meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Hành trình vượt lên số phận của “cô gái tí hon”: Từ học sinh bị các trường học từ chối đến nữ doanh nhân nắm trong tay sản nghiệp khổng lồ

Chủ nhật, 02/10/2022-09:10
Nhắc đến một tấm gương điển hình không chịu khuất phục trước khó khăn, mất mát chắc chắn không thể bỏ qua cô gái Zhu Xiaohong đến từ Hắc Long Giang (Trung Quốc). Bất chấp những giới hạn và khiếm khuyết về cơ thể, cô đã lập nghiệp từ 2 bàn tay trắng, kiên cường và tài năng thành lập nên công ty với giá trị hàng trăm tỷ. 

Chẳng có mấy ai sinh ra đã ở vạch đích hoặc cả đời đều thuận lợi. Hầu hết mọi người đều phải đối diện với khó khăn, thử thách; quan trọng là cách đối diện ra sao. Dù con đường phía trước có gập ghềnh và khó khăn như thế nào, chỉ cần mạnh mẽ và kiên trì vượt qua, thành công vẫn đang chờ đợi ở phía trước. 

Zhu Xiaohong, cô gái nhỏ bé đến từ tỉnh Hắc Long Giang (Trung Quốc) chính là tấm gương điển hình về việc không chịu khuất phục trước khó khăn và số phận. Zhu Xiaohong chỉ cao vỏn vẹn 85 cm và nặng 30kg. Thế nhưng bên trong con người nhỏ bé ấy là ý chí kiên cường mạnh mẽ cùng với trí tuệ sáng suốt hơn người. Khởi đầu từ 2 bàn tay trắng, hiện Zhu Xiaohong sở hữu công ty có giá trị vài trăm tỷ, mỗi năm đều đặn quyên góp 20 triệu NDT cho các tổ chức xã hội. Không chỉ phấn đấu và nỗ lực vươn lên, tạo ra bước đột phá cho cuộc đời mình, “cô gái tí hon” còn giúp ích cho xã hội, thể hiện được giá trị sống của bản thân.

Cô gái dị tật bẩm sinh, bị mọi người coi thường, trường học từ chối

Zhu Xiaohong sinh năm 1971 trong một gia đình nghèo khó của huyện Hulan, tỉnh Hắc Long Giang (Trung Quốc). Điều kiện kinh tế khó khăn, thời điểm mang thai Zhu Xiaohong mẹ cô đã không được ăn uống đầy đủ, bữa đói bữa no. Bà được bác sĩ chẩn đoán là thiếu dinh dưỡng trong những năm tháng thai kỳ. Cộng thêm cơ thể yếu ớt bẩm sinh, điều này đã ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình phát triển của Zhu Xiaohong. Điều kiện y tế khi đó còn lạc hậu và không thể kiểm tra tình trạng thai kỳ, thế nên cha mẹ cũng không phát hiện ra cô con gái nhỏ từ khi còn trong bụng đã thiếu canxi, đến khi ra đời mắc còi xương bẩm sinh.


Zhu Xiaohong, cô gái nhỏ bé đến từ tỉnh Hắc Long Giang (Trung Quốc) chính là tấm gương điển hình về việc không chịu khuất phục trước khó khăn và số phận
Zhu Xiaohong, cô gái nhỏ bé đến từ tỉnh Hắc Long Giang (Trung Quốc) chính là tấm gương điển hình về việc không chịu khuất phục trước khó khăn và số phận

Dù không cướp đi mạng sống của Zhu Xiaohong nhưng căn bệnh còi xương rất khó chữa trị, khiến cơ thể của cô gái nhỏ bị biến dạng và chậm phát triển. Những khiếm khuyết này đã khiến Zhu Xiaohong vô cùng đau khổ, không khác gì chịu cực hình. Tuổi tác ngày một tăng nhưng cơ thể và hình dáng của cô không khác gì đứa trẻ 5-6 tuổi. 

Điều đáng nói, thân thể biến dạng bởi căn bệnh còi xương bẩm sinh là thứ khiến Zhu Xiaohong đau khổ hơn cả. Cô không thể đi lại, cả đời không thể tự bước trên đôi chân của mình. May mắn thay, bố mẹ cô chưa bao giờ bỏ rơi hay chê bai con gái mình. Họ cũng chưa bao giờ coi cô là gánh nặng, ngược lại cảm thấy vô cùng có lỗi với Zhu Xiaohong. 

