meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Khách tá hỏa khi môi giới kê chênh 600 triệu đồng dù căn hộ ế

Thứ hai, 15/05/2023-09:05
Có thể thấy, việc môi giới kê chênh giá so với giá thu về của chủ nhà/chủ đất không còn là chuyện hiếm thấy ở trên thị trường bất động sản. Mặc dù vậy, với bối cảnh thị trường khó khăn như hiện nay thì đây là chuyện “không tưởng”.

Theo Nhịp sống thị trường, trường hợp này đã diễn ra ở dự án thuộc khu Đông TP. Hồ Chí Minh. Cụ thể, có một khách hàng mua căn hộ đã tá hỏa khi biết được mình bị lừa bởi môi giới bất động sản. Căn hộ có mức giá là 2,8 tỷ đồng (mức giá chủ nhà thu về) được môi giới bán lại với giá là 3,4 tỷ đồng. Đáng chú ý, đây là môi giới do một người quen giới thiệu. Chính vì sự quen biết này mà phía người mua khá tin tưởng, cho đến khi phát hiện được ra sự thật. 

Tìm hiểu được biết, có nhiều căn hộ ở dự án này hiện đang rao bán lỗ trên thị trường thứ cấp. Và trong trường hợp căn hộ có giá 2,8 tỷ đồng/căn cũng nhiều lần rao bán nhưng chưa có giao dịch, đến khi gặp được vị khách muốn mua thì môi giới kê chênh 600 triệu đồng. 

Và việc môi giới kê chênh với mức giá hàng chục cho đến hàng trăm triệu đồng so với giá thu về của chủ nhà/chủ đất không phải là chuyện hiếm trên thị trường bất động sản. Cũng theo đó, tình trạng này diễn ra nhiều lúc thị trường sôi động. 


Môi giới vẫn kê chênh 600 triệu đồng rao bán cho khách dù căn hộ đang ế
Môi giới vẫn kê chênh 600 triệu đồng rao bán cho khách dù căn hộ đang ế

Mặc dù vậy, ngay cả thị trường yếu thanh khoản thì câu chuyện này vẫn diễn ra khiến cho nhiều người giật mình. Thị trường khó khăn đã kéo dài, bất động sản không còn là nghề dễ kiếm ăn của môi giới bất động sản so với trước đây. Cũng chính điều này đã tạo ra những mánh khóe kiếm tiền của giới môi giới. 

Cũng theo đó, việc kê giá, thổi giá sản phẩm với hình thức bắt tay với chủ nhà/chủ đất để có thể bán gái cao cho người mua âm thầm diễn ra. Đối với những khách hàng ít kinh nghiệm mua bán bất động sản rất dễ vướng vào má khóe này của môi giới. Chưa kể, trước tình hình rao bán cắt lỗ bởi khó khăn về tài chính thì có nhiều sản phẩm tưởng lỗ nhưng không phải như thế. 

Đến thời điểm hiện tại, có không ít môi giới bất động sản dùng cách thức lướt sóng qua tay đó là mua từ chủ đất sau đó sẽ rao bán lại để ăn chênh tiền. Hay thậm chí tiền cọc của khách hàng để cọc cho chủ đất, bản thân không mất đồng tiền nào. Lấy cọc của khách mua 100 triệu, cọc cho chủ đất là 50 triệu. 

Đối với đất nền, môi giới có thể ăn tiền chênh từ 50 - 200 triệu đồng/nền, với chung cư hoặc là nhà đất, số tiền chênh sẽ còn cao hơn. Số tiền chênh sẽ càng lớn khi môi giới có thể mua được trực tiếp từ chủ đất muốn bán ra. Và sau khi thương lượng môi giới có thể bớt được vài chục triệu đồng/nền. 

Từ câu chuyện bị môi giới kê chênh cho thấy, việc xác định giá trị của căn nhà, căn hộ và mảnh đất phụ thuộc nhiều vào nhiều yếu tố. Trong đó thì quan trọng nhất là người mua cần phải nắm rõ các thông tin đã và đang giao dịch ở trong khu vực hay nhờ các đơn vị thẩm định giá chuyên nghiệp. Và người mua cũng không nên quá tin vào lời môi giới hay các mối quan hệ quen biết mà không hề có sự thẩm định riêng. 

Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Thị trường bất động sản ghi nhận tín hiệu mới từ lực lượng môi giới

Học môi giới bất động sản cách tiếp cận khách hàng trong năm 2024

Doanh nghiệp môi giới “ồ ạt” tuyển quân khi thị trường bất động sản qua đáy

Môi giới bất động sản không chỉ cần yêu nghề mà phải có sự nỗ lực, kiên trì

Sau Tết Nguyên đán, môi giới đất nền quận 9 “vỡ òa” khi có giao dịch “mở hàng” đầu Xuân

Bất động sản khủng hoảng, môi giới Trung Quốc “tuyệt vọng”: Từng bán nghìn căn/tháng, giờ chật vật tạo dòng tiền để sống sót

Môi giới “tái xuất” thị trường khi bất động sản “khởi sắc”

Người hành nghề môi giới bất động sản phân vân trở lại thị trường

Tin mới cập nhật

Phát Đạt được Bình Định tiếp tục giao đất thực hiện dự án khu dân cư hơn 2.000 tỷ đồng

14 giờ trước

Chính thức hết thời "phải mua bảo hiểm mới được giải ngân"

14 giờ trước

Chiến lược mới của các Big Tech nhằm thâu tóm thị trường AI

14 giờ trước

Chuyển đổi số - Bước đột phá của doanh nghiệp bất động sản 

19 giờ trước

Rút khỏi dự án khách sạn, Viconship dự chi gần 2.200 tỷ để "ôm trọn" Cảng Nam Hải Đình Vũ

1 ngày trước