meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Các ứng dụng của gạch bông chống trơn

Thứ ba, 07/06/2022-15:06
Sử dụng gạch bông chống trơn là tiêu chí nhất định cần có cho một số công trình. Nó là giải pháp an toàn thường được áp dụng tại các khu vực như nhà tắm, nhà bếp hay là sân vườn. 

Những tiêu chuẩn để chọn gạch chống trơn chất lượng


Tiêu chuẩn để chọn gạch chống trơn chất lượng
Tiêu chuẩn để chọn gạch chống trơn chất lượng

Gạch bông chống trơn (gạch lát nền chống trơn) giúp cho đảm bảo an toàn khi đi lại, di chuyển. Từ đó, sẽ giảm thiểu các tai nạn do trượt ngã, sảy chân tại các khu vực có nguy cơ trơn trượt cao. Vì thế, gia chủ cần phải lựa chọn các mẫu gạch lát nền chống trơn trượt ở các khu vực như phòng tắm, phòng bếp, sân thượng hay sân vườn…

Để có thể lựa chọn được loại gạch phù hợp, bạn có thể dựa trên những tiêu chuẩn về màu sắc, kích thước và chi phí dưới đây.

Về màu sắc

Khi chọn màu sắc của gạch, bạn có thể chọn màu phong thủy, hợp mệnh của gia chủ để đem lại nhiều may mắn cho gia đình. Bạn cũng có thể nhờ chuyên gia tư vấn về việc chọn màu và kết hợp màu.

Về kích thước

Hãy lựa chọn loại gạch có kích thước phù hợp với diện tích của phòng ở trong nhà. Nếu như phòng có không gian lớn nhưng gạch lát lại có kích thước quá nhỏ thì sẽ dẫn đến sự mất cân đối và tốn thời gian thi công. Còn nếu phòng bé mà chọn loại gạch có kích thước lớn sẽ khiến cho diện tích của căn phòng càng bé hơn.

Về chi phí

Bạn cần dự tính ngân sách mà bạn có thể bỏ ra để mua gạch bông để tránh lãng phí. Bạn không cần lựa chọn những loại gạch quá đắt tiền. Trên thị trường có nhiều loại gạch giá cả phải chăng nhưng chất lượng thì vẫn được đảm bảo.

Ưu điểm của gạch bông chống trơn 


Ưu điểm của gạch bông chống trơn 
Ưu điểm của gạch bông chống trơn 

Sản phẩm gạch bông chống trơn được sản xuất với dây chuyền công nghệ hiện đại hàng đầu, với quy trình sản xuất khép kín, công nghệ sản xuất hàng đầu, kiểm định sản phẩm chặt chẽ, đảm bảo mỗi sản phẩm cho ra thị trường sẽ đảm bảo chất lượng vượt trội. 

Xương gạch đồng chất, đảm bảo sự bền màu, vững chắc không bị nứt vỡ ở trong mọi điều kiện thời tiết khí hậu. Kết cấu xương gạch cứng, đảm bảo không có những lỗ hổng, không bị rạn nứt, ố mốc hay như bị rêu bám trong thời gian dài sử dụng.

Gạch có khả năng chịu được áp lực cực lớn, phù hợp ốp lát cho nhiều công trình công cộng, khu vực đông người đi lại. 

Bề mặt gạch có độ ma sát cao, chống trầy xước và chống bám bẩn cực tốt, dễ dàng vệ sinh cũng như làm sạch hoàn toàn mọi vết bẩn nhanh chóng.

Đối với các sản phẩm gạch có bề mặt men khô, nhám hay định hình giảm tối đa nguy cơ trơn trượt và hạn chế việc thấm nước từ dưới lên, là ưu điểm vượt trội hẳn so với các sản phẩm gạch ốp lát thông thường. 

