meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Giao hàng tiết kiệm là gì? Tìm hiểu dịch vụ Giao hàng tiết kiệm

Thứ sáu, 25/11/2022-18:11
Dịch vụ Giao hàng tiết kiệm không còn quá xa lạ đối với nhiều người. Tuy nhiên, khái niệm “Giao hàng tiết kiệm là gì?” chắc chắn vẫn còn khá mơ hồi với một số người. Để mọi người hiểu rõ hơn về dịch vụ này, chúng tôi sẽ giải thích và đưa ra những thông tin liên quan tới dịch vụ vận chuyển này tại bài viết bên dưới.

Giao hàng tiết kiệm là gì?

Đây là một loại hình dịch vụ bùng nổ mạnh mẽ từ đầu năm 2017 cho tới giờ. Trước khoảng thời gian 2017, loại hình dịch vụ này vẫn có nhưng chưa phát triển mạnh mẽ như hiện nay.

Giao hàng tiết kiệm là một loại hình dịch vụ giao thông vận tải bằng đường bộ với thời gian vận chuyển được tính theo vận tốc bình thường. Đây là hình thức vận chuyển hàng hóa đảm bảo mức cước phí vận chuyển, đồng nghĩa với việc thời gian vận chuyển hàng hóa của bạn có thể chậm hơn những loại hình dịch vụ vận chuyển khác.

Giao hàng tiết kiệm không áp dụng được với các mặt hàng đồ ăn. Bạn chỉ nên gửi dịch vụ giao hàng tiết kiệm khi hàng hóa của bạn không cần gấp, không phải đồ dễ vỡ.

Ngoài ra, loại hình dịch vụ này rất phù hợp với những bạn bán hàng online, giúp các bạn tiết kiệm cước phí. Rất nhiều địa chỉ kinh doanh lựa chọn đây là phương thức giao hàng chính.

Trong thời đại thương mại dịch vụ phát triển, dịch vụ giao hàng ngày càng bùng nổ mạnh là điều đương nhiên và dễ hiểu. Chính vì vậy, hiện nay có rất nhiều đơn vị giao hàng với nhiều tiện ích và khuyến mãi nhằm lôi kéo khách hàng như Now ship, Be ship,... 

Bên cạnh đó, việc giao hàng bằng giao thông vận tải bùng nổ, cũng tạo nên những ích lợi nhất định trong thị trường lao động, mở ra được những ngành nghề mới.


Giao hàng tiết kiệm là một loại hình dịch vụ giao thông vận tải bằng đường bộ với thời gian vận chuyển được tính theo vận tốc bình thường.
Giao hàng tiết kiệm là một loại hình dịch vụ giao thông vận tải bằng đường bộ với thời gian vận chuyển được tính theo vận tốc bình thường.

Giao hàng tiết kiệm và giao hàng nhanh - Hướng dẫn phân biệt

Phải nói rằng đây là hai loại hình dịch vụ giao hàng chính và phổ biến nhất ở hiện tại được nhiều lựa chọn để vận chuyển hàng hóa. Nhưng giữa hai khái niệm này vẫn có những điểm mà nhiều bạn chưa phân biệt được. Chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn phân biệt ngay sau đây.


Điểm khác biệt giữa giao hàng nhanh và giao hàng tiết kiệm là gì?
Điểm khác biệt giữa giao hàng nhanh và giao hàng tiết kiệm là gì?

Khác biệt về khái niệm giữa giao hàng nhanh và giao hàng tiết kiệm là gì?

Để trả lời cho câu hỏi “Khác biệt về khái niệm giữa giao hàng nhanh và giao hàng tiết kiệm là gì?”, chúng tôi sẽ giải đáp cho các bạn như sau:

  • Giao hàng tiết kiệm: Vận chuyển hàng hóa bằng giao thông vận tải đường bộ với vận tốc bình thường, được tính theo ngày. Đây là hình thức không dùng để vận chuyển đồ ăn, động vật sống. Loại hình vận chuyển này ổn định về giá, cũng như đảm bảo cước phí thấp nhất cho người sử dụng.
  • Giao hàng nhanh: Loại hình vận chuyển này giúp bạn giải quyết nhu cầu giao hàng nhanh nhất trong mọi tình huống, và thời gian vận chuyển nhanh gấp 2, gấp 3 lần loại hình vận chuyển giao hàng tiết kiệm. Tuy nhiên, cước phí sẽ cao hơn vì những tiện ích của nó. Thông thường, giao hàng nhanh sẽ áp dụng với những hàng hóa cần giao gấp và áp dụng cho cả đồ ăn, động vật sống theo nhu cầu của người gửi.

Khác biệt về khái niệm giữa giao hàng nhanh và giao hàng tiết kiệm là gì?
Khác biệt về khái niệm giữa giao hàng nhanh và giao hàng tiết kiệm là gì?

So sánh sự khác biệt về chất lượng dịch vụ giữa giao hàng nhanh và giao hàng tiết kiệm là gì?

Cả hai loại hình vận chuyển đều có chất lượng vận chuyển tốt. Và không có loại hình nào tốt nhất và cũng không có loại hình nào tệ nhất giữa hai hình thức vận chuyển giao hàng. Sẽ chỉ có loại hình giao hàng nào phù hợp với mặt hàng mà bạn cần vận chuyển hơn thôi.

Với nhu cầu là vận chuyển thức ăn, các mặt hàng sản phẩm siêu nhẹ, động vật sống trong khoảng thời gian nhanh nhất để đảm bảo chất lượng sản phẩm hoặc cho tình huống cần thiết thì giao hàng nhanh là lựa chọn phù hợp, tuy nhiên mức cước phí sẽ đắt hơn rất nhiều so với giao hàng tiết kiệm.

