meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Bật mí cách đăng ký làm shipper giao hàng đơn giản nhất

Thứ ba, 02/08/2022-08:08
Cách đăng ký làm shipper Giao Hàng Nhanh là vấn đề được nhiều người đặc biệt quan tâm khi công việc này không đòi hỏi quá nhiều về bằng cấp. Ngoài ra, mức thu nhập của shipper cũng khá hấp dẫn nếu như người làm chăm chỉ và có sức khỏe tốt.

Các bước đăng ký làm shipper giao hàng

Trước khi quyết định đăng ký chạy shipper, anh em cần phải nắm rõ tính chất của công việc này. Cụ thể, nhân viên giao hàng làm việc cho các công ty vận chuyển thường sẽ phải phụ trách nhiều nhiệm vụ như: thu nhận hàng từ khách, thực hiện việc phân loại và tiến hành niêm phong hàng hóa, theo dõi tình hình của các đơn hàng, giao đơn hàng cho khách hàng, thu nhận lại tiền (trong trường hợp ship cod).

Cách đăng ký làm shipper cho các công ty trên thực tế tương đối đơn giản, dễ hiểu và thực hiện theo quy trình 04 bước như sau:

Bước 1: Thường xuyên theo dõi các thông tin tuyển dụng của các doanh nghiệp và chuẩn bị hồ sơ ứng tuyển:

Khi tìm thấy bài đăng tuyển nhân viên giao hàng trên website công ty hoặc các trang thông tin tuyển dụng, bạn cần phải xem xét bản thân có thực sự phù hợp với yêu cầu của công việc hay không. Có hai cách để đăng ký làm nhân viên shipper là thực hiện đăng ký trực tuyến thông qua form tuyển dụng hoặc là nộp hồ sơ (CV) qua email tuyển dụng theo yêu cầu.

Bộ hồ sơ cần mà người lao động cần chuẩn bị để ứng tuyển làm nhân viên shipper bao gồm : sơ yếu lý lịch, bản photo chứng minh nhân dân hoặc căn cước công dân (Sao y bản chính), photo sổ hộ khẩu, photo giấy khai sinh (sao y bản chính), một giấy khám sức khỏe, một giấy xác nhận không có tiền án tiền sự của cơ quan công an cấp và giấy bảo lãnh dân sự.


Công việc shipper đòi hỏi người lao động phải có sức khỏe tốt
Công việc shipper đòi hỏi người lao động phải có sức khỏe tốt

Bước 2: Tham gia buổi phỏng vấn trực tiếp tại công ty

Những ứng viên đã vượt qua được vòng sơ loại hồ sơ của công ty sẽ được tham gia vào buổi phỏng vấn trực tiếp của các đơn vị tuyển dụng. Nội dung trao đổi trong buổi phỏng vấn thường sẽ xoay quanh một vài vấn đề cơ bản như: Kinh nghiệm làm việc của ứng viên, những nội dung công việc cụ thể khi làm shipper, các chế độ, chính sách về lương – thưởng, các loại bảo hiểm…

Điều người lao động cần chuẩn bị cho một buổi phỏng vấn thành công là sự chuẩn bị về tinh thần, tác phong phỏng vấn nghiêm túc, cần tìm hiểu kỹ càng về các quy định, chính sách khi làm shipper của công ty.

Bước 3: Chuẩn bị nhận việc

Nếu cuộc phỏng vấn diễn ra thành công và đạt kết quả tốt, người lao động sẽ được bộ phận nhân sự thông báo nhận việc. Như vậy bước đầu bạn đã trở thành shipper của Giao hàng nhanh. Bạn cần phải chuẩn bị một bộ hồ sơ với đầy đủ những loại giấy tờ theo yêu cầu. quy định từ của công ty. Ngoài ra, shipper cũng cần có một điện thoại thông minh có thể cài đặt được ứng dụng quản lý của công ty và số tiền ký quỹ. 

Bước 4: Tham gia vào buổi đào tạo nội bộ và tiếp nhận công việc

Bước cuối cùng trong cách đăng ký làm shipper là hoàn thiện đầy đủ các thủ tục theo quy định của công ty cũng như tham gia ký quỹ. Ngoài ra, các shipper chuyên nghiệp của các công ty lớn cũng bắt buộc phải tham gia một khóa đào tạo nghiệp vụ nội bộ về nghiệp vụ trước khi chính thức bắt đầu công việc.


