meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Hạn Kim Lâu và những điều bạn cần biết

Thứ tư, 23/02/2022-10:02
Từ xưa tới nay, người Việt vẫn thường có thói quen chọn giờ đẹp, ngày tốt, năm thuận lợi trước làm việc lớn nên câu hỏi “Hạn Kim Lâu là gì?” không còn trở nên quá xa lạ. Hạn Kim Lâu là một trong những vận hạn chúng ta nên tìm hiểu để tránh vận rủi bằng cách tính tuổi Kim Lâu chính xác và cách giải hạn Kim Lâu. Hãy cùng tìm hiểu chi tiết về hạn Kim Lâu ở bài viết dưới đây.

Hạn Kim Lâu Là Gì?

Hạn Kim Lâu là thuật ngữ dùng để chỉ những điều không may mắn mà có thể đến nếu người đó phạm phải Kim Lâu. Tính toán xem những năm Kim Lâu của một tuổi hay năm nào sẽ là năm Kim Lâu với mình sẽ giúp cho người xem  biết được năm Kim Lâu là những năm nào.

Hạn Kim Lâu khác nhau ở mỗi tuổi và mỗi năm bởi tùy vào tuổi phạm Kim Lâu mà mỗi người phạm sẽ có thể gánh chịu loại hạn Kim Lâu khác nhau. Bởi nó được chia thành bốn loại vận hạn hay được gọi là “Tứ Kim Lâu”, gồm: Kim Lâu thân, thê, tử và súc với 4 loại phương hại khác nhau. Trong đó nếu người đó:

- Phạm Kim Lâu thân: Sẽ gây tai hoạ cho bản thân người đó, tức là tai họa nếu ập xuống thì người có tuổi phạm sẽ là người gánh chịu nặng nề nhất.

- Phạm Kim Lâu thê: Sẽ gây tai hoạ cho người vợ của người phạm phải Kim Lâu. Nếu về việc cưới hỏi thì nếu phạm Kim Lâu thê thì người chồng sẽ chịu hậu quả.

- Phạm Kim Lâu tử: Sẽ gây tai hoạ cho con của người phạm Kim Lâu.

- Phạm Kim Lâu súc: Gây họa cho gia súc, vật nuôi và ảnh hưởng tới kinh tế của gia đình.


Kim Lâu gồm 4 loại: Kim Lâu thân, thê, tử, súc
Kim Lâu gồm 4 loại: Kim Lâu thân, thê, tử, súc

Cách tính tuổi phạm phải Hạn Kim Lâu chính xác nhất

Sau khi có câu trả lời cho câu hỏi “Hạn Kim Lâu là gì?”, ta nên biết cách tính tuổi phạm Kim Lâu một cách chính xác để tránh những tai ương có thể xảy đến. Dựa trên cách tính nguyên lý của Kinh Dịch để chọn ra các con số phạm vào Kim Lâu để tính tuổi phạm Kim Lâu như sau:

  • Cách 1: Tính cả tuổi mụ, nếu số cuối (tức hàng đơn vị) là 1, 3, 6 và 8 thì phạm tuổi Kim Lâu. Ví dụ: Cô gái sinh năm 1995, đến năm 2022 tính luôn tuổi mụ là 28 tuổi, như vậy hàng chục là 2 còn hàng đơn vị là 8 được xem là đang phạm vào Kim Lâu.
  • Cách 2: Lấy số tuổi (gồm cả tuổi mụ) chia cho 9, nếu chia hết hoặc có số dư nhưng số dư đó không phải 1, 3, 6 và 8 thì không phạm tuổi Kim Lâu, và dĩ nhiên,  nếu phép chia có số dư là các con số trên thì phạm vào Kim Lâu. Ví dụ: Cô gái sinh năm 1995, đến năm 2022 tính luôn tuổi mụ là 28 tuổi. Lấy 28 chia cho 9 sẽ có kết quả là 3 dư 1… số dư là 1 tức đã phạm vào hạn Kim Lâu. 
  • Ngoài ra, còn có phương pháp tính theo Hoang Ốc, bằng cách tính tổng các con số, bao gồm cả tuổi mụ, cho đến khi ra một chữ số. Ví dụ: Cô gái sinh năm 1995, đến năm 2022 tính cả tuổi mụ là 28 tuổi, lấy 2 + 8 = 10, 1+ 0 = 1, tức là cũng phạm tuổi Kim Lâu.


Tìm hiểu về hạn Kim Lâu là gì, cách tính tuổi Kim Lâu ra sao
Tìm hiểu về hạn Kim Lâu là gì, cách tính tuổi Kim Lâu ra sao

Danh sách các tuổi phạm vào Kim Lâu năm 2022

Như vậy theo các cách tính ở trên thì tuổi Kim Lâu cần tránh sẽ là: 12, 15, 17, 19, 21, 24, 26, 28, 30, 33, 35, 37, 39, 42, 46, 48, 51, 53, 55, 57, 60, 62, 64, 66, 69, 71, 73, 75.

Năm 2022 sẽ có các tuổi phạm Kim Lâu như: 1954, 1961, 1963, 1966, 1968, 1970,  1972, 1975, 1977, 1979, 1981, 1984, 1986, 1988, 1990, 1993, 1995, 1997, 1999, 2002, 2004, 2006.

Cách giải hạn Kim Lâu khi xây nhà và cưới xin

Kinh nghiệm dân gian truyền lại để tránh những điều không tốt khi tiến hành làm việc đại sự là đừng phạm Kim Lâu, phạm Hoang Ốc và phạm Tam Tai. Nếu xem tử vi gặp hạn Kim Lâu mà không thể trì hoãn đại sự thì có thể tìm cách hóa giải Kim Lâu như một cách giải quyết tâm lý cho chủ sự theo những cách sau: 

Cách hóa giải Kim Lâu khi xây nhà.

