meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Gạch bông porcelain là gì? Ưu điểm, nhược điểm & phân loại

Thứ ba, 07/06/2022-15:06
Hiện nay trên thị trường gạch bông rất sôi động với nhiều kiểu dáng mẫu mã khác nhau. Tuy nhiên được tin tưởng và lựa chọn nhiều trong đó có dòng sản phẩm gạch bông porcelain. Vậy bạn có biết tại sao dòng sản phẩm này lại được tin dùng đến thế không? Hãy cùng tìm lời giải đáp trong bài viết ngay sau đây của chúng tôi nhé!

1. Gạch bông porcelain là gì?


Gạch bông porcelain là gì?
Gạch bông porcelain là gì?

Gạch bông porcelain là loại gạch với xương gạch được làm chủ yếu từ bột đá, bề mặt gạch được in họa tiết gạch bông. Bề mặt gạch phủ men nano, công nghệ in 5D giúp cho gạch giữ được vẻ đẹp bền bỉ và vẫn giữ nguyên được họa tiết hoa văn. Xương gạch với nguyên liệu chủ yếu là bột đá nên rất chắc và cứng, với độ hút nước thấp.

Được sử dụng phổ biến làm gạch lát nền, gạch ốp tường trong xây dựng với mẫu mã đa dạng cùng khả năng chịu lực tốt. Không chỉ thế, với thiết kế đa dạng, gạch bông Porcelain còn có thiết kế đặc biệt để làm gạch trang trí, tạo nên điểm nhấn cho không gian có chiều sâu hơn. Khác với gạch men, gạch bông Porcelain là một khối đồng chất về nguyên vật liệu và màu sắc, do đó sản phẩm làm ra có độ cứng rất cao và chịu được áp lực tốt.

2. Thành phần cấu tạo - quy trình sản xuất gạch Porcelain

Gạch Porcelain được sản xuất từ các nguyên liệu chính đó là bột đá (70%), đất sét trắng tinh chế (khoảng 25%) và một lượng nhỏ phụ gia. Cốt liệu được nghiền mịn, pha màu và sấy thành dạng bột rồi tiến hành tạo hình trên máy ép. Toàn bộ gạch lát một khối đồng chất về nguyên vật liệu cho nên màu sắc bề mặt với màu sắc của khung xương giống nhau, tạo tính thẩm mỹ cao. Do thành phần chủ yếu là bột đá vì thế kết cầu thân gạch rất chắc chắn, ít lỗ hổng. Từ đó gạch thường rất bền và khả năng chống thấm tốt.

Để nhận biết loại gạch này, bạn có thể quan sát phần xương gạch. Gạch porcelain có kết cấu chắc khi cầm sẽ nặng và chắc tay hơn hẳn gạch ceramic. Bên cạnh đó, lớp xương gạch có tông màu trắng hoặc là xám mờ, chứ không phải màu đỏ giống dòng ceramic.

Họa tiết và vân gạch được tạo ra nhờ công nghệ in 3D tiên tiến hiện đại cũng như màu sắc được tạo ngay trong quá trình ép gạch, bởi vậy nên vấn đề bay màu là hoàn toàn không có. Sau khi tạo hình, viên gạch được đem đi sấy khô và nung với nhiệt độ cao từ 1200 đến 1220 độ C. Vậy nên gạch Porcelain luôn đảm bảo được độ bền cứng cho công trình.

3. Ưu điểm của gạch bông Porcelain


Gạch bông Porcelain chịu lực cực tốt
Gạch bông Porcelain chịu lực cực tốt

Ưu điểm đầu tiên không thể không kể đến đó chính là tính chịu lực cực tốt. Lớp xương gạch được nén chặt nên sẽ giúp gạch có khả năng chịu các lực tác động cực lớn, có độ bền cao và khả năng chống trầy xước gần như tuyệt đối.

Độ chống thấm nước gần như là tuyệt đối <0,05%, chống ẩm, hạn chế sự phát triển của rong rêu và nấm mốc. Vì thế có thể dùng gạch Porcelain để ốp lát cho bất kỳ bề mặt nào của cả nội và ngoại thất. Trong quá trình sử dụng, gạch Porcelain khó bám bụi và dễ vệ sinh.

Mẫu mã, kích thước đa dạng, đáp ứng nhiều nhu cầu ứng dụng khác nhau: ốp tường phòng khách, phòng ngủ, nhà tắm, sân vườn, ốp bếp, trung tâm mua sắm, bệnh viện, đến các khách sạn nhà hàng đẳng cấp, những căn biệt thự sang trọng…

Nhờ công nghệ in 3D nên gạch bông Porcelain mang tính thẩm mỹ cao, đặc biệt thiên về sự tinh tế, sang trọng, hiện đại.

