meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Gợi ý 5+ những mẫu gạch bông đẹp & ấn tưởng hiện nay

Thứ ba, 07/06/2022-15:06
Hiện nay do nhu cầu của người tiêu dùng nên có rất nhiều các mẫu gạch bông lát nền đẹp ra đời. Nó không chỉ có chất lượng tốt mà còn có các mẫu mã kích thước đa dạng. Sau đây chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn một số điều cần biết về gạch bông đẹp. 

1. Gạch bông là gì?


Gạch bông là gì?
Gạch bông là gì?

Gạch bông (tên gọi nước ngoài theo nơi nó ra đời là cement tile hoặc là encaustic cement tile) là dòng sản phẩm được người Việt dùng để chỉ loại gạch lát nền có hoa văn trang trí tuyệt đẹp. Chúng được làm ra bằng bàn tay tài hoa của những thợ thủ công lành nghề dưới sự hỗ trợ của máy nén thủy lực. Các mẫu gạch bông đẹp được đánh giá là loại vật liệu giàu tính thẩm mỹ và có tuổi thọ cực kỳ cao.

Được sản xuất gần như thủ công, gạch bông không gây bất kỳ ảnh hưởng tiêu cực nào cho môi trường nên được xem là vật liệu thân thiện. Tuổi thọ của sản phẩm này được xếp vào loại cao. Điều này có thể được khẳng định chắc nịch. Và bạn hoàn toàn có thể kiểm chứng được khi mà có vô số công trình kiến trúc chẳng hạn như lâu đài, cung điện, đền đài miếu mạo sử dụng gạch bông tồn tại cho đến ngày nay.

Vì các ưu thế vô cùng nổi trội của mình mà cho đến hiện nay gạch bông lát nền đẹp đang trở thành một xu thế trong ngành xây dựng Việt Nam. Sử dụng gạch bông đẹp lát nền đó chính là cách giúp bạn nâng cao giá trị ngôi nhà của mình đồng thời giúp cho không gian sống trở nên tuyệt vời hơn. Hiện tại, gạch bông được xuất hiện rất nhiều từ nhà bình dân, nhà trọ trung tâm thương mại cho đến bệnh viện và trường học.

2. Những mẫu gạch bông đẹp được yêu thích nhất hiện nay

Những mẫu gạch bông lát nền đẹp được sử dụng ngày càng phổ biến trong các công trình thiết kế không gian sống hiện nay. Bởi sự đa dạng về phong cách cũng như các hiệu ứng trang trí nội thất cho căn nhà tuyệt vời mà nó mang lại. Bắt kịp theo xu hướng trang trí cho ngôi nhà hiện đại ngày nay đó là tông màu xanh trắng, vàng nâu bụi… Gạch bông sẽ làm căn nhà của bạn tuy hiện đại nhưng vẫn rất ấm áp mỗi khi về nhà.

Để đáp ứng tối đa nhu cầu của người tiêu dùng các nhà sản xuất đã cho ra đời rất nhiều các mẫu gạch bông lát nền đẹp khác nhau. Trong đó có thể kể đến các mẫu gạch sau đây:

Gạch bông cổ điển


Mẫu gạch bông cổ điển
Mẫu gạch bông cổ điển

Gạch bông cổ điển kế thừa gần như trọn vẹn các đặc tính của gạch bông thuở ban sơ. Phép cộng giữa xưa và nay được thể hiện rõ rệt trong những mẫu gạch bông cổ điển. Gạch bông cổ điển vẫn có những sự cải tiến nhất định về mẫu mã và họa tiết. Thế nhưng dù cách phối màu đơn sắc hay là đa sắc, hoa văn mộc mạc hay là tinh xảo thì gạch bông cổ điển vẫn giữ nguyên được cái hồn của gạch bông. Gạch bông cổ điển phù hợp trong ốp lát những không gian trang trọng như biệt thự, lâu đài của tầng lớp thượng lưu hoặc như trong thiết kế nội thất nhà ở đi theo phong cách châu  u cổ điển.

Gạch bông cổ điển vẫn cực kỳ hòa hợp trong các thiết kế nội và ngoại thất hiện đại. Dù là hình thức, phong cách trang trí gì đi chăng nữa, gạch bông cổ điển vẫn có thể được sử dụng. Trong các không gian sống mang hơi thở đương đại, sự góp mặt của gạch bông tạo nên sự xa hoa và cổ kính cho mọi không gian.

Gạch bông màu sắc


Gạch bông trang trí màu lộn xộn
Gạch bông trang trí màu lộn xộn

Gạch bông trang trí màu lộn xộn là sự kết hợp đa dạng mẫu mã gạch với đa dạng màu sắc khác nhau tạo nên sự sống động và là một điểm nhấn thú vị cho không gian. Gạch bông màu sắc lộn xộn thường được giới trẻ thích sử dụng vì sự năng động và thể hiện được phần nào cá tính của gia chủ.