Họ biết rằng, cuộc đời của Zhu Xiaohong sau này sẽ còn nhiều trắc trở nhưng vẫn bằng lòng ở bên, chỉ cần con gái vui vẻ và khỏe mạnh, họ có thể đồng ý làm mọi thứ. Để con gái có chỗ ở ổn định, tránh được sự soi mói của bạn bè và người thân, bố mẹ Zhu Xiaohong đã dẫn con gái rời quê lên thị trấn. Thế nhưng, cuộc sống mới cũng không được yên bình như họ vẫn mong mỏi.

Lúc ở nhà, Zhu Xiaohong sống rất vui vẻ cùng bố mẹ và ông nội. Thế nhưng chỉ cần bước chân ra ngoài, mọi người đều có cái nhìn kỳ lạ dành cho cô, thậm chí còn có sự coi thường không hề che giấu. Khi đến tuổi đi học, cả trường học bình thường và trường dành cho người khuyết tật đều từ chối nhận Zhu Xiaohong bởi cô không thể đi lại và tự chăm sóc cho bản thân mình.

Một lần nữa, Zhu Xiaohong lại ở nhà. Rất may, ông nội cô là người có học thức nên đã đảm nhận trọng trách dạy dỗ cháu gái. Nhờ sự tận tình của ông, Zhu Xiaohong không chỉ biết cách đọc, biết viết mà còn biết cách làm người. Bên cạnh đó, ông còn dạy cô một số kỹ năng khác như khắc chữ, sửa đồng  hồ... Đây đều là những công việc không cần đứng nhưng vẫn có thể kiếm tiền.


Khởi đầu từ 2 bàn tay trắng, hiện Zhu Xiaohong sở hữu công ty có giá trị vài trăm tỷ, mỗi năm đều đặn quyên góp 20 triệu NDT cho các tổ chức xã hội
Khởi đầu từ 2 bàn tay trắng, hiện Zhu Xiaohong sở hữu công ty có giá trị vài trăm tỷ, mỗi năm đều đặn quyên góp 20 triệu NDT cho các tổ chức xã hội

Cứ thế, Zhu Xiaohong lớn lên trong tình yêu thương của gia đình. Sau này, dù bố mẹ đã sinh thêm em trai nhưng mọi thứ vẫn không hề thay đổi.

Quá trình lập nghiệp thành công

Đến khi trưởng thành, vì để giảm gánh nặng cho gia đình nên Zhu Xiaohong chia sẻ với bố mẹ về mong muốn có thể ra ngoài làm việc. Tuy nhiên lần nào cô cũng bị phản đối, họ cho rằng cô đi còn không vững, làm sao mà tự chăm sóc bản thân mình được. Năm 1986, bước ngoặt lớn ập đến, gia đình cô làm ăn thất bại, nợ nần chồng chất. Dùng mọi lý lẽ để thuyết phục, cuối cùng Zhu Xiaohong đã được cha mẹ gật đầu. Lo cô đi lại không được, họ đã bảo em trai đi theo.

Sau đó, cả hai chị em đến Quảng Châu tìm việc, nhưng xin rất nhiều nơi mà vẫn bị từ chối. Cuối cùng Zhu Xiaohong quyết định tự mình lập nghiệp. Được em trai ủng hộ, cô thuê luôn một quầy ở trong trung tâm thương mại, chủ yếu phục vụ cho việc bán đồ trang điểm. Vì là người tàn tật nên quá trình lập nghiệp của cô còn gian nan hơn bình thường rất nhiều. Zhu Xiaohong thường xuyên bị khách hàng khinh thường; dù rất đau lòng và xấu hổ, cô vẫn quyết tâm vượt qua tất cả vì cha mẹ, vì gia đình.

Thời gian trôi qua, Zhu Xiaohong ngày càng chuyên nghiệp và có thể khắc phục được tất cả những vấn đề khó khăn. Không ngừng nỗ lực và học hỏi, cô đã có sự hiểu biết vô cùng sâu sắc về việc trang điểm, kỹ năng kinh doanh cũng được “nâng hạng”. Bên cạnh đó, Zhu Xiaohong còn nhận được sự yêu thích, tin tưởng của khách hàng và tích lũy được cho mình một số vốn kha khá.


