meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Kế toán tổng hợp tiếng Anh là gì? Những thông tin cần biết về kế toán tổng hợp

Thứ ba, 01/11/2022-16:11
Kế toán tổng hợp là một trong những ngành rất “hot” và được nhiều bạn trẻ quan tâm hiện nay. Vậy kế toán tổng hợp tiếng Anh là gì? Để có thể trở thành một kế toán văn phòng cần có những kỹ năng nào? Tham khảo bài viết sau để biết thêm nhiều thông tin hơn nhé!

Tìm hiểu kế toán tổng hợp tiếng Anh là gì?

Kế toán tổng hợp trong tiếng Anh được gọi là General Accounting - một vị trí công việc có nhiệm vụ vô cùng quan trọng trong các doanh nghiệp, công ty hiện nay. Đây là những người sẽ chịu trách nhiệm chính về toàn bộ vấn đề liên quan đến tài chính, ngân sách của doanh nghiệp.

General Accounting chính là đáp án của câu hỏi: “Kế toán tổng hợp tiếng Anh là gì?”. Nhiệm vụ của kế toán tổng hợp là đảm nhiệm công việc ghi chép, phản ánh cũng như đánh giá tổng quát về các sổ sách kế toán, ngân hàng hay báo cáo tài chính. Bên cạnh đó, kế toán tổng hợp còn là người hướng dẫn các chuyên viên kế toán khác trong doanh nghiệp về các nghiệp vụ chuyên môn như xử lý dữ liệu, theo dõi công nợ, giám sát hoạt động kinh doanh,...


Kế toán tổng hợp là những người chịu trách nhiệm về quản lý, ghi chép ngân sách doanh nghiệp
Kế toán tổng hợp là những người chịu trách nhiệm về quản lý, ghi chép ngân sách doanh nghiệp

Vai trò của một kế toán tổng hợp

Kế toán tổng hợp tiếng Anh là gì đã được chia sẻ qua mục trên. Vậy vai trò của những kế toán là gì? Đó chính là:

Đối với doanh nghiệp

Đầu tiên, đối với các hoạt động kinh doanh của công ty, doanh nghiệp thì kế toán tổng hợp sẽ có vai trò vô cùng quan trọng như:

  • Thường xuyên theo dõi sát sao tình hình hoạt động của doanh nghiệp và thị trường. Từ đó đưa ra phương án điều tiết các hoạt động sản xuất sao cho phù hợp nhất. Hạn chế tối đa các trường hợp thâm hụt tài sản của doanh nghiệp thông qua việc kiểm soát nội bộ.
  • Kế toán tổng hợp là người cung cấp tài sản cho doanh nghiệp làm cơ sở hoạch định cho toàn bộ các hoạt động sản xuất và kinh doanh. Thông qua đó giúp mang lại hiệu quả cao cũng như điều hướng được các hoạt động phát triển doanh nghiệp trong tương lai.
  • Giải quyết các vấn đề về tranh chấp, tố cáo, khiếu nại,... liên quan đến doanh nghiệp thông qua các bằng chứng xác thực về hành vi thương mại.
  • Kế toán tổng hợp giúp điều hành, quản lý vấn đề tài chính, ngân sách của công ty.
  • Kế toán tổng hợp là người nắm bắt rõ thị trường, đảm bảo cho sự vững chắc trong các giao dịch buôn bán của doanh nghiệp.

Đối với doanh nghiệp, kế toán tổng hợp chịu trách nhiệm về kiểm soát ngân sách, điều tiết hoạt động của doanh nghiệp
Đối với doanh nghiệp, kế toán tổng hợp chịu trách nhiệm về kiểm soát ngân sách, điều tiết hoạt động của doanh nghiệp

Đối với nhà nước

Ý nghĩa của từ ngữ kế toán tổng hợp tiếng Anh là gì đã được lý giải rất chi tiết. Bên cạnh đó, vai trò của những kế toán đối với các tổ chức, cơ quan nhà nước cũng được nhiều người quan tâm tìm hiểu. Cụ thể, họ có vai trò quan trọng trong việc:

  • Theo dõi sự phát triển của toàn bộ các ngành sản xuất kinh doanh và tổng hợp toàn bộ thông tin về sự phát triển nền kinh tế quốc gia theo từng thời kỳ.
  • Là người đưa ra các phương pháp tính thuế hiệu quả nhất để tránh tình trạng thất thu và mắc sai lầm trong các chính sách về thuế.
  • Kế toán tổng hợp là vị trí đứng giữa để giải quyết những tranh chấp liên quan đến quyền lợi cũng như nghĩa vụ của các doanh nghiệp nhà nước.
  • Đối với nền kinh tế của đất nước, kế toán tổng hợp giúp chính quyền có thể thực hiện công việc soạn thảo và ban hành ra các chính sách liên quan đến thuế và những lĩnh vực khác.
  • Ngoài ra, kế toán tổng hợp còn là người cung cấp những dữ liệu quan trọng góp phần quyết định về kinh tế, xã hội, chính trị,... Đồng thời xác định được rõ ràng về trách nhiệm cũng như cương vị quản lý của ban lãnh đạo các tổ chức.

Đối với các cơ quan nhà nước, kế toán tổng hợp cũng có vai trò vô cùng quan trọng
Đối với các cơ quan nhà nước, kế toán tổng hợp cũng có vai trò vô cùng quan trọng

Nhân viên kế toán tổng hợp cần có những kỹ năng gì?

Kế toán tổng hợp tiếng Anh là gì và có vai trò như thế nào với sự phát triển của doanh nghiệp đã được đề cập qua các thông tin trên. Vậy để có thể làm một General Accounting - kế toán tổng hợp cần những kỹ năng gì?

