meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Nguy cơ Google mất vị thế độc tôn trong lĩnh vực tìm kiếm vì Samsung

Thứ ba, 18/04/2023-14:04
Thông tin từ tờ New York Times cho thấy Bing có thể được Samsung lựa chọn làm công cụ tìm kiếm mặc định trên tất cả các thiết bị của mình. Điều này xảy ra có thể khiến Google mất đi vị thế độc tôn về dịch vụ tìm kiếm và chịu tổn thất không nhỏ về doanh thu.

Theo Doanh nghiệp & Kinh doanh, Samsung đang cân nhắc chuyển sang dùng Bing làm công cụ tìm kiếm mặc định trên tất cả các thiết bị của hãng. Thông tin này đang khiến Google “đau đầu” bởi dịch vụ tìm kiếm của họ bị đe dọa mất đi vị thế độc tôn.

Tờ New York Times thông tin rằng các thiết bị của Samsung Electronics có thể sẽ dùng công cụ tìm kiếm Bing của Microsoft làm mặc định, thay cho Google của Alphabet. 

Tờ NYT cho biết nhà sản xuất điện thoại thông minh top 1 thế giới - Samsung đang cân nhắc việc thực hiện chuyển đổi sang sử dụng công cụ tìm kiếm Bing. Theo đó, doanh thu từ dịch vụ tìm kiếm trị giá lên tới 3 tỷ USD mỗi năm của Google sẽ gặp nhiều rủi ro một khi điều này xảy ra.


Bing có thể được Samsung lựa chọn làm công cụ tìm kiếm mặc định
Bing có thể được Samsung lựa chọn làm công cụ tìm kiếm mặc định

Trong những tháng gần đây, việc Microsoft bổ sung công nghệ của OpenAI cho Bing, nhằm cung cấp phản hồi tương tự như công cụ gây sốt ChatGPT đã khiến mối đe dọa của Bing với sự thống trị tìm kiếm của Google đã trở nên rõ nét hơn.

Dữ liệu của IDC cho thấy trong năm 2022, đã có 262 triệu chiếc điện thoại thông minh của Samsung được xuất xưởng. Tất cả những chiếc máy này đều chạy phần mềm Android của Google. Gã khổng lồ công nghệ của Hàn Quốc này đã thiết lập mối quan hệ đối tác lâu dài với cả Google và Microsoft. Do đó, các thiết bị của họ đều được cài đặt sẵn một thư viện ứng dụng và dịch vụ từ cả hai, ví dụ như Google Maps và OneDrive.

Các cuộc đàm phán vẫn đang xảy ra. Bởi vậy, vẫn chưa chắc về khả năng Samsung quyết định để Google tiếp tục làm nhà cung cấp mặc định của họ. Phía Samsung và Google hiện vẫn giữ im lặng trước thông tin về các cuộc đàm phán của họ.

Để tránh nguy cơ bị mất vị thế, Google cũng đang triển khai một số dự án nhằm cập nhật và làm mới các dịch vụ tìm kiếm của mình. Theo đó, hãng đã thực hiện thêm những tính năng trí tuệ nhân tạo AI vào các dịch vụ hiện có của mình. Ở một dự án mang tên Magi, đã có hơn 160 nhân viên làm việc tại đó.

Trong một tuyên bố, phát ngôn viên của Google - Lara Levin đã nói rằng Google rất vui mừng về việc đưa các tính năng mới được hỗ trợ bởi công nghệ trí tuệ nhân tạo vào tìm kiếm. Đồng thời, họ sẽ sớm chia sẻ cụ thể hơn về thông tin chi tiết.

Google có được khoản doanh thu trị giá khoảng 20 tỷ USD hàng năm nhờ thỏa thuận với Apple và Samsung. Phần lớn thị phần của ông lớn dịch vụ tìm kiếm này nằm ở thiết bị di động tại Mỹ cùng với nhiều quốc gia khác. Từ nhiều năm về trước, thuật ngữ Google đi kèm với hành động tìm kiếm và tra cứu thông tin đã trở nên rất phổ biến.

Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Top những tòa nhà cao nhất Việt Nam – công trình biểu tượng mang dấu ấn của các thành phố lớn

Hà Nội: Lộ diện nhà đầu tư đăng ký thực hiện Khu đô thị mới Mê Linh

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

Cảng hàng không Sa Pa "vắng bóng" nhà đầu tư, vì đâu nên nỗi?

Mãn nhãn với Trung Villa - Bố trí không gian không vách ngăn độc đáo

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

Khu du lịch Đảo Ngọc Xanh: Hoạt động hơn 10 năm vẫn chưa được cấp phép khai thác mỏ khoáng nóng

Tin mới cập nhật

Meey Group nhận “cú đúp” giải thưởng tại Top công nghiệp 4.0 Việt Nam

1 ngày trước

Người dân lại gặp khó với vàng

1 ngày trước

Tiên phong chuyển đổi số bất động sản, Meey Group ghi danh ấn tượng tại Dot Property Vietnam Awards 2024

2 ngày trước

Chuyển tiền nhầm vào tài khoản bị trích nợ tự động: Người nhận phải có trách nhiệm hoàn trả lại

2 ngày trước

Tạm hoãn xuất cảnh vì nợ thuế: Góc nhìn của chuyên gia

2 ngày trước