meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Gạch bông terrazzo và các lợi ích khi sử dụng gạch bông terrazzo

Thứ ba, 07/06/2022-15:06
Gạch bông terrazzo có nguồn gốc từ nước Italia, du nhập vào Việt Nam từ rất lâu và đã trở thành một loại vật liệu phổ biến đang được sử dụng trong các thiết kế nội và ngoại thất.

Gạch bông terrazzo là gì?


Gạch bông terrazzo là gì?
Gạch bông terrazzo là gì?

Gạch bông terrazzo là sản phẩm gạch không nung, sử dụng để trang trí nội và ngoại thất. Gạch bông terrazzo được sản xuất từ các nguyên liệu gồm xi măng, cát, đá bụi, đá mi, bột đá, bột màu. Gạch được sản xuất bằng cách ép thủy lực tạo độ nén giúp viên gạch sau khi làm ra sẽ có độ bền cao. Gạch sau khi ép, sẽ được mài, đánh bóng và phủ lớp bảo vệ để hạn chế việc bám bẩn.

Dòng sản phẩm gạch bông terrazzo đang ngày càng có vẻ đẹp tinh xảo, đa dạng và tươi mới, khiến cho giới thiết kế trên toàn thế giới đều phải say mê, là trào lưu trong ngành thiết kế nội thất ốp lát hiện nay.

Mẫu gạch bông terrazzo hiện đại được bày bán trên thị trường ngày nay luôn mang vẻ tươi mới và không hề gây nhàm chán. Tất cả các sản phẩm khi được tung ra thị trường đều đảm bảo những tiêu chuẩn quy định.

Phân loại gạch bông terrazzo

Gạch bông terrazzo được bày bán trên thị trường hiện nay khá đa dạng về mẫu mã sản phẩm. Phân loại gạch terrazzo dựa theo các yếu tố sau:

+ Dựa vào hình dạng xử lý phần bề mặt của gạch

Mẫu gạch bông terrazzo giá tốt có phần mặt bóng và mặt mờ. Tùy theo sở thích và phong cách muốn hướng đến để khách hàng có thể lựa chọn được các mẫu gạch phù hợp nhất. Gạch bông terrazzo mặt bóng được trải qua quy trình mài bằng bê tông trang trí. So với đá Marble thì độ bóng của gạch không hề thua kém chút nào. Sản phẩm có bề mặt tinh tế, hiện đại và ánh sáng phản chiếu. Thông thường, mọi người hay sử dụng loại gạch này để lát sàn, ốp tường, làm mặt bàn ở siêu thị, khu thương mại, khách sạn, quầy bar, biệt thự, v.v…

Còn đối với các mẫu bông gạch terrazzo mặt mờ do ít phản xạ nhưng bề mặt vẫn trơn tru, nhẵn nhụi, cho phép ứng dụng vào nhiều công trình khác nhau. Phổ biến nhất đó là để lát sàn, ốp bếp, ốp mặt dựng vì có thể che đi được các vết trầy xước vì đi lại, mài mòn của thời gian.

Đối với những mẫu gạch terrazzo bóng mờ được thiết kế theo phong cách Châu  u, Mỹ cũng khá được ưa chuộng bởi cảm giác hơi lạnh và sang. Chúng mang lại vẻ đẹp vượt thời gian và gần gũi với thiên nhiên. Bạn có thể nhìn thấy được các hạt màu đất, cát sỏi thiên nhiên và tông màu đất tự nhiên và đẹp kỳ lạ.

+ Dựa vào phong cách thiết kế hoặc tổng thể kiến trúc

Dựa theo 2 yếu tố này sẽ được chia thành nhiều hướng để khách hàng lựa chọn mẫu gạch phù hợp. Các phong cách thiết kế:

+ Đá phối bản to

Đặc trưng của trường phái này đó là sự tinh tế và hiện đại, mang đến cái nhìn mới mẻ cho gạch terrazzo. Đây được coi là thế hệ mới của gạch bông terrazzo với phương pháp phối các loại đá thạch anh cao cấp kích thước lớn.

+ Phối thủy tinh, thạch anh

Phương pháp phối này đa dạng về màu sắc, mang lại sự nồng nhiệt, với sức sống tươi trẻ và được rất nhiều gia đình ưa chuộng.

+ Đá phối bản nhỏ

Đây là một trong những trường phái mang phong cách ngoài trời để tạo nên sự gợi nhớ. Với những loại đá nhỏ tạo ở trên bề mặt liên tục, khi kết hợp với không gian đẹp tạo cảnh quan hoàn hảo cho môi trường ngoài trời.

