meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Gạch bông Catalan là gì? Tìm hiểu ưu & nhược điểm gạch bông Catalan

Thứ ba, 07/06/2022-15:06
Thị trường gạch ốp lát tại Việt Nam vô cùng đa dạng và phong phú. Một trong những hãng gạch nội địa của Việt Nam đó là gạch Catalan. Vậy gạch bông Catalan là gì? Có nên sử dụng gạch bông Catalan không? Hãy tìm hiểu bài viết dưới đây nhé!

1. Gạch bông Catalan là gì? 


Gạch bông Catalan là gì?
Gạch bông Catalan là gì?

Gạch bông Catalan là dòng sản phẩm gạch bông, là một thương hiệu của Việt Nam, sản phẩm của Công ty Cổ phần Catalan, thành lập năm 2007. Nhà máy sản xuất có trụ sở được đặt tại khu Đồng Chúa, xã Đông Thọ, Huyện Yên Phong, Bắc Ninh, với công suất ban đầu là 15 triệu m2/năm.

Với định hướng “sản phẩm nói”: đa dạng mẫu mã, kích thước và chất lượng không ngừng nâng cao. Nhà sản xuất muốn tập trung đẩy mạnh thương hiệu gạch ốp lát Việt đến với mọi gia đình Việt hiện đại. Bên cạnh đó, Catalan cũng có mục tiêu phát triển sản phẩm để phân phối tới với thị trường quốc tế như là: Nhật Bản, Hàn Quốc, Iraq và một số quốc gia Châu  u khác.

2. Công nghệ sản xuất gạch bông Catalan của nước nào?

Sau khi đã biết được gạch Catalan của nước nào, thì chắc hẳn các bạn đều muốn tìm hiểu về công nghệ sản xuất của dòng gạch này. Nhiều khách hàng cho rằng các loại gạch ốp lát thương hiệu Việt có chất lượng không cao bởi dây chuyền sản xuất công nghệ thấp. Tuy nhiên, gạch Catalan tuy là thương hiệu của Việt Nam nhưng toàn bộ máy móc và thiết bị sản xuất đều được nhập khẩu trực tiếp từ hãng SACMI (IMOLA) của Italia, và một số thiết bị phụ trợ được cung cấp bởi các nước Anh, Mỹ và Nhật Bản. Cùng với dây chuyền hiện đại, có tính tự động hóa cao, cùng với năng lực quản lý tốt đã tạo một thương hiệu mạnh với các dòng sản phẩm đầy chất lượng và góp phần hoàn thiện của các không gian tiện nghi cho gia đình Việt.

3. Ưu điểm của gạch bông Catalan


Ưu điểm của gạch bông Catalan
Ưu điểm của gạch bông Catalan

Mỗi một dòng gạch Catalan đều có những ưu thế riêng biệt nhưng các dòng gạch catalan nói chung đều có các ưu điểm chung, bạn có biết điểm chung của gạch catalan là gì không? Đó chính là:

3.1. Chất lượng gạch hoàn hảo

Các mẫu gạch Catalan trước khi đến tay người tiêu dùng sẽ được kiểm tra nghiêm ngặt về chất lượng, đem đến cho khách hàng các sản phẩm tốt nhất. Các dòng sản phẩm gạch Catalan đều đáp ứng các nhu cầu như là chịu va đập, chống xước bề mặt và chống thấm hiệu quả.

Một ngôi nhà được bảo vệ từ gạch Catalan thường có tuổi thọ lên đến hàng chục năm, hơn hẳn các vật liệu khác. Bên cạnh đó, khả năng chống nóng, chống hấp thu tia UV được gạch Catalan thể hiện khá xuất sắc. Nhờ đó mà căn nhà bạn luôn mát mẻ, giúp cho bạn thoải mái hơn, dễ chịu hơn so với khi dùng nhiều thương hiệu gạch ốp lát khác. Ngoài ra, tường nhà và những vật dụng bên trong cũng được bảo vệ một cách tốt nhất và tối ưu nhất.

3.2. Mẫu mã phong phú và thiết kế đẹp mắt

Gạch Catalan rất phong phú về mẫu mã bởi nó được chăm chút tỉ mỉ trong từng thiết kế gạch. Trong các showroom gạch Catalan luôn trưng bày rất nhiều mẫu mã và kiểu loại gạch. Dù bạn thích phong cách nào hay như nhà bạn đang theo xu hướng nào đều cũng có mẫu gạch phù hợp để cho bạn lựa chọn.