Gạch bông lục giác


Gạch bông lục giác
Gạch bông lục giác

Những mảng nền gạch bông lục giác trang trí đem đến điểm nhấn thú vị cho sàn bếp. Những mảng nền lục giác điểm xuyết trong không gian chắc chắn sẽ đem lại một điểm nhấn hình ảnh mới mẻ và thu hút. Bạn có thể tạo các mẫu thiết kế đa năng phù hợp với bất kỳ phong cách nào từ hiện đại cho đến tối giản với gạch lục giác. Kết hợp lát gạch lục giác và ốp sàn gỗ tạo được cảm giác ấm áp và độc đáo hơn cho gian bếp nhà bạn. Bên cạnh đó, loại gạch này cũng không hề “kén chọn” không gian. Gạch bông lục giác được sử dụng để trang trí trong các không gian đa dạng.

Lưu ý: Bạn không nhất thiết lựa chọn cùng một kiểu màu sắc, hoa văn cho các viên gạch bông lục giác, mà có thể mix chúng theo cách đầy ngẫu hứng để có thể tạo ra hiệu ứng thị giác tuyệt vời.

Gạch bông porcelain


Gạch bông porcelain
Gạch bông porcelain

Gạch bông porcelain (còn được gọi là Gạch bán sứ) là vật liệu ốp lát có kết cấu đặc biệt với sức chịu lực và độ bền cao, chống thấm tốt và được sử dụng ngày càng nhiều trong thiết kế nhà ở và thi công công trình công cộng. “Porcelain” có nghĩa tiếng Việt là đồ sứ, do đó gạch porcelain thường được gọi với tên thông dụng là gạch bán sứ hay gạch xương bán sứ.

Được sử dụng phổ biến để làm gạch lát nền, gạch ốp tường trong xây dựng với các mẫu mã đa dạng cùng với khả năng chịu lực tốt. Không chỉ thế, với thiết kế đa dạng, gạch bông ốp lát porcelain còn có thiết kế đặc biệt dùng làm gạch trang trí và tạo điểm nhấn cho không gian có chiều sâu hơn. Khác với gạch bông bình thường thì gạch bông Porcelain là một khối đồng chất về nguyên vật liệu và màu sắc, vì vậy sản phẩm làm ra có độ cứng rất cao, chịu được áp lực tốt.

Gạch bông xi măng


Gạch bông xi măng
Gạch bông xi măng

Gạch được làm thủ công, sử dụng bột màu, xi măng, cát và dùng máy ép thủy lực. Khuôn kim loại được làm thủ công theo bản vẽ thiết kế trước. Sau khi cho các nguyên liệu theo tỉ lệ, vào khuôn định hình trước để tạo thành mẫu gạch bông như ý muốn, chúng còn phải trải qua quá trình ép thuỷ lực ở áp lực cao.

Do quy trình sản xuất gạch không đòi hỏi sử dụng nguyên liệu phức tạp. Và quy trình cũng khá đơn giản nên gạch thường được sản xuất ở những vùng sâu, vùng xa và vùng nông thôn. Bình dị và đơn giản là thế nhưng cùng với sự đa dạng về màu sắc, thêm vào đó là những hoa văn mềm mại và tinh tế khiến chúng trở nên đẹp khác biệt và độc đáo.

3. Các ứng dụng của gạch bông trong cuộc sống

Với những người yêu thích nghệ thuật, thích hoa văn thì các mẫu gạch bông đẹp là sự lựa chọn tuyệt vời nhất.

3.1. Gạch bông trang trí ốp tường

Gợi ý 5+ những mẫu gạch bông đẹp & ấn tưởng hiện nay - ảnh 7

Với việc sử dụng các mẫu gạch bông lát nền đẹp có họa tiết khác nhau ghép nối với nhau trên một bức tường như là món đồ chơi mảnh ghép chắc chắn sẽ mang lại một cái nhìn lạ mắt cho không gian nhà bạn. Bạn có thể sử dụng gạch bông hình vuông hoặc hình chữ nhật cùng với họa tiết hình học sẽ càng làm cho tường nhà bạn trở nên nổi bật với nhiều họa tiết lạ mắt.

