meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Giá vàng hôm nay 20/6: Vàng trong nước và thế giới tiếp tục giảm phiên đầu tuần

Thứ hai, 20/06/2022-10:06
Giá vàng hôm nay tại thị trường trong nước và thế giới tiếp tục giảm, tuy nhiên vàng trong nước vẫn neo cao hơn giá vàng thế giới gần 17 triệu đồng mỗi lượng.

Giá vàng trong nước

Theo Vietnamnet, giá vàng 9999 hôm nay của SJC tại Hà Nội giảm 50 nghìn đồng ở cả chiều mua vào và chiều bán ra so với kết thúc phiên giao dịch cuối tuần trước. Cụ thể, lúc 9h25' ngày 20/6, vàng 9999 được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji và SJC giao dịch như sau:

Vàng Mua vào Bán ra
SJC Hà Nội 67,9 triệu đồng/lượng 68,72 triệu đồng/lượng
SJC TP.HCM 67,9 triệu đồng/lượng 68,7 triệu đồng/lượng
Doji Hà Nội 67,8 triệu đồng/lượng 68,65 triệu đồng/lượng
Doji TP.HCM 67,85 triệu đồng/lượng 68,65 triệu đồng/lượng

Giá vàng trong nước tiếp đà giảm
Giá vàng trong nước tiếp đà giảm

Trước đó, kết thúc phiên giao dịch hôm qua, giá vàng miếng 9999 tại SJC và Doji niêm yết như sau:

SJC TP.HCM: 67,85 triệu đồng/lượng (mua vào) - 68,65 triệu đồng/lượng (bán ra)

SJC Hà Nội: 67,85 triệu đồng/lượng (mua vào) - 68,67 triệu đồng/lượng (bán ra)

Doji Hà Nội: 67,8 triệu đồng/lượng (mua vào) -68,65 triệu đồng/lượng (bán ra) 

Doji TP.HCM: 67,8 triệu đồng/lượng (mua vào) - 68,65 triệu đồng/lượng (bán ra)

Giá vàng thế giới

Tới 9h30' hôm nay (ngày 20/6, giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng quanh ngưỡng 1.836,5 USD/ounce, giảm 3,3 USD/ounce so với đêm qua. Giá vàng giao tương lai tháng 7 trên sàn Comex New York ở mức 1.838,2 USD/ounce, giảm 2,4 USD/ounce so với đêm qua.

Sau khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) tăng lãi suất thêm 75 điểm cơ bản vào thứ 5 tuần trước, thị trường chứng khoán đã "chao đảo", trong khi vàng bứt phá tăng 40 USD. Tuy nhiên, đà phục hồi chỉ tồn tại trong thời gian ngắn khi giá vàng kỳ hạn tháng 8 trên sàn COMEX đã giảm xuống còn 1.841,7 USD/ounce vào thứ 6, giảm 0,44% trong ngày.

Theo chuyên gia về kim loại quý Everett Millman của Gainesville Coins, vàng hoạt động tốt hơn so với các thị trường khác. Vị chuyên gia này cho biết, các thị trường khác, thậm chí nơi được coi là trú ẩn an toàn như đồng USD cũng đã chứng kiến sự biến động lớn. Tuy nhiên, vàng có độ biến động tương đối thấp. Đó là dấu hiệu khẳng định sức mạnh của kim loại màu vàng, đồng thời nó đang làm tốt công việc của mình đó là giữ ổn định ngay cả trong bối cảnh hỗn loạn của các tài sản khác.


Diễn biến giá vàng thế giới
Diễn biến giá vàng thế giới

Hiện tại, vàng chủ yếu đi ngang, tăng 0,5%. Tuy nhiên, ông Millman chỉ ra rằng khả năng phục hồi này không có nghĩa sẽ có một đợt tăng giá kim loại quý. Vị chuyên gia này dự đoán, vàng phục hồi tốt và sau đó sẽ giảm trở lại. Tình trạng này có thể sẽ kéo dài cho đến cuộc họp tiếp theo của Fed vào tháng 7. Theo đó, vàng sẽ bị giới hạn trong phạm vi và giao dịch đi ngang.

Việc tăng lãi suất được cho là có tác động tiêu cực tới thị trường kim loại quý. Nhưng khi lạm phát ở mức cao như hiện nay, Fed sẽ phải mất nhiều đợt tăng lãi suất để đạt được mức lãi suất thực là trung tính. Và đó là điều mà vàng quan tâm.

Chuyên gia Everett Millman dự đoán, trong mùa hè này vàng sẽ dao động từ 1.800-1.900 USD/ ounce, với 1.840 USD chuyển từ hỗ trợ sang kháng cự và ngược lại. Ông nói thêm rằng, mặc dù lạm phát vẫn là một trong những động lực chính đối với vàng, nhưng rủi ro suy thoái ngày càng gia tăng có thể khuyến khích một số người mua vàng bổ sung nếu các nhà đầu tư tiếp tục lo sợ thua lỗ đối với các tài sản khác.

