meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Huyện Đức Hòa lên thành phố, thị trường đất nền Long An “dậy sóng”

Thứ hai, 20/06/2022-09:06
Tính đến hết tháng 5/2022, lượng nguồn cung đất nền ở tỉnh Long An và Tây Ninh đều tăng xấp xỉ gấp đôi với mức tăng lần lượt đạt 81% và 102%. Đối với thị trường Long An, nguyên nhân được cho là ảnh hưởng từ việc huyện Đức Hòa quy hoạch lên thành phố.

Theo báo cáo thị trường trong tháng 6/2022, lượng tin đăng về đất nền được rao bán ở tỉnh Long An và Tây Ninh đã tăng trưởng nhanh chóng kể từ giai đoạn sau thời điểm tháng 2/2022. Tính đến tháng 5/2022, lượng nguồn cung đất nền ở cả 2 tỉnh này đều đã tăng xấp xỉ gấp đôi với mức tăng trưởng lần lượt đạt ở mức 81% tại tỉnh Long An và 102% ở khu vực Tây Ninh.

Cụ thể, từ tháng 3/2022, lượng nguồn cung về đất tăng trưởng mạnh mẽ diễn ra ở khu vực huyện Đức Hòa (Long An) sau khi xuất hiện thông tin huyện này sẽ được quy hoạch lên thành phố. Mặc dù trước khi xuất hiện thông tin này thì huyện Đức Hòa vẫn luôn là nơi có nguồn cung về đất lớn nhất ở Long An, mức tăng trưởng đạt được sau khi có thông tin lên thành phố là 102% (dữ liệu so sánh từ thời điểm tháng 05/2022 với tháng 2/2022).

Đánh giá chi tiết hơn dựa theo khu vực các xã/thị trấn của huyện Đức Hoà, có thể nhận thấy rằng lượng tin đăng trên các chuyên trang bất động sản tập trung xung quanh ở khu vực các con đường lớn như tuyến đường tỉnh lộ 830, đường tỉnh lộ 824 đi qua khu vực xã Hữu Thạnh; tuyến đường tỉnh lộ 10, tuyến đường Nguyễn Văn Dương chạy qua khu vực thị xã Đức Hoà.

Dự án nhà ở công nhân ở Long An hoạt động “èo uột’, công nhân gặp khó khi tìm nơi ở ổn định

UBND tỉnh Long An đã phê duyệt đầu tư 16 dự án nhà ở xã hội, song đến nay chỉ có 3 dự án đưa vào hoạt động. Điều này khiến cho công nhân ở Long An gặp rất nhiều khó khăn khi tìm nơi an cư ổn định.

Long An dừng giải quyết thủ tục đất tại các dự án trọng điểm nhằm ngăn chặn “sốt ảo”

Trong thời gian qua, tại tỉnh Long An xuất hiện tình trạng kinh doanh, chuyển nhượng bất động sản không đúng quy định. Do đó, UBND tỉnh này đã có văn bản chấn chỉnh, tăng cường công tác quản lý đất đai trên địa bàn tỉnh. 

Giải mã sức hút của bất động sản Long An

Nhìn lại diễn biến giá đất nền của Long An trong thời gian vừa qua, chuyên gia đánh giá mức giá bán trên 74 triệu đồng/m2 là khá cao. Nhiều nhà đầu tư cũng tỏ ra băn khoăn trước quyết định đầu tư vào địa phương này.

Chờ đợi sự “trỗi dậy” của thị trường BĐS Long An với việc kêu gọi đầu tư 26 dự án nhà ở quy mô lớn

Mới đây UBND tỉnh Long An công bố kế hoạch kêu gọi đầu tư vào 26 dự án nhà ở rộng hàng ngàn ha. Trong số đó, TP.Tân An có đến 3 dự án, huyện Đức Hòa có 3 dự án, huyện Thủ Thừa có 4 dự án, huyện Bến Lức 6 dự án, huyện Cần Giuộc 9 dự án và huyện Đức Huệ có 1 dự án.

Loạt dự án “nóng bỏng tay” xuất hiện tại Long An, thị trường bất động sản nơi đây hứa hẹn bứt tốc thần kỳ

Những ưu thế từ sự gia tăng nguồn cung mới chất lượng cao cùng việc đầu tư hạ tầng dịch vụ được đẩy mạnh phát triển, thị trường bất động sản Long An dự kiến sẽ phát triển mạnh mẽ trong quý 2/2022. Trong đó loại hình nhà liền thổ nhiều khả năng sẽ bứt tốc nhanh nhất.