3.2. Gạch bông lát nền


Gạch bông dùng để lát nền
Gạch bông dùng để lát nền

Nếu so với những loại vật liệu lát nền cải tiến, gạch bông với tuổi đời cao rõ ràng có nhiều điểm khó so bì thế nhưng, gạch bông lại được đánh giá nhỉnh hơn ở khả năng thích nghi với mọi không gian chức năng ở trong nhà. Lợi ích này giúp cho gạch bông lát nền được lòng nhiều gia chủ. Khác với các loại vật liệu lát nền như gạch men, gạch porcelain thì gạch bông với khả năng chống trơn trượt và chống ố vàng có thể dùng cho các khu vực chức năng như phòng tắm hay bếp…

3.3. Gạch bông trang trí nhà tắm


Gạch bông trang trí nhà tắm
Gạch bông trang trí nhà tắm

Sử dụng gạch bông để trang trí cho phòng tắm hiện là xu hướng được rất nhiều người ưa chuộng. Bạn có thể phối hợp các mẫu gạch theo gam màu và họa tiết tạo nên sự hài hòa để mang lại cho phòng tắm cảm giác nghỉ ngơi, thư giãn thoải mái nhất.

3.4. Gạch bông trang trí bậc cầu thang


Gạch bông sử dụng để trang trí cầu thang
Gạch bông sử dụng để trang trí cầu thang

Khi chọn các vật liệu ốp lát cầu thang, thay vì ốp đá hoặc ốp gỗ, chi phí tốn kém thì nhiều gia chủ đã chọn cách ốp gạch hoa. Vì sao chúng tôi lại khuyên bạn nên chọn loại vật liệu này? Bởi giá thành vừa rẻ mà lại tạo được vẻ đẹp nổi bật, cũng rất bền và dễ dàng trong việc vệ sinh. Ngoài ra, độ sang trọng của cầu thang cũng không hề bị giảm bớt hay là thua kém bất kỳ loại vật liệu ốp lát nào.

3.5. Gạch bông lát nền dùng trang trí không gian bếp

Gạch bông trang trí cũng được nhiều gia đình hiện đại nhắm đến khi muốn tạo ra điểm nhấn mới mẻ, độc đáo cho không gian nấu nướng. Trong không gian bếp, gạch bông có thể dùng để lát nền, ốp đảo bếp, ghế ngồi hay là làm đẹp mảng tường khu vực nấu nướng cho căn bếp sáng bừng.

3.6. Gạch bông trang trí dùng làm tranh treo tường

Đâu nhất thiết phải là những bức tranh được vẽ và sơn màu mới trang trí tường nhà đẹp. Bạn hoàn toàn có thể phối các bức tranh trang trí bằng những viên gạch phối ngẫu nhiên trên tường tăng thêm sự kích thích cho người nhìn.

3.7. Ban công


Sử dụng gạch bông để lát nền cho ban công
Sử dụng gạch bông để lát nền cho ban công

Ốp lát gạch bông lát nền đẹp cho khu vực ban công cũng là một ý tưởng khá thú vị. Tùy theo sở thích và phong cách mà gia chủ có thể trang trí ban công với các loại gạch bông có màu sắc và hoa văn khác nhau.

3.8. Gạch bông ốp lát bàn ghế


Mặt bàn được ốp gạch bông
Mặt bàn được ốp gạch bông

Các món đồ nội thất trông thật nhàm chán, khi nó trở nên quá quen thuộc với người nhìn? Hãy thay đổi diện mạo chúng bằng cách ốp các mẫu gạch bông đẹp phối ngẫu nhiên lên trên bề mặt. Bạn vừa không tốn kém chi phí mua mới nội thất lại vừa trang trí cho ngôi nhà độc đáo.

Hiện nay có rất nhiều mẫu gạch bông đẹp để bạn có thể lựa chọn. Với tính đa dạng của loại gạch này, hy vọng bạn có thể có thêm cho mình nhiều ý tưởng lát gạch đúng cách và sáng tạo hơn.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

Biệt thự hiện đại 3 tầng phủ lam gỗ lấy ý tưởng từ lũy tre làng

Ngắm toàn bộ không gian Dinh thự Hoàng A Tưởng trước khi thay màu áo mới

Chia tay Đà Lạt mộng mơ, đôi vợ chồng trẻ tìm chốn bình yên trong ngôi nhà nhỏ bên đồi

Quảng Ninh: Ngôi nhà gạch đỏ sở hữu khoảng sân vườn, mặt nước đan xen đón ánh sáng

Thiết kế không gian mở dành cho gia đình 3 thế hệ có chế độ sinh hoạt khác biệt

Khám phá dinh thự cổ Huỳnh Kỳ Trà Vinh đẹp nhất miền Tây Nam Bộ

Ngôi nhà sở hữu không gian kín đáo, ấm áp khác biệt với mặt tiền "hớ hênh"

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

12 giờ trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

12 giờ trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

12 giờ trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

12 giờ trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

12 giờ trước