Việc đăng ký làm shipper không quá phức tạp, khó khăn
Việc đăng ký làm shipper không quá phức tạp, khó khăn

Người lao động muốn làm shipper cần chuẩn bị những gì?

Shipper là việc làm được nhiều người yêu thích bởi tính chất công việc khá tự do, không bị gò bó về mặt thời gian và cũng có mức thu nhập tương đối ổn định. Nếu muốn làm shipper, bạn cần đáp ứng những tiêu chí như sau:

Thứ nhất, sở hữu một nền tảng sức khỏe tốt và có phương tiện đi lại hoạt động bền bỉ. Thông thường phương tiện di chuyển để giao hàng chủ yếu của các shipper là xe máy. Ngoài ra, người lao động cũng có thể đăng ký hình thức giao hàng bằng xe ô tô tại thành phố Hà Nội hoặc TP Hồ Chí Minh.

Thứ hai, có thiết bị điện thoại thông minh và có kết nối mạng 3G, 4G. Nếu bạn thông thuộc đường xá thì công việc sẽ dễ dàng, thuận lợi hơn. Còn nếu không thì bạn cần phải biết cách sử dụng ứng dụng Google Map.

Thứ ba, có khả năng sắp xếp việc giao hàng theo một lộ trình hợp lý. Biết cách đóng kiểm kê hàng hóa trước khi giao cho khách.

Thứ tư, các shipper cần chủ động chuẩn bị một vài món “phụ kiện” cần thiết để ứng phó với những trường hợp có thể xảy ra trong quá trình làm việc. Ví dụ như một chiếc sạc dự phòng, găng tay chống nắng, áo mưa, áo chống nắng, bọc chống nước, chống bụi dành cho điện thoại, một ít tiền lẻ để có thể trả lại tiền thừa cho khách nhận hàng…

Thứ năm, các shipper cần có đức tính nhanh nhẹn, chăm chỉ, trung thực, lịch sự. Shipper cũng cần có khả năng giao tiếp tốt với khách hàng nhưng bạn có thể cải thiện thay đổi dần trong quá trình làm việc.

Công việc giao hàng shipper tương đối mệt mỏi, vất vả và không yêu cầu trình độ bằng cấp hay kinh nghiệm. Khi đăng ký làm shipper bạn sẽ học hỏi được nhiều kỹ năng có thể ứng dụng thực tiễn trong cuộc sống. Cùng với đó là một khoản thu nhập tốt, xứng đáng với công sức bỏ ra.


Shipper cần có điện thoại thông minh để cài đặt ứng dụng của công ty quản lý, thuận tiện tra cứu Google Map
Shipper cần có điện thoại thông minh để cài đặt ứng dụng của công ty quản lý, thuận tiện tra cứu Google Map

Những kinh nghiệm khi làm công việc giao hàng

Để có thể hoàn thành công việc hoàn hảo nhất, các shipper cần phải tích lũy kinh nghiệm và sở hữu bí quyết riêng. 

Kiểm tra hàng hóa thật kỹ càng trước khi giao

Điều đầu tiên cần phải lưu ý khi đăng ký làm shipper chính là phải kiểm tra thật kỹ hàng hóa trước khi giao cho khách. Cụ thể, trước khi thực hiện nhận hàng từ người gửi để chuẩn bị vận chuyển, các shipper cần phải phải kiểm tra thật kỹ tình trạng hàng hóa. Hãy đảm bảo chắc chắn rằng hàng hóa khi nhận và tình trạng hàng hóa được mô tả trong đơn là hoàn toàn giống nhau.