Long An đón nhận thêm hàng loạt dự án khu công nghiệp “khủng” 

Chỉ trong vòng 1 tuần, tỉnh Long An đã được chấp thuận chủ trương đầu tư 3 dự án khu công nghiệp với tổng số vốn đầu tư hơn 12.000 tỷ đồng. 

Bất động sản Long An hấp dẫn hơn khi huyện Đức Hòa lên thành phố
Bất động sản Long An hấp dẫn hơn khi huyện Đức Hòa lên thành phố

Trước đó, vào thời điểm tháng 3/2022, theo báo cáo thị tường thì top 3 huyện có nguồn cung sản phẩm lớn nhất hiện nay tại Long An là: Huyện Đức Hòa là khu vực sở hữu nguồn cung dồi dào nhất. Sau khi giao dịch bị chững lại vào thời điểm Tết Nguyên Đán thì số lượng đất được bán tại Đức Hòa đã bật lên tăng cao trở lại trong giai đoạn từ tháng 3/2022 với mức tăng ghi nhận là 16% so với thời điểm trước Tết và đạt mức cao nhất trong vòng 6 tháng trở lại đây.

Huyện Cần Đước ghi nhận tổng số tin đăng về loại hình sản phẩm đất nền được rao bán trên toàn địa bàn tỉnh này đạt được mức tăng trong thời điểm tháng 03/2022 cao nhất so với đầu năm là 23% và gần như ngang ngửa với nguồn cung vào giai đoạn cuối năm 2021.

Trong khi đó, huyện Bến Lức lại đạt đỉnh về nguồn cung trong tháng 12/2021 và vẫn duy trì “phong độ” cho đến giai đoạn trước Tết. Sau một giai đoạn bị giảm nhẹ nguồn cung do Tết, thì số lượng đất được bán tại đây đã nhanh chóng tăng trưởng trở lại để đạt được mức bằng với giai đoạn tháng 01/2022, nhưng tuy nhiên vẫn thấp hơn khoảng 14% so với giai đoạn cuối năm 2021.

Nhìn vào từng loại hình đất được rao bán, có thể thấy rằng loại hình đất thổ cư có xu hướng tăng giá nhẹ xét trong giai đoạn cuối năm 2021 và đầu năm 2022 với mức tăng trưởng trung bình hàng tháng đạt được từ 1-2%, dao động trong ngưỡng trung bình 7,7 - 8 triệu đồng/m2.

Đất nền dự án vẫn là phân khúc bất động sản có mức giá bán cao nhất tại tỉn Long An ở giai đoạn hiện tại và trong vòng 6 tháng gần đây thì biến động giá của loại hình này tương đối nhẹ nhàng với mức tăng trưởng ở mức 0.8 - 1%/tháng, đạt đỉnh vào thời điểm tháng 3/2022 với giá bán trung bình mỗi m2 đạt được khoảng 15 triệu đồng.

Trong khi đó, đất nông nghiệp có giá bán tăng nhẹ đều đặn hàng tháng, với giá bán trung bình khá thấp, chỉ dao động ở mức 1,1 - 1,2 triệu đồng/m2. Đất công nghiệp ghi nhận có xu hướng giảm giá nhẹ khoảng 4-5%/tháng kể từ thời điểm đầu năm 2022, và mức giá bán hiện nay được ghi nhận là từ 1,6 - 1,7 triệu đồng/m2.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Đất DHT là gì? Người dân có nên đầu tư vào đất DHT hay không?

Chung cư tiếp tục dẫn đầu giao dịch trên thị trường bất động sản

Ồ ạt bỏ cọc sau khi trúng giá cao: Chuyên gia đề xuất "thuốc đặc trị"

Đưa tình trạng ngập úng vào tiêu chí định giá đất: Một số “khu nhà giàu” có trở nên bớt "nóng"?

“Tắc” hồ sơ đất đai: Ai sẽ chịu trách nhiệm?

Đất TSC là gì? Đất TSC có được cấp sổ đỏ hay không?

Đất RSX là gì? Điểm đặc biệt trong quy định sử dụng đất RSX

Thanh khoản bất động sản nghỉ dưỡng tiếp tục chạm đáy trong tháng 8

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

8 giờ trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

8 giờ trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

8 giờ trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

8 giờ trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

8 giờ trước