meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Top những mẫu gạch đá hoa lát nền thịnh hành nhất hiện nay

Thứ hai, 18/07/2022-22:07
Trong các họa tiết gạch hiện nay thì vân đá vẫn là mẫu được chủ nhà lựa chọn nhiều nhất. Chính vì vậy, các hãng gạch đã nghiên cứu và cho ra đời nhiều mẫu gạch đá hoa để phục vụ nhu cầu của khách hàng. Dưới đây là Top mẫu gạch gạch đá hoa lát nền thịnh hành nhất hiện nay chi tiết sẽ giúp bạn hiểu thêm về dòng gạch này và có sự lựa chọn phù hợp nhất cho ngôi nhà của mình.

Gạch đá hoa lát nền là gì?

Marble dịch sang tiếng Việt là đá hoa, đá cẩm thạch. Đây là tên một loại đá trong tự nhiên với các đường vân đá khá lớn. Gạch Marble hay còn gọi là gạch đá hoa (gạch đá cẩm thạch) lát nền hiểu đơn giản chính là loại gạch ốp lát được thiết kế giống với họa tiết vân đá Marble . Đặc trưng của loại gạch này là đường vân khổ lớn so với các loại gạch giả đá khác. Tuy nhiên, các đường nét vân gạch lại không quá cầu kỳ.

Vân đá hoa có cấu tạo không phiến vẫn giữ nguyên bản chất và kết cấu chắc chắn đặc trưng của đá tự nhiên. Đặc điểm của gạch vân đá hoa đó là có độ bền tốt và tính thẩm mỹ cao trong không gian ngôi nhà của bạn. Cấu tạo của gạch vân đá hoa đó là loại đá kết hợp với vật liệu tổng hợp cùng các chất tạo màu và chất phụ gia.


Gạch đá hoa đang trở thành xu hướng gạch ốp lát thịnh hành trên thị trường
Gạch đá hoa đang trở thành xu hướng gạch ốp lát thịnh hành trên thị trường

Ưu điểm nổi bật của gạch đá hoa lát nền

Nhờ sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật mà gạch đá hoa được ứng dụng rộng rãi trong các gia đình Việt. Để hiểu rõ hơn, các bạn cùng tham khảo các thông tin sau đây:

Tuổi thọ gạch đá hoa lát nền lâu dài

So với những loại gạch khác thì gạch vân đá hoa có độ bền cao và có tuổi thọ dài. Loại gạch này sở hữu tính năng nổi bật là chống thấm nước,  chống trầy xước và chống trơn trượt.


So với những loại gạch khác thì gạch vân đá hoa có độ bền cao và có tuổi thọ dài
So với những loại gạch khác thì gạch vân đá hoa có độ bền cao và có tuổi thọ dài

Tính thẩm mỹ của gạch đá hoa lát nền cao

Vân đá hoa đẹp mắt, tinh tế và chân thực giống với đá tự nhiên. Nếu không để ý kỹ khó có thể phân biệt. Gạch đá hoa sáng bóng giúp cho không gian nhà ở trở nên sang trọng và hiện đại.

Gạch đá hoa lát nền phù hợp với nhiều không gian

Gạch vân đá hoa lát nền đa dạng kích thước để bạn lựa chọn như: 30×60, 40×80, 50×50, 60×60, 60×90, 60×120, 80×80, 90×90, 90×180, 100×100, 150x150cm.

Không dừng lại ở đó gạch đá hoa có rất nhiều màu sắc như: Xanh ngọc, vàng, nâu vàng, nâu, nâu đen, xanh đen,,… Gia chủ có nhiều sự lựa chọn kích thước và tông màu của gạch để phù hợp với không gian ngôi nhà của bạn. Bên cạnh đó gạch phù hợp với các phong cách thiết kế đó là: Cổ điển, hiện đại, phong cách, sang trọng, thanh lịch,…

Gạch đá hoa lát nền có giá thành phải chăng

So với đá marble tự nhiên thì gạch vân đá marble lại có giá thành rất hợp lý. Sử dụng gạch vân đá hoa vừa sang trọng, trang nhã lại còn giúp gia chủ tiết kiệm chi phí.


So với đá marble tự nhiên thì gạch vân đá marble lại có giá thành rất hợp lý
So với đá marble tự nhiên thì gạch vân đá marble lại có giá thành rất hợp lý

Top mẫu gạch đá hoa lát nền thịnh hành nhất hiện nay

Gạch đá hoa lát nền được nhiều kiến trúc sư sử dụng cho các bản thiết kế nhà, biệt thự vừa mang lại vẻ đẹp sang trọng cũng như tính thẩm mỹ cho ngôi nhà vừa tiết kiệm chi phí hơn loại đá tự nhiên.

Gạch đá hoa màu trắng

Gạch lát nền đá hoa trắng được sản xuất dưới công nghệ hiện đại có chứa thành phần bột đá, được in phun kỹ thuật số cho ra những viên gạch có chất lượng hình ảnh sống động. Vậy nên, gạch đá hoa trắng là lựa chọn thay thế cho các loại đá tự nhiên màu trắng khác.


