meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Hành trình trở thành tỷ phú của vợ chồng Nhiệm Chỉ Phương - Thịnh Dục Bưu: Mở nhà hàng bằng tay nghề tích lũy, trở thành tỷ phú ở tuổi ngũ tuần

Chủ nhật, 02/10/2022-09:10
Như thế, trong nghịch cảnh thì cuộc đời huyền thoại của Nhiệm Chỉ Phương mới chính thức bắt đầu.

Được biết, vào những năm 1960, trên đường phố Tokyo (Nhật Bản) đã có một quyền bán đồ chiên rất nổi tiếng. Đó chính là một quán ăn sáng của cặp vợ chồng người Trung Quốc. Chồng thì nhào bột con vợ sẽ mặc tạp dề để chiên bánh quẩy trong chảo dầu nóng. Và gian hàng này có hơi đặc biệt so với các gian hàng khác. 

Người chồng ăn mặc chỉnh chu và hành xử ân cần, từ tốn con người vợ lại dịu dàng với nụ cười trên môi. Cả hai đều không hề có chút dáng vẻ của tiểu thương bán thức ăn lề đường mà giống như một thành phần tri thức. 

Chẳng có mấy ai biết được người phụ nữ bán bánh quẩy chiên này lại chính là Nhiệm Chỉ Phương, tiểu thư đài các liên hôn với Thịnh Dục Bưu. Được biết, đám cưới Nhiệm Thịnh liên hôn giữa hai phú hộ này đã từng gây chấn động chốn Thượng Hải Phồn Vinh. Vậy lý do gì mà Nhiệm Chỉ Phương - một thiên kiêm tiểu thư lại cùng với chồng bán bánh quẩy ở trên đường phố Tokyo. 


Bà Nhiệm Chỉ Phương
Bà Nhiệm Chỉ Phương

Thiên kim nhà giàu bỗng chốc hóa vô sản

Nhiệm Chỉ Phương sinh ra trong một gia đình danh giá, từ nhỏ đã ăn sung mặc sướng và tận hưởng đủ loại vinh hoa phú quý và là đệ nhất mỹ nhân ở Thượng Hải. Ông của Nhiệm Chỉ Phương là thống đốc Sơn Đông trong thời kỳ Quang Tự đế đồng thời là cộng sự của Lý Hồng Chương (đây là đại thần triều đình nhà Thanh). Cha của bà là cử nhân cuối triều đại nhà Thanh. Chính lịch sử đáng nể này đã đưa gia đình họ Nhiệm trở thành một trong những gia tộc danh giá bậc nhất thời bấy giờ của Trung Quốc. 

Có thể thấy, dưới sự giáo dục của cha, Nhiệm Chỉ Phương thông minh và ham học hỏi, tinh thông cầm kỳ thi họa. Hay thậm chí là nét chữ thư pháp của bà từng được danh môn quý tộc Thượng Hải yêu thích. 

Bên cạnh tài năng thì Nhiệm Chỉ Phương còn sở hữu nhan sắc động lòng người và là tiểu thư đài các được không ít công tử thiếu gia theo đuổi. Bà mặc sườn xám, đeo khăn quàng và cử chỉ thanh lịch và tao nhã. Sở hữu vẻ ngoài xuất chúng, Nhiệm Chỉ Phương cũng đã tự đặt ra cho bản thân những tiêu chuẩn hoàn hảo và vô cùng hà khắc.

Bên cạnh việc mặc quần áo bằng chất liệu mềm mại và đắt tiền, ga trải giường trong phòng được trải thay mỗi ngày một lần thì bà nhất định cũng phải sử dụng bát đũa riêng khi ăn hay thậm chí khi cắt tóc thì cũng phải dùng dụng cụ mới hoàn toàn và chỉ dùng đúng một lần. 


Dinh thự của bà Nhiệm Chỉ Phương
Dinh thự của bà Nhiệm Chỉ Phương

Chính sự khác biệt này đã khiến cho nhiều công tử con nhà danh gia vọng tộc tranh giành. Tuy nhiên, dù có rất nhiều lời tỏ tình và cầu hôn nhưng Nhiệm Chỉ Phương chẳng hề hứng thú. Mãi cho đến năm 23 tuổi thì Thịnh Dục Bưu đã yêu cầu bà ngay từ cái nhìn đầu tiên. Khi nói đến Thịnh Dục Bưu thì phải kể đến gia tộc họ Thịnh - đây là phú hộ giàu có nhất Thượng Hải. 

