meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Intelligent Character Recognition là gì? Ứng dụng của nhận dạng ký tự thông minh

Thứ năm, 24/11/2022-09:11
Intelligent Character Recognition (ICR) là một công nghệ mở rộng của Nhận dạng ký tự quang học (OCR). OCR tập trung vào các ký tự trong văn bản in trong khi các dịch vụ ICR cho phép hệ thống máy tính học các kiểu và phông chữ viết tay khác nhau để cải thiện độ chính xác và nhận dạng văn bản.

ICR là gì?

Nhận dạng ký tự thông minh, tiếng Anh là Intelligent Character Recognition, viết tắt là ICR. 

Intelligent Character Recognition là công nghệ dịch các ký tự viết tay sang dạng văn bản ký tự mà máy tính có thể đọc được. Đây là phiên bản nâng cao của công nghệ Optical Character Recognition (OCR) - nhận dạng ký tự quang học.

Trong đó, các thuật toán Học máy (Machine learning) và Trí tuệ nhân tạo (AI) đóng vai trò diễn giải dữ liệu dưới dạng chữ viết tay hoặc viết in bằng cách nhận dạng các kiểu chữ và phông chữ khác nhau.

ICR cho phép người dùng đọc nhanh thông tin viết tay trên giấy và chuyển đổi nó thành định dạng kỹ thuật số. Công cụ ICR kết hợp với OCR để tự động thu thập dữ liệu từ các biểu mẫu và người dùng sẽ không cần thao tác gõ chữ thủ công để nhập dữ liệu nữa. Nó có độ chính xác cao và rất tiết kiệm thời gian, nhất là khi bạn cần xử lý nhiều loại tài liệu.

ICR và OCR: Sự khác biệt là gì?

Trong môi trường làm việc, các doanh nghiệp sẽ nhận được rất nhiều tài liệu như PDF, JPEG, bảng tính và các loại tệp khác. Sự đa dạng trong các định dạng gây khó khăn cho các nhân viên trong việc xử lý thông tin này. Và công nghệ OCR xuất hiện với vai trò hoàn thiện quá trình tự động hóa thông minh. 

Có nhiều lý do khiến các doanh nghiệp chọn ICR thay vì OCR và ngược lại. Những điểm khác biệt chính giữa chúng như:

  • Không giống ICR, các hệ thống OCR dựa trên mẫu được tạo thủ công và không sử dụng mạng thần kinh trí tuệ nhân tạo để trích xuất dữ liệu. ICR không cần mẫu.
  • Mẫu mà OCR sử dụng để nhập dữ liệu là một định dạng cụ thể. Vậy nên OCR lý tưởng cho các công ty có cấu trúc tài liệu cố định. ICR có khả năng thích ứng và được đào tạo để thay đổi định dạng thường xuyên.
  • Phần mềm OCR bao gồm phí quản lý dự án nhưng công nghệ ICR là hoàn toàn tự động
  • Hệ thống dựa trên OCR cần sự can thiệp và đánh giá thủ công. Trong khi, ICR chỉ gắn cờ các điểm bất thường và đề nghị người dùng kiểm tra khi cần thiết.
  • OCR chỉ hoạt động với văn bản kỹ thuật số và không tương thích với dữ liệu tùy chỉnh. ICR hoạt động với hình ảnh, văn bản viết tay, văn bản in…
  • Các tệp OCR không dễ để tìm kiếm trong cơ sở dữ liệu doanh nghiệp vì chúng chỉ chuyển tài liệu thành PDF một lần duy nhất. Còn, máy quét ICR có khả năng lưu trữ thông tin đã đọc, giúp việc truy xuất dữ liệu trở nên thuận tiện

 
 

Intelligent Character Recognition hoạt động như thế nào?

Khi trích xuất tài liệu cho doanh nghiệp, nhận dạng ký tự thông minh hoạt động như sau:

  • Tài liệu được tải lên máy quét ICR
  • API (Giao diện lập trình ứng dụng) đọc chi tiết và quét hình ảnh. Mọi văn bản và phông chữ viết tay đều được hệ thống diễn giải tự động, lấy tham chiếu bằng cơ sở dữ liệu có sẵn
  • Phần mềm có thể yêu cầu người dùng tải lên chữ ký viết tay để xác minh người dùng
  • Dữ liệu được trích xuất từ ​​​​các tài liệu bằng các cặp khóa-giá trị và được cấu trúc hoàn toàn tự động
  • Sau khi hiệu đính và kiểm tra lỗi chính tả, phần mềm ICR sẽ gắn cờ những điểm bất thường (nếu có) và gửi tài liệu cho người dùng để xem xét
  • Các tài liệu sau khi được xử lý và dữ liệu từ các trường hợp đã được người dùng sửa sẽ tự động nhập vào hệ thống
  • Lần tới khi những loại tương tự được tải lên, các API sẽ tự động tạo các mô hình mới để đọc và diễn giải thông tin. Hoặc nếu không có gì được sửa đổi, nó sẽ sử dụng các mô hình cũ để quét và đọc dữ liệu.

