meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Cách tính lương shipper giao hàng tiết kiệm như thế nào?

Thứ sáu, 12/08/2022-09:08
Cách tính lương shipper giao hàng tiết kiệm như thế nào? Đó là câu hỏi của nhiều người đang có nhu cầu làm công việc này. Bài viết sau sẽ giúp bạn giải đáp được vấn đề trên, chúng ta cùng tìm hiểu nhé.

Cơ cấu tính lương shipper giao hàng tiết kiệm


Cơ cấu tính lương shipper giao hàng tiết kiệm
Cơ cấu tính lương shipper giao hàng tiết kiệm

Cơ cấu tính lương shippet giao hàng tiết kiệm được tính bằng lương cứng hàng tháng cộng với lương theo hiệu suất KPI. Chi tiết:

Lương cứng hàng tháng 

Đối với vấn đề lương cứng hàng tháng, lương shipper giao hàng tiết kiệm sẽ được tính dựa theo địa bàn mà các shipper làm việc, yếu tố về mức độ khó khăn mà shipper gặp phải khi đi giao hàng. Cụ thể:

Với thị trường Hà Nội và TP Hồ Chí Minh: Lương shipper sẽ được tính theo điểm trung bình khi giao nhận hàng và đặc điểm của vùng giao hàng. Hiểu đơn giản, mặc dù là lương cứng nhưng vẫn có thể biến động từng tháng một theo điểm số khi giao hàng của nhân viên.

Đối với các tỉnh khác: Mức lương shipper giao hàng tiết kiệm được tính toán theo công thức lương cơ bản = (Lương cơ bản x Số công thực tế)/ Số công tiêu chuẩn

Về cơ bản, mức lương cứng hàng tháng của các shipper tại 02 thành phố lớn thường sẽ cao hơn so với các tỉnh. Nguyên nhân là do thị trường tại 02 thành phố lớn là Hà Nội, Hồ Chí Minh có khối lượng hàng hóa nhiều hơn. Chính vì vậy, các shipper sẽ phải làm việc một cách năng suất hơn rất nhiều so với nhân viên giao hàng tại những điểm khác.

Lương theo hiệu suất KPI 

Lương cứng hàng tháng hiện nay không phải là lý do hàng đầu khiến cho nhiều người lựa chọn làm shipper. Phần quyết định chính thu nhập của nhân viên giao hàng tiết kiệm nằm ở hệ thống lương năng suất. Hiện nay, công thức tính lương shipper giao hàng tiết kiệm theo năng suất được tính như sau:

Lương năng suất = (Đơn giao + Điểm lấy hoặc trả hàng + Điểm bổ sung) x Đơn giá theo vùng

Trong đó, các vùng giao hàng của GHTK được đánh số thứ tự từ 1 – 8 với các mức giá gồm:

  • Vùng 1: 4.000 đồng
  • Vùng 2: 5.000 đồng
  • Vùng 3: 6.000 đồng
  • Vùng 4: 10.000 đồng
  • Vùng 5: 12.000 đồng
  • Vùng 6: 15.000 đồng
  • Vùng 7: 20.000 đồng
  • Vùng 8: 30.000 đồng

Dựa theo chính sách tính lương shipper theo năng suất mà mức thu nhập của các nhân viên giao hàng của GHTK khá tốt. Thậm chí, nhiều người còn có mức lương thưởng khá cao khi các sàn thương mại điện tử có các đợt khuyến mại lớn, đơn hàng đổ về rất nhiều.

Các khoản thưởng tính theo chỉ số KPI 

Ngoài cơ cấu lương cứng, lương theo chỉ số KPI, GHTK còn có thêm các khoản thưởng khác khá hấp dẫn để khích lệ nhân sự có thể hoàn thành công việc. Và để có thể nhận được khoản thưởng, các shipper này bắt buộc phải hoàn thành được ít nhất 80% tổng đơn hàng. Khi hoàn thành xong mức quy định này, các shipper sẽ được mức thưởng cụ thể như sau:

  •  Từ 80 đến 85%: 10% giá trị tổng đơn
  •  Từ 85 đến 90%: 20% giá trị tổng đơn
  •  Từ 90 đến  95%: 30% giá trị tổng đơn
  • Trên 95%: 40% giá trị tổng đơn

Cách tính lương shipper giao hàng tiết kiệm 


Cách tính lương shipper giao hàng tiết kiệm 
Cách tính lương shipper giao hàng tiết kiệm 