Là một gia đình giàu có nổi tiếng ở Trung Quốc hiện đại, ông nội của Thịnh Dục Bưu là Thịnh Tuyên Hoài là phụ tá của Lý Hồng Chương đồng thời là người tiên phong trong phong trào Tây hóa. Chính sự nhạy bén trong kinh doanh đã giúp cho ông đạt được nhiều thành công trong ngành tàu biển và điện báo, đường, sắt, thép, ngân hàng,... Thịnh Dục Bưu khôi ngô tuấn tú và là cháu trai giống Thịnh Tuyên Hoài cả tính cách lẫn ngoại hình.

Hai gia đình môn đăng hộ đối, trai tài gái sắc và cuộc hôn nhân của Nhiệm Chỉ Phương và Thịnh Dục Bưu đã được giới thượng lưu mong đợi cũng như ngưỡng mộ. Và vào năm mà hai người kết hôn thì gia tộc họ Thịnh đã đặt nhà hát Paramount sang trọng nhất ở Thượng Hải cũng như yến tiệc được tổ chức 3 ngày 3 đêm. Cô tiểu thư giàu có làm dâu nhà danh môn này vậy mà phải đi bán bánh quẩy chiên ở ngoài đường. Và tất cả những điều này là bắt đầu từ cha của Thịnh Dục Bưu. 

Cha chồng khiến cho gia đình danh gia vọng tộc trở thành tầng lớp vô sản

Nếu như nói đến "đệ nhất phá gia chi tử" thời Dân quốc thì phải kể đến người cha của Thịnh Dục Bưu là Thịnh  n Di. Ông là con trai yêu quý nhất của Thịnh Tuyên Hoài - đây là người giàu nhất cuối triều nhà Thanh, ông cũng đã không có trách nhiệm đối với sản nghiệp khổng lồ mà bản thân được thừa kế, suốt ngày chỉ biết đánh bạc và tiêu tiền như nước. 

Nếu như cần tiền thì ông sẽ mời con trai Thịnh Dục Bưu đi ăn tối rồi nhân cơ hội vay tiền, mỗi lần mở miệng là một con số chẳng hề nhỏ. Không lâu sau thì gia đình họ Thịnh đã mất đi vị thế trong giới thượng lưu. 


 
 

Dù gia tộc họ Thịnh đã suy yếu nhưng Thịnh Dục Bưu lại tạo dựng cho mình được sự nghiệp riêng nhờ kinh doanh nhạy bén. Tuy nhiên, sau khi Tân Trung Hoa được thành lập thì Chính phủ đã khuyến khích gia tộc có tài sản cống hiến cho đất nước. Nhưng một khi đã cống hiến tài sản thì những ngày sắp tới của hai vợ chồng chắc chắn sẽ gặp bất trắc. Bởi vì Thịnh Dục Bưu và Nhiệm Chỉ Phương sinh ra đều ngậm thìa vàng từ nhỏ nên dù không xa hoa hay lãng phí nhưng họ chưa bao giờ trải nghiệm cảnh nghèo đói. 

Khi thấy chồng do dự, Nhiệm Chỉ Phương đã kiên quyết nói rằng “Dù sau này có chuyện gì xảy ra thì chúng ta sẽ cùng nhau vượt qua”. Vậy là vợ chồng Nhiệm Chỉ Phương và Thịnh Dục Bưu đã trở thành tầng lớp vô sản. Trong nghịch cảnh, cuộc đời huyền thoại của Nhiệm Chỉ Phương mới chính thức bắt đầu. Khởi nghiệp thất bại, bán bánh quẩy kiếm sống và từ đó cũng trở thành tỷ phú. 