Các ứng dụng của Intelligent Character Recognition

Nắm bắt thông tin từ các tài liệu vật lý và chuyển đổi nó một cách thông minh sang các định dạng điện tử là đặc điểm vượt trội của Nhận dạng ký tự thông minh vượt trội. ICR đang được ứng dụng trong rất nhiều ngành công nghiệp:

  • Các ngân hàng, công ty tài chính phi ngân hàng hay các tổ chức tài chính hiện lưu trữ khối lượng lớn dữ liệu về khách hàng. ICR được dùng để đọc thông tin từ các đơn xin vay, séc, biểu mẫu, khảo sát và đưa chúng về dạng kỹ thuật số.
  • Các trường học và tổ chức giáo dục hiện sử dụng ICR cho đọc các ghi chú viết tay để nhập nó vào hệ thống cho mục đích chấm điểm.
  • Những doanh nghiệp trực tuyến và cửa hàng thương mại điện tử đang áp dụng ICR trong việc thu thập chữ ký điện tử và KYC - quy trình xác minh danh tính của khách hàng.
  • Người quản lý tài sản sử dụng ICR để xác minh quyền sở hữu bằng cách quét tài liệu đất đai. Chủ nhà đang áp dụng ICR để xác minh hợp đồng cho thuê điện tử.
  • Nhiều công ty bảo hiểm được yêu cầu số hóa tài liệu theo quy định pháp luật và việc sử dụng ICR để nộp đơn đề nghị bồi thường giúp tăng đáng kể tính minh bạch. Dữ liệu luôn trực tuyến và dễ dàng được xác minh giúp khách hàng dễ dàng gia hạn chính sách và khiếu nại hơn.
  • Các lĩnh vực khách sạn và hậu cần sử dụng công nghệ này để quét biên lai, hóa đơn, bằng chứng vận chuyển và địa chỉ, vận đơn, v.v.

Lợi ích của việc sử dụng ICR

Intelligent Character Recognition là một công nghệ tự học, nghĩa là mỗi khi nó tiếp xúc với các kiểu chữ viết tay và phông chữ mới, nó sẽ học, điều chỉnh và sao chép thông tin sang cơ sở dữ liệu kỹ thuật số tốt hơn.

Nhận dạng ký tự thông minh mang lại những lợi ích sau cho các tổ chức:

  • Là giải pháp tuyệt vời để duy trì kho lưu trữ hồ sơ điện tử, ICR có thể được sử dụng để quản lý tài liệu.
  • Doanh nghiệp đang sử dụng ICR cho dịch vụ sao chép và tích hợp các loại tài liệu.
  • Các dịch vụ ICR cung cấp khả năng xác minh dữ liệu mạnh mẽ và loại bỏ thời gian dành cho việc nhập dữ liệu thủ công. Điều này cho phép nhân viên làm việc năng suất và hiệu quả hơn.
  • Lưu trữ đám mây an toàn hơn khi tải dữ liệu lên bằng các giải pháp ICR và các tổ chức có thể bảo vệ thông tin của họ một cách an toàn.

Lợi ích của việc sử dụng Nhận dạng ký tự thông minh
Lợi ích của việc sử dụng Nhận dạng ký tự thông minh

Tại sao bạn cần ICR?

Bạn đang phải xử lý rất nhiều tài liệu viết tay

Nếu không có Nhận dạng ký tự thông minh, tất cả các tài liệu viết tay của bạn sẽ phải được xử lý thủ công. Điều này tạo ra những công việc dư thừa như nhân viên phải nhập tất cả các dữ liệu bằng tay và điều này có thể tạo ra rất nhiều sai sót. Trong khi đó, Nhận dạng ký tự thông minh thực hiện việc này một cách tự động.

Tổ chức của bạn làm việc với rất nhiều đối tác

Ngày càng có nhiều nhà cung cấp chuyển sang sử dụng biên lai và hóa đơn trực tuyến, nhưng không phải tất cả đều làm như vậy. Hàng tháng, các doanh nghiệp làm việc với một số lượng lớn các nhà cung cấp, các tài liệu được xếp thành hàng đống. Chúng cần bạn nhập và lưu trữ một cách thủ công. Trong trường hợp kiểm toán, bạn có thể phải đối mặt với các lỗi kế toán, các khoản thanh toán trùng lặp và các tài liệu liên quan bị thất lạc.

Bạn thường xuyên sử dụng máy scan trong công ty

Có nhiều thuận tiện khi quét tài liệu, nhưng khi chúng được lưu dưới dạng PDF hoặc tệp tương tự, chúng thường không thể tìm kiếm khi cần. Với phần mềm trực tuyến ICR hoặc OCR, các tổ chức có thể dễ dàng tìm thấy chính xác những gì họ đang tìm kiếm hơn.

Doanh nghiệp phấn đấu để số hóa

Ngoài việc tiết kiệm giấy, số hóa tài liệu giấy còn mang lại lợi ích cho các tổ chức. Giờ đây, họ có thể lập danh mục, sắp xếp, quét và tự do di chuyển các tài liệu này. 

