meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Hành trình trở thành triệu phú của ảo thuật gia David Copperfield: Kiếm tiền như nước nhờ 500 show diễn/năm, có cuộc sống như mơ ở tuổi xế chiều

Thứ hai, 17/10/2022-06:10
Năm 11 tuổi đã biết kiếm tiền, David Copperfield chính là một trong những triệu phú sở hữu một loạt đảo ở vùng nhiệt đới Đại Tây Dương. Tài năng của ông được coi là cỗ máy kiếm tiền.

Được biết, những người yêu mến ảo thuật trên khắp thế giới không ai là không biết đến cái tên David Copperfield. Trong thời gian hàng chục năm trời, ông đã thực hiện những màn ảo thuật đáng kinh ngạc ví dụ như làm cho tượng Nữ thần tự do biến mất hay là đi xuyên Vạn Lý Trường Thành của Trung Quốc. 

Và sự nghiệp kéo dài gần nửa thế kỷ cũng đã mang về cho ông 11 kỷ lục Guiness thế giới. Hơn thế, ông cũng có một ngôi sao mang tên mình ở trên Đại lộ Danh vọng Hollywood và đã được Thư viện Quốc hội Hoa Kỳ trao tặng danh hiệu Huyền thoại sống. Mặc dù vậy thì cuộc đời của ảo thuật gia này cũng không thiếu những nốt trầm. 


Những người yêu mến ảo thuật trên khắp thế giới không ai là không biết đến cái tên David Copperfield
Những người yêu mến ảo thuật trên khắp thế giới không ai là không biết đến cái tên David Copperfield

Nhờ học lỏm ảo thuật, 11 tuổi đã biết kiếm tiền

Ở Metuchen, New Jersey, ngày 16/9/1956 thì David Copperfield đã được ra đời trong một gia đình người Do Thái có mẹ là một nhân viên bảo hiểm bình thường còn cha là chủ tiệm đồ trang sức dành cho nam giới. 

Theo đó, David Copperfield đã bắt đầu học ảo thuật và nói tiếng bụng ở trại Harmony tại Warren, New Jersey lúc đó ông mới chỉ 3 hoặc 4 tuổi. Và ngay khi lên 10 ông đã bắt đầu biểu diễn ảo thuật trong khu phố của mình với nghệ danh là "Davino cậu bé ảo thuật gia."

Sau đó 2 năm, ở tuổi 12 thì David Copperfield đã trở thành người trẻ nhất là thành viên của Hiệp hội các nhà ảo thuật gia Hoa Kỳ. Cùng với định hướng sẽ trở thành một ảo thuật gia thực thụ, đến năm 16 tuổi thì David Copperfield đã theo học ngành ảo thuật ở Đại học New York để có thể được đào tạo một cách bài bản. 

Và chỉ trong thời gian ngắn, tên tuổi của David Copperfield đã được lăng xê rầm rộ, những màn biểu diễn đã ngày càng trở nên cuốn hút với mức độ nguy hiểm, đặc sắc cũng như ghê rợn ngày càng tăng lên cao. Sự nổi tiếng đã đi cùng với lịch diễn dày đặc, cụ thể một năm có trên 500 buổi biểu diễn. Các chương trình truyền hình David đã góp mặt được truyền đến 40 quốc gia trên thế giới với lượng khán giả khổng lồ cũng đã giúp cho David Copperfield kiếm được bội tiền và tài sản cũng tăng lên một cách nhanh chóng. 


David Copperfield khi còn trẻ
David Copperfield khi còn trẻ

Trở thành triệu phú ảo thuật

Vào năm 19 tuổi, David Copperfield đã tự sản xuất một chương trình mang tên Ma thuật của David Copperfield được biểu diễn ở khách sạn Pagoda ở Honolulu. Và suốt từ năm 1978 cho đến năm 2001 cùng các chương trình ảo thuật của David Copperfield làm mưa gió trên truyền hình. 

Đến năm 1983, David Copperfield đã thực hiện một trong những màn ảo thuật gắn liền với tên tuổi của ông đó chính là làm cho Tượng nữ thần tự do biến mất và sau đó đã xuất hiện trở lại ở ngay trước mắt của khán giả đang quan sát trực tiếp. 