Shipper giao hàng tiết kiệm hiện có thể làm việc theo các hình thức full time hoặc part time. Vì thế, cách tính lương shipper giao hàng tiết kiệm cho các nhân sự sẽ được áp dụng như sau:

Đối với vị trí full time

Với các vị trí làm full time shipper, thu nhập của những nhân viên này sẽ được tính theo công thức:

Tổng lương = lương cứng + lương năng suất + thưởng hiệu suất công việc

Đối với vị trí part time 

Với vị trí shipper part time, trong cơ cấu lương thưởng sẽ không có lương cứng mà chỉ có lương năng suất cùng với các khoản thưởng và được hạch toán theo công thức:

Tổng lương = (Số đơn giao thành công + Điểm lấy trả hàng thành công + Điểm lấy trả hàng bổ sung) x Giá phụ cấp theo vùng

Lưu ý khi nhận lương shipper


Lưu ý khi nhận lương shipper
Lưu ý khi nhận lương shipper

Mức lương trung bình của các shipper hiện nay

Mức thu nhập trung bình của một nhân viên giao hàng tại các sàn thương mại điện tử hay công ty giao nhận sẽ có những sự chênh lệch nhất định. Cụ thể:

  • Lương shipper giao hàng tiết kiệm:  06 triệu – 12 triệu/tháng (full time), 04 triệu – 06 triệu/tháng (part time)
  • Lương shipper giao hàng nhanh: 06 triệu – 10 triệu/tháng (full time), 04 triệu – 06 triệu/tháng (part time)
  • Lương shipper viettel post:  08 – 15 triệu/tháng + thưởng hiệu suất
  • Lương shipper J&T: 07 – 15 triệu/tháng
  • Lương shipper tiki: 15 – 20 triệu/tháng
  • Lương shipper shopee: 5 – 7 triệu/tháng + thưởng hiệu suất

Thời gian nhận lương shipper như thế nào?

Đối với thời gian trả lương của shipper, thông thường bạn sẽ nhận được vào ngày mùng 05 hàng tháng. Trong đó, số tiền hạch toán của bạn sẽ được tính bắt đầu từ ngày 21 của tháng trước đến ngày 20 tháng sau. Bạn sẽ nhận được tiền thông qua tài khoản ngân hàng đã đăng ký. Tuy nhiên, nếu như bạn nhận lương bằng tiền mặt thì sẽ cần tới văn phòng đại diện nhận, lúc này lương sẽ được trả từ ngày 06 – 09 hàng tháng.

Làm shipper giao hàng tiết kiệm cần những gì?


Làm shipper giao hàng tiết kiệm cần những gì?
Làm shipper giao hàng tiết kiệm cần những gì?

Shipper giao hàng tiết kiệm là một công việc tự do, không gò bó về thời gian và có thu nhập tương đối ổn định. Bởi vậy, để làm việc lái xe giao hàng tiết kiệm bạn cần đáp ứng các tiêu chí như sau:

  • Sở hữu sức khỏe tốt, có phương tiện đi lại hoạt động bền bỉ. Thông thường phương tiện của các shipper sẽ là xe máy. Ngoài ra bạn cũng có thể đăng ký theo hình thức giao hàng bằng ô tô ở Hà Nội hoặc TP Hồ Chí Minh.
  • Có điện thoại thông minh có hệ điều hành Android phiên bản từ 5.0 có kết nối mạng. Sẽ thuận tiện hơn nếu bạn thông thuộc đường xá hoặc đảm bảo rằng bạn biết cách sử dụng Google Map.
  • Có khả năng sắp xếp hàng hóa theo lộ trình hợp lý và biết cách đóng gói hàng hoặc kiểm tra hàng trước khi giao.
  • Chuẩn bị các “phụ kiện” cần thiết để ứng phó với những trường hợp bất đắc dĩ. Ví dụ như sạc dự phòng, áo mưa, áo chống nắng hay bọc chống nước cho điện thoại và tiền lẻ để trả lại tiền thừa cho khách nhận hàng…
  • Đức tính trung thực và lịch sự. Khả năng giao tiếp cũng rất cần thiết nhưng bạn có thể cải thiện dần dần trong quá trình làm việc.

Công việc giao hàng là một công việc tương đối vất vả, không yêu cầu bằng cấp hay kinh nghiệm. Làm nghề shipper, bạn có thể có được cái nhìn vô cùng chân thật trong cách hành xử giữa người với người. Có được nhiều kỹ năng có thể ứng dụng trong cuộc sống cùng với đó là một mức lương xứng đáng với công sức đã bỏ ra.