Ứng dụng gạch bông chống trơn


Gạch bông chống trơn sử dụng lát nền phòng tắm
Gạch bông chống trơn sử dụng lát nền phòng tắm

Có rất nhiều ứng dụng gạch bông chống trơn, cụ thể như:

+ Công trình công cộng, nơi nhiều người qua lại: 

Thường là sảnh trung tâm thương mại, sảnh khách sạn hay sảnh nhà hàng, … ở những khu vực này, việc lựa chọn gạch ốp lát cần chỉn chu, đáp ứng được các yêu cầu khắt khe nhất, bởi đây là không gian đầu tiên, là cái nhìn đầu tiên mà ta có thể cảm nhận được khi bước vào một không gian. Vì thế yêu cầu lựa chọn gạch cho không gian này cũng cần phải được đảm bảo những yếu tố như: bề mặt gạch có độ ma sát cao chống trơn trượt, đảm bảo an toàn trong quá trình đi lại; gạch dễ dàng vệ sinh và lau chùi, hạn chế tối đa việc bám bẩn bởi đây là nơi có mật độ đi lại khá cao; xương gạch phải bền bỉ, chắc chắn và chịu áp lực tốt.

+ Phòng vệ sinh

Nhà vệ sinh là khu vực thường xuyên bị ẩm ướt, dính nước thường xuyên, để đảm bảo an toàn cho các thành viên trong gia đình, bạn nên chọn gạch có khả năng chống trơn lát nền, có thể chọn các sản phẩm như gạch men sần, men khô hoặc những mẫu gạch có họa tiết in dập nổi để đảm bảo an toàn trong quá trình di chuyển và sử dụng phòng tắm. 

+ Khu vực phòng bếp

Sử dụng gạch bông chống trơn với màu sắc nhẹ nhàng, trung tính, không quá lòe lọe, nhiều chi tiết sẽ vừa giúp đảm bảo an toàn lại giúp kiến tạo không gian phòng bếp vô cùng hiện đại, cũng như giúp các thành viên trong gia đình cảm thấy thư giãn và thoải mái mỗi khi quây quần bên nhau sau một ngày làm việc. 


Sử dụng gạch bông chống trơn cho nhà bếp
Sử dụng gạch bông chống trơn cho nhà bếp

+ Phòng khách

Không gian phòng khách nên sử dụng các mẫu gạch men bóng với màu sắc sáng, cùng bề mặt có độ ma sát cao và xương gạch cứng cáp sẽ giúp đảm bảo độ bền cho công trình trong thời gian dài. 

+Gạch bông chống trơn cho không gian ngoài trời

Đây là khu vực ngoại thất của ngôi nhà, thường xuyên phải chịu tác động của thời tiết và nhu cầu khi đi lại thường xuyên. Vì thế việc lựa chọn gạch bông chống trơn cho khu vực này là vô cùng cần thiết, cần lựa chọn các loại gạch chống trơn có độ bền cao, chống thấm tốt. 

Gia chủ có thể lựa chọn gạch với bề mặt có họa tiết hoa văn giả đá, giả sỏi hay giả cỏ, … để giúp cho không gian được hài hòa với thiên nhiên; bề mặt gạch cần phải có độ bền bỉ cao, không bị bay màu, bong tróc hay là trầy xước, chịu được mọi tác động của môi trường; xương gạch cứng cáp và không bị nứt vỡ trong thời gian dài sử dụng, đảm bảo được tính bền bỉ cho công trình. 

Các loại gạch bông chống trơn


Các loại gạch bông chống trơn
Các loại gạch bông chống trơn

Có những loại gạch bông chống trơn nào là câu hỏi mà nhiều người thắc mắc. Bởi vì gạch bông chống trơn có rất nhiều chủng loại và mẫu mã. Tuy nhiên ở bài viết này chúng tôi sẽ chia gạch bông chống trơn thành 3 loại theo bề mặt của gạch để các bạn có thể tham khảo.

Gạch bề mặt nhám

Đây là loại gạch có khả năng chống trơn cực kỳ hiệu quả nhờ có bề mặt nhám và được phủ men khô, so với các loại gạch phủ men khô khác, bề mặt của loại gạch này được thiết kế nhám sần và thích hợp ốp lát ở các khu vực ngoại thất hoặc nhà tắm, những nơi thường xuyên tiếp xúc với nước.

Gạch men khô

Khác với gạch men bóng, bề mặt của gạch men khô sẽ được phủ men khô, tạo ma sát với chân, giúp hạn chế tình trạng trơn trượt. Tuy nhiên, khả năng chống trơn trượt của loại gạch này lại không cao bằng gạch bề mặt nhám. Vì vậy, nó chỉ thích hợp sử dụng ở các vị trí ít tiếp xúc với nước hơn.