Kỹ năng giao tiếp

Vị trí kế toán tổng hợp là người quản lý và chịu trách nhiệm về toàn bộ những vấn đề liên quan đến tài chính, ngân sách của doanh nghiệp. Họ sẽ phải thường xuyên tham gia vào các cuộc họp để báo cáo và giải trình tình hình phát triển của công ty.

Chính vì thế, kỹ năng tự tin giao tiếp tốt là một yếu tố không thể thiếu đối với một nhân viên kế toán tổng hợp. Bên cạnh đó, giao tiếp tốt cũng giúp cho các kế toán có thể dễ dàng giải quyết những tranh chấp, vấn đề về thuế, pháp luật,.. Qua đó giúp doanh nghiệp tránh được những khó khăn trong hoạt động kinh doanh.


Nhân viên kế toán tổng hợp cần có kỹ năng tự tin giao tiếp với đối tác, mọi người
Nhân viên kế toán tổng hợp cần có kỹ năng tự tin giao tiếp với đối tác, mọi người

Kỹ năng tin học văn phòng

Bên cạnh câu hỏi “Kế toán tổng hợp tiếng Anh là gì?”, thắc mắc nhân viên kế toán có cần thuần thục kỹ năng tin học không cũng được nhiều người quan tâm. Câu trả lời chính là “Có”. Đối với nghề kế toán, kỹ năng tin học văn phòng tuyệt đối không thể thiếu.

Các kế toán tổng hợp phải am hiểu những kiến thức cơ bản về tin học, đặc biệt là biết và thành thạo công cụ Excel. Lý do bởi toàn bộ thao tác tính toán hay công việc sổ sách đều thực hiện ở phần mềm này và một số phần mềm chuyên dụng khác. 

Chính vì vậy, để có thể trở thành một nhân viên kế toán tổng hợp, bạn cần phải rèn luyện và trau dồi thêm nhiều kiến thức tin học văn phòng cho bản thân. Như vậy bạn mới có thể hoàn thành được các công việc, nhiệm vụ được giao.

Kỹ năng chịu áp lực công việc và quản lý thời gian

Những người làm việc trong ngành kế toán thường có khối lượng công việc rất lớn và chịu nhiều áp lực từ cấp trên. Do đó, đòi hỏi những người làm ở vị trí này phải biết quản lý quỹ thời gian để sắp xếp các công việc phải làm một cách khoa học, hợp lý nhất.

Việc quản lý tốt thời gian làm việc cũng là phương pháp giúp giảm bớt những áp lực trong công việc. Từ đó giúp các kế toán viên có thể thoải mái, làm việc được hiệu quả, năng suất cao hơn và mang đến cho doanh nghiệp nhiều lợi ích.


Kế toán tổng hợp phải có kỹ năng quản lý tốt quỹ thời gian và sắp xếp công việc một cách hợp lý nhất
Kế toán tổng hợp phải có kỹ năng quản lý tốt quỹ thời gian và sắp xếp công việc một cách hợp lý nhất

Kỹ năng quan sát, phân tích, tổng hợp

Ngoài việc giải đáp thắc mắc: “Kế toán tổng hợp tiếng Anh là gì?”, các kỹ năng mà một nhân viên kế toán cần có cũng là từ khóa được nhiều người tìm kiếm.

Có thể thấy, công việc của một nhân viên kế toán luôn phải tiếp xúc với nhiều dữ liệu, sổ sách, thu chi, báo cáo,... Chính vì thế đòi hỏi người kế toán đó phải có khả năng quan sát tốt, biết phân tích và tổng hợp các vấn đề một cách chính xác nhất.

Có phẩm chất trung thực, cẩn thận

Kế toán tổng hợp là người đảm nhiệm các công việc liên quan đến ngân sách, tài chính của doanh nghiệp. Do đó, yêu cầu nhân viên kế toán phải luôn cẩn thận trong quá trình làm việc. Thường xuyên tiếp xúc với sổ sách, các con số,... đòi hỏi họ phải cẩn trọng trong từng công đoạn, thao tác để tránh xảy ra sai sót, khiến doanh nghiệp thất thu nghiêm trọng.

Điều quan trọng nhất để phát triển đó chính là những nhân viên kế toán cần có phẩm chất thật thà, trung thực, luôn đảm bảo các dữ liệu chính xác. Đảm bảo không có hành vi gian dối và làm thiếu hụt ngân sách, gây ảnh hưởng đến doanh nghiệp.


Một nhân viên kế toán tổng hợp phải luôn cẩn thận, trung thực trong quá trình làm việc
Một nhân viên kế toán tổng hợp phải luôn cẩn thận, trung thực trong quá trình làm việc

Lời kết

Câu hỏi: “Kế toán tổng hợp tiếng Anh là gì và có vai trò như thế nào đối với sự phát triển doanh nghiệp?” đã được giải đáp rất chi tiết. Hy vọng qua bài viết trên sẽ giúp bạn có thêm nhiều thông tin hơn, từ đó có động lực phấn đấu trở thành nhân viên kế toán tổng hợp xuất sắc nhất!

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

Cảng hàng không Sa Pa "vắng bóng" nhà đầu tư, vì đâu nên nỗi?

Mãn nhãn với Trung Villa - Bố trí không gian không vách ngăn độc đáo

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

Khu du lịch Đảo Ngọc Xanh: Hoạt động hơn 10 năm vẫn chưa được cấp phép khai thác mỏ khoáng nóng

Bình Dương giải "cơn khát" nhà ở cho người thu nhập thấp bằng 3.000 căn NOXH

Dự án đường Hoàng Sa – Dốc Sỏi: Đỏ mắt tìm chủ đất để bồi thường giải phóng mặt bằng

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

1 ngày trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

1 ngày trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

1 ngày trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

1 ngày trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

1 ngày trước