Và ngược lại, giao hàng tiết kiệm tuy tiết kiệm chi phí vận chuyển đối với cả những mặt hàng to, nặng, nhưng sẽ chậm hơn giao hàng nhanh và vì thế không đảm bảo được những tình huống cần thiết hay chất lượng của một số sản phẩm.


Cả hai loại hình vận chuyển đều có chất lượng vận chuyển tốt.
Cả hai loại hình vận chuyển đều có chất lượng vận chuyển tốt.

Những đơn vị giao hàng uy tín và chất lượng bạn nên tìm hiểu

Để đảm bảo những thông tin trong quá trình vận chuyển được rõ ràng và chính xác, cũng như tránh việc bị thiệt hại nặng nề trước sự vô trách nhiệm của một số đơn vị giao hàng tắc trách, chúng tôi sẽ giới thiệu với các bạn một số đơn vị giao hàng sau:

  • Đơn vị vận chuyển hàng hóa Viettel post của Tập đoàn Viễn thông Quân đội (thành lập năm 1997).
  • Đơn vị Việt Nam post (VNpost/EMS) thành lập năm 2005 trong khuôn khổ Hiệp hội EMS và Liên minh Bưu chính Thế giới (UPU).
  • Đơn vị Giao hàng nhanh được thành lập năm 2012.
  • Đơn vị Giao hàng tiết kiệm thành lập năm 2013.
  • Đơn vị Kerry Express được thành lập năm 2001 tại TP. Hồ Chí Minh.
  • Đơn vị vận chuyển hàng hóa sử dụng công nghệ hệ thống định vị bằng Google maps, GPS -  Sship.
  • Đơn vị vận chuyển Shipchung được thành lập vào năm 2012.
  • Đơn vị Grab với 10 năm hoạt động tính đến hiện nay là một trong những đơn vị vận tải được coi là một trong số những đơn vị vận tải top đầu đối với mặt hàng thực phẩm.

Đơn vị Giao hàng tiết kiệm thành lập năm 2013.
Đơn vị Giao hàng tiết kiệm thành lập năm 2013.

Cơ hội nghề nghiệp trong lĩnh vực Giao hàng:

Loại hình giao hàng bằng giao thông vận tải đường bộ phát triển, mở ra một thị trường lao động mới vô cùng tiềm năng với nhiều công việc và ngành nghề mới. Nếu bạn đang tìm kiếm cho mình một cơ hội làm việc trong lĩnh vực giao hàng, thì chúng tôi sẽ giới thiệu tới bạn 3 công việc tiêu biểu sau:

Nhân viên vận chuyển hàng hóa hay còn gọi là shipper với trách nhiệm nhận hàng hòa từ đơn vị vận chuyển tới địa chỉ gửi được yêu cầu trên bưu kiện. Người vận chuyển cũng cần đảm bảo chính xác thời gian và chất lượng hàng hóa của khách hàng không bị dập vỡ hay bị mất mát.

Nhân viên kiểm soát và đóng gói hàng hóa: Với trách nhiệm nhận hàng, kiểm soát hàng hóa và đóng hàng thành các bưu kiện thì đây là công việc rất phù hợp với những đối tượng lao động phổ thông không có tay nghề hoặc sinh viên làm thêm.

Nhân viên thu ngân, nhận hàng: Công việc này có vai trò hướng dẫn khách hàng làm thủ tục chuyển phát và nhận hàng hóa nhanh chóng, đúng với quy định để tránh những sai sót không đáng có. Đây là công việc đòi hỏi trình độ chuyên môn và kinh nghiệm làm việc.

Tổng kết

Qua bài viết này, chúng tôi hy vọng bạn đã nắm rõ được thông tin liên quan tới “Giao hàng tiết kiệm là gì?”, những thông tin về giao hàng tiết kiệm, sự khác biệt giữa giao hàng tiết kiệm và giao hàng nhanh, cũng như đã biết được một số đơn vị vận chuyển hàng hóa uy tín. Với những chia sẻ về nghề nghiệp trong lĩnh vực này, chúng tôi hy vọng bạn sẽ đưa được lựa chọn công việc cho mình.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

Lideco và Hà Đô sẽ hợp tác xây tòa tháp đôi 47 tầng tại Khu đô thị mới Dịch Vọng

Thừa Thiên - Huế: "Siêu" dự án gần 5.000 tỷ chính thức về tay "ông trùm" vàng bạc đá quý Doji

Đón đầu xu thế thể thao giải trí, Đồng Nai dành đất làm 6 sân golf

Thanh tra đề nghị xử phạt chủ khu đô thị An Huy- Bắc Giang

Bán "lúa non" khi chưa được cấp phép, dự án The Landmark Nha Trang bị Sở Xây dựng "tuýt còi"

TP. HCM: Tái khởi động gói thầu then chốt của dự án trung tâm triển lãm sau nhiều năm "đắp chiếu"

Siêu dự án nghỉ dưỡng 4 tỷ USD đang được Quảng Nam gỡ vướng giải phóng mặt bằng

Tin mới cập nhật

Một số dự án treo bất ngờ được thoát "khai tử" nhờ Hà Nội tung "phao cứu sinh"

1 ngày trước

Quy định cấm bán bảo hiểm "gắn" dịch vụ ngân hàng: Doanh nghiệp bảo hiểm muốn có hướng dẫn cụ thể

1 ngày trước

Gặp khó với "danh phận", Condotel cắt lỗ cả tỉ đồng nhưng thanh khoản vẫn mất hút

1 ngày trước

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

1 ngày trước

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

2 ngày trước