4. Phân loại gạch bông Porcelain


&nbsp;
&nbsp;

Gạch bông porcelain mài bóng công nghệ nano

Đối với loại này độ bóng của viên gạch Porcelain sẽ được mài bóng chứ không phải được phủ một lớp men như gạch men. Sản phẩm với bề mặt được xử lý bằng các hạt nano sẽ có các tính chất vượt trội như:

  • Thân thiện với con người, với môi trường;
  • Có khả năng kháng khuẩn;
  • Bảo vệ bề mặt lâu dài,
  • Chống trầy xước;
  • Chống bám bẩn,
  • Dễ vệ sinh;
  • Có khả năng tự tẩy rửa và chống ảnh hưởng nóng lạnh hay độ ẩm…

Đó cũng là lý do để công nghệ nano càng được ứng dụng nhiều trong lĩnh vực sản xuất, đặc biệt là những sản phẩm vật liệu xây dựng.

Gạch Porcelain phủ men

Đây là sự kết hợp giữa 2 loại gạch men và Porcelain. Sản phẩm với độ cứng của gạch Porcelain và mang tính nghệ thuật của gạch men với nhiều hoa văn phong phú, đáp ứng các yêu cầu về chất lượng và thẩm mỹ của người tiêu dùng.

Loại gạch Porcelain này có bề mặt nhẵn bóng nên khách hàng có thể dễ dàng vệ sinh sạch bằng miếng xốp hoặc như miếng bọt biển.

5. Ứng dụng của gạch bông porcelain


Gạch bông Porcelain được sử dụng cho nhiều không gian
Gạch bông Porcelain được sử dụng cho nhiều không gian

Với các ưu điểm như trên thì hiện nay gạch bông Porcelain đang được áp dụng vào thực tế rất nhiều. Do có mẫu mã và kích thước đa dạng, ngoài việc sử dụng để làm gạch lát nền, ứng dụng gạch bông Porcelain rất đa dạng như: ốp tường phòng khách, phòng ngủ, phòng tắm, sân vườn hay ốp bếp… và có thể áp dụng đa dạng gần như cho các loại không gian với những tính chất khác nhau, từ căn hộ, trung tâm mua sắm, bệnh viện, đến những khách sạn hay nhà hàng đẳng cấp, những căn biệt thự sang trọng…

6. Mẹo lựa chọn gạch Porcelain theo không gian sống


Lựa chọn gạch Porcelain theo không gian sống
Lựa chọn gạch Porcelain theo không gian sống

Để giúp bạn không tốn thời gian tìm hiểu chúng tôi xin giới thiệu đến bạn một số mẹo để lựa chọn gạch bông Porcelain để thiết kế cho không gian sống đang hot nhất trên thị trường:

6.1. Chọn gạch bông Porcelain cho ngôi nhà phong cách hiện đại

Phong cách xây dựng không gian sống theo hướng hiện đại là một trong các chọn lựa được rất nhiều gia đình yêu thích hiện nay. Và để đáp ứng tối đa nhu cầu người tiêu dùng, nhà sản xuất đã cho ra đời rất nhiều mẫu gạch bông Porcelain lát nền không chỉ chất lượng mà còn có mẫu mã kích thước đa dạng.

Mẫu gạch đầu tiên bạn nên lựa chọn cho không gian sống nhà mình đó là gạch Porcelain màu trắng vân mây. Sở hữu tông màu trắng sáng giúp cho không gian nhà bạn luôn có vẻ đẹp tươi mới đồng thời nó còn có tác dụng mang lại một không gian sống rộng rãi thoáng đãng nhưng không kém phần hiện đại cho gia chủ.

Bên cạnh đó thì gạch bông Porcelain giá rẻ màu xám vân xi măng cũng là 1 ý tưởng không tồi cho khách hàng nhằm đem đến vẻ đẹp hiện đại cho căn phòng nhà bạn. Bạn biết đó gạch bông mẫu này luôn đem đến cho không gian sống một sự ấn tượng vừa hiện đại lại vừa cổ xưa.