Gạch đá hoa trắng sử dụng lát sàn phòng khách nhẹ nhàng, tinh tế
Gạch đá hoa trắng sử dụng lát sàn phòng khách nhẹ nhàng, tinh tế

Gạch đá hoa màu đen

Nhiều người thường quan niệm rằng màu đen không đem lại may mắn và rất kiêng kỵ khi chọn dòng gạch ốp lát cho gia đình. Tuy nhiên, những khách hàng phương Tây lại có quan niệm rằng loại gạch đen này lại rất sang trọng và tạo nét độc đáo riêng cho căn phòng nếu biết kết hợp với những món nội thất có màu sáng.

Gạch đá hoa đen tưởng chừng có thể sử dụng cho mọi không gian nhưng thực tế lại không phải như vậy, mẫu gạch này chỉ sử dụng cho một số kiến trúc đặc trưng nhất định như đại sảnh sân bay, khách sạn, nhà hàng, … đem lại không gian sang trọng, đẳng cấp.

Sử dụng gạch đá hoa màu đen cho nhà ở thường là những khu vực có không gian rộng và cường độ ánh sáng cao. Những viên gạch với đường vân trắng sáng cho lát sàn khu vực bếp sẽ là lựa chọn thích hợp.


Gạch đá hoa đen được sử dụng để lát sàn thương mại với độ bóng cao nhằm tăng vẻ sang trọng, hiện đại
Gạch đá hoa đen được sử dụng để lát sàn thương mại với độ bóng cao nhằm tăng vẻ sang trọng, hiện đại

Gạch đá hoa màu vàng

Màu vàng trong phong thủy thể hiện cho sự vui vẻ và phấn khởi, đem đến nhiều vận may, thịnh vượng, làm tăng sự kích thích thị giác và hoạt động trí óc của con người.

 

Vậy nên, trong các công trình xây dựng, màu vàng được lựa chọn sử dụng phổ biến và gạch đá hoa có màu sắc trang nhã, sang trọng khiến cho không gian của ngôi nhà trở nên tươi sáng và có sức sống hơn bao giờ hết.

Chúng ta có thể sử dụng gạch giả đá hoa màu vàng xen kẽ với lát sỏi tạo nên không gian phòng tắm độc đáo, mới lạ và thu hút. Ngoài ra, với gia chủ thích sự tinh tế và nhẹ nhàng, có thể sử dụng gạch đá hoa vàng nhẹ cũng rất sạch sẽ và hiện đại.


Phòng khách với nội thất màu nâu trầm được làm nổi bật bởi gạch đá hoa màu vàng sang trọng.
Phòng khách với nội thất màu nâu trầm được làm nổi bật bởi gạch đá hoa màu vàng sang trọng.

Gạch đá hoa màu nâu

Gạch đá hoa màu nâu là sự kết hợp giữa các đường vân vàng, đen, trắng độc đáo tạo nên giúp không gian độc đáo và sang trọng. Với những ưu điểm nổi bật nên cùng với tôn màu mới lại nên được ứng dụng phổ biến ở nhiều không gian trong ngôi nhà khác nhau. 

Chẳng hạn như: Sử dụng gạch đá hoa màu nâu bóng mờ cho sàn nhà bếp vừa làm tăng tính thẩm mỹ vừa có khả năng chống trơn trượt tốt. Phòng tắm sử dụng gạch vân đá hoa màu nâu kết hợp với gạch vân đá hoa màu vàng cho sàn và tường đem đến một không gian thư giãn, thoải mái nhưng lại không kém phần sang trọng.

Bên cạnh đó, gạch đá hoa màu nâu còn được sử dụng phổ biến ở các sảnh lớn khách sạn, khu trung tâm thương mại,… nhằm làm tăng vẻ sang trọng, hiện đại. 


Sử dụng gạch đá hoa màu nâu bóng mờ cho lát sàn và mặt bếp tăng tính thẩm mỹ.
Sử dụng gạch đá hoa màu nâu bóng mờ cho lát sàn và mặt bếp tăng tính thẩm mỹ.

Gạch đá hoa màu đỏ

Không phổ biến như màu trắng tinh khôi, màu vàng tươi mới cũng không huyền bí như màu đen ma mị, màu đỏ vẫn có một sức hút riêng biệt trong thi công công trình, đặc biệt là đối với những chủ nhà yêu màu đỏ hay có mệnh hợp với màu đỏ.

Gạch đá hoa màu đỏ với những đường vân trắng sáng như những tia chớp xẹt ngang mang đến vẻ đẹp quyền lực và mạnh mẽ. Đường vân nhẹ nhàng của loại gạch đá hoa này cũng là sự lựa chọn hoàn hảo các cho thiết kế nội thất ngôi nhà


Loại gạch đá hoa màu đỏ này làm tăng vẻ đẹp mỹ quan cũng như thể hiện sự xa hoa.
Loại gạch đá hoa màu đỏ này làm tăng vẻ đẹp mỹ quan cũng như thể hiện sự xa hoa.

