meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Giá vàng hôm nay 21/6: Thị trường tiền điện tử chao đảo hỗ trợ đà tăng của giá vàng

Thứ ba, 21/06/2022-10:06
Giá vàng hôm nay trên thị trường thế giới duy trì ở mức giá cao dù đồng USD ở vùng đỉnh 20 năm. Sự bất ổn trên thị trường tài chính tiếp tục hỗ trợ mạnh cho kim loại quý này.

Giá vàng trong nước

Theo Vietnamnet, giá vàng 9999 hôm nay của SJC tại Hà Nội tăng 100 nghìn đồng ở chiều mua vào và tăng 170 nghìn đồng ở chiều bán ra so với kết thúc phiên giao dịch hôm qua. Cụ thể, lúc 9h30' ngày 21/6, vàng 9999 được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji và SJC giao dịch như sau:

Vàng Mua vào Bán ra
SJC Hà Nội 67,95 triệu đồng/lượng 68,77 triệu đồng/lượng
SJC TP.HCM 67,95 triệu đồng/lượng 68,75 triệu đồng/lượng
Doji Hà Nội 67,8 triệu đồng/lượng 68,65 triệu đồng/lượng
Doji TP.HCM 67,95 triệu đồng/lượng  68,65 triệu đồng/lượng

Giá vàng SJC đi lên
Giá vàng SJC đi lên

Trước đó, kết thúc phiên giao dịch 20/6, giá vàng 9999 trong nước được SJC và Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết theo thứ tự mua vào và bán ra như sau:

SJC Hà Nội: 67,85 triệu đồng/lượng - 68,6 triệu đồng/lượng

Doji Hà Nội:  67,80 triệu đồng/lượng -  68,64 triệu đồng/lượng

SJC TP.HCM: 67,85 triệu đồng/lượng - 68,65 triệu đồng/lượng 

Doji TP.HCM: 67,85 triệu đồng/lượng -  68,65 triệu đồng/lượng

Giá vàng thế giới

Tính tới 9h30' hôm nay (ngày 21/6, giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng quanh ngưỡng 1.841,8 USD/ounce, tăng 3,8 USD/ounce so với đêm qua. Giá vàng giao tương lai tháng 7 trên sàn Comex New York ở mức 1.843,3 USD/ounce, tăng 4,3 USD/ounce so với đêm qua.

Giá vàng thế giới đêm 20/6 thấp hơn khoảng 3,0% (57 USD/ounce) so với đầu năm 2021. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 51,5 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn khoảng 17,1 triệu đồng/lượng so với giá vàng trong nước tính tới cuối giờ chiều phiên 20/6.

Thị trường vàng đang giữ vững trong vùng trung lập, giao dịch trong biên độ hẹp từ 1.800 đến 1.850 USD/ ounce. Tuy nhiên, một số nhà phân tích hàng hóa lạc quan rằng vàng có thể được các nhà đầu tư quan tâm trở lại khi tâm lý trên thị trường tài chính nhanh chóng tan rã.


Diễn biến giá vàng thế giới
Diễn biến giá vàng thế giới

Trước đó, trong năm 2021, Bitcoin tăng mạnh và chạm mốc cao nhất mọi thời đại là 65.000 USD và làm lu mờ thị trường kim loại quý. Theo các nhà phân tích, cuộc "biểu tình" của Bitcoin đã khiến giá kim loại quý này mất đi 200 USD. Nhiều nhà đầu tư coi Bitcoin và các loại tiền số khác như một kho lưu trữ giá trị tốt hơn vàng. Tuy nhiên, tâm lý đã nhanh chóng thay đổi khi Bitcoin giảm xuống mức 18.000 USD.

Trong một cuộc khảo sát với Kitco News gần đây, chiến lược gia trưởng đầu tư Kristina Hooper tại Invesco cho rằng, thị trường tiền số chao đảo sẽ củng cố giá trị của vàng. Theo chuyên gia này, chỉ có duy nhất một tài sản mà từ trước đến nay có khả năng làm hàng rào chống lại lạm phát và rủi ro địa chính trị và đó không phải là tiền điện tử.

Không chỉ có Bitcoin, có rất ít tài sản tài chính hoạt động tốt trong môi trường hiện tại. Cho đến nay, S&P 500 đang giảm vững chắc với mức giảm 23% trong năm. Ngay cả trái phiếu trú ẩn an toàn truyền thống của Mỹ cũng giảm.

Robert Minter, Giám đốc Chiến lược Đầu tư ETF tại abrdn, cho rằng trong môi trường hiện tại, khi lãi suất và lạm phát tăng, các nhà đầu tư nên tìm kiếm tài sản vững chắc trong danh mục đầu tư của mình.