Gạch chống trơn bề mặt định hình

Gạch được thiết với nhiều họa tiết theo khuôn định hình, tạo thành những đường vân gồ ghề phía trên bề mặt, giúp cho chống trơn trượt cực tốt. Nhờ ưu điểm này mà gạch định hình thường được sử dụng để lát nền ở khu vực đi lại nhiều, tiếp xúc nhiều nước như nhà tắm, nhà bếp, hay là sân vườn…

Gạch khuôn định hình còn được ứng dụng công nghệ in kỹ thuật HD. Nhờ đó, các hình ảnh thiên nhiên như là thảm cỏ, sỏi đá,… được mô phỏng rất chân thực. Vậy nên, khi sử dụng loại gạch định hình, không gian nội – ngoại thất của nhà bạn sẽ trở nên ấn tượng, nổi bật và gần gũi với thiên nhiên hơn.

Hướng dẫn phối cảnh với gạch chống trơn cho các khu vực


Gạch chống trơn sử dụng cho sân vườn
Gạch chống trơn sử dụng cho sân vườn

+ Gạch bông chống trơn cho phòng khách

Phòng khách chính là bộ mặt của ngôi nhà, vì vậy khi lựa chọn gạch bông chống trơn ốp phòng khách, bạn nên tìm kiếm các loại gạch có hoa văn đơn giản, kích thước gạch lớn, kết hợp giữa những tông màu đối lập để tạo điểm nhấn cho ngôi nhà.

+ Gạch bông chống trơn cho không gian nhà bếp

Là nơi tụ họp của gia đình, không gian nhà bếp nên chọn các loại gạch có màu sắc trung tính đến ấm như là vàng nhạt, xám, nâu để tạo không gian gần gũi, ấm cúng, gắn kết mọi người.

+ Gạch bông chống trơn cho nhà tắm

Với không gian phòng tắm thì nên lựa chọn những loại gạch độ bám dính, ma sát cao, chống thấm nước, không bị ẩm mốc và vệ sinh dễ dàng.

+ Gạch bông chống trơn cho không gian ngoài trời

Với sân vườn và sân thượng, gạch bông chống trơn cũng là yếu tố hết sức quan trọng. Bên cạnh đó, bạn cũng cần phải lưu ý đến độ cứng và độ bền của sản phẩm. Bởi đây là không gian ngoại thất, chúng thường xuyên phải chịu lực tác động từ môi trường và con người.

Hơn nữa, bạn cũng cần phải lưu ý đến cách lát nền về độ đốc sao cho hài hòa, phù hợp. Nhờ đó sẽ giúp cho việc thoát nước được hiệu quả nhất khi có mưa hay khi rửa sân…

Lời kết

Sử dụng gạch bông chống trơn sẽ đảm bảo an toàn tuyệt đối cho mọi thành viên trong gia đình bạn. Nhất là với các gia đình có trẻ nhỏ và người già thì gạch bông chống trơn là loại gạch không thể thiếu được, nó có độ bám cao và đảm bảo không bị trơn trượt khi di chuyển. Bên cạnh đó có thể  ứng dụng gạch bông chống trơn kiến tạo nên không gian sống sang trọng và vô cùng đẳng cấp.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

Biệt thự hiện đại 3 tầng phủ lam gỗ lấy ý tưởng từ lũy tre làng

Ngắm toàn bộ không gian Dinh thự Hoàng A Tưởng trước khi thay màu áo mới

Chia tay Đà Lạt mộng mơ, đôi vợ chồng trẻ tìm chốn bình yên trong ngôi nhà nhỏ bên đồi

Quảng Ninh: Ngôi nhà gạch đỏ sở hữu khoảng sân vườn, mặt nước đan xen đón ánh sáng

Thiết kế không gian mở dành cho gia đình 3 thế hệ có chế độ sinh hoạt khác biệt

Khám phá dinh thự cổ Huỳnh Kỳ Trà Vinh đẹp nhất miền Tây Nam Bộ

Ngôi nhà sở hữu không gian kín đáo, ấm áp khác biệt với mặt tiền "hớ hênh"

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

10 giờ trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

10 giờ trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

10 giờ trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

10 giờ trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

10 giờ trước