+ Phối vỏ sò, vỏ ốc, xà cừ

Phong cách này đem đến sự sang trọng, cao cấp và thích hợp sử dụng nhiều trong các resort, khách sạn cao cấp.

Lợi ích gạch bông terrazzo


Lợi ích của gạch bông terrazzo
Lợi ích của gạch bông terrazzo

Gạch bông terrazzo đã và đang được lòng rất nhiều kiến trúc sư lựa chọn đồng hành cùng với các thiết kế nội và ngoại thất. Chính vì thế có những  lợi ích gạch bông terrazzo:

Vệ sinh dễ dàng khi sử dụng gạch bông terrazzo

Gạch bông terrazzo với lớp phủ bảo vệ chất lượng, phủ trực tiếp lên bề mặt gạch giúp viên gạch thành phẩm có độ bóng, đẹp hạn chế thấm bẩn, giúp cho bạn dễ dàng vệ sinh. Bạn sẽ không cần lo ngại những vết bẩn hay bạn phải mất quá nhiều thời gian cho việc vệ sinh. Chỉ cần lau qua với nước sạch là bề mặt viên gạch đã sáng, đẹp.

Gạch bông terrazzo với khả năng chịu lực cao

Với thành phần cấu tạo chính của gạch là xi măng, cát đá, bột màu...sản xuất theo phương pháp ép tĩnh giúp cho viên gạch có độ chịu lực cao, độ bền tốt. Chính vì vậy, khi sử dụng gạch bông terrazzo bạn sẽ hoàn toàn yên tâm về chất lượng sản phẩm.

Tạo không gian sang trọng, thẩm mỹ với gạch bông terrazzo

Gạch bông terrazzo có thể sử dụng để ốp lát cho nhiều khu vực như nơi sảnh đón khách, hành lang, phòng khách, phòng ngủ, phòng bếp, phòng ăn hay thậm chí bậc cầu thang và cả những khu vực ngoài trời như sân thượng hay sân vườn,… Chắc chắn gạch bông terrazzo sẽ tạo một không gian độc đáo có một không hai cho gia đình bạn.

Đa dạng về màu sắc và thiết kế

Trên thị trường hiện nay gạch bông terrazzo có mẫu thiết kế đa dạng với hoa văn độc đáo và màu sắc đẹp mắt. Những mẫu gạch được thiết kế với màu sắc thanh lịch, tạo nên sự sang trọng trong các thiết kế của bạn. Đặc biệt khi đi cùng những không gian nội thất, với các hoa văn và màu sắc đẹp sẽ làm điểm nhấn ấn tượng cho không gian của bạn.

Ứng dụng gạch bông terrazzo rất đa dạng


Gạch bông terrazzo dùng để lát sân 
Gạch bông terrazzo dùng để lát sân 

Gạch bông terrazzo dùng lát sân 

Gạch bông terrazzo là loại lát sân được nhiều người ưu ái sử dụng, đây là một loại vật liệu cao cấp, chống trơn trượt hiệu quả và mẫu mã đa dạng mang lại cho người dùng sự lựa chọn phong phú.

Sử dụng gạch bông terrazzo tạo không gian phòng khách sang trọng

Để tô điểm cho phòng khách của bạn, ngoài các món đồ nội thất như bàn, ghế, đèn… thì sàn nhà, tường phòng khách cũng cần được chăm chút. Thay vì thiết kế sàn nhà và tường phòng khách đơn điệu, bạn có thể phối hợp để tạo nên sự nổi bật cho phòng khách của bạn với thảm gạch terrazzo hay là trang trí bức tường bằng gạch terrazzo. Tùy theo phong cách thiết kế mà bạn có thể lựa chọn những mẫu gạch terrazzo phù hợp. Ví dụ như: ngôi nhà bạn thiết kế theo phong cách cổ điển, bạn có thể dùng những mẫu gạch terrazzo màu sắc trầm ấm, hoa văn nhẹ nhàng. Hay bạn là yêu thích sự hiện đại có thể lựa chọn cho mình những mẫu hoa văn táo bạo.

Phòng tắm an toàn, chống trơn hiệu quả khi sử dụng gạch terrazzo

Gạch bông terrazzo và các lợi ích khi sử dụng gạch bông terrazzo - ảnh 4

Nhờ những viên đá li ti trên bền mặt tạo sự ma sát, chống trơn trượt hiệu quả. Đặc biệt đối với các gia đình có người già và trẻ nhỏ, việc sử dụng gạch terrazzo sẽ mang đến sự an toàn cho những người thân yêu của bạn.