Giá USD hôm nay

Sáng 20/6, tỷ giá trung tâm giữa đồng Việt Nam (VND) và đô la Mỹ (USD) được Ngân hàng Nhà nước công bố ở mức 23.092 VND/USD, tăng 3 đồng so với cuối tuần qua.

Với biên độ +/-3% đang được áp dụng, tỷ giá trần mà các ngân hàng áp dụng hôm nay là 23.784 VND/USD và tỷ giá sàn là 22.399 VND/USD.

Tỷ giá USD tại một số ngân hàng thương mại mua vào và bán ra như sau:

Lúc 8 giờ 30 phút, tại BIDV, giá USD được niêm yết ở mức 23.100 - 23.380 VND/USD (mua vào - bán ra), giảm 10 đồng ở cả chiều mua vào và chiều bán ra so với cuối tuần qua.

Cùng thời điểm, giá đồng USD tại Vietcombank được niêm yết ở mức 23.070 - 23.380 VND/USD (mua vào - bán ra), không đổi so với cuối tuần qua.

Trên thị trường quốc tế, phiên giao dịch chốt tuần vừa qua, chỉ số USD Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt đứng ở mức 104,65, tăng 0,48%.


 
 

Trong tuần này, 103-102.50 sẽ là vùng hỗ trợ mạnh đối với đồng bạc xanh.  Nếu chỉ số DXY có thể duy trì trên ngưỡng hỗ trợ này, xu hướng tăng về trung hạn sẽ không thay đổi. Do đó, khả năng cao chỉ số này sẽ phá vỡ mức 106 trong những ngày sắp tới và mục tiêu tới mốc 110, thậm chí cao hơn trong những tháng tới.

Ngân hàng Trung ương dự báo biên độ lãi suất trung bình trong năm 2022 sẽ đạt mức 3,4%, tăng từ mốc dự kiến 1,9%. Điều này có nghĩa Fed có thể sẽ quay lại mức tăng lãi suất là 50 bps trong bốn cuộc họp tiếp theo. Ngoài ra, Fed cũng đã điều chỉnh dự báo tăng trưởng cho năm 2022 xuống còn 1,7%, giảm so với mốc dự kiện từ trước là 2,8%.

Ở diễn biến khác, Ngân hàng Trung ương Anh (BoE) cũng đã tiến hành tăng lãi suất thêm 25 điểm cơ bản. Đây là lần tăng lãi suất thứ năm liên tiếp của BoE. Theo đó, đồng Euro đã tăng trở lại sau khi giảm xuống mốc 1,04 vào tuần trước đó. Trong tuần này, đồng euro sẽ phải phá vỡ mốc 1,08 để xác nhận đà tăng lên mốc 1.10.

Dự báo giá vàng

Theo kết quả cuộc khảo sát của Kitco, đa số các nhà phân tích đến từ phố Wall vẫn giữa quan điểm lạc quan với giá vàng. Cụ thể, 33% tin rằng giá kim loại quý sẽ tăng giá, 20% dự báo giá giảm và 47% nhận định đi ngang.  

Tương tự, kết quả cuộc thăm dò trực tuyến Main Street, 56% dự báo giá vàng sẽ tăng trong tuần tới, 24% cho rằng vàng sẽ sụt giảm và 19% có quan điểm giá vàng đi ngang.

Ông Colin Cieszynski, chiến lược gia tại SIA Wealth Management, nhận định, vàng ổn định, bất chấp việc Fed tăng lãi suất ồ ạt. Khả năng cao, kim loại quý sẽ còn tăng giá. Ông  đưa ra dự báo, mức giá hỗ trợ của kim loại quý là 1.800 USD/ounce.

Theo Societe Generale, vàng có thể thử mốc 2.100 USD/ounce vào quý III năm nay, Còn quý II/2023, giá kim quý có thể sụt giảm về 1.800 USD/ounce.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

Lideco và Hà Đô sẽ hợp tác xây tòa tháp đôi 47 tầng tại Khu đô thị mới Dịch Vọng

Thừa Thiên - Huế: "Siêu" dự án gần 5.000 tỷ chính thức về tay "ông trùm" vàng bạc đá quý Doji

Đón đầu xu thế thể thao giải trí, Đồng Nai dành đất làm 6 sân golf

Thanh tra đề nghị xử phạt chủ khu đô thị An Huy- Bắc Giang

Bán "lúa non" khi chưa được cấp phép, dự án The Landmark Nha Trang bị Sở Xây dựng "tuýt còi"

TP. HCM: Tái khởi động gói thầu then chốt của dự án trung tâm triển lãm sau nhiều năm "đắp chiếu"

Siêu dự án nghỉ dưỡng 4 tỷ USD đang được Quảng Nam gỡ vướng giải phóng mặt bằng

Tin mới cập nhật

Một số dự án treo bất ngờ được thoát "khai tử" nhờ Hà Nội tung "phao cứu sinh"

17 giờ trước

Quy định cấm bán bảo hiểm "gắn" dịch vụ ngân hàng: Doanh nghiệp bảo hiểm muốn có hướng dẫn cụ thể

17 giờ trước

