meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Facebook và Instagram sắp ra mắt dịch vụ bán dấu tick xanh

Thứ hai, 20/02/2023-09:02
Mới đây, tỉ phú Mark Zuckerberg đã xác nhận hai nền tảng Instagram và Facebook chuẩn bị bán tick xanh với mức giá khoảng 12-15 USD/ tháng.

Theo Zingnews, lãnh đạo Meta cho biết doanh nghiệp đang chuẩn bị triển khai dịch vụ bán tick xanh trên nền tảng Facebook và Instagram trong tuần này. Với dịch vụ này, Meta sẽ mang đến cho người dùng một dấu tick xanh xác thực tài khoản và cung cấp chất lượng chăm sóc khách hàng tốt hơn.

Tỉ phú Mark Zuckerberg khẳng định rằng tính năng mới này sẽ giúp gia tăng độ xác thực và tính bảo mật cho các dịch vụ của doanh nghiệp.

Theo CEO của Meta, nếu thanh toán qua phiên bản web, dịch vụ sẽ có giá 11,99 USD/ tháng, còn nếu thanh toán trên iOS, giá bán sẽ là 14,99 USD/ tháng. Dịch vụ sẽ được giới thiệu đầu tiên tại New Zealand và Úc trước khi được ra mắt thêm tại nhiều nước khác.


Meta sắp ra mắt dịch vụ Meta Verified, cung cấp dấu tick xanh và nhiều tính năng khác cho người dùng
Meta sắp ra mắt dịch vụ Meta Verified, cung cấp dấu tick xanh và nhiều tính năng khác cho người dùng

Cách đó vài ngày, chia sẻ với TechCrunch, lập trình viên Alessandro Paluzzi cho biết anh đã nhận ra những dòng lệnh trong ứng dụng Facebook và Instagram chỉ ra rằng hai nền tảng mạng xã hội này đang lên kế hoạch bán dịch vụ tick xanh xác thực tài khoản cho người dùng.

Nhiều người dùng sau đó cũng đã phát hiện ra đường dẫn về phần giới thiệu của dịch vụ tick xanh có thu phí ở mục Trung tâm hỗ trợ trên Instagram.

Phần giới thiệu cho biết dịch vụ tick xanh trả phí của Meta có tên là Meta Verified. Đây là dịch vụ dành cho tài khoản cá nhân và chuyên nghiệp, sẽ phù hợp với các yêu cầu của nền tảng. Hiện các tài khoản doanh nghiệp chưa thể đăng ký dùng dịch vụ này.

Nhằm cải thiện trải nghiệm của người dùng, các lợi ích của dịch vụ có thể thay đổi theo thời gian. Tài khoản sẽ được hưởng những lợi ích sau nếu người dùng đã hoàn thành việc xác thực trên Instagram như dấu tick xanh, ưu tiên hiển thị bình luận, chăm sóc khách hàng nâng cao, ưu tiên gợi ý tới những người dùng khác và nhiều tính năng khác.

Trong phần giới thiệu cũng đề cập đến thông tin rằng tick xanh được mua trên Instagram sẽ không thể chuyển đổi tương đương sang tài khoản trên Facebook. Nếu một người dùng sở hữu nhiều tài khoản Instagram, mỗi tài khoản muốn có tick xanh cũng như các tiện ích đi kèm sẽ phải đóng phí riêng hàng tháng.

Hiện Instagram vẫn chưa đưa ra thông báo chính thức về mức phí hàng tháng của dịch vụ cấp tick xanh xác thực. Bên cạnh đó, phần giới thiệu về dịch vụ này cũng không nhắc tới việc cung cấp tại thị trường Việt Nam.

Việc đăng ký nhận tick xanh trên nền tảng Instagram được cho là không đơn giản. Ngoài ra, hiện còn có các chợ đen đã bắt đầu bán tick xanh Instagram, mà ở đó, người dùng muốn mua dấu này sẽ phải bỏ ra hàng chục nghìn USD.

Vào quý cuối năm 2022, Twitter đã giới thiệu dịch vụ mua tick xanh xác thực tài khoản với mức giá 8-11 USD/ tháng. Đây là một kế hoạch đầy tham vọng của tỉ phú Elon Musk khi ông bắt đầu lên nắm quyền điều hành mạng xã hội này.

Tuy vậy, dịch vụ của Twitter đã bị cả khách hàng và người dùng nhận xét là thảm họa khi gây nên làn sóng tài khoản giả mạo mua tick xanh để phát tán những luồng tin giả.

Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Meey Map chính thức xuất hiện trên Zalo Mini Apps

Hai chú cháu Jensen Huang và Lisa Su khuấy đảo ngành chip AI

AI thúc đẩy năng suất làm việc nhưng chưa thể thay thế con người

Thuật ngữ “viral” dần trở nên viển vông

Lộ diện thiết kế iPhone 16 Pro có nút bấm chụp như máy ảnh

“Ông lớn” Meta bắt tay xây dựng một mô hình AI khổng lồ dành cho toàn bộ hệ sinh thái video

Khó khăn bủa vây Apple: Sự “chần chừ” với AI đang khiến đế chế iPhone mất dần sức mạnh?

Apple đã kiếm bộn tiền nhờ một sản phẩm tăng doanh thu hơn 2.000 lần

Tin mới cập nhật

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

17 giờ trước

Lideco và Hà Đô sẽ hợp tác xây tòa tháp đôi 47 tầng tại Khu đô thị mới Dịch Vọng

17 giờ trước

Loạt cảnh báo từ Ngân hàng Nhà nước cần biết, trong đó có hạn chế sử dụng wifi công cộng khi giao dịch

23 giờ trước

Ninh Bình - Hải Phòng "bắt tay" phát triển cao tốc mới trị giá 7.000 tỷ đồng

23 giờ trước

Chung cư mở mới tại Hà Nội đã có giá vượt 80 triệu đồng/m2

23 giờ trước