Quyết theo chồng xuất ngoại khởi nghiệp

Được biết, từ khi trao tặng hết tài sản thì Thịnh Dục Bưu đã không còn kinh doanh bởi vì không đủ vốn. Để có thể nuôi sống gia đình thì ông chỉ có thể để vợ về nhà mẹ rồi xuất ngoại. Nhưng khởi nghiệp thực sự khó khăn, muôn phần nơi đất khách quê người. 

Thịnh Dục Bưu đã bắt đầu kinh doanh lần đầu ở Singapore và Indonesia nhưng đều thất bại. Cuối cùng thì ông chỉ đành mở quầy hàng ở trên phố và miễn cưỡng duy trì cái ăn cái mặc. Loay hoay một thời gian dài thì Thịnh Dục Bưu lại đến Anh. Vào thời gian đầu, ông đều kiếm sống bằng công việc rửa bát ở trong nhà hàng và mãi về sau này thì mới có công ty tài chính đồng ý đầu tư cho ông. Nhưng ông lại chẳng thể ngờ rằng tất cả sự hỗ trợ của công ty tài chính là một cú lừa tinh vi khiến cho bản thân vốn đã không mấy giàu có lại thành trắng tay. 



Bởi vì Thịnh Dục Bưu và Nhiệm Chỉ Phương sinh ra đều ngậm thìa vàng từ nhỏ nên dù không xa hoa hay lãng phí nhưng họ chưa bao giờ trải nghiệm cảnh nghèo đói.  Khi thấy chồng do dự, Nhiệm Chỉ Phương đã kiên quyết nói rằng “Dù sau này có chuyện gì xảy ra thì chúng ta sẽ cùng nhau vượt qua”
Bởi vì Thịnh Dục Bưu và Nhiệm Chỉ Phương sinh ra đều ngậm thìa vàng từ nhỏ nên dù không xa hoa hay lãng phí nhưng họ chưa bao giờ trải nghiệm cảnh nghèo đói.  Khi thấy chồng do dự, Nhiệm Chỉ Phương đã kiên quyết nói rằng “Dù sau này có chuyện gì xảy ra thì chúng ta sẽ cùng nhau vượt qua”

Trong tình trạng tuyệt vọng đó, Thịnh Dục Bưu đã phải đến Nhật Bản nương tựa vào người anh em Thịnh Dục Độ. Cũng vào lúc này thì Thịnh Dục Bưu đã tìm thấy cho mình một cơ hội kinh doanh mới. Theo đó, ông có thể học hỏi phương pháp kinh doanh của em trai và mở nhà hàng Trung Quốc. 

Bởi vì thất bại quá nhiều nên ông không dám hấp tấp và trở về bàn bạc với vợ. Lúc này, Nhiệm Chỉ Phương cũng tỏ ra nghi ngờ về ý tưởng kinh doanh mới của chồng. Bà cảm thấy rằng việc mở nhà hàng ở nơi đất khách quê người thật sự là quá khó khăn. Nhưng thay vì ở đó sợ sệt thì bà đã quyết định theo chồng xuất ngoại khởi nghiệp. Chính vì thế mà năm 1960, Nhiệm Chỉ Phương đã cùng với chồng đến Tokyo cùng các con. Cả hai đã làm được những bước đầu tiên trong kế hoạch đó chính là mở một nhà hàng nhỏ. Nhưng vì chưa có kinh nghiệm nên sau vài tháng đã phải đóng cửa. Không còn cách nào khác, cả hai vợ chồng chỉ đành mở một quầy hàng nhỏ ở trên đường phố Tokyo chuyên bán sữa đậu nành, bánh quẩy,... Cũng vì đồ ăn sáng gần trường học nên buôn bán rất tốt. 

Mở nhà hàng bằng tay nghề tích lũy, trở thành tỷ phú

Lúc này, Nhiệm Chỉ Phương từng là tiểu thư đài các đã chọn vứt bỏ căn bệnh sạch sẽ để chiên bánh quẩy trên đường phố. Công việc kinh doanh của cả hai vợ chồng bà ngày một thăng tiến và mỗi ngày đều buôn bán đắt hàng. Từ từ thì cả hai vợ chồng đã thoát khỏi được cảnh sống túng quẫn và có được khoản tiết kiệm vừa phải. 