Giá USD hôm nay

Sáng 21/6, tỷ giá trung tâm giữa đồng Việt Nam (VND) và đô la Mỹ (USD) được Ngân hàng Nhà nước công bố ở mức 23.087 VND/USD, giảm 5 đồng so với hôm qua.

Với biên độ +/-3% đang được áp dụng, tỷ giá trần mà các ngân hàng áp dụng hôm nay là 23.779 VND/USD và tỷ giá sàn là 22.394 VND/USD.

Tỷ giá USD tại một số ngân hàng thương mại mua vào và bán ra như sau: 

Lúc 8 giờ 55 phút, tại BIDV, giá USD được niêm yết ở mức 23.100 - 23.380 VND/USD (mua vào - bán ra), giảm 10 đồng ở cả chiều mua vào và chiều bán ra so với hôm qua.

Cùng thời điểm, giá đồng USD tại Vietcombank được niêm yết ở mức 23.070 - 23.380 VND/USD (mua vào - bán ra), không đổi so với hôm qua.

Trên thị trường Mỹ, đầu phiên giao dịch ngày 21-6 (theo giờ Việt Nam), chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) giảm nhẹ 0,4%, xuống mốc 104,31.


Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Ở một diễn biến khác, đồng Euro đã tăng vào phiên giao dịch vừa qua, khi thị trường tập trung vào các động thái của Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB). Theo đó, ECB cho biết sẽ tái đầu tư các khoản nợ đáo hạn để giúp các nước thành viên có nợ công cao và sẽ tạo ra một công cụ mới để ngăn chặn khả năng phân mảnh trong khối.

Ngoài ra, Chủ tịch ECB Christine Lagarde cũng vừa mới một lần nữa xác nhận lại kế hoạch tăng lãi suất của ECB khoảng hai lần vào mùa hè này, đồng thời nỗ lực giảm thiểu đáng kể chênh lệch về lãi suất cho vay của các quốc gia trong khu vực đồng Euro.

Hiện các nhà đầu tư đang chờ đợi một loạt các chỉ số kinh tế, bao gồm cả dữ liệu lạm phát sẽ được công bố vào thứ tư tuần này (22-6).

Dự báo giá vàng

Sức cầu vàng tăng khiến nhiều dự báo cho rằng mặt hàng này sẽ tiếp xu hướng đi lên.

Tuy nhiên, vàng vẫn chịu áp lực từ một đồng USD mạnh. Vàng khó bứt phá khi Cục dự trữ liên bang Mỹ Fed) sẽ tiếp tục kế hoạch siết chặt chính sách tiền tệ. Dù vậy, sự trì hoãn các hoạt động hút tiền về là một yếu tố tích cực đối với vàng.

Đa số các tổ chức và cá nhân dự báo vàng sẽ tăng giá trong tuần mới.

Về dài hạn hơn, khi lạm phát cao và nếu Mỹ rơi vào suy thoái kinh tế thì vàng sẽ là nơi trú ẩn và giá mặt hàng này được dự báo còn tăng tiếp.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

Lideco và Hà Đô sẽ hợp tác xây tòa tháp đôi 47 tầng tại Khu đô thị mới Dịch Vọng

Thừa Thiên - Huế: "Siêu" dự án gần 5.000 tỷ chính thức về tay "ông trùm" vàng bạc đá quý Doji

Đón đầu xu thế thể thao giải trí, Đồng Nai dành đất làm 6 sân golf

Thanh tra đề nghị xử phạt chủ khu đô thị An Huy- Bắc Giang

Bán "lúa non" khi chưa được cấp phép, dự án The Landmark Nha Trang bị Sở Xây dựng "tuýt còi"

TP. HCM: Tái khởi động gói thầu then chốt của dự án trung tâm triển lãm sau nhiều năm "đắp chiếu"

Siêu dự án nghỉ dưỡng 4 tỷ USD đang được Quảng Nam gỡ vướng giải phóng mặt bằng

Tin mới cập nhật

Một số dự án treo bất ngờ được thoát "khai tử" nhờ Hà Nội tung "phao cứu sinh"

17 giờ trước

Quy định cấm bán bảo hiểm "gắn" dịch vụ ngân hàng: Doanh nghiệp bảo hiểm muốn có hướng dẫn cụ thể

17 giờ trước

Gặp khó với "danh phận", Condotel cắt lỗ cả tỉ đồng nhưng thanh khoản vẫn mất hút

17 giờ trước

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

17 giờ trước

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

1 ngày trước