meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Kinh nghiệm chạy xe Grabbike với người mới vào nghề

Thứ năm, 01/12/2022-09:12
Hiện nay, Grabbike đang trở thành một trong những nghề được nhiều người tham gia làm ở mọi độ tuổi từ già đến trẻ. Sức hút của nghề này không chỉ đến từ kinh tế mà còn có thể linh động về thời gian và giúp mỗi tài xế làm quen được với nhiều người hơn. Dưới đây là kinh nghiệm chạy xe Grabbike cho người mới vào nghề.

Cách đăng ký làm tài xế công nghệ cho hãng xe Grab

Để đăng ký trở thành thành viên của hãng Grab cũng khá đơn giản, các bạn có thể tự thực hiện đăng kí trực tiếp theo địa chỉ: grab.com/vn/, sau đó nhấn vào dòng chữ “Trở thành đối tác của Grab” rồi chọn “Đăng ký làm tài xế Grab” và làm theo tuần tự các bước như hướng dẫn. Đây là bước đầu tiên để cung cấp cho Grab những thông tin cơ bản sau đó tổng đài viên se liên lạc để hướng dẫn bạn chuẩn bị các giấy tờ đến phỏng vấn. Vì thế, sẽ tiết kiệm được tối đa thời gian và tinh gọn các bước thủ tục. Một số điều lưu ý trước khi đến văn phòng để đăng ký như sau: 

– Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ giấy tờ

Trướcước khi đến văn phòng của Grab để đăng kí thì bạn cần phải chuẩn bị đầy đủ giấy tờ và hồ sơ theo quy định, những giấy tờ cần thiết phải có trong bộ hồ sơ bao gồm:

+ CMND hoặc hộ chiếu, thẻ căn cước của người đăng ký

+  Giấy đăng ký xe và bằng lái xe hạng A1 hoặc A2 nếu 2 bánh và B2 nếu 4 bánh

+ Bảo hiểm tai nạn bắt buộc cho xe còn hạn trên 1 tháng

+ Đối với sinh viên muốn đăng ký chạy xe Grab thì cần mang theo thẻ sinh viên, nếu là người bình thường thì chuẩn bị lý lịch tư pháp hoặc giấy xác nhận không tiền án tiền sự

Tất cả các giấy tờ trên đều là bản gốc hoặc bản photo công chứng chứ không được dùng bản photo.

– Bước 2: Kiểm tra chất lượng xe 

Sau khi tiếp nhận hồ sơ do bạn cung cấp thì các nhân viên chuyên trách của Grab ssex kiểm tra chất lượng xe đăng ký để đảm bảo an toàn trong quá trình đưa đón khách. Đối với Grab thì ưu tiên số 1 chính là đảm bảo an toàn cho khách hàng nên trong quá trình kiểm tra xe máy, ô tô của các bạn cần đáp ứng được những yêu cầu về chất lượng như: Động cơ hoạt động tốt, thiết bị còi xe, đèn chiếu sáng, đèn xi nhan, gương chiếu hậu, phanh xe, biển số xe rõ ràng và vẫn hoạt động tốt. 

– Bước 3: Đăng ký tại văn phòng Grab

Sau khi chuẩn bị đầy đủ hồ sơ và giấy tờ cần thiết các bạn sẽ lên văn phòng gần nhất của Grab để đăng kí trở thành tài xế của hãng. Lúc này, bạn sẽ phải ký vào một bản hợp đồng và cam kết tất cả các quy định để hoàn thành thủ tục, chờ nhân viên grab kiểm duyệt và đóng dấu. Sau đó, các bạn sẽ tiếp tục được học một khóa học sử dụng ứng dụng Grab Driver. Khi buổi học kết thúc sẽ có một bài kiểm tra 20 câu hỏi nếu như vượt qua 17/20 câu thì bạn đã đạt và sẽ được làm việc. 

– Bước 5: Đăng ký Momo và mua đồng phục Grab

Sau khi qua bước kiểm tra các bạn cần tải app và đăng ký momo cũng như mua các đồng phục theo quy định. Grab cũng tạo điều kiện cho nhân viên khi đưa ra các gói combo cho nhân viên lựa chọn để giảm chi phí khi mua bán. Thông thường, sau 24 giờ đăng ký là các bạn có thể bắt đầu đi vào hoạt động mở ứng dụng để nhận khách.


Để đăng ký trở thành thành viên của hãng Grab cũng khá đơn giản, các bạn có thể tự thực hiện đăng kí trực tiếp. Ảnh minh họa
Để đăng ký trở thành thành viên của hãng Grab cũng khá đơn giản, các bạn có thể tự thực hiện đăng kí trực tiếp. Ảnh minh họa

Kinh nghiệm chạy xe Grabbike cho những người mới vào nghề

Đối với những người mới chạy xe Grabbike cần phải có kinh nghiệm để tối ưu hóa các chi phí và tăng được lượng khách một cách nhanh chóng như sau:

1. Sử dụng xe máy tiết kiệm xăng

Việc tham gia vào dịch vụ xe ôm Grabbike thì việc đầu tiên là bạn cần chọn một một chiếc xe máy tiết kiệm xăng vì rất có thể bạn sẽ phải chạy cả ngày trên chiếc xe của mình đón khách. Bên cạnh việc chọn một chiếc xe tiết kiệm xăng thì bạn cũng cần phải chọn một chiếc xe có chất lượng tốt để đảm bảo tiết kiệm một khoản cho mình mỗi khi đổ xăng.