Nếu gặp năm Tứ Kim Lâu nhưng gia chủ muốn xây nhà thì có thể hóa giải bằng cách "mượn trạch tuổi" của người khác. Nghĩa là gia chủ sẽ nhờ người có tuổi đẹp trong năm đó mà không phạm Kim Lâu hay các hạn cấm kỵ khác để họ đứng tên, thực hiện các công việc như cúng bái, động thổ, xây dựng, nhập trạch… 

Hết năm đó, khi không còn phạm hạn Kim Lâu, gia chủ có thể làm thủ tục mua bán âm để chuyển quyền sở hữu ngôi nhà đó sang cho mình. Nếu gặp năm Hoang Ốc thì sau khi xây xong, gia chủ trước khi đến ở nên cho người khác (thường là người thân, không phạm Hoang Ốc) đến ở một thời gian, sau đó mới dọn đến ở chính thức.


Xem xét “mượn trạch tuổi”, tránh tuổi Kim Lâu để xây nhà thuận lợi 
Xem xét “mượn trạch tuổi”, tránh tuổi Kim Lâu để xây nhà thuận lợi 

Cách hóa giải Kim Lâu khi cưới hỏi

Nếu người nữ phạm phải tuổi Kim Lâu thì có thể áp dụng cách giải hạn Kim Lâu dưới đây:

  • Cưới 2 lần - xin dâu hai lần: để hoá giải nguy cơ "đứt gánh giữa đường" hay gây ra những chẳng lành trong các mối quan hệ trong hôn nhân.
  • Chờ qua ngày Đông Chí: theo dân gian, nếu năm đó là năm xấu không được tuổi thì nên chờ qua ngày đông chí, là ngày “vô sư vô sách – quỷ thần bất trách” để tiến hành cưới hỏi một cách thuận lợi.
  • Nếu nữ chủ phạm Kim Lâu lấy chồng thì chỉ cần chờ qua sinh nhật âm năm đó, khi đó đã được tính là mang tuổi mới, không còn phạm Kim Lâu.

Ngoài ra, trong cưới hỏi năm Kim Lâu theo kinh nghiệm dân gian thì đôi lúc không chú trọng vào năm mà chỉ cần ngày giờ đẹp thì tử vi trọn đời cũng khá tốt. Hoặc tuổi Kim Lâu lấy chồng chỉ tính nếu tuổi của nữ dưới 30, còn nếu trên 30 tuổi phạm Kim Lâu cũng không còn quan trọng, chỉ cần chọn ngày cưới đẹp là sẽ có được điều tốt lành.


Giải hạn Kim Lâu để đám cưới diễn ra thuận lợi, hôn nhân viên mãn
Giải hạn Kim Lâu để đám cưới diễn ra thuận lợi, hôn nhân viên mãn

Nhìn chung, tốt hơn hết không nên xây dựng nhà cửa hay đám cưới nếu tuổi của chủ sự trong năm đó phạm Kim Lâu là ổn thỏa nhất. Trong trường hợp chủ sự vẫn muốn công việc được tiến hành ngay thì không nhất thiết phải trì hoãn nếu biết hạn Kim Lâu là gì và cách hóa giải Kim Lâu một cách hiệu quả, chính xác.

Lời kết

Nhìn chung, khi đã trả lời được câu hỏi “Hạn Kim Lâu là gì” một cách tường tận và chi tiết, chủ sự có thể tìm cho mình nhiều phương án giải quyết để mọi việc được diễn ra êm đẹp, thuận lợi. Hầu như cứ cách năm là ta lại rơi vào tuổi Kim Lâu một lần, có thể đó là trở ngại nhưng chúng ta hoàn toàn có thể vượt qua được. Vậy nên, hãy xem hạn Kim Lâu như là một cách để mình cần phải cẩn trọng, ứng biến linh hoạt, khéo léo để có được thành công trong mọi dự định tương lai.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tăng tính thẩm mỹ cho mặt tiền bằng cách xếp chồng lớp các tầng nhà

6 lỗi sai trong thiết kế nhà cửa rất khó để khắc phục

Tham khảo 5 lưu ý quan trọng trước khi xây, sửa nhà ở có người lớn tuổi sống chung

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

Biệt thự hiện đại 3 tầng phủ lam gỗ lấy ý tưởng từ lũy tre làng

Ngắm toàn bộ không gian Dinh thự Hoàng A Tưởng trước khi thay màu áo mới

Chia tay Đà Lạt mộng mơ, đôi vợ chồng trẻ tìm chốn bình yên trong ngôi nhà nhỏ bên đồi

Quảng Ninh: Ngôi nhà gạch đỏ sở hữu khoảng sân vườn, mặt nước đan xen đón ánh sáng

Tin mới cập nhật

Người mua nhà tại một số dự án phải chi khoản chênh "ngầm" lên đến 20% cho môi giới

1 ngày trước

Chuyên gia: Bảng giá đất có thể khiến giá nhà tăng tới 50%

1 ngày trước

Meey Group nhận “cú đúp” giải thưởng tại Top công nghiệp 4.0 Việt Nam

2 ngày trước

Người dân lại gặp khó với vàng

3 ngày trước

Tiên phong chuyển đổi số bất động sản, Meey Group ghi danh ấn tượng tại Dot Property Vietnam Awards 2024

3 ngày trước