa có giá bán rẻ hơn, độ bền cao hơn mà còn chống trầy xước và chống thấm nước tốt hơn rất nhiều.

Nhờ công nghệ in kỹ thuật số tiên tiến mà những mẫu gạch lát nền giả gỗ có họa tiết vô cùng chân thực và sắc nét. Nếu chỉ nhìn qua thì chắc chắn không ai nghĩ được đây chỉ là gạch giả gỗ chứ không phải là gỗ tự nhiên.

Ngoài kiểu gạch vân gỗ dạng thanh dài, gạch vân gỗ hình vuông cũng đang rất thông dụng. Bề mặt bóng kính của kiểu gạch này mang lại cho căn phòng vẻ đẹp sang trọng, lộng lẫy và bắt sáng rất tốt

Gạch thẻ màu đen có thể dùng để lát nền ở khu vực lối vào nhà. Đường mạch gạch màu trắng được sử dụng như chi tiết trang trí để giúp tô điểm thêm cho khu vực này.

Trên đây, các bạn đã được tham khảo những mẫu gạch bóng kính đen đẹp nhất mà bạn có thể tham khảo để lựa chọn được mẫu gạch ưng ý nhất cho không gian của mình.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

Biệt thự hiện đại 3 tầng phủ lam gỗ lấy ý tưởng từ lũy tre làng

Ngắm toàn bộ không gian Dinh thự Hoàng A Tưởng trước khi thay màu áo mới

Chia tay Đà Lạt mộng mơ, đôi vợ chồng trẻ tìm chốn bình yên trong ngôi nhà nhỏ bên đồi

Quảng Ninh: Ngôi nhà gạch đỏ sở hữu khoảng sân vườn, mặt nước đan xen đón ánh sáng

Thiết kế không gian mở dành cho gia đình 3 thế hệ có chế độ sinh hoạt khác biệt

Khám phá dinh thự cổ Huỳnh Kỳ Trà Vinh đẹp nhất miền Tây Nam Bộ

Ngôi nhà sở hữu không gian kín đáo, ấm áp khác biệt với mặt tiền "hớ hênh"

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

12 giờ trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

12 giờ trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

12 giờ trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

12 giờ trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

12 giờ trước