2. Hạn chế nhận khách vào giờ cao điểm

Theo chia sẻ của những người chạy Grab chuyên nghiệp thì vào giờ cao điểm không nên nhận cuốc xe. Bởi lẽ chở khách vào giờ cao điểm khiến bạn tốn nhiều thời gian hơn bình thường mà khoản tiền nhận lại tương đương mọi khung giờ khác. Vì vậy, thời điểm giờ cao điểm tốt nhất bạn nên chọn hướng chạy ra ngoài thành phố, tránh những cung đường kẹt xe.

3. Đăng ký thêm dịch vụ vận chuyển

Ngoài việc chở khách hàng ngày, kinh nghiệm chạy Grabbike cho người mới vào nghề là nên chọn thêm dịch vụ giao thức ăn, giao hàng nhanh... Loại hình này vừa giúp gia tăng thu nhập mà lại có thể tận dụng triệt để thời gian rảnh kết hợp luôn giữa giao hàng và chở khách, bên cạnh đó, thù lao cho những đơn giao hàng thường cao hơn giá chở khách. 

4. Sắp xếp thời gian chạy hợp lý

Đối với nghề Grabbike cần phải biết cách sắp xếp thời gian hợp lý thì mới có thể giúp công việc hiệu quả hơn. Bạn có thể đưa ra kế hoạch chi tiết cho từng buổi làm việc như sau: 

- Buổi sáng: Nên bắt đầu chạy từ 5h sáng tuy là sớm nhưng lại có nhiều cuốc xe đi xa, đường xá vắng nên tương đối dễ đi. Đến tầm 7h00 có thể trở về trong nội thành để bắt đầu công việc chính.

- Buổi chiều, tối: Nếu không tăng ca bạn cũng đừng cố gắng chạy xe vào giờ cao điểm. Mà hãy tranh thủ ăn uống vào những giờ này rồi sau đó hãy mở ứng dụng nhận khách. Tùy vào điều kiện sức khỏe mà mọi người có thể chọn có chạy xe muộn hay không và chạy xe ở những khu vực nào thì thuận tiện cho việc đi lại của bạn. 

5. Ưu tiên chạy nhiều cuốc xe ngắn trong ngày

Hiện nay, Grab tính phí 12.000 đồng với 2km đầu tiên của quãng đường, giá cước mỗi km tiếp theo là 3.400km. Do đó, nếu như chạy những quãng đường ngắn thì bạn sẽ kiếm được nhiều tiền hơn so với việc chạy những quốc đường dài trong một ngày.

Hơn nữa, không nên ngồi một chỗ để đợi khách đặt xe vì hệ thống luôn mặc định bạn nghỉ ngơi và không thông báo tới khách. Do đó, nếu bạn hoàn thành nhiều cuốc xe và cập nhật cuốc mới thì ngày hôm sau hệ thống sẽ càng cập nhật và kết nối bạn với nhiều khách hàng. 


Đối với những người mới chạy xe Grabbike cần phải có kinh nghiệm để tối ưu hóa các chi phí và tăng được lượng khách một cách nhanh chóng. Ảnh minh họa
Đối với những người mới chạy xe Grabbike cần phải có kinh nghiệm để tối ưu hóa các chi phí và tăng được lượng khách một cách nhanh chóng. Ảnh minh họa

6. Thường xuyên kiểm tra ứng dụng và ví tiền

  • Thường xuyên kiểm tra xem ứng dụng đã trực tuyến hay chưa tránh tình trạng bỏ lỡ chuyến xe do lỗi mạng. 
  • Luôn theo dõi ví tiền trên hệ thống để nắm bắt được số tiền bạn có trong tài khoản, tốt nhất đừng để tài khoản của bạn dưới 30.000 đồng vì số tiền ít thì tỉ lệ nhận cuốc xe dài cũng sẽ thấp hơn.
  • Kiểm tra “biểu đồ nhiệt” xem khu vực nào đang có khách đặt nhiều xe thì chọn vị trí đến tiếp theo nhằm bắt khách kịp thời.
  • Thường xuyên khởi động lại ứng dụng, giúp thông tin cập nhật chính xác và tỉ lệ nhận khách cũng được tối ưu hơn.