Gạch đá hoa màu xanh lá cây

Gạch giả đá hoa màu xanh lá cây cũng được các nhà thiết kế chú trọng. Màu xanh lá cây đem đến một không gian thoáng đãng, bình dị, tự nhiên và gần gũi với con người giúp đầu óc thư thái và dễ chịu.

Cá không gian được lát gạch giả vân đá marble xanh ngọc với những đường vân trắng sáng đem đến cảm giác tươi mát và thư thái cho gia chủ. Các không gian sử dụng gạch đá hoa màu xanh lá cây có thể kết hợp với nhiều loại gạch khác hay nội thất có tông màu khác nhau, những vẫn vô cùng sang trọng và đẳng cấp với sự mạnh mẽ lạ thường.


Gạch giả đá hoa màu xanh dưa hấu đem lại sức sống khỏe khoắn cho không gian sống của gia chủ
Gạch giả đá hoa màu xanh dưa hấu đem lại sức sống khỏe khoắn cho không gian sống của gia chủ

Gạch giả đá marble xanh dương

Các mẫu gạch giả đá có kích thước 60x60 thích hợp sử dụng để lát nền cho các không gian phòng khách,  phòng ngủ, phòng bếp. Cùng với các mẫu gạch giả đá tự nhiên sở hữu các ưu điểm về vân đẹp tự nhiên, độ bóng, độc đáo, gạch giả đá tạo sự sang trọng, hiện đại cho không gian sống. 

Đây là một trong những gam màu mới lạ, độc đáo nên được nhiều người lựa chọn để phô diễn những phong cách thiết kế cá tính riêng cho ngôi nhà của mình. Đem đến những không gian nhà sang trọng, một chút xanh nhẹ nhàng của gạch đá hoa lát sàn trở nên đặc biệt với những đường vân trắng sáng nổi bật. Ngôi nhà trở nên mát mẻ như được hòa mình vào dòng chảy của biển khi sử dụng gạch đá hoa màu xanh dương để lát nền.

Gạch đá hoa màu xanh dương bị thu hút từ cái nhìn đầu tiên với những đường vân đen, nâu, trắng độc đáo, lạ mắt được sử dụng cho lát sàn nhiều không gian khác nhau.


Gạch giả đá marble xanh dương đem đến những không gian nhà sang trọng
Gạch giả đá marble xanh dương đem đến những không gian nhà sang trọng

Gạch giả đá hoa cương

Bên cạnh các mẫu gạch đá hoa lát nền trên, thì mẫu gạch giả đá hoa cương truyền thống cũng được ưa chuộng. Dòng gạch giả đá hoa cương nổi bật với các họa tiết bề mặt là vân đá hoa cương tự nhiên, điểm thêm các tinh thể nhỏ lấp lánh, sắc màu mang vẻ đẹp thẩm mỹ cao.

Mẫu gạch giả đá hoa cương đa dạng về mẫu mã, kích thước, có thể sử dụng để ốp tường, lát nền, gạch trang trí tại nhiều không gian khác nhau từ phòng khách, phòng ngủ, phòng bếp đến nhà tắm, sân vườn...


 Gạch giả đá hoa cương nổi bật với các họa tiết bề mặt là vân đá hoa cương tự nhiên
 Gạch giả đá hoa cương nổi bật với các họa tiết bề mặt là vân đá hoa cương tự nhiên

Kết luận

Hi vọng, với những thông tin chia sẻ phía trên có thể giúp cho các bạn nắm được gạch đá hoa lát nền là gì, gạch vân đá hoa có những ưu điểm vượt trội gì? Với sự đa dạng về kiểu dáng và màu sắc. Bên cạnh, đá tự nhiên là tài nguyên có hạn và việc khai phá sẽ ảnh hưởng đến môi trường. Vậy nên việc sản xuất ra những viên gạch đá hoa không những bảo vệ môi trường còn đem lại tính thẩm mỹ cao. Chúc các bạn chọn được mẫu gạch phù hợp với ngôi nhà của mình và có một công trình hoàn hảo.

 

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

Biệt thự hiện đại 3 tầng phủ lam gỗ lấy ý tưởng từ lũy tre làng

Ngắm toàn bộ không gian Dinh thự Hoàng A Tưởng trước khi thay màu áo mới

Chia tay Đà Lạt mộng mơ, đôi vợ chồng trẻ tìm chốn bình yên trong ngôi nhà nhỏ bên đồi

Quảng Ninh: Ngôi nhà gạch đỏ sở hữu khoảng sân vườn, mặt nước đan xen đón ánh sáng

Thiết kế không gian mở dành cho gia đình 3 thế hệ có chế độ sinh hoạt khác biệt

Khám phá dinh thự cổ Huỳnh Kỳ Trà Vinh đẹp nhất miền Tây Nam Bộ

Ngôi nhà sở hữu không gian kín đáo, ấm áp khác biệt với mặt tiền "hớ hênh"

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

14 giờ trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

14 giờ trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

14 giờ trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

14 giờ trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

14 giờ trước