meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Hợp tác với Tencent, Facebook kỳ vọng sớm trở lại thị trường tỷ dân

Thứ tư, 22/02/2023-15:02
Facebook muốn quay lại thị trường Trung Quốc một lần nữa bằng cách hợp tác với Tencent.

Theo Doanh nghiệp & Kinh doanh, báo cáo từ hãng tin công nghệ Trung Quốc 36Kr cho thấy Meta Platforms - công ty mẹ của Facebook đang muốn trở lại thị trường Trung Quốc một lần nữa. Và lần này, sẽ thông qua quan hệ đối tác với Tencent Holdings về phần cứng thực tế ảo (VR).

Báo cáo đã trích dẫn các nguồn tin ẩn danh và cho biết nhóm phát triển thực tế mở rộng (XR) của Tencent đang hợp tác với Meta để đem tai nghe VR Quest 2 đến với người dùng Trung Quốc. Hiện vẫn chưa có thông tin về thời điểm ra mắt.

Theo báo cáo này, hai ông lớn này sẽ hợp tác trong 4 tháng, ngay sau khi Tencent thiết lập quan hệ đối tác với Nintendo của Nhật Bản để phân phối phiên bản địa phương hóa của Switch tại Trung Quốc.

Theo một nguồn tin ẩn danh chia sẻ với South China Morning, Tencent và Meta đang đàm phán về quan hệ đối tác để phân phối VR Quest 2 tại thị trường quốc gia tỷ dân.

Cả hai tập đoàn này đều chưa đưa ra bất kỳ bình luận nào về thông tin trên.


Facebook muốn quay lại thị trường Trung Quốc với sản phẩm hoàn toàn mới
Facebook muốn quay lại thị trường Trung Quốc với sản phẩm hoàn toàn mới

Vào tháng 11 năm ngoái, một số người tiêu dùng Trung Quốc đã được trải nghiệm thử VR Quest 2 khi Meta giới thiệu tai nghe mới ở Triển lãm Nhập khẩu Quốc tế Trung Quốc tại Thượng Hải. Meta trước đó đã giới thiệu mẫu tai nghe này trên toàn cầu, tuy nhiên không chính thức ra mắt tại Trung Quốc.

Thông qua thỏa thuận với Tencent, Meta sẽ có thể thâm nhập vào thị trường tiêu dùng Trung Quốc. Đây vốn là thị trường mà CEO Mark Zuckerberg muốn quay lại từ lâu.

Zuckerberg đã có những động thái nỗ lực không ngừng nghỉ để thu hút khách hàng Trung Quốc như đăng tải bức ảnh chạy bộ qua quảng trường Thiên An Môn vào một ngày sương mù năm 2016, tiếp đón “ông vua internet” Lu Wei này tại trụ sở Facebook vào năm 2014,....

Dẫu vậy, Facebook vẫn bị cấm tại Trung quốc, dù Meta vẫn tiếp tục quản lý một doanh nghiệp quảng cáo tại quốc gia này.

Cách đây 4 năm, Trung Quốc đã chịu sự chỉ trích từ Mark Zuckerberg vì đã truyền bá các giá trị và tầm nhìn về mạng Internet được kiểm soát chặt chẽ của quốc gia này sang nước khác, trong khi đó, Facebook bảo vệ các chính sách về tự do ngôn luận.

Facebook đã đổi tên thành Meta vào năm 2021 để phản ánh sự tập trung phần lớn vào việc tạo nên một phiên bản Internet mới dựa vào thế giới ảo, thâu tóm VR Oculus với mức giá 2 tỷ đô la.

Dù hiện tại Meta Quest 2 là tai nghe VR đắt khách nhất toàn cầu, tuy nhiên nó phải chịu sự cạnh tranh không ngừng gia tăng từ Pico của ByteDance.

ByteDance đã mua lại Pico vào năm 2021 với mức giá ước tính khoảng 5 tỷ NDT, 770 triệu USD. Năm 2022, truyền thông Trung Quốc cho biết công ty dự kiến bán được hơn 1 triệu chiếc tai nghe Pico 4 VR hàng đầu của mình. Mẫu tai nghe trình làng từ tháng 9 năm ngoái.

Thế nhưng, Pico đang tiến hành một đợt sa thải trong bối cảnh nền kinh tế đầy thách thức. Theo tờ SCMP, một số đơn vị đã bị cắt giảm tới 30%, và hàng trăm nhân viên đang bị ảnh hưởng bởi làn sóng sa thải này.

Vào tuần trước, Tencent cũng cho biết công ty đang thay đổi chiến lược XR và thực hiện các điều chỉnh đối với đội ngũ của mình, ngoài ra phủ nhận các báo cáo nói rằng công ty đang giải thể đơn vị đó.

Nhiều phương tiện truyền thông Trung Quốc thông tin rằng Tencent muốn mua lại Black Shark của Trung Quốc, để xoay vòng nhóm sản xuất tai nghe VR cho nội dung liên quan tới siêu dữ liệu, tuy nhiên họ đã rút lui khỏi thương vụ vào năm 2022 vì không được chấp thuận.

Chia sẻ với SCMP, một người không tiết lộ danh tính cho biết Tencent vẫn chưa từ bỏ hoạt động kinh doanh XR của mình. Hiện công ty đang tìm kiếm nhiều lựa chọn khác nhau.

Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

Lideco và Hà Đô sẽ hợp tác xây tòa tháp đôi 47 tầng tại Khu đô thị mới Dịch Vọng

Thừa Thiên - Huế: "Siêu" dự án gần 5.000 tỷ chính thức về tay "ông trùm" vàng bạc đá quý Doji

Đón đầu xu thế thể thao giải trí, Đồng Nai dành đất làm 6 sân golf

Thanh tra đề nghị xử phạt chủ khu đô thị An Huy- Bắc Giang

Bán "lúa non" khi chưa được cấp phép, dự án The Landmark Nha Trang bị Sở Xây dựng "tuýt còi"

TP. HCM: Tái khởi động gói thầu then chốt của dự án trung tâm triển lãm sau nhiều năm "đắp chiếu"

Siêu dự án nghỉ dưỡng 4 tỷ USD đang được Quảng Nam gỡ vướng giải phóng mặt bằng

Tin mới cập nhật

Một số dự án treo bất ngờ được thoát "khai tử" nhờ Hà Nội tung "phao cứu sinh"

27 phút trước

Quy định cấm bán bảo hiểm "gắn" dịch vụ ngân hàng: Doanh nghiệp bảo hiểm muốn có hướng dẫn cụ thể

27 phút trước

Gặp khó với "danh phận", Condotel cắt lỗ cả tỉ đồng nhưng thanh khoản vẫn mất hút

27 phút trước

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

28 phút trước

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

18 giờ trước