Bạn muốn tăng khả năng truy cập

Intelligent Character Recognition cung cấp các giải pháp hỗ trợ cho nhân viên hoặc khách hàng bị khiếm thị.

Khuyến khích nhân viên làm việc từ xa

Vì tất cả các tài liệu trên giấy hiện có thể được chuyển đổi thành kỹ thuật số, các tổ chức không còn cần phải trả tiền cho việc lưu trữ tệ. Tất cả các tài liệu có thể được truy cập, thậm chí từ xa, để thực hiện công việc kinh doanh của tổ chức.

Phần mềm ICR tốt nhất

Trước khi bạn chọn một nhà cung cấp, điều quan trọng bạn phải hiểu mình cần chúng cho việc gì. Bạn sẽ xử lý hàng ngàn tài liệu mỗi năm? Đó chính xác là lúc bạn muốn có một giải pháp dựa trên AI mạnh mẽ với một mô hình liên tục cải thiện quy trình khi càng có nhiều dữ liệu. Nếu bạn chỉ đang xử lý một vài tài liệu, thì tốt hơn hết bạn nên sử dụng giải pháp thủ công hoặc công cụ trích xuất dữ liệu bằng cách thuê bên ngoài. 

Acodis

Được thành lập vào năm 2016 với sứ mệnh biến bất kỳ tài liệu nào thành dữ liệu có cấu trúc có giá trị. Ngày nay, Acodis có các khách hàng doanh nghiệp lớn tại hơn 6 quốc gia xử lý hơn 12.000 tài liệu mỗi năm. 

Rossum

Rossum có tầm nhìn tạo ra một thế giới không cần nhập dữ liệu thủ công, cải thiện môi trường làm việc của vô số nhân viên văn phòng. 


 
 

Hypatos

Hypatos tuyên bố rằng họ là một đối tác đáng tin cậy, hỗ trợ các công ty nhận ra tiềm năng của trí tuệ nhân tạo để tự động hóa các quy trình hỗ trợ văn phòng của họ.

Hyperscience

Hyperscience đang thực hiện sứ mệnh kết nối con người và trí tuệ nhân tạo để giải quyết các thách thức tự động hóa trong tương lai.

Infrrd

Hoạt động trong lĩnh vực giải quyết vấn đề và hình dung sức mạnh của dữ liệu phi cấu trúc đã khiến Infrrd xây dựng một nền tảng khai thác dữa liệu phi cấu trúc để tạo ra những hiểu biết có ý nghĩa cho doanh nghiệp.

Kết luận

Phần mềm Intelligent Character Recognition được hỗ trợ bằng cách sử dụng các mạng thần kinh thông minh không ngừng học hỏi và thích ứng với các kiểu chữ viết tay khác nhau. Chúng tá có thể nói rằng khi công nghệ không ngừng cải tiến, ICR sẽ tăng độ chính xác. 

Bất cứ khi nào phần mềm Nhận dạng ký tự thông minh đọc các phông chữ viết tay, phần mềm này sẽ dự đoán các kiểu viết mới tốt hơn và tự động nâng cấp cơ sở dữ liệu của nó. Các trường không được viết rõ ràng đôi khi khó diễn giải bằng các mô hình ICR và điều quan trọng là phải kiểm tra lại chúng theo cách thủ công trước khi nhập. 

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Chiến lược mới của các Big Tech nhằm thâu tóm thị trường AI

Các “ông lớn” công nghệ gia tăng nỗ lực chinh phục thị trường Ấn Độ

Châu Âu ấp ủ xây dựng các trung tâm dữ liệu mới trên quỹ đạo

Lo ngại lộ dữ liệu, Mỹ tiếp tục mở cuộc điều tra ba nhà mạng của Trung Quốc

Hãng sản xuất pin đến từ Trung Quốc “trình làng” dòng pin mới với hiệu suất khủng

Trung tâm dữ liệu AI Cloud quy mô lớn đầu tiên của Đông Nam Á đi vào vận hành

Sau ChatGPT, những AI nào đang rục rịch được tích hợp vào iPhone?

Cuộc chạy đua trí tuệ nhân tạo ngày càng “nóng”, đối thủ lớn nhất của OpenAI công bố chatbot mạnh nhất

Tin mới cập nhật

Loạt cảnh báo từ Ngân hàng Nhà nước cần biết, trong đó có hạn chế sử dụng wifi công cộng khi giao dịch

3 giờ trước

Ninh Bình - Hải Phòng "bắt tay" phát triển cao tốc mới trị giá 7.000 tỷ đồng

3 giờ trước

Chung cư mở mới tại Hà Nội đã có giá vượt 80 triệu đồng/m2

3 giờ trước

Kỳ điều hành ngày 4/7: Giá xăng dự báo tăng lần thứ 4 liên tiếp

3 giờ trước

Phát Đạt được Bình Định tiếp tục giao đất thực hiện dự án khu dân cư hơn 2.000 tỷ đồng

1 ngày trước