meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Gạch Bông Ceramic là gì? Các mẫu gạch bông ceramic đẹp hiện nay

Thứ ba, 07/06/2022-15:06
Gạch bông ceramic là mẫu gạch đang được ưu chuộng tại Việt nam với sự đa dạng về kích thước, hoa văn và màu sắc, phù hợp với từng không gian, diện tích sử dụng khác nhau. Bài viết dưới đây sẽ tổng hợp thông tin chi tiết về loại gạch này nhé.

Gạch bông ceramic là gì?

 

Gạch bông ceramic là dòng gạch ceramic có in hoa văn gạch bông. Thực tế thì nó là dòng gạch ceramic hoa văn.

Gạch bông ceramic là một sản phẩm có nguồn gốc từ hỗn hợp gồm đất sét, cát và các chất liệu tự nhiên khác. Sau khi được xử lý theo đúng quy trình, hỗn hợp sẽ được đúc thành một hình dạng theo ý muốn rồi được nung với nhiệt độ cao (từ 1.000 độ C - 1.250 độ C, tùy theo từng loại gạch).


Gạch bông ceramic là gì?
Gạch bông ceramic là gì?

Gạch bông ceramic là dạng gạch có lớp lưng và mặt không đồng chất, bao gồm phần xương và lớp men mỏng tráng phủ trên bề mặt được in hoa văn có màu sắc kích thước khác nhau.

Gạch bông ceramic, được sử dụng để lát nền hoặc là ốp tường. Có các kích thước khác nhau, từ kích thước nhỏ với diện tích bề mặt không quá 90 cm2 cho đến những kích thước lớn có chiều dài các cạnh trên 1m. Độ dày của gạch từ 5 mm đến 25 mm.

Gạch ceramic có kích thước khá đa dạng và được chia thành 2 loại đó là:

Kích thước gạch hình vuông: 20×20, 25×25, 30×30, 40×40, 50×50 và 60×60.

Hình chữ nhật: 20×25, 25×40, 30×60, 12×40, 12×60, 15×60, 13×60, 15×80, 50×86, 60×86, v.v…

Có thể thấy, các sản phẩm hầu hết có kích thước nhỏ và vừa. Lý do là bởi thành phần cấu tạo của gạch chủ yếu là đất sét. Nếu sản xuất kích thước lớn sẽ không đảm bảo được độ cứng, khả năng chịu lực của gạch… Do vậy, không có hãng gạch nào sản xuất gạch ceramic 80×80, 60×120, 80×120…

Phân loại gạch ceramic

Phân loại dựa vào công nghệ sản xuất gồm: gạch tráng men và gạch không tráng men

Gạch tráng men: loại gạch này được in hoa văn, tráng men và nung ở nhiệt độ chuẩn làm cho men và màu in được nung chảy, sẽ tạo thành lớp bảo vệ vững chắc.

Gạch không tráng men (hay gạch men khô): là loại gạch đồng chất trên cả viên gạch và không có độ bóng trên toàn viên gạch. Màu sắc hoa văn được pha trộn màu hay chất liệu khác với xương của gạch sau đó sẽ được nung với nhiệt độ cao.

Phân loại theo độ hút nước

Các lỗ nhỏ trên xương gạch liên kết với nhau có thể nhìn thấy được qua kính hiển vi chuyên dụng. Điều này sẽ quyết định độ hút nước của gạch dưới những điều kiện khác nhau.

Phân loại gạch theo kỹ thuật ép và đùn

Ép và đùn là 2 kỹ thuật được ứng dụng trong việc sản xuất gạch ceramic. Gạch ép sẽ được tạo hình bằng cách dùng máy tạo áp lực ép lên bột liệu. Gạch đùn được hình thành bằng cách cho nguyên liệu dạng bột nhão, sau đó đùn qua một khuôn đã được thiết kế sẵn để tạo hình.