Nhiệm Chỉ Phương phát hiện ra rằng nhiều người ở Tokyo rất thích món ăn truyền thống của Trung Quốc và thế là bà đã cùng với chồng nung nấu kế hoạch mở nhà hàng khách sạn Trung Hoa ở Nhật Bản. 

Lúc này thì cả hai vợ chồng Nhiệm Chỉ Phương đã ngoài 50 nhưng họ chẳng ngần ngại khởi nghiệp một lần nữa. Nói là làm, vào năm 1968, cả hai vợ chồng đã mở một nhà hàng nhỏ đặt tên là Nhà hàng Tân Á. Bởi vì không đủ vốn thuê nhân công nên công việc tạp vụ đều do cả hai vợ chồng một tay đảm đương. Đầu bếp được mời đến là Ngô Quốc Tường - đây là một đầu bếp nổi tiếng ở Thượng Hải.


Vào năm 1968, cả hai vợ chồng đã mở một nhà hàng nhỏ đặt tên là Nhà hàng Tân Á. Bởi vì không đủ vốn thuê nhân công nên công việc tạp vụ đều do cả hai vợ chồng một tay đảm đương
Vào năm 1968, cả hai vợ chồng đã mở một nhà hàng nhỏ đặt tên là Nhà hàng Tân Á. Bởi vì không đủ vốn thuê nhân công nên công việc tạp vụ đều do cả hai vợ chồng một tay đảm đương

Và chỉ trong thời gian vài năm, cả hai vợ chồng Nhiệm Chỉ Phương đã làm việc chăm chỉ từ con số 0 đến đỉnh cao của ngành công nghiệp nhà hàng khách sạn và sở hữu cho mình những tài sản khổng lồ. Chính sự thăng trầm trong số phận thì cuối cùng cũng có bước chuyển ngoặt.

Cùng với sự phát triển đi lên của nền kinh tế Nhật Bản mà Tập đoàn Nhà hàng khách sạn của bà Nhiệm Chỉ Phương đã ngày càng lớn mạnh và trở thành công ty cung cấp dịch vụ ăn uống phủ sóng khắp cả xứ mặt trời mọc. Và sau đó là vươn tầm trở về quê nhà của bà đến khu vực Đông Nam Á hay thậm chí là Châu  u và Hoa Kỳ. Cũng nhờ đó mà vào những năm 1990, bà Nhiệm Chỉ Phương đã trở thành tỷ phú nổi tiếng.

Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Thừa Thiên - Huế: "Siêu" dự án gần 5.000 tỷ chính thức về tay "ông trùm" vàng bạc đá quý Doji

Đón đầu xu thế thể thao giải trí, Đồng Nai dành đất làm 6 sân golf

Thanh tra đề nghị xử phạt chủ khu đô thị An Huy- Bắc Giang

Bán "lúa non" khi chưa được cấp phép, dự án The Landmark Nha Trang bị Sở Xây dựng "tuýt còi"

TP. HCM: Tái khởi động gói thầu then chốt của dự án trung tâm triển lãm sau nhiều năm "đắp chiếu"

Siêu dự án nghỉ dưỡng 4 tỷ USD đang được Quảng Nam gỡ vướng giải phóng mặt bằng

Công viên nghìn tỷ ở TP. Vũng Tàu sắp khởi công, diện mạo Bãi Sau được "lột xác"

Long An: Lộ diện nhà đầu tư duy nhất nhắm dự án khu dân cư gần 11.000 tỷ

Tin mới cập nhật

Phát Đạt được Bình Định tiếp tục giao đất thực hiện dự án khu dân cư hơn 2.000 tỷ đồng

19 giờ trước

Chính thức hết thời "phải mua bảo hiểm mới được giải ngân"

19 giờ trước

Chiến lược mới của các Big Tech nhằm thâu tóm thị trường AI

19 giờ trước

Chuyển đổi số - Bước đột phá của doanh nghiệp bất động sản 

1 ngày trước

Rút khỏi dự án khách sạn, Viconship dự chi gần 2.200 tỷ để "ôm trọn" Cảng Nam Hải Đình Vũ

1 ngày trước