Bạn có muốn tìm hiểu về bí quyết giúp bền màu của gạch catalan là gì không? Đó chính là nhờ công nghệ in phun 3d đặc sắc giúp cho màu gạch luôn bền, đặc biệt hơn màu sắc của gạch sống động như là thật, làm tăng tính thẩm mĩ của từng viên gạch lên nhiều lần. Đây chính là bí mật giúp cho gạch catalan luôn tươi mới và nổi bật hơn nhiều thương hiệu khác.

3.3. Sử dụng cho nhiều khu vực sống

Gạch catalan là một lựa lý tưởng cho bạn, bởi vì nó phù hợp với nhiều khu vực sống, đặc biệt, mẫu gạch này có thể thích nghi với nhiều kiểu khí hậu của Việt Nam. Dù bạn ở nơi nào, thời tiết nơi đó khô ráo hay là ẩm ướt, dù nắng gắt hay mưa dầm,… thì gạch catalan vẫn hoàn thành tốt nhiệm vụ của nó.

Nhờ vào mặt tích cực này của thương hiệu mà các dòng gạch catalan được nhiều người trên khắp cả nước tin dùng lựa chọn. Giờ đây bạn có thể thoải mái chọn lựa và không còn phải đau đầu tìm kiếm mẫu gạch theo đặc tính nơi bạn đang sống nữa. Tất cả đều sẽ được giải quyết khi bạn tìm đến catalan.

3.4. An toàn với người sử dụng và thân thiện với môi trường

Bạn có biết khả năng bảo vệ con người của gạch bông catalan là gì không? Đó chính là đặc tính kháng khuẩn và điều hòa nhiệt độ khi trời trở lạnh. Mặt khác, hàm lượng những chất phụ liệu trong gạch catalan rất an toàn với con người, không gây bất cứ tổn hại về sức khỏe nào đến người sử dụng. Đặc biệt, các dòng sản phẩm trong kho gạch catalan có đặc tính chống cháy, giúp việc bảo vệ toàn diện hơn cho tất cả những người thân yêu của bạn.

Đối với môi trường thì gạch catalan lại là người bạn vô cùng thân thiết. Bởi quy trình sản xuất gạch là một vòng tuần hoàn khép kín, không thải ra những chất độc hại nào cho môi trường. Đây chính là điều kiện góp phần giúp cho hệ sinh thái ổn định và cân bằng, tạo nên môi trường sống trong lành cho con người và sinh vật.

3.5. Giá cả hợp lý

Như bạn đã biết, gạch catalan là dòng sản phẩm nội địa, do đó giá cả của gạch chiếm ưu thế hơn so với các thương hiệu khác. Lý do rất đơn giản, mấu chốt chính đó là gạch catalan không phải chịu các thứ thuế nhập khẩu như các sản phẩm nhập ngoại. Giá gạch cũng vì thế mà sẽ rẻ hơn nhiều, giúp mang lại lợi ích cao nhất về mặt kinh tế cho người sử dụng.

4. Ứng dụng đa dạng của gạch bông Catalan trong kiến trúc


Gạch bông Catalan được sử dụng để lát sàn
Gạch bông Catalan được sử dụng để lát sàn

Gạch bông Catalan có thể được sử dụng cho một số khu vực thông dụng như: sàn, tường. Tuy nhiên, gạch bông Catalan còn có thể trở thành điểm nhấn trang trí cho đồ nội thất hoặc là sử dụng đầy ấn tượng ở không gian ngoài trời.

Lát tường và sàn: Họa tiết, màu sắc của gạch bông là những lựa chọn tuyệt vời để trở thành một sàn nhà đẹp mắt theo phong cách cổ điển hay hiện đại hay như tạo điểm nhấn trên những bức tường đơn sắc có phần nhàm chán. Những họa tiết và màu sắc thú vị của gạch bông Catalan sẽ giúp gợi mở cảm xúc và cảm hứng sáng tạo cho không gian sống của bạn.

Ốp cầu thang – lối đi: Cầu thang và hành lang là các khu vực định hướng lối đi. Nếu được ốp thêm gạch bông, khu vực này sẽ trở nên nổi bật đồng thời thực hiện chức năng dẫn lối tốt hơn.

