meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

HRM là gì? HRM có ảnh hưởng như thế nào đối với một doanh nghiệp

Thứ bảy, 12/11/2022-16:11
Thuật ngữ HRM gần đây được xuất hiện khá nhiều trên mạng internet và chiếm được sự tò mò của không ít các độc giả có quan tâm. Họ đang tò mò muốn biết ý nghĩa, vai trò cũng như lĩnh vực được sử dụng của HRM là gì. Để giải đáp được tất cả điều đó, hãy đi khám phá nó qua bài viết dưới đây nhé.

Một vài nét về HRM là gì? 

HRM là từ viết tắt của cụm từ tiếng Anh “Human Resource Management” được dịch sang tiếng Việt có ý nghĩa là quản trị nguồn nhân lực và đây là thuật ngữ được sử dụng phổ biến trong lĩnh vực kinh doanh cụ thể đối tượng sử dụng chính là các doanh nghiệp.

Quản trị nguồn nhân lực vẫn chưa có định nghĩa chính xác của nó mà thường được hiểu như việc thực hiện tất cả các hoạt động, chính sách quản lý hay chế độ đãi ngộ của doanh nghiệp có ảnh hưởng lớn tới công nhân viên của họ.

Quản trị nguồn nhân lực đòi hỏi phải có một tầm nhìn chiến lược để quản lý được người lao động cũng như tình hình hoạt động của nhân viên tại doanh nghiệp một cách tốt nhất. 


Khái niệm HRM là gì? 
Khái niệm HRM là gì? 

HRM có ảnh hưởng thế nào đối với doanh nghiệp? 

Sau khi hiểu HRM là gì, bạn có thắc mắc nó ảnh hưởng thế nào đối với một doanh nghiệp hay không? Quản trị nguồn nhân lực là nhiệm vụ có vai trò cực kỳ quan trọng trong việc duy trì và phát triển một doanh nghiệp ngày càng lớn mạnh.

Tại nhiều quốc gia trên thế giới, vấn đề về con người luôn được các nhà kinh doanh lớn đặt lên hàng đầu bởi vì họ nghĩ rằng nếu như không có nguồn nhân lực này thì doanh nghiệp sẽ không thể tự tồn tại được. 

Với mức độ quan trọng như thế, quản trị nguồn nhân lực sẽ có một số vai trò chủ yếu như sau:

+) Thỏa mãn được các nhu cầu cần thiết của người lao động làm việc trong doanh nghiệp. 

+) Giúp doanh nghiệp đưa ra các giải pháp chiến lược để đạt được mục tiêu trong kinh doanh. 

+) Nó còn là một bộ phận để đưa ra các giải pháp chiến lược có lợi trong doanh nghiệp. 


Ảnh hưởng của HRM đối với doanh nghiệp
Ảnh hưởng của HRM đối với doanh nghiệp

Chức năng của quản trị nguồn nhân lực HRM là gì? 

Một số chức năng bạn có thể nói tới khi nhắc tới HRM đó chính là:  

Thu hút và tuyển chọn nhân lực để gia nhập doanh nghiệp 

Quản trị nguồn nhân lực sẽ giúp các doanh nghiệp đảm bảo được số lượng nhân viên với trình độ phù hợp để làm việc trong những vị trí tương xứng nhằm đạt được chất lượng công việc hiệu quả nhất. 

Nếu như ngay từ bước này, những người làm quản trị nhân lực không thực hiện đúng chức năng của mình thì họ có thể dẫn đến tình trạng nhân viên không có đủ năng lực và trình độ vẫn được xếp vào các vị trí quan trọng trong doanh nghiệp gây ra sự lãng phí đồng thời giảm hiệu quả công việc. 


Thu hút và tuyển chọn nhân lực để gia nhập doanh nghiệp
Thu hút và tuyển chọn nhân lực để gia nhập doanh nghiệp

Khai thác, đào tạo nguồn nhân lực giúp phát triển doanh nghiệp 

Khai thác được thế mạnh cùng với việc đào tạo nâng cao chất lượng trình độ nguồn nhân lực sẽ giúp cho doanh nghiệp có được thế mạnh về đội ngũ nhân viên, từng vị trí nhỏ làm tốt nhiệm vụ của mình cũng sẽ góp phần làm cho doanh nghiệp trở nên một khối vững chắc 

Duy trì, sử dụng nguồn nhân lực sao cho phù hợp 

HRM cần duy trì nguồn nhân lực có chất lượng cao đồng thời sử dụng hiệu quả đối với nguồn nhân lực này thì các doanh nghiệp mới thực sự có nền tảng vững chắc tiếp tục phát triển trên thương trường. 

Thị trường lao động hiện nay không thiếu nhân lực nhưng để có nguồn nhân lực chất lượng cao thì rất khó. Đây chính là chức năng chủ yếu của HRM là để tận dụng và phát huy tối đa khả năng nguồn nhân lực hiện có để có những chiến lược phát triển trong giai đoạn tiếp theo. 


Duy trì, sử dụng nguồn nhân lực phù hợp 
Duy trì, sử dụng nguồn nhân lực phù hợp 

Dịch vụ về nhân sự 

Bạn có biết để giữ chân được một nhân lực tài giỏi có năng lực thực sự cũng là điều vô cùng khó khăn và khiến các doanh nghiệp rất băn khoăn, đau đầu?

Làm sao để hài hoà giữa công việc của nhân viên cũng như các chế độ phúc lợi của doanh nghiệp dành cho họ để giữ chân được những nhân tài làm việc cho doanh nghiệp. Các chính sách về nhân sự đưa ra phải phù hợp và là yếu tố khiến cho nhân viên không muốn nghỉ việc. 