Sử dụng gạch terrazzo thiết kế phòng ngủ

Những tấm thảm gạch bông terrazzo làm từ những nguyên liệu tự nhiên như xi măng, cát, đá… đem lại cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời biến hóa ấm áp vào mùa đông và mát mẻ vào mùa hè nhờ khả năng giữ nhiệt tốt.

Không gian bếp đẹp mắt và tăng cảm hứng sáng tạo những bữa ăn ngon


Sử dụng gạch bông terrazzo tạo không gian bếp đẹp mắt
Sử dụng gạch bông terrazzo tạo không gian bếp đẹp mắt

Không gian bếp đầm ấm, được trang trí với những mẫu gạch bông terrazzo đẹp mắt, hài hòa đem đến nguồn cảm hứng sáng tạo, dành tặng những bữa ăn yêu thương đến người thân của bạn.

Lưu ý khi chọn gạch bông terrazzo

Muốn đảm bảo tính thẩm mỹ cũng như độ bền cho các công trình thì đòi hỏi người dùng phải lựa chọn loại gạch bông terrazzo phù hợp. Theo đó, trước khi đưa ra quyết định bạn nên cân nhắc các yếu tố như sau:

+ Về độ dày

Độ dày là vấn đề đầu tiên mà bạn cần quan tâm. Bởi vì nó là yếu tố quyết định đến sức bền và khả năng chịu tải trọng của mỗi viên gạch là như thế nào. Trong khi đó, mỗi công trình đều có nét đặc thù ý. Dựa vào đó bạn có thể lựa chọn được độ dày của viên gạch phù hợp, đáp ứng được yêu cầu về chất lượng và tuổi thọ của công trình.

+ Về kiểu dáng, màu sắc

Kiểu dáng, màu sắc cũng là tiêu chí để giúp bạn quyết định có nên lựa chọn gạch hay không. Các viên gạch bông terrazzo có hoa văn, kiểu dáng như thế nào sẽ ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ của công trình. Nếu nó đẹp và phù hợp với tính chất của công trình thì sẽ nâng được giá trị thẩm mỹ. Ngược lại, nếu như gạch xấu hoặc không phù hợp với tính chất của công trình thì mọi thứ đều có thể trở nên xấu xí đi.

Bên cạnh đó khi lựa chọn gạch bông terrazzo bạn cần phải dựa vào mục đích sử dụng. Bạn muốn chọn những viên gạch bông terrazzo có kích thước và màu sắc ra sao thì trước hết bạn cần xác định được mục đích sử dụng cho các công trình nào và các yêu cầu về tính thẩm mỹ ra sao. 

Ví dụ: Nếu bạn muốn sử dụng cho không gian sân vườn của gia đình mình thì nên lựa chọn mẫu gạch đa màu và kích thước 30×30 hay là 40×40 để giúp không gian trở nên cuốn hút hơn. Còn nếu để lát vỉa hè bạn nên lựa chọn mẫu gạch có kích thước lớn để tối ưu chi phí và tiết kiệm thời gian thi công hơn.

Lời kết

Hiện nay, gạch bông terrazzo đang nằm trong những xu hướng vật liệu ốp lát. Với lợi ích gạch bông terrazzo mà gạch bông terrazzo đang được các kiến trúc sư, các nhà thầu xây dựng tin dùng trong những thiết kế kiến trúc.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

Biệt thự hiện đại 3 tầng phủ lam gỗ lấy ý tưởng từ lũy tre làng

Ngắm toàn bộ không gian Dinh thự Hoàng A Tưởng trước khi thay màu áo mới

Chia tay Đà Lạt mộng mơ, đôi vợ chồng trẻ tìm chốn bình yên trong ngôi nhà nhỏ bên đồi

Quảng Ninh: Ngôi nhà gạch đỏ sở hữu khoảng sân vườn, mặt nước đan xen đón ánh sáng

Thiết kế không gian mở dành cho gia đình 3 thế hệ có chế độ sinh hoạt khác biệt

Khám phá dinh thự cổ Huỳnh Kỳ Trà Vinh đẹp nhất miền Tây Nam Bộ

Ngôi nhà sở hữu không gian kín đáo, ấm áp khác biệt với mặt tiền "hớ hênh"

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

8 giờ trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

8 giờ trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

8 giờ trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

8 giờ trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

8 giờ trước