Hầu hết các gói hàng hóa đều sẽ được bọc gói cẩn thận bằng túi nilon, giấy carton hoặc hộp nhựa. Tuy nhiên, không phải đơn vị bán hàng nào cũng gói hàng cẩn thận để đảm bảo tuyệt đối về chất lượng sản phẩm. Việc kiểm tra hàng hóa trước khi giao sẽ giúp shipper tránh được tình trạng phải đền tiền hàng

Gọi và xác nhận đơn hàng trước khi tiến hành giao

Theo như quy định làm việc của hầu hết tất các công ty vận chuyển hiện nay, thì các shipper sẽ phải gọi cho khách hàng để thực hiện việc xác nhận đơn hàng trước khi đi giao. Đây không chỉ là cách mà shipper thông báo cho người nhận để thỏa thuận chi tiết về thời gian, địa điểm sẽ giao hàng mà còn giúp cho các shipper sắp xếp được lộ trình giao hàng hợp lý, hạn chế tối đa xuất hiện tình trạng giao hàng đến nơi nhưng không có khách hàng nhận.

Mặt khác, việc nhân viên gọi để xác nhận đơn hàng trước khi thực hiện giao hàng cũng là thể hiện được sự chuyên nghiệp, tận tụy của shipper và đơn vị vận chuyển trong quá trình làm việc.

Không nhận những đơn hàng ở địa chỉ xa và có giá trị lớn

Tình trạng đặt hàng nhưng không nhận hàng (hay còn gọi là bom hàng) thường xuyên xảy ra, khiến cho nhiều shipper vô cùng bức xúc. Để đảm bảo cho các đơn hàng được vận chuyển và giao đi một cách thuận lợi, các shipper không nên nhận những đơn hàng giao ở địa chỉ ở xa và có giá trị hàng quá lớn.


Shipper không nên nhận những đơn có ở quá xa mà khách không thanh toán hoặc đặt cọc trước
Shipper không nên nhận những đơn có ở quá xa mà khách không thanh toán hoặc đặt cọc trước

Đối với các đơn hàng có địa chỉ xa, nhân viên giao hàng thường sẽ phải mất nhiều thời gian để thực hiện việc vận chuyển nhưng mức thù lao nhận được cho từng đơn lại không thay đổi. Tiền lương, shipper nhận được sẽ được tính theo tổng số đơn đã giao được thành công trong ngày (hay còn gọi là chạy KPI). Không một shipper nào muốn chạy vòng quanh thành phố trong ngày mà chỉ giao được một vài đơn.

Đối với các đơn hàng có giá trị quá lớn, shipper cần phải đảm bảo người mua đã tiến hành thanh toán trước hoặc là đặt cọc một phần giá trị sản phẩm để hạn chế gặp phải trường hợp khách không nhận hàng. Hơn nữa, khi vận chuyển các đơn hàng có giá trị cao, shipper cũng sẽ phải cẩn thận hơn và chịu trách nhiệm món hàng giữ được tình trạng nguyên vẹn khi giao đến tay khách hàng.

Tổng kết

Qua bài viết trên, hy vọng bạn đọc đã hiểu được đăng ký làm shipper cũng như tính chất của công việc này. Hãy theo dõi các bài viết khác trên website Meeyland.com để cập nhật thêm những thông tin hữu ích nhé!

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

Lideco và Hà Đô sẽ hợp tác xây tòa tháp đôi 47 tầng tại Khu đô thị mới Dịch Vọng

Thừa Thiên - Huế: "Siêu" dự án gần 5.000 tỷ chính thức về tay "ông trùm" vàng bạc đá quý Doji

Đón đầu xu thế thể thao giải trí, Đồng Nai dành đất làm 6 sân golf

Thanh tra đề nghị xử phạt chủ khu đô thị An Huy- Bắc Giang

Bán "lúa non" khi chưa được cấp phép, dự án The Landmark Nha Trang bị Sở Xây dựng "tuýt còi"

TP. HCM: Tái khởi động gói thầu then chốt của dự án trung tâm triển lãm sau nhiều năm "đắp chiếu"

Siêu dự án nghỉ dưỡng 4 tỷ USD đang được Quảng Nam gỡ vướng giải phóng mặt bằng

Tin mới cập nhật

Một số dự án treo bất ngờ được thoát "khai tử" nhờ Hà Nội tung "phao cứu sinh"

1 ngày trước

Quy định cấm bán bảo hiểm "gắn" dịch vụ ngân hàng: Doanh nghiệp bảo hiểm muốn có hướng dẫn cụ thể

1 ngày trước

Gặp khó với "danh phận", Condotel cắt lỗ cả tỉ đồng nhưng thanh khoản vẫn mất hút

1 ngày trước

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

1 ngày trước

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

2 ngày trước