meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Giới đầu tư bắt đầu đi “săn” bất động sản dịp cuối năm

Thứ sáu, 10/11/2023-08:11
VARS cho biết, hiện đã có thêm nhiều nhà đầu tư bắt đầu đi săn đất, tại những khu vực vùng ven các thành phố lớn, địa phương phát triển hạ tầng mạnh và tốc độ đô thị hóa cao với mức giá được cho là khá hời.

Theo Nhịp sống thị trường, Chính phủ, bộ ngành và các địa phương thời gian đã tích cực hành động để giúp thị trường địa ốc hồi phục. Tính đến nay, thị trường địa ốc đã có nhiều tín hiệu khả quan hơn như thanh khoản tăng cao hơn trước. Nhiều nhà đầu tư thời gian gần đây đã bắt đầu đi săn bất động sản.

Theo anh Nguyễn Khánh (Nam Từ Liêm, Hà Nội), anh đã xuống tiền mua một mảnh đất 150m2 tại Đông Anh với giá 4,2 tỷ đồng vào cuối tháng 10. Anh cho hay mức giá này đã rẻ hơn 20% so với đầu năm 2022.

Anh Khánh hiện vẫn tiếp tục tìm kiếm những mảnh đất ở vùng ven với mức giá từ 20-30% so với giai đoạn sốt đất để xuống tiền.


Giới đầu tư bắt đầu đi “săn” bất động sản dịp cuối năm
Giới đầu tư bắt đầu đi “săn” bất động sản dịp cuối năm

Anh Khánh cho hay: “Lãi suất gửi tiết kiệm giảm sâu nên tôi rút hết tiền đã gửi cách đây 1 năm về mua đất. Sau khoảng hơn 1 tháng tìm kiếm, tôi thấy giá đất hiện nay giảm khoảng 20 - 30%. Thời gian này tôi vẫn đi tìm, nếu có mảnh đất ưng ý giá chiết khấu tốt, vị trí đẹp sẽ xuống tiền”.

Chị Trần Thùy (Hà Đông, Hà Nội) cũng ráo riết đi tìm đất nền ở vùng ven. Chị cho hay giá đất tại tỉnh đã chiết khấu giảm mạnh so với hồi đầu năm. Thế nhưng, cần tốn nhiều thời gian để tìm được mảnh đất có đủ tiêu chí, vị trí, mức giá, pháp lý…

Số liệu từ Hội Môi giới bất động sản Việt Nam (VARS) cho thấy thị trường trong quý II/2023 đã ghi nhận 3.700 giao dịch, tăng 37% so với mức 2.700 ở quý I. Thị trường vào quý III đã có gần 6.000 giao dịch, gấp 1,5 lần quý II và hơn 2 lần so với quý I. Theo đó, thời gian qua, nhà đầu tư đã mạnh dạn hơn trong quyết định xuống tiền.

TS Nguyễn Văn Đính, Chủ tịch Hội Môi giới bất động sản Việt Nam (VARS) cho rằng có những tín hiệu khả quan trên thị trường thứ cấp với nhiều phân khúc có tín hiệu vượt đáy hơn.

Trước đây, giao dịch thứ cấp chỉ xuất hiện chủ yếu ở phân khúc đất nền, nhà trong dân với tầm giá duwois 3 tỷ đồng, trong khi thời gian gần đây, lực cầu cải thiện với nhiều lựa chọn khi nguồn cung đa dạng hơn đến từ các sản phẩm cắt lỗ của nhà đầu tư, từ tài sản đảm bảo là bất động sản do Ngân hàng phát mãi,....

Chủ tịch VARS cho rằng dù dòng tiền nhàn rỗi chưa nhiều nhưng đã dần trở lại đầu tư bất động sản. Các sản phẩm biệt thự và nhà phố trên 5 tỷ đồng có giá đi ngang sau thời gian cắt lỗ sâu hồi đầu năm đã được xuống tiền, bắt đầu chu kỳ tăng trưởng mới.

Ông Đính nói: “Tiến trình phục hồi của thị trường chắc chắn sẽ tiếp tục phân hóa theo phân khúc và khu vực bởi khả năng hấp thụ khác nhau. Dự báo, thị trường bất động sản quý 4 sẽ tiếp tục xu hướng phục hồi với kết quả giao dịch được cải thiện rõ nét so với 3 quý trước do niềm tin nhà đầu tư đang được củng cố, lãi suất giảm, thị trường có nhiều hơn nguồn cung phù hợp”.

Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Đất DHT là gì? Người dân có nên đầu tư vào đất DHT hay không?

Chung cư tiếp tục dẫn đầu giao dịch trên thị trường bất động sản

Ồ ạt bỏ cọc sau khi trúng giá cao: Chuyên gia đề xuất "thuốc đặc trị"

Đưa tình trạng ngập úng vào tiêu chí định giá đất: Một số “khu nhà giàu” có trở nên bớt "nóng"?

“Tắc” hồ sơ đất đai: Ai sẽ chịu trách nhiệm?

Đất TSC là gì? Đất TSC có được cấp sổ đỏ hay không?

Đất RSX là gì? Điểm đặc biệt trong quy định sử dụng đất RSX

Thanh khoản bất động sản nghỉ dưỡng tiếp tục chạm đáy trong tháng 8

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

22 giờ trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

22 giờ trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

22 giờ trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

22 giờ trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

22 giờ trước