Phân loại theo chức năng

Gạch ceramic ốp tường: nổi bật với khả năng chống bám bẩn, chống phai màu, chống thấm nước, có mẫu mã đa dạng nhiều lựa chọn. Gạch ceramic ốp tường cho nhiều khu vực như phòng khách, phòng tắm, phòng ngủ, phòng bếp hay sân thượng,...

Gạch ceramic lát nền: với gạch ceramic sử dụng để lát nền phòng tắm cần phải đảm bảo có độ nhám, an toàn cho người sử dụng, chống thấm nước, bám bẩn, rêu mốc,...

Ưu và nhược điểm của gạch bông Ceramic


Gạch ceramic men khô có khả năng chống trơn trượt
Gạch ceramic men khô có khả năng chống trơn trượt

Ceramic là loại gạch có màu sắc luôn bền trong các điều kiện khắc nghiệt của môi trường. Chúng không bị rạn nứt hay ố mốc. Phù hợp với tất cả mọi không gian.

Gạch ceramic men khô còn có khả năng chống trơn trượt với độ cứng bề mặt cao và chống được trầy xước.

Đa dạng về mẫu mã: Loại gạch này có nhiều họa tiết hoa văn khác nhau. Kích thước đa dạng người dùng có thể thoải mái chọn lựa.

Giá cả phải chăng và dễ dàng ứng dụng: Gạch ceramic có mức giá thấp phù hợp với các gia đình.

Việc sử dụng gạch rất đơn giản và độ bám dính của gạch tốt giúp tăng tuổi thọ cho công trình và làm đẹp cho mọi không gian.

Hạn chế của dòng gạch này đó là độ cứng và khả năng chịu lực không cao bởi thành phần cốt liệu chủ yếu là đất. Do đó, gạch thường được sử dụng để ốp tường hoặc là lát nền ở kích thước nhỏ. Khả năng chống thấm nước của các sản phẩm này cũng không cao. Ngoài ra, gạch cũng dễ bị sứt mẻ và rạn nứt nếu thi công sai kỹ thuật hoặc là  phải chịu lực tác động mạnh.

Quy trình sản xuất của gạch ceramic


Sản xuất gạch ceramic
Sản xuất gạch ceramic

Quy trình sản xuất gạch ceramic không quá phức tạp, được tiến hành theo quy trình các bước tuần tự như sau:

Bước 1: Chuẩn bị bột xương

Nguyên liệu chính để sản xuất gạch men đó chính là đất sét, tràng thạch. Đây là hai loại nguyên liệu cân đúng định lượng và được nghiền mịn trộn với nhau trong độ ẩm 36%. Sau đó sẽ trộn cho đồng chất để tạo thành hồ và trải qua quy trình sàng lọc rung. Tiếp đến lọc sát từ rồi bơm và lò sấy phun. Hồ sau khi sấy sẽ cho ra dạng bột với độ ẩm chỉ còn khoảng 6%.

Bước 2: Ép và sấy gạch

Bột sẽ được ép bằng máy với lực ép tối đa là 2500 tấn hoạt động tự động theo chương trình được cài sẵn. Gạch sau khi được ép sẽ nạy ra khỏi khuôn, thổi sạch rồi cho vào lò sấy. Đây gọi là dạng gạch thô. Thời gian sấy gạch phụ thuộc theo từng mục đích sử dụng gạch (gạch ốp tường hay gạch lát nền) và độ ẩm của gạch thô.

Bước 3: Tráng men và nung gạch

Cuối cùng gạch sẽ được tráng men và làm sạch phun ẩm, in hoa văn họa tiết. Gạch sau khi in họa tiết được di chuyển đến lò nung ở nhiệt độ 1150 – 1180 độ C là đã hoàn tất.

Ứng dụng của gạch ceramic với kiến trúc nhà ở


Ứng dụng của gạch ceramic
Ứng dụng của gạch ceramic

Gạch ceramic hiện nay được sử dụng rộng rãi và phổ biến trong nhiều công trình xây dựng. Chúng có thể đáp ứng nhu cầu ốp lát cho cả những công trình trong nhà và ngoài trời.