Không chỉ phấn đấu và nỗ lực vươn lên, tạo ra bước đột phá cho cuộc đời mình, “cô gái tí hon” còn giúp ích cho xã hội, thể hiện được giá trị sống của bản thân
Không chỉ phấn đấu và nỗ lực vươn lên, tạo ra bước đột phá cho cuộc đời mình, “cô gái tí hon” còn giúp ích cho xã hội, thể hiện được giá trị sống của bản thân

Sau đó, cô dành số tiền này đầu tư vào ngành thời trang. Sau 6 năm, Zhu Xiaohong thu về số tiền 800.000 NDT - một số tiền khổng lồ tính vào thời điểm đó. Cũng nhờ thế, cuộc sống gia đình Xiaohong đã thay đổi, trở nên sung túc. Sau thành công trong ngành thời trang, tầm nhìn của Zhu Xiaohong vẫn còn xa hơn thế. Vốn sở hữu đầu óc kinh doanh nhạy bén nên khi về quê, cô đã nhanh chóng để ý đến nguồn đậu nành dồi dào ở nơi đây.

Nhận ra được đây là một cơ hội kinh doanh tiềm năng, Zhu Xiaohong tiếp tục thuyết phục gia đình mình cho nhân viên đến các vùng lân cận thu mua đậu nành với số lượng lớn. Sau đó, nguồn lợi nhuận cao đổ về khiến tài sản của cô đã đạt đến hàng chục triệu nhân dân tệ. 

Vốn trong tay càng nhiều, mục tiêu của Zhu Xiaohong lại càng lớn. Cô tiếp tục tìm kiếm những cơ hội kinh doanh mới, tự mình thành lập công ty. Sau đó, Zhu Xiaohong cũng không ngừng khai thác những điều mới mẻ, tìm kiếm những sản phẩm mới. Cuối cùng, sản nghiệp của “cô gái tí hon” đã lên đến hàng trăm triệu NDT, trở thành doanh nhân tiếng tăm lẫy lừng.

Khi sự nghiệp thành công, tài sản gia tăng, mỗi năm Zhu Xiaohong đều quyên góp cho tổ chức xã hội. Theo thống kê, số tiền quyên góp hằng năm của cô gái này lên đến 20 triệu NDT, chủ yếu dùng vào các dự án hỗ trợ người tàn tật. 

Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Lideco và Hà Đô sẽ hợp tác xây tòa tháp đôi 47 tầng tại Khu đô thị mới Dịch Vọng

Thừa Thiên - Huế: "Siêu" dự án gần 5.000 tỷ chính thức về tay "ông trùm" vàng bạc đá quý Doji

Đón đầu xu thế thể thao giải trí, Đồng Nai dành đất làm 6 sân golf

Thanh tra đề nghị xử phạt chủ khu đô thị An Huy- Bắc Giang

Bán "lúa non" khi chưa được cấp phép, dự án The Landmark Nha Trang bị Sở Xây dựng "tuýt còi"

TP. HCM: Tái khởi động gói thầu then chốt của dự án trung tâm triển lãm sau nhiều năm "đắp chiếu"

Siêu dự án nghỉ dưỡng 4 tỷ USD đang được Quảng Nam gỡ vướng giải phóng mặt bằng

Công viên nghìn tỷ ở TP. Vũng Tàu sắp khởi công, diện mạo Bãi Sau được "lột xác"

Tin mới cập nhật

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

16 giờ trước

Lideco và Hà Đô sẽ hợp tác xây tòa tháp đôi 47 tầng tại Khu đô thị mới Dịch Vọng

16 giờ trước

Loạt cảnh báo từ Ngân hàng Nhà nước cần biết, trong đó có hạn chế sử dụng wifi công cộng khi giao dịch

22 giờ trước

Ninh Bình - Hải Phòng "bắt tay" phát triển cao tốc mới trị giá 7.000 tỷ đồng

22 giờ trước

Chung cư mở mới tại Hà Nội đã có giá vượt 80 triệu đồng/m2

22 giờ trước