meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Lợi nhuận tăng gần 10% trong một quý, đối thủ của Google sẽ tiếp tục đầu tư vào AI

Thứ tư, 26/04/2023-16:04
Bing, công cụ tìm kiếm của Microsoft đã đạt hơn 100 triệu người dùng mỗi ngày trong quý I. Thành tích này chủ yếu là nhờ việc tích hợp ChatGPT, đây là một mối đe dọa lớn đối với vị thế độc tôn của Google.

Theo Doanh nghiệp & Kinh doanh, vừa qua, Microsoft đã công bố báo cáo tài chính quý I với những kết quả vượt ngoài mong đợi.

Cụ thể, gã khổng lồ này chứng kiến thu nhập trên một cổ phần thường (EPS) trong quý I đạt mức 2,45 USD/cổ phiếu, nhỉnh hơn so với mức ước tính 2,23 USD/ cổ phiếu của các nhà phân tích. Trong quý I, doanh thu của ông lớn công nghệ Mỹ đạt 52,86 tỷ USD, cao hơn mức 51,02 tỷ USD được kỳ vọng bởi phố Wall.

Giám đốc tài chính Microsoft Amy Hood tại buổi công bố báo cáo đã nói với giới đầu tư rằng công ty cảm thấy lạc quan về triển vọng phát triển AI. 


Lợi nhuận của Microsoft đã tăng gần 10% trong quý I
Lợi nhuận của Microsoft đã tăng gần 10% trong quý I

Trong quý I, lãi ròng của Microsoft đạt mức 18,3 tỷ USD, đã tăng 9% so với cùng kỳ. Mặt khác, doanh thu 3 tháng đầu năm nay của công ty cũng tăng 7% so với cùng kỳ năm ngoái.

Trong phân khúc kinh doanh Intelligent Cloud của Microsoft, bao gồm Azure public cloud, Dịch vụ doanh nghiệp, SQL Server và Windows Server, doanh thu đã đạt 22,08 tỷ USD, tăng 16% so với cùng kỳ, và cao hơn ước tính 21,94 tỷ USD của giới phân tích.

Trong quý I, Azure và các dịch vụ đám mây khác đem lại doanh thu tăng 27% so với cùng kỳ. CNBC cho biết các nhà phân tích kỳ vọng mức tăng trưởng trung bình 26,5%, trong khi đó kỳ vọng tăng trưởng mà StreetAccount khảo sát được là 27,2%.

Trong 3 tháng đầu năm, doanh thu của mảng kinh doanh Productivity và Business Process, bao gồm Dynamics, LinkedIn và Office tăng 11% so với cùng kỳ và cao hơn so với ước tính của các nhà phân tích là 17,05 tỷ USD. Theo Microsoft, tăng trưởng doanh thu trên mỗi người dùng đã đem lại thêm 14% doanh thu cho công ty từ đăng kỳ phần mềm Office365.

Theo Giám đốc điều hành Satya Nadella, ứng dụng giao tiếp và họp trực tuyến Microsoft Teams ghi nhận hơn 300 triệu người dùng hoạt động mỗi tháng trong quý vừa qua, tăng so với mức 280 triệu người ở quý trước.

Doanh thu của mảng More Personal Computing, bao gồm Bing, Windows, Surface và Xbox là 13,26 tỷ USD trong quý I, giảm 9% so với cùng kỳ, tuy nhiên, cao hơn ước tính của các chuyên gia là 12,25 tỷ USD. Theo ông Nadella, hiện nay Bing có hơn 100 triệu người dùng hoạt động mỗi ngày và doanh thu từ đăng ký trò chơi đạt gần 1 tỷ USD.

Trong quý I, doanh thu từ việc bán bản quyền Windows cho các nhà sản xuất thiết bị đã giảm khoảng 28%. Theo ước tính của công ty nghiên cứu Gartner, trong 3 tháng qua, các lô hàng PC xuất xưởng toàn cầu đã giảm 30% so với cùng kỳ, gây ảnh hưởng tới Microsoft. Thế nhưng, so với dự đoán của ban lãnh đạo thì nhu cầu về PC có phần tốt hơn.

Cũng trong quý vừa qua, Microsoft đã báo cáo khoản đầu tư hàng tỷ USD mới vào OpenAI. Họ cho biết công cụ tìm kiếm Bing và phần mềm năng suất Microsoft 365 của họ sẽ được cải tiến khi được tích hợp mô hình trí tuệ nhân tạo của OpenAI.

Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Bán "lúa non" khi chưa được cấp phép, dự án The Landmark Nha Trang bị Sở Xây dựng "tuýt còi"

TP. HCM: Tái khởi động gói thầu then chốt của dự án trung tâm triển lãm sau nhiều năm "đắp chiếu"

Siêu dự án nghỉ dưỡng 4 tỷ USD đang được Quảng Nam gỡ vướng giải phóng mặt bằng

Công viên nghìn tỷ ở TP. Vũng Tàu sắp khởi công, diện mạo Bãi Sau được "lột xác"

Long An: Lộ diện nhà đầu tư duy nhất nhắm dự án khu dân cư gần 11.000 tỷ

Diễn biến mới nhất tại dự án Khu đô thị quy mô 154ha, tổng vốn đầu tư 10.000 tỷ đồng của Ecopark tại Hà Tĩnh

Hà Nội thêm một cầu vượt sông Hồng chuẩn bị khởi công

"Ông lớn" Hà Lan và Ấn Độ chạy đua đầu tư vào dự án cảng biển lớn nhất miền Trung

Tin mới cập nhật

Bất động sản có lợi suất đầu tư cao nhất giai đoạn vừa qua, thời gian tới liệu còn tiềm năng?

1 ngày trước

Châu Âu ấp ủ xây dựng các trung tâm dữ liệu mới trên quỹ đạo

1 ngày trước

Cải tạo chung cư cũ: Ưu tiên phương án người dân tự thoả thuận với doanh nghiệp

1 ngày trước

Cổ đông cá nhân chính thức không được sở hữu quá 3% vốn điều lệ tại ngân hàng

1 ngày trước

Nhức nhối doanh nghiệp nợ thuế quá hạn, có những khoản chây ỳ tới 30 năm

2 ngày trước