Nếu như chế độ đãi ngộ mà chưa thực sự tốt, nguồn nhân lực này sẽ khó có thể gắn bó lâu dài với công ty. Vì vậy đây là một nhiệm vụ khó khăn đối với doanh nghiệp.

Không một nhân viên nào mong muốn suy nghĩ tới khi nào nên nghỉ việc hay có nên nhảy việc vì lương hay không nếu không do chế độ đãi ngộ của công ty không được tốt. 

Tìm hiểu về phần mềm quản lý doanh nghiệp - HRM 

Quản trị nguồn nhân lực là yêu cầu rất cấp thiết đối với mỗi doanh nghiệp, tuy nhiên, vấn đề quan trọng này cần phải được thực hiện qua các công cụ quản lý chuyên nghiệp để các nhà quản lý có thể dễ quản lý và theo dõi. 

Thường thì các doanh nghiệp sẽ đều cần sử dụng đến phần mềm quản trị nguồn nhân lực HRM, vậy hãy cùng tìm hiểu xem phần mềm HRM là gì và nó có chức năng thế nào đối với doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh nhé. 

Phần mềm HRM là gì? 

HRM chính là một giải pháp tối ưu hoàn hảo dành cho các nhà lãnh đạo có thể quản lý công việc của các nhân viên hàng ngày. 

Phần mềm HRM được xây dựng dựa trên các mục tiêu hướng tới lợi ích cho doanh nghiệp: 

+) Giúp các doanh nghiệp tiết kiệm tối đa thời gian quản lý nhân sự để có nhiều thời gian cho hoạt động mang tầm vĩ mô khác như là đề ra những giải pháp hay kế hoạch chiến lược phục vụ cho lợi ích của công ty. 

+) Giảm được tối đa thời gian cho việc nhập hoặc lưu trữ dữ liệu của nhân viên mà không xảy ra tình trạng nhầm lẫn hay sai sót về các thông tin hoặc giấy tờ quan trọng đồng thời thực hiện tốt các quy định về lưu trữ hồ sơ nhân sự. 

+) Giúp các nhà lãnh đạo quản lý một cách tổng thể về tình hình hoạt động cũng như chất lượng làm việc của đội ngũ nhân viên trong doanh nghiệp mình. 


Phần mềm HRM là gì? 
Phần mềm HRM là gì? 

Phần mềm HRM có chức năng gì đối với doanh nghiệp? 

Là một phần mềm được sự tin dùng của hầu hết của các doanh nghiệp thì đương nhiên nó sẽ có chức năng vô cùng quan trọng giúp doanh nghiệp phát triển hoạt động sản xuất kinh doanh, dưới đây là các chức năng chính của nó. 

Quản lý nhân sự của doanh nghiệp 

Phần mềm HRM cho phép người sử dụng đồng bộ hoá các thông tin có liên quan đến một nhân sự, giúp giảm thiểu tối đa thời gian và công sức trong quá trình quản lý, lưu trữ dữ liệu của nhân viên, từ đó tạo ra một nền tảng vững chắc cho việc phát triển doanh nghiệp.

Tra cứu thông tin, báo cáo về nhân sự 

Toàn bộ thông tin về nhân sự có thể tra cứu một cách đơn giản và dễ dàng, có thể tìm kiếm các thông tin theo bất cứ một tiêu chí nào. Việc tra cứu tốc độ này cho hiệu quả công việc cao, giúp giải quyết các vấn đề phát sinh liên quan một cách nhanh nhất. 


Tra cứu thông tin và báo cáo về nhân sự 
Tra cứu thông tin và báo cáo về nhân sự 

Quản lý chấm công công nhân viên 

Không chỉ cho phép quản lý thông tin, dữ liệu của nhân sự mà phần mềm này còn giúp quản lý việc chấm công của công nhân viên toàn bộ doanh nghiệp. Đây đúng thực sự là một ứng dụng tuyệt vời đúng không nào. 

Tổng kết

Như vậy, chúng ta đã hiểu về HRM là gì và các thông tin có liên quan đến nó. Hy vọng bài viết đang đem đến cho bạn những thông tin bổ ích và giúp áp dụng công cụ quản lý này vào trong hoạt động kinh doanh hiệu quả.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Top những tòa nhà cao nhất Việt Nam – công trình biểu tượng mang dấu ấn của các thành phố lớn

Hà Nội: Lộ diện nhà đầu tư đăng ký thực hiện Khu đô thị mới Mê Linh

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

Cảng hàng không Sa Pa "vắng bóng" nhà đầu tư, vì đâu nên nỗi?

Mãn nhãn với Trung Villa - Bố trí không gian không vách ngăn độc đáo

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

Khu du lịch Đảo Ngọc Xanh: Hoạt động hơn 10 năm vẫn chưa được cấp phép khai thác mỏ khoáng nóng

Tin mới cập nhật

Người mua nhà tại một số dự án phải chi khoản chênh "ngầm" lên đến 20% cho môi giới

1 ngày trước

Chuyên gia: Bảng giá đất có thể khiến giá nhà tăng tới 50%

1 ngày trước

Meey Group nhận “cú đúp” giải thưởng tại Top công nghiệp 4.0 Việt Nam

2 ngày trước

Người dân lại gặp khó với vàng

3 ngày trước

Tiên phong chuyển đổi số bất động sản, Meey Group ghi danh ấn tượng tại Dot Property Vietnam Awards 2024

3 ngày trước