meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Hr Manager là gì? Các công việc của nghề Hr Manager

Thứ bảy, 12/11/2022-16:11
Hr Manager là gì? Đây là một cụm khá quen thuộc với nhiều người, nhất là những người làm trong lĩnh vực nhân sự. Tuy nhiên bạn có chắc mình hiểu rõ về cụm từ này hay không? Hãy cùng chúng tôi đi tìm hiểu về Hr Manager các bạn nhé.

Hr Manager là gì? 

Hr là cụm từ viết tắt của cụm từ Human Resources với ý nghĩa là nguồn nhân lực. Trong bất kỳ một công ty hay doanh nghiệp nào thì Hr cũng được sử dụng với mục đích để chỉ bộ phận nhân sự, là bộ phận đảm nhận nhiệm vụ chuyên giải quyết các vấn đề liên quan đến nhân sự. 

Vậy, Hr Manager là gì? Đó chính là cụm từ Human Resources Management (HRM) với ý nghĩa chỉ vị trí đảm nhận vai trò là quản lý của bộ phận sự như các trưởng phòng nhân sự hoặc giám đốc nhân sự. 


HR Manager là gì?
HR Manager là gì?

Nhìn chung thì công việc của vị trí này sẽ là thu hút, hình thành và gìn giữ cũng như phát triển nguồn nhân sự trong công ty, doanh nghiệp hay tổ chức nào đó. Chính vì vậy Human Resources Management được xem là những người có vai trò quan trọng và sức ảnh hưởng lớn đến hoạt động của bộ máy công ty, tổ chức. 

Công việc của HR Manager là gì? 

Tùy thuộc vào lĩnh vực hoạt động và quy mô của công ty, doanh nghiệp hay tổ chức mà vị trí HR Manager phải đảm nhận những công việc khác nhau. Nhưng nhìn chung vị trí này cũng có một số công việc chung phải đảm nhận. Đó là: 

Quản lý vấn đề tuyển dụng trong công ty

Với vai trò là một quản lý nhân sự, Hr Manager sẽ là người đưa ra các đánh giá, từ đó đề xuất trong việc bổ sung nguồn nhân lực. 

Là người xây dựng các kế hoạch tuyển dụng nhằm thu hút được ứng viên bao gồm viết bản mô tả công việc và bản tin tuyển dụng ấn tượng, cách thức đăng tin tuyển dụng, tận dụng đăng tin tuyển dụng miễn phí để có thể hạn chế chi phí bỏ ra. 

Lọc hồ sơ các ứng viên, tổ chức phỏng vấn và tuyển chọn. 

Giúp đỡ nhân viên mới trong việc hòa nhập, kỹ năng cũng như văn hóa của công ty để họ làm việc được hiệu quả. Thông báo giới thiệu về nhân sự mới để giúp họ làm quen với các chính sách nhân sự.


Quản lý vấn đề tuyển dụng trong công ty
Quản lý vấn đề tuyển dụng trong công ty

Ngoài ra thì công việc này còn phải đảm nhận một số công việc khác nhau lưu trữ các giấy biểu mẫu liên quan đến quy trình tuyển dụng, ký kết hợp đồng hay yêu cầu ứng viên bổ sung, hoàn thiện hồ sơ khi được lên nhân viên chính thức. 

Tuy nhiên, có nhiều công ty hiện nay, HR Manager không cần phải làm hết những công việc trên mà có thể chuyển giao cho cấp dưới của mình trong bộ phận nhân sự thực hiện, họ vẫn là đứng ra để quản lý và kiểm soát. 

Nhân sự luôn là ngành được doanh nghiệp chú trọng trong công tác tuyển dụng và bộ phận này chính là nơi tuyển dụng, đào tạo nhân viên cho công ty. 

Quản lý và đào tạo nhân sự 

Là một HR Manager chắc chắn họ phải đảm nhận nhiệm vụ đào tạo nhân sự. Đối với nhân viên mới thì họ sẽ cần nhìn nhận và đánh giá năng lực của từng ứng viên để đưa ra phương pháp đào tạo sao cho phù hợp với từng năng lực và từng vị trí công việc. Với những nhân viên cũ thì cần được trau dồi và bổ sung thêm những kiến thức cũng như các kỹ năng mới để đáp ứng nhu cầu của công ty đưa ra. 

Các công việc chính của một HR Manager trong việc quản lý đào tạo nhân sự, đó là: 

- Quan sát và đề xuất đào tạo: nhiệm vụ của HR Manager là tìm ra cách thức đào tạo phù hợp và hiệu quả cho các nhân viên 

- Lên kế hoạch tổ chức các buổi đào tạo bao gồm địa điểm, hình thức hay người dạy, chi phí, thời gian,...  

- Hỗ trợ kiểm tra đầu ra và khảo sát sau khóa học sau khóa học 

- Quản lý giấy tờ và các hồ sơ có liên quan tới xuyên suốt quá trình đào tạo, tất cả đều được phải lưu trữ lại. 


Quản lý và đào tạo nhân sự
Quản lý và đào tạo nhân sự

Đánh giá, quản lý nhân sự 

Bất kể một chiến lược nhân sự nào hay một kế hoạch nhỏ nào cũng cần đến những quy trình đánh giá nhân viên bài bản. Vì vậy người quản lý nhân sự phải là người đưa ra khung đánh giá đó. 

