meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Loạt ông lớn trên thị trường smartphone lao dốc, riêng một cái tên vẫn trụ vững

Thứ hai, 31/10/2022-20:10
Nhà sản xuất smartphone duy nhất thuộc top 5 ghi nhận tăng trưởng dương trong quý III. Khoảng cách giữa "ông lớn" này với người đứng đầu đang dần thu hẹp.

Theo Nhịp sống thị trường, dữ liệu từ hãng nghiên cứu thị trường Canalys cho thấy, thị trường smartphone toàn cầu vừa trải qua một quý nghèo nàn về doanh số. Nhu cầu của người dùng thấp dần khiến doanh số smartphone sụt giảm tới 9% so với cùng kỳ năm ngoái. 

Nhờ hai mẫu điện thoại iPhone 13 và 14 series mà Apple trở thành nhà sản xuất duy nhất của top 5 có doanh số tăng trưởng dương trong quý III.

Tuy doanh số quý III đã giảm 8% so với cùng kỳ, Samsung vẫn đứng vững ở vị trí số 1 thị trường khi bán ra tới 64,1 triệu smartphone trong giai đoạn tháng 7 đến tháng 9. Thị phần của Samsung lên tới 22%.

Apple là nhà sản xuất lớn thứ 2 thế giới khi bán ra 53 triệu iPhone, tăng 8% so với cùng kỳ. Công ty này hiện chiếm 18% thị phần smartphone toàn cầu.


Apple trở thành nhà sản xuất duy nhất của top 5 có doanh số tăng trưởng dương trong quý III
Apple trở thành nhà sản xuất duy nhất của top 5 có doanh số tăng trưởng dương trong quý III

Với vị trí thứ 3, Xiaomi cũng có mức tăng trưởng âm 8% khi bán ra 40,5 triệu smartphone, chiếm 14 thị phần. Kết thúc quý III, Oppo đứng ở vị trí thứ 4 khi doanh số giảm tới 8%, với 28,5 triệu smartphone bán ra, chiếm 10% thị phần.

Cuối cùng là Vivo đứng trong hàng ngũ top 5 với 27,4 triệu chiếc di động bán ra, doanh thu giảm 20%, chiếm 9% thị phần. 

Toàn ngành công nghiệp smartphone bán được tổng cộng 297,8 triệu thiết bị, giảm 9% so với 325,6 triệu máy trong cùng kỳ năm ngoái.

Nhà phân tích Runar Bjorhovde từ Canalys cho hay, quý III ghi nhận smartphone cao cấp là phân khúc duy nhất tăng trưởng. 

"Trong quý III, Apple chiếm thị phần cao nhất từ trước đến nay nhờ vào iPhone 13 và model mới của họ là iPhone 14. Sự yêu thích của người dùng đối với bộ đôi iPhone 14 Pro và Pro Max giúp Apple bán được sản phẩm với giá cao hơn, cũng có nghĩa lợi nhuận nhiều hơn" - ông nói.

"Samsung đang làm mới sản phẩm màn hình gập của họ và tập trung vào chiến lược marketing để tạo hứng thú và thúc đẩy nhu cầu của người dùng về những chiếc di động cao cấp" - Bjorhovde cho biết.

Trong khi Xiaomi đã tấn công mạnh vào nhiều thị trường nước ngoài với hàng loạt sản phẩm mới nhằm bù đắp cho lượng sụt giảm tại thị trường trong nước. Tuy nhiên, Oppo và Vivo chủ yếu đang chịu ảnh hưởng từ thị trường nội địa.

Nhà phân tích Toby Zhu từ Canalys tin rằng sự sụt giảm toàn cầu sẽ khiến quý IV trở thành quý tồi tệ nhất trong 1 thập kỷ qua của thị trường di động. Ông dự đoán, các nhà sản xuất trong quý này sẽ cố gắng "bảo toàn" doanh số càng nhiều càng tốt và có những chiến lược dài hạn hơn.

Về các thị trường, EU có doanh số tương đối tốt nhờ vào sự tăng trưởng của thị trường Nga. Những nhà máy sản xuất Trung Quốc thể hiện được sức mạnh tại đây. 

Trong khi tại APAC (Asia Pacific – Châu Á – Thái Bình Dương) lại xảy ra nhiều diễn biến khác nhau. Họ kỳ vọng vào sự tăng trưởng nhu cầu từ những thị trường quan trọng như Ấn Độ, Indonesia, Philippines.

Trong khi các thị trường đang phải phụ thuộc nhiều vào kênh phân phối là nhà mạng như Bắc Mỹ và Nam Mỹ ghi nhận một quý kém ấn tượng vì người dùng chỉ trông chờ các chương trình khuyến mãi cho mùa mua sắm cuối năm.

Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Top những tòa nhà cao nhất Việt Nam – công trình biểu tượng mang dấu ấn của các thành phố lớn

Hà Nội: Lộ diện nhà đầu tư đăng ký thực hiện Khu đô thị mới Mê Linh

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

Cảng hàng không Sa Pa "vắng bóng" nhà đầu tư, vì đâu nên nỗi?

Mãn nhãn với Trung Villa - Bố trí không gian không vách ngăn độc đáo

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

Khu du lịch Đảo Ngọc Xanh: Hoạt động hơn 10 năm vẫn chưa được cấp phép khai thác mỏ khoáng nóng

Tin mới cập nhật

Người mua nhà tại một số dự án phải chi khoản chênh "ngầm" lên đến 20% cho môi giới

10 giờ trước

Chuyên gia: Bảng giá đất có thể khiến giá nhà tăng tới 50%

10 giờ trước

Meey Group nhận “cú đúp” giải thưởng tại Top công nghiệp 4.0 Việt Nam

1 ngày trước

Người dân lại gặp khó với vàng

2 ngày trước

Tiên phong chuyển đổi số bất động sản, Meey Group ghi danh ấn tượng tại Dot Property Vietnam Awards 2024

2 ngày trước