Thực tế đối với những không gian được thiết kế hướng đến sự hiện đại, trẻ trung, năng động thì nên ưu tiên hai mẫu gạch bông Porcelain kể trên. Nó không chỉ đem đến sự tươi mới cho căn phòng mà còn rất hiện đại mới mẻ. Hãy chọn gạch ốp có màu sắc và vân gạch phù hợp với yêu cầu phong cách hiện đại cũng như sở thích của mình nhé.

6.2. Chọn gạch Porcelain giá rẻ dành cho không gian cổ điển

Sẽ là một thiếu sót nếu bạn bỏ quên các mẫu gạch bông Porcelain giá rẻ dành cho không gian sống cổ điển. Đây được biết đến là một trong những phong cách được nhiều gia đình Việt ưa chuộng bởi nó vừa đẹp lại vừa sang trọng thể hiện đẳng cấp của gia chủ.

Sự lựa chọn đầu tiên và được xem là ưu tiên nhất cho những không gian này chính là mẫu gạch bông lát nền màu đen vân đá. Gam màu đen dù ở bất cứ đâu cũng đều luôn mang đến cảm giác sang trọng cho không gian thêm vào đó đường vân đá tinh tế và bắt mắt tạo nên một vẻ đẹp cổ điển thu hút người nhìn.

Ngoài ra, mẫu gạch bông Porcelain nâu bóng kính cũng sẽ là một sự chọn lựa các gia đình nên cân nhắc. Các mẫu gạch ốp lát có màu nâu trầm với bề mặt nhám luôn đem đến cho bạn chiều sâu cũng như sự phong cách riêng mình.

Với những không gian được thiết kế theo chiều hướng phong cách cổ điển, bạn có thể lựa chọn các mẫu gạch bông Porcelain có màu trắng, màu vàng, hoặc là màu nâu…, kích thước gạch 60x60cm, 80x80cm giúp tăng tính thẩm mỹ cho không gian.

6.3. Chọn gạch bông Porcelain giá rẻ dành cho không gian thanh lịch

Nếu gia đình bạn không thích sự sang trọng hoặc cổ điển mà hướng đến sự thanh lịch thì nên chọn gạch bông Porcelain như thế nào? Những không gian như thế thì bạn nên ưu tiên sử dụng các mẫu gạch ốp có hoạ tiết đơn giản, không quá cầu kỳ hay bị rối mắt cùng màu sắc nhẹ nhàng.

Và khi nhắc đến màu sắc nhẹ nhàng thì bạn không nên bỏ qua mẫu gạch bông Porcelain màu trắng vân mây. Đây là sự chọn lựa tuyệt vời nhất cho không gian thanh lịch. Bởi nó tạo cho mọi người cảm giác nhẹ nhàng, thoải mái nhất khi bước vào ngôi nhà của gia đình mình .

Hoặc bạn có thể chọn gạch bông Porcelain có các họa tiết in chìm cũng sẽ tạo cảm giác nhẹ nhàng và rất nên thơ. 

Thực tế việc kết hợp màu sắc gạch lát nền với các đồ nội thất khác trong phòng như bàn ghế, khăn phủ, rèm treo cùng tông nhẹ nhàng tin chắc sẽ tạo nên cảm giác cực kỳ dễ chịu cho bất kỳ ai. Vì vậy bạn nên bỏ nhiều thời gian nghiên cứu thật kỹ để chọn cho mình một sản phẩm phù hợp nhé.

Lời kết

Gạch bông porcelain hiện đã xuất hiện và phổ biến trên thị trường Việt Nam, hi vọng bài viết trên của chúng tôi sẽ giúp các bạn có cái nhìn chi tiết hơn về loại vật liệu ốp lát này.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

Biệt thự hiện đại 3 tầng phủ lam gỗ lấy ý tưởng từ lũy tre làng

Ngắm toàn bộ không gian Dinh thự Hoàng A Tưởng trước khi thay màu áo mới

Chia tay Đà Lạt mộng mơ, đôi vợ chồng trẻ tìm chốn bình yên trong ngôi nhà nhỏ bên đồi

Quảng Ninh: Ngôi nhà gạch đỏ sở hữu khoảng sân vườn, mặt nước đan xen đón ánh sáng

Thiết kế không gian mở dành cho gia đình 3 thế hệ có chế độ sinh hoạt khác biệt

Khám phá dinh thự cổ Huỳnh Kỳ Trà Vinh đẹp nhất miền Tây Nam Bộ

Ngôi nhà sở hữu không gian kín đáo, ấm áp khác biệt với mặt tiền "hớ hênh"

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

10 giờ trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

10 giờ trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

10 giờ trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

10 giờ trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

10 giờ trước