Gạch men ceramic lát nền – men bóng: Bóng sáng, sang trọng nhưng loại gạch này chỉ sử dụng cho công trình trong nhà, không phù hợp khi sử dụng ở những nơi công cộng, ví dụ: Văn phòng, hội trường,…

Gạch men ceramic lát nền – men mờ: Phù hợp với phong cách kiến trúc hiện đại, độ cứng bề mặt rất cao, thích hợp sử dụng cho nhiều không gian kể cả những nơi công cộng. Ví dụ: Hội trường, văn phòng làm việc,…

Gạch men ceramic ốp tường: Có tác dụng trang trí và đồng thời giữ mảng tường sạch sẽ, vệ sinh do dễ chùi rửa. Với loại gạch này gia chủ có thể sử dụng để ốp tường bên ngoài và bên trong nhà, nhà vệ sinh. Không sử dụng để lát nền.

Các mẫu gạch Ceramic

Dưới đây là những mẫu gạch ceramic đẹp nhất đến từ các thương hiệu nổi tiếng. Bạn có thể tham khảo để chọn sản phẩm phù hợp với công trình của mình!

Gạch ceramic thương hiệu Prime

Prime là một trong các thương hiệu gạch ốp lát hàng đầu Việt Nam. Sản phẩm của Prime được đánh giá cao về mẫu mã, thiết kế, chất lượng cũng như giá thành. Giá của gạch ceramic Prime thuộc phân khúc tầm trung, phù hợp với tài chính của đa số gia đình Việt hiện nay.

Gạch Prime lát sân vườn

Các mẫu gạch lát sân vườn Prime có họa tiết, kích thước phong phú. Bạn có thể tham khảo mẫu gạch đẹp dưới đây để lựa chọn cho khu vực sân vườn nhà mình!



Mẫu Prime họa tiết giả cỏ rất phù hợp để lát nền sân vườn
Mẫu Prime họa tiết giả cỏ rất phù hợp để lát nền sân vườn

Gạch bông ceramic họa tiết giả đá
Gạch bông ceramic họa tiết giả đá

Mẫu gạch nhà vệ sinh, nhà tắm Prime

Gạch Prime ốp lát nhà tắm, phòng vệ sinh rất đa dạng về kích thước và mẫu mã. Dưới đây là mẫu gạch của hãng được đánh giá rất cao về thiết kế cũng như mẫu mã.


 
 

Gạch ceramic Prime ốp tường ngoại thất

Gạch Prime còn được ứng dụng ở không gian ngoại thất như ốp hàng rào hay mặt tiền… Bề mặt gạch ứng dụng hiệu ứng Sugar giúp cho gia tăng thẩm mỹ cho khu vực sử dụng.


Gạch ceramic Prime ứng dụng để ốp mặt tiền
Gạch ceramic Prime ứng dụng để ốp mặt tiền

Các mẫu gạch của Viglacera

Được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại, gạch ceramic Viglacera có mẫu mã, chất lượng rất tốt. Vì thế, gạch được rất nhiều công trình xây dựng sử dụng, từ công trình bình dân cho đến cao cấp. Về giá thành, gạch của Viglacera có giá khá rẻ, phù hợp với phân khúc khách hàng bình dân và trung cấp.

Gạch Viglacera ốp lát nhà tắm

Dòng gạch ceramic của Viglacera thường được sử dụng để ốp tường và lát nền nhà tắm. Ưu điểm của dòng gạch này đó là sự đa dạng về mẫu mã, phong phú về kích thước. Tùy theo nhu cầu, sở thích và gu thẩm mỹ… mà người dùng có thể chọn mẫu gạch Viglacera phù hợp nhất.