Ốp lát quầy bar – đảo bếp: Với sự kết hợp này, gian bếp của bạn sẽ khoác lên một màu sắc vô cùng sống động và tươi vui, tựa như màu sắc đa dạng của thực phẩm.


 
 

Ốp lát bề mặt bàn ghế: Ốp gạch bông lên mặt bàn, mặt ghế tưởng chừng như là một ý tưởng kỳ lạ nhưng lại đem đến hiệu quả thẩm mỹ hiệu quả. Những chiếc bàn ghế với gạch bông sẽ như được “biến hình” thành các đồ nội thất độc đáo và thú vị.

Trang trí chậu cây cảnh: Gạch bông kết hợp cây xanh đem lại một phong cách vừa tươi mới lại vừa cổ điển. Các chậu cây vốn không thu hút ánh nhìn sẽ trở nên ấn tượng hơn nhiều lần.

Ngoài được ứng dụng trong không gian nhà ở, gạch bông Catalan còn được lựa chọn để ốp lát rất nhiều không gian khác như là nhà hàng, văn phòng,… mang lại vẻ đẹp sang trọng của phong cách cổ điển hay mang đến sự lạ mắt khi được sử dụng tinh tế ở một số khu vực nhất định như sàn nhà hoặc tiểu cảnh,…

5. Tiêu chí quan trọng khi lựa chọn gạch bông Catalan lát nền


Lưu ý khi lựa chọn gạch bông Catalan
Lưu ý khi lựa chọn gạch bông Catalan

Khi lựa chọn gạch bông Catalan lát nền, cần phải chú ý để tránh mua phải những sản phẩm không đảm bảo chất lượng. Vì thế, cần lưu ý đến các tiêu chí chọn lựa gạch Catalan ốp lát sau đây:

5.1 Kiểm tra bề mặt gạch

Chọn những gạch có bề mặt phẳng, không bị cong vênh, đều màu và không xuất hiện các lỗ nhỏ li ti trên bề mặt gạch. Đồng thời, bạn có thể gõ nhẹ lên bề mặt gạch, nếu phát ra tiếng kêu lanh lảnh thì gạch đó đảm bảo chất lượng tốt.

5.2 Chọn mẫu gạch phù hợp

Nên chọn hoa văn, kích thước của gạch phù hợp với diện tích không gian và phong cách chủ đạo của ngôi nhà. Đồng thời, bạn cần quan sát thêm vị trí, hướng ánh sáng để chọn màu sắc gạch cho phù hợp, tránh chọn màu quá tối hoặc là hoa văn quá rối gây hoa mắt. Hoặc bạn có thể chọn gạch theo màu hợp mệnh với những ai chú trọng đến phong thủy.

5.3 Chọn chất liệu gạch đảm bảo

Nên chọn gạch có khả năng chống trơn, chống thấm tốt và hiệu quả chống bám bẩn cao để giúp cho việc vệ sinh trở nên dễ dàng. Đối với khu vực ngoài trời thì cần phải chú ý đến độ bền, độ chịu lực và chống bám rong rêu để đảm bảo an toàn và sử dụng lâu dài nhất.

Lời kết

Qua bài viết bạn đã biết những ưu điểm của gạch bông catalan là gì rồi phải không. Hy vọng những thông tin trên đây sẽ giúp cho bạn tìm hiểu về xu hướng và cách lựa chọn gạch bông catalan phù hợp cho không gian riêng của gia đình mình.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

Biệt thự hiện đại 3 tầng phủ lam gỗ lấy ý tưởng từ lũy tre làng

Ngắm toàn bộ không gian Dinh thự Hoàng A Tưởng trước khi thay màu áo mới

Chia tay Đà Lạt mộng mơ, đôi vợ chồng trẻ tìm chốn bình yên trong ngôi nhà nhỏ bên đồi

Quảng Ninh: Ngôi nhà gạch đỏ sở hữu khoảng sân vườn, mặt nước đan xen đón ánh sáng

Thiết kế không gian mở dành cho gia đình 3 thế hệ có chế độ sinh hoạt khác biệt

Khám phá dinh thự cổ Huỳnh Kỳ Trà Vinh đẹp nhất miền Tây Nam Bộ

Ngôi nhà sở hữu không gian kín đáo, ấm áp khác biệt với mặt tiền "hớ hênh"

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

8 giờ trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

8 giờ trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

8 giờ trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

8 giờ trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

8 giờ trước