7. Tạo thiện cảm với khách từ giây phút đầu tiên

Đối với những người chạy Grabbike cũng cần quan tâm đến thiện cảm của khách hàng từ những giây phút đầu tiên thì họ mới đánh giá chuyến xe tốt và tài xế thân thiện giúp bạn nhận được nhiều chuyến xe: 

  • Tác phong gọn gàng: Nên ăn mặc gọn gàng, lịch sự, sạch sẽ để tạo thiện cảm đối với khách hàng.
  • Tạo dựng mối quan hệ với khách hàng bằng cách giao tiếp thân thiện, hỏi han, quan tâm đến những điều nhỏ nhặt mà khách không để ý thì bạn nên làm trước để khách hàng cảm thấy được thoải mái. 

Bên cạnh khoản tiền chính của mỗi quốc xe những người chạy Grabbike lâu năm còn có kinh nghiệm để nhận được tiền tips từ khách hàng. Nếu như làm tốt sau mỗi cuốc xe họ sẽ có thưởng trực tiếp trên ứng dụng hoặc sẽ lại lựa chọn bạn cho những lần đi tiếp theo. 

8. Chuẩn bị đầy đủ vật dụng cần thiết khi làm việc

  • Điện thoại thông minh và sim kết nối mạng tốc độ cao
  • Sạc dự phòng, giá đỡ điện thoại, tai nghe
  • Nước uống, có ít nhất 2 áo mưa (cho mình và cho khách), đồ nghề sửa xe đơn giản…

Sự chuẩn bị này sẽ là cực kì cần thiết vì trong quá trình di chuyển, nếu điện thoại hết pin, mạng yếu, hay phải dừng lại để nghe điện thoại liên tục sẽ gây nguy hiểm và cản trở chính chuyến đi cũng như tốc độ di chuyển và khiến bạn nhận được ít khách hơn.  

9. Tuân thủ quy định mọi lúc mọi nơi

- Trung thành với công việc: Hiện nay xảy ra tình trạng nhiều tài xế hủy cuốc xe nhưng vẫn liên lạc và chở khách. Nhưng điều đó hoàn toàn được kiểm soát bởi doanh nghiệp nên nếu có sự dối trá thì sẽ bị phát hiện và buộc cho thôi việc ngay lập tức. Nếu hệ thống khóa app thì bạn sẽ biết nhưng nếu như bị khóa cuốc xe thì bạn sẽ không thể biết được, cho nên hãy trung thành với công việc của bạn. 

- Tuân thủ đúng quy định của dịch vụ:

 Nên nhận đúng cuốc xe theo quy định trên ứng dụng thông báo, nếu khách hàng đặt sai hãy hướng dẫn họ làm lại từ đầu.

 Chạy xe tuân thủ theo quy định của pháp luật, đừng vì khách hàng trễ giờ hay nôn nóng mà phá vỡ luật lệ.

10. Tham gia các chương trình ưu đãi của Grab

Grab và các hãng xe ôm công nghệ khác đều thường xuyên tổ chức chương trình hỗ trợ, đào tạo cho tài xế để bạn có thêm cơ hội học hỏi các kỹ năng giao tiếp, kiếm thêm thu nhập cho công việc.

11. Gia nhập cộng đồng tài xế công nghệ Việt

Trên các trang mạng xã hội hiện nay có rất nhiều cộng đồng, hội nhóm dành cho tài xế công nghệ tham gia cùng giao lưu, trao đổi... Vì thế, hãy tham gia cộng đồng này để  học hỏi kinh nghiệm từ những người đi trước với nỗ lực nâng cao chất lượng công việc và hỗ trợ nhau khi gặp khó khăn.


Để trở thành tài xế xe ôm công nghệ của Grabbike không phải việc gì khó tuy nhiên cần phải tuân thủ nghiêm ngặt các quy định, lưu ý về khách hàng, thời gian di chuyển. Ảnh minh họa
Để trở thành tài xế xe ôm công nghệ của Grabbike không phải việc gì khó tuy nhiên cần phải tuân thủ nghiêm ngặt các quy định, lưu ý về khách hàng, thời gian di chuyển. Ảnh minh họa

Để trở thành tài xế xe ôm công nghệ của Grabbike không phải việc gì khó tuy nhiên cần phải tuân thủ nghiêm ngặt các quy định, lưu ý về khách hàng, thời gian di chuyển để có thể bảo vệ an toàn cho tính mạnh của chính những người tài xế. Hy vọng với những kinh nghiệm chạy xe grabbike thông qua bài viết trên đây sẽ giúp ích cho bạn!

Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

Cảng hàng không Sa Pa "vắng bóng" nhà đầu tư, vì đâu nên nỗi?

Mãn nhãn với Trung Villa - Bố trí không gian không vách ngăn độc đáo

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

Khu du lịch Đảo Ngọc Xanh: Hoạt động hơn 10 năm vẫn chưa được cấp phép khai thác mỏ khoáng nóng

Bình Dương giải "cơn khát" nhà ở cho người thu nhập thấp bằng 3.000 căn NOXH

Dự án đường Hoàng Sa – Dốc Sỏi: Đỏ mắt tìm chủ đất để bồi thường giải phóng mặt bằng

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

5 giờ trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

5 giờ trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

5 giờ trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

5 giờ trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

5 giờ trước