Cho đến tận ngày nay, người ta vẫn còn nhắc đến sự kiện đó giống như một trong những màn ảo thuật kinh điển nhất mọi thời đại. Có thể thấy, màn ảo thuật lại một lần nữa khẳng định vị thế hàng đầu của ông trong giới làm ảo thuật trên toàn thế giới. 

Bên cạnh ảo thuật thì David Copperfield còn lấn sân sang lĩnh vực phim ảnh khi tham gia vào nhiều thể loại phim từ kinh dị cho đến hoạt hình hay phim viễn tưởng. Hơn thế, David Copperfield cũng đạo diễn và sản xuất một bộ phim của riêng mình. Chính sự hoạt động đa ngành đã giúp cho David Copperfield từng bước gây dựng được khối tài sản khổng lồ và biến ông trở thành triệu phú rồi tỷ phú tỷ USD. 



Vào năm 19 tuổi, David Copperfield đã tự sản xuất một chương trình mang tên Ma thuật của David Copperfield được biểu diễn ở khách sạn Pagoda ở Honolulu
Vào năm 19 tuổi, David Copperfield đã tự sản xuất một chương trình mang tên Ma thuật của David Copperfield được biểu diễn ở khách sạn Pagoda ở Honolulu

Ông cũng tự hào khi là chủ sở hữu của bộ sưu tập đồ tạo tác ma thuật phong phú nhất thế giới bao gồm 150.000 hiện vật và sách. Và theo một số chuyên gia ở trong ngành thì bộ sưu tập này của ông có giá trị lên đến 500 triệu USD. 

Được biết, danh mục bất động sản của David Copperfield cũng được định giá từ 200 - 300 triệu USD. Hơn thế, ông cũng là chủ sở hữu của 11 hòn đảo ở Bahamas, ở trên đó ông đã xây dựng nên một khu nghỉ dưỡng độc  quyền với mức giá phòng lên đến 50.000 USD/đêm và kèm theo yêu cầu lưu trú ít nhất là 4 đêm. 

Không những thế, ông còn sở hữu cho mình một bất động sản ở Nevada trị giá 18 triệu USD  cùng một căn hộ 4 tầng ở thành phố New York với giá trị ước tính lên đến 60 triệu USD. 

Từ trước đến nay, David Copperfield chính là nhà ảo thuật giàu có nhất. Thu nhập mỗi năm của ông thường dao động từ 40 triệu đến 60 triệu USD và phần lớn trong số đó đến từ các buổi biểu diễn mà ông tổ chức ở MGM Grand tại Las Vegas. 

Không những giàu có mà David Copperfield còn là một ông chủ giàu lòng bác ái. Năm 2020, khi mà Las Vegas phải sơ tán bởi sự bùng phát của dịch bệnh COVID-19 thì David Copperfield đã không để cho bất kỳ nhân viên nào phải ra đi và tiếp tục trả lương không công cho họ. Bên cạnh đó thì ông cũng thường xuyên hỗ trợ cho các tổ chức từ thiện đồng thời cũng đã thành lập Project Magic - đây là một chương trình phục hồi chức năng để có thể giúp đỡ cho những bệnh nhân tàn tật. Chương trình này cũng đã được công nhận bởi Hiệp hội Trị liệu Nghề nghiệp Hoa Kỳ cũng như  đang được sử dụng tại hơn 1100 bệnh viện.

Bên cạnh việc nhận danh hiệu Huyền thoại sống danh giá từ Thư viện Quốc hội Hoa Kỳ thì David Copperfield còn được vinh danh với các danh hiệu nhà ảo thuật của Thiên niên kỷ cũng như Ông vua ảo thuật. Hơn thế, David Copperfield cũng đã nhận được 21 giải Emmy. 

David Copperfield còn được Chính phủ Pháp phong tước hiệp sĩ và xác lập kỷ lục trong Sách Kỷ lục Guinness Thế giới gồm “Nhiều buổi biểu diễn ảo thuật nhất trong một năm”, “Màn ảo thuật lớn nhất từng được dàn dựng” cùng “Nhiều vé bán ra nhất trên toàn thế giới bởi một nghệ sĩ solo.”



