meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Hòa Bình quy hoạch 40 sân golf không dùng đất rừng, đất lúa

Thứ tư, 16/08/2023-11:08
Điều đáng nói, trước đó Hòa Bình liên tục hủy quyết định điều chỉnh quy hoạch sân golf như sân golf Hòa Bình với diện tích 393 ha, hay chấm dứt hoạt động của dự án Quần thể du lịch, nghỉ dưỡng và sân golf Yên Thủy ở xã Hữu Lợi.

Theo Tiền Phong, Cổng thông tin Quy hoạch Quốc gia đã đăng tải Hồ sơ Quy hoạch tỉnh Hòa Bình thời kỳ 2021-2030 và tầm nhìn đến năm 2050 trình rà soát sau thẩm định.

Trong hồ sơ trình thẩm định quy hoạch tỉnh Hoà Bình thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050, tỉnh đã đưa ra kế hoạch phát triển sân golf và định hướng không gian sử dụng đất cho phát triển kinh tế ban đêm. Theo dự kiến, có 21 sân golf được dự kiến phát triển trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2021 – 2030, chủ yếu tập trung ở khu vực thành phố Hòa Bình và các huyện như Lương Sơn, Yên Thủy, Lạc Thủy, Kim Bôi với tổng diện tích lên đến 2.611 ha. Sau đó, giai đoạn 2031 - 2040 sẽ phát triển thêm 10 sân golf, đến năm 2050 tiếp tục phát triển thêm 10 sân golf, tổng là khoảng 40 sân golf lớn nhỏ khác nhau.


Đối với phương án bố trí 40 sân golf, đề nghị rà soát và cam kết không sử dụng đất rừng tự nhiên, đất lúa và các yêu cầu về quốc phòng, an ninh, bảo vệ môi trường, bảo vệ di tích lịch sử, văn hóa, danh lam thắng cảnh... Ảnh minh họa
Đối với phương án bố trí 40 sân golf, đề nghị rà soát và cam kết không sử dụng đất rừng tự nhiên, đất lúa và các yêu cầu về quốc phòng, an ninh, bảo vệ môi trường, bảo vệ di tích lịch sử, văn hóa, danh lam thắng cảnh... Ảnh minh họa

Một số sân golf được tỉnh Hòa Bình đề xuất ưu tiên thu hút đầu tư, bao gồm: Dự án sân golf tại xã Hợp Thành, thành phố Hòa Bình với diện tích 85 ha và tổng vốn đầu tư 414 tỷ đồng; sân golf tại xã Yên Mông, TP Hòa Bình với diện tích 85 ha và tổng vốn đầu tư 414 tỷ đồng; sân golf tại xã Độc Lập, TP Hòa Bình với diện tích 85 ha và tổng vốn đầu tư 414 tỷ đồng;...

Cam kết không sử dụng đất rừng, đất lúa 

Đối với phương án bố trí 40 sân golf, đề nghị rà soát và cam kết không sử dụng đất rừng tự nhiên, đất lúa và các yêu cầu về quốc phòng, an ninh, bảo vệ môi trường, bảo vệ di tích lịch sử, văn hóa, danh lam thắng cảnh, bảo đảm tuân thủ chỉ tiêu sử dụng đã được Thủ tướng Chính phủ phân bố tại Quyết định 326/QĐ-TTg ngày 09/3/2022; đồng thời so với số lượng sân golf của các tỉnh khác trong vùng để thấy rõ tỉnh tổng thể của chuỗi các sân golf. 

Mới cuối tháng 10 năm ngoái, tại Hội thảo tham vấn Quy hoạch tỉnh Hòa Bình thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, tỉnh này xác định sẽ đưa địa phương trở thành điểm đến sinh thái và nghỉ dưỡng, với kế hoạch phát triển thêm 15 sân golf trong giai đoạn 2021-2030, trở thành “Thủ phủ Golf” .

Điều đáng nói, trước đó Hòa Bình liên tục hủy quyết định điều chỉnh quy hoạch sân golf như sân golf Hòa Bình với diện tích 393 ha, hay chấm dứt hoạt động của dự án Quần thể du lịch, nghỉ dưỡng và sân golf Yên Thủy ở xã Hữu Lợi, thị trấn Hàng Trạm, huyện Yên Thủy có nhà đầu tư là CTCP Tập đoàn FLC, quy mô hơn 150ha và tổng vốn đầu tư lên đến hơn 2.883 tỷ đồng.

Chi tiết thông tin dự án The Forest Villas Hoà Bình bạn đọc có thể tham khảo tại đây
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Nhà trọ, chung cư mini không cam kết về PCCC sẽ bị dừng hoạt động

Công an Hà Nội yêu cầu dừng giao dịch 77 lô đất dịch vụ tại La Khê, Hà Đông

Khu vực sẽ được đầu tư hơn 1.250 tỷ đồng xây dựng dự án công viên lớn thứ 2 Hà Nội: Gấp đôi công viên Thống Nhất, gấp 5 công viên Hòa Bình

Hà Nội quy định chung cư thương mại 70-100 m2 chỉ 3 người ở

Luật Đất đai, Nhà ở, Kinh doanh bất động sản có thể hiệu lực từ 1/8

Xây dựng chính sách mới về hỗ trợ nhà ở cho người có công, người nghèo

7 trường hợp sắp không được cấp sổ đỏ, người dân cần nắm chắc trong tay

Quy định mới về tách thửa đất người dân cần biết

Tin mới cập nhật

Chuyên gia: Hợp tác khu vực công và tư để phát triển nhà ở vừa túi tiền

3 giờ trước

Bình Định công khai 13 dự án chung cư, NOXH chưa đủ điều kiện mở bán

3 giờ trước

Thêm nhiều dự án NOXH, liệu có chặn đà tăng giá chóng mặt của chung cư?

3 giờ trước

TP. HCM chính thức giảm hạn mức đất ở tại nhiều khu vực

3 giờ trước

Có nên dùng đòn bẩy tài chính để đầu tư bất động sản?

3 giờ trước