Kinh nghiệm làm shipper giao hàng tiết kiệm 

Giao hàng là công việc phổ thông, không yêu cầu khắt khe về trình độ hay bằng cấp, ngoại hình,… Tuy nhiên, nếu muốn đạt hiệu quả làm việc tốt nhất, mức lương cao hơn thì bạn cần phải nắm những bí quyết, kinh nghiệm giao hàng sau:  

Tiết kiệm chi phí điện thoại, thời gian giao hàng 

Mỗi ngày, nhân viên giao hàng sẽ cần phải gọi điện cho rất nhiều khách hàng. Để tiết kiệm chi phí tiền điện thoại, bạn nên đăng ký các gói cước của các nhà mạng. Trước khi giao hàng đến cho khách, hãy gọi điện trước cho khách để xem khách có đang ở địa điểm nhận hàng hay không. Nếu không hãy hẹn vào thời gian khác. Nếu khách có nhà thì bạn cũng nên thông báo cho khách hàng chuẩn bị ra nhận hàng. Điều này giúp bạn tiết kiệm được thời gian giao hàng và tăng năng suất làm việc.

Kiểm tra và sắp xếp hàng hóa hợp lý trước khi vận chuyển 

Khi nhận hàng để chuẩn bị vận chuyển, shipper cần phải kiểm tra hàng hóa, phân loại hàng hóa theo từng khu vực hợp lý. Bạn cần sắp xếp các đơn hàng theo thứ tự đi giao để việc tìm kiếm đơn hàng khi giao đến cho khách hàng dễ dàng hơn. Đặc biệt, với các mặt hàng dễ vỡ hoặc hư hỏng thì cần sắp xếp cẩn thận tránh làm hư hỏng hàng hóa. Hơn nữa, việc kiểm tra đơn hàng trước khi giao giúp bạn xác định được lộ trình giao hàng và sắp xếp cung đường đi cho hợp lý.  

Chọn lộ trình giao hàng hợp lý

Mỗi ngày có rất nhiều đơn hàng tại nhiều vị trí khác nhau. Muốn giao hàng nhanh, bạn cần phải xếp được lộ trình giao hàng hợp lý, tránh việc đi lòng vòng, gây mất thời gian di chuyển. 

Khi sắp xếp hàng hóa, bạn phải theo dõi địa chỉ của các đơn hàng và xếp chúng theo từng khu vực. Bạn có thể ghi chú chúng ra giấy để dễ theo dõi và phải xây dựng trong đầu tuyến đường đi cụ thể.  

Trên đây là cách tính lương của shipper giao hàng tiết kiệm phổ biến. Hy vọng bài viết đã giúp bạn có thể tự mình tính toán được mức thu nhập nhận được và không bỏ qua bất cứ quyền lợi nào liên quan đến bản thân.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Thừa Thiên - Huế: "Siêu" dự án gần 5.000 tỷ chính thức về tay "ông trùm" vàng bạc đá quý Doji

Đón đầu xu thế thể thao giải trí, Đồng Nai dành đất làm 6 sân golf

Thanh tra đề nghị xử phạt chủ khu đô thị An Huy- Bắc Giang

Bán "lúa non" khi chưa được cấp phép, dự án The Landmark Nha Trang bị Sở Xây dựng "tuýt còi"

TP. HCM: Tái khởi động gói thầu then chốt của dự án trung tâm triển lãm sau nhiều năm "đắp chiếu"

Siêu dự án nghỉ dưỡng 4 tỷ USD đang được Quảng Nam gỡ vướng giải phóng mặt bằng

Công viên nghìn tỷ ở TP. Vũng Tàu sắp khởi công, diện mạo Bãi Sau được "lột xác"

Long An: Lộ diện nhà đầu tư duy nhất nhắm dự án khu dân cư gần 11.000 tỷ

Tin mới cập nhật

Phát Đạt được Bình Định tiếp tục giao đất thực hiện dự án khu dân cư hơn 2.000 tỷ đồng

18 giờ trước

Chính thức hết thời "phải mua bảo hiểm mới được giải ngân"

18 giờ trước

Chiến lược mới của các Big Tech nhằm thâu tóm thị trường AI

18 giờ trước

Chuyển đổi số - Bước đột phá của doanh nghiệp bất động sản 

23 giờ trước

Rút khỏi dự án khách sạn, Viconship dự chi gần 2.200 tỷ để "ôm trọn" Cảng Nam Hải Đình Vũ

1 ngày trước