Việc đánh giá nhân sẽ giúp cho những người quản lý có thể nắm bắt được sự tiến bộ của từng nhân viên trong quá trình làm việc và học tập tại công ty. Đây cũng chính là một trong những yếu tố quan trọng nhất trong việc cắt giảm hoặc thuê người mới cho công ty. 


Đánh giá, quản lý nhân sự 
Đánh giá, quản lý nhân sự 

Tạo dựng môi trường làm việc chất lượng 

Trong một công ty, HR Manager không phải là người tạo ra môi trường làm việc, nhưng họ chính là người hiểu rõ nó nhất và cũng là người thay đổi, cải thiện nó được tốt hơn. 

Để có được một môi trường làm việc tốt, người quản lý cần đưa ra những ý kiến của mình cùng với sự kết hợp những chính sách và sự kiện hay buổi đào tạo, các mối quan hệ trong phòng ban hay trong công ty,... 

Với mỗi nhân viên thì việc có môi trường làm việc thích hợp chính là động lực để nhân viên làm việc được năng suất và hiệu quả hơn. Tất nhiên không ai mong muốn suy nghĩ khi nào nên nghỉ việc hay phải viết thư cảm ơn khi thôi việc như thế nào. 

Đưa ra chế độ đãi ngộ và các chính sách trong công ty 

Ngoài việc đảm nhận công việc chuyên môn, HR Manager còn phải làm những công việc liên quan đến chính sách, lương thưởng hay đãi ngộ của công ty. Tuy nhiên, điều này đòi hỏi HR Manager cần giỏi cả về luật và chính sách. 

Bởi việc đưa ra chính sách cần có sự chặt chẽ và hợp lý để vận hành để có thể vận hành trơn chu, nếu không công ty sẽ có thể gặp rắc rối, thiệt hại. 

Đồng thời, người quản lý nhân sự cũng sẽ cần phải lắng nghe ý kiến, phản hồi của nhân viên công ty về các vấn đề liên quan đến lương thưởng để có thể cân nhắc trong việc đưa ra mức lương thưởng xứng đáng cho nhân viên. 


Đưa ra chế độ đãi ngộ và các chính sách trong công ty
Đưa ra chế độ đãi ngộ và các chính sách trong công ty

Những điều mà HR Manager nên có 

Một số điều mà HR Manager cần có để trở nên chuyên nghiệp. 

Tố chất của một HR Manager giỏi  

Để trở thành một HR Manager chuyên nghiệp, được lòng mọi người trong công ty thì họ cần dung hòa giữa cảm xúc và lý trí, tức kiến thức và tư duy với tình cảm cá nhân của mình để đưa ra những đánh giá công tâm đối với từng nhân viên trong công ty. Để làm được điều này, một người làm nhân sự cần những tố chất sau: 

- Tố chất lãnh đạo 

Lãnh đạo là những người có thể tạo được niềm tin với toàn nhân viên của mình, là người có những cư xử đúng mực, lời nói phải có trọng lượng, không những đưa ra chỉ đạo mà còn phải biết lắng nghe và tôn trọng những người xung quanh mình. 

- Tố chất tư duy logic 

Là HR Manager, bạn cần phải có tư duy mạch lạc, rõ ràng. Bởi phải tiếp xúc với một “núi” công việc, và phải giải quyết chúng trong một thời gian có hạn nên không có sự tư duy thì mọi công việc sẽ bị rối. 


Tố chất của một HR Manager giỏi
Tố chất của một HR Manager giỏi

Kỹ năng chuyên môn  

Bên cạnh việc có những tố chất thì Hr Manager cũng phải trang bị những kỹ năng chuyên môn của nhân viên nhân sự cần thiết như: 

- Kỹ năng giao tiếp và đàm phán và thuyết phục xuất sắc. 

- kỹ năng thuyết trình.

- Kỹ năng tạo dựng các mối quan hệ. 

- Khả năng làm việc nhóm, làm việc độc lập. 

- Kỹ năng xây dựng các kế hoạch 

Tổng kết

Như vậy, chúng ta đã tìm hiểu qua về HR Manager là gì và các công việc của một HR Manager. Việc làm một HR Manager đòi hỏi bạn cần có rất nhiều kỹ năng và kinh nghiệm. Hãy rèn luyện thật tốt để trở thành một quản lý nhân sự xuất sắc nhé.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Top những tòa nhà cao nhất Việt Nam – công trình biểu tượng mang dấu ấn của các thành phố lớn

Hà Nội: Lộ diện nhà đầu tư đăng ký thực hiện Khu đô thị mới Mê Linh

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

Cảng hàng không Sa Pa "vắng bóng" nhà đầu tư, vì đâu nên nỗi?

Mãn nhãn với Trung Villa - Bố trí không gian không vách ngăn độc đáo

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

Khu du lịch Đảo Ngọc Xanh: Hoạt động hơn 10 năm vẫn chưa được cấp phép khai thác mỏ khoáng nóng

Tin mới cập nhật

Người mua nhà tại một số dự án phải chi khoản chênh "ngầm" lên đến 20% cho môi giới

1 ngày trước

Chuyên gia: Bảng giá đất có thể khiến giá nhà tăng tới 50%

1 ngày trước

Meey Group nhận “cú đúp” giải thưởng tại Top công nghiệp 4.0 Việt Nam

2 ngày trước

Người dân lại gặp khó với vàng

3 ngày trước

Tiên phong chuyển đổi số bất động sản, Meey Group ghi danh ấn tượng tại Dot Property Vietnam Awards 2024

3 ngày trước