Gạch tông màu ghi xám trung tính sở hữu vẻ đẹp hiện đại
Gạch tông màu ghi xám trung tính sở hữu vẻ đẹp hiện đại

 
 

Gạch ceramic lát sân vườn Viglacera

Lát sân vườn cũng là 1 ứng dụng nổi bật của Viglacera. Đối với khu vực sân vườn, gạch Viglacera xương ceramic thường có họa tiết giả sỏi, giả cỏ hay giả đá. Không gian sân vườn nhờ thế mà trở nên gần gũi với thiên nhiên, chân thực và sống động hơn.


Gạch lát sân vườn Viglacera họa tiết giả cỏ kết hợp với đá
Gạch lát sân vườn Viglacera họa tiết giả cỏ kết hợp với đá

Mẫu gạch lát sân vườn ceramic họa tiết giả cổ, phủ men Matt chống trơn tốt
Mẫu gạch lát sân vườn ceramic họa tiết giả cổ, phủ men Matt chống trơn tốt

Mẫu gạch ceramic Đồng Tâm

Gạch Đồng Tâm đa dạng về kích thước và màu sắc với nhiều thiết kế sáng tạo. Đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng và thị hiếu của người dùng cả trong và ngoài nước. Giá gạch ceramic Đồng Tâm phụ thuộc nhiều yếu tố như là kích thước, màu sắc, họa tiết của gạch. Nhưng nhìn chung, gạch Đồng Tâm có giá cao hơn những thương hiệu khác. Bởi Đồng Tâm thuộc phân khúc gạch ốp lát cao cấp nên đây cũng là điều dễ hiểu.

Gạch ốp lát nhà tắm Đồng Tâm

Ốp lát nhà tắm là một ứng dụng phổ biến của gạch ceramic Đồng Tâm. Các mẫu gạch này mang đến cho nhà tắm vẻ đẹp hiện đại, sang trọng và tiện nghi.


Không gian phòng tắm đẹp nhẹ nhàng, thanh lịch với mẫu gạch lát nền 
Không gian phòng tắm đẹp nhẹ nhàng, thanh lịch với mẫu gạch lát nền 

Gạch viền ốp tường ceramic

Các mẫu gạch viền ceramic Đồng Tâm được thiết kế với màu sắc, họa tiết rất sáng tạo, tạo nên điểm nhấn trang trí cho bức tường thêm độc lạ.


Gạch viền Đồng Tâm là mẫu gạch ceramic họa tiết hoa hồng cách điệu đẹp hài hòa, tinh tế
Gạch viền Đồng Tâm là mẫu gạch ceramic họa tiết hoa hồng cách điệu đẹp hài hòa, tinh tế

Gạch trang trí ceramic

Các mẫu gạch xương ceramic của Đồng Tâm còn ứng dụng để trang trí tường phòng khách, phòng bếp.


 
 

Lời kết

Bài viết là chia sẻ của chúng tôi về sản phẩm gạch bông ceramic. Hy vọng các thông tin này sẽ giúp bạn trong việc lựa chọn gạch bông sử dụng cho công trình nhà ở của mình. 

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

Biệt thự hiện đại 3 tầng phủ lam gỗ lấy ý tưởng từ lũy tre làng

Ngắm toàn bộ không gian Dinh thự Hoàng A Tưởng trước khi thay màu áo mới

Chia tay Đà Lạt mộng mơ, đôi vợ chồng trẻ tìm chốn bình yên trong ngôi nhà nhỏ bên đồi

Quảng Ninh: Ngôi nhà gạch đỏ sở hữu khoảng sân vườn, mặt nước đan xen đón ánh sáng

Thiết kế không gian mở dành cho gia đình 3 thế hệ có chế độ sinh hoạt khác biệt

Khám phá dinh thự cổ Huỳnh Kỳ Trà Vinh đẹp nhất miền Tây Nam Bộ

Ngôi nhà sở hữu không gian kín đáo, ấm áp khác biệt với mặt tiền "hớ hênh"

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

11 giờ trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

11 giờ trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

11 giờ trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

11 giờ trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

11 giờ trước