Thu nhập mỗi năm của ông thường dao động từ 40 triệu đến 60 triệu USD và phần lớn trong số đó đến từ các buổi biểu diễn mà ông tổ chức ở MGM Grand tại Las Vegas
Thu nhập mỗi năm của ông thường dao động từ 40 triệu đến 60 triệu USD và phần lớn trong số đó đến từ các buổi biểu diễn mà ông tổ chức ở MGM Grand tại Las Vegas

Tuổi xế chiều cùng cuộc sống nhiều người mơ

David Copperfield là một người kín tiếng trong chuyện đời tư và không tiết lộ quá nhiều chuyện đời của riêng mình. Hơn thế, ông cũng đã trải qua cuộc tình kéo dài 6 năm với siêu mẫu Claudia Schiffer trước khi chia tay bởi vì lý do không có thời gian dành cho nhau vào năm 1999.

Sau đó 10 năm thì David Copperfield đã công khai hẹn hò với nhà thiết kế thời trang người Pháp tên Chloe Gosselin, kém ông 28 tuổi. Cặp đôi này có với nhau 1 người con gái tên là Sky.  



David Copperfield là một người kín tiếng trong chuyện đời tư và không tiết lộ quá nhiều chuyện đời của riêng mình
David Copperfield là một người kín tiếng trong chuyện đời tư và không tiết lộ quá nhiều chuyện đời của riêng mình

Đến thời điểm hiện tại, ảo thuật gia đại tài này không còn xuất hiện ở trên các phương tiện truyền thông nhưng ông vẫn đều đặn biểu diễn ở MGM Grand ở Las Vegas. Hơn thế, ông cũng đã chọn việc tận hưởng cuộc sống ung dung vài giàu có, tránh xa những thị phi. 

Và mới đây, khi bước sang tuổi 66, người ta mới thấy David Copperfield tham gia vào một show truyền hình dành cho trẻ em. Mặc dù tăng cân và mất đi những nét duyên dáng trên khuôn mặt nhưng bàn tay của một trong những ảo thuật gia vĩ đại nhất mọi thời đại thì vẫn còn rất điệu nghệ, thi triển những màn “phép thuật” khiến cho mọi cậu bé, cô bé phải thán phục. 

Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Thừa Thiên - Huế: "Siêu" dự án gần 5.000 tỷ chính thức về tay "ông trùm" vàng bạc đá quý Doji

Đón đầu xu thế thể thao giải trí, Đồng Nai dành đất làm 6 sân golf

Thanh tra đề nghị xử phạt chủ khu đô thị An Huy- Bắc Giang

Bán "lúa non" khi chưa được cấp phép, dự án The Landmark Nha Trang bị Sở Xây dựng "tuýt còi"

TP. HCM: Tái khởi động gói thầu then chốt của dự án trung tâm triển lãm sau nhiều năm "đắp chiếu"

Siêu dự án nghỉ dưỡng 4 tỷ USD đang được Quảng Nam gỡ vướng giải phóng mặt bằng

Công viên nghìn tỷ ở TP. Vũng Tàu sắp khởi công, diện mạo Bãi Sau được "lột xác"

Long An: Lộ diện nhà đầu tư duy nhất nhắm dự án khu dân cư gần 11.000 tỷ

Tin mới cập nhật

Rút khỏi dự án khách sạn, Viconship dự chi gần 2.200 tỷ để "ôm trọn" Cảng Nam Hải Đình Vũ

9 giờ trước

Lãi suất tăng trở lại nhưng kênh tiền gửi vẫn khó hấp dẫn

9 giờ trước

“Ôm” đất nông nghiệp chờ đền bù: Cẩn trọng “vỡ mộng, bỏng tay”

9 giờ trước

Đăng ký mua vàng online rồi "xù": Người dân không còn mặn mà với vàng?

9 giờ trước

Thừa Thiên - Huế: "Siêu" dự án gần 5.000 tỷ chính thức về tay "ông trùm" vàng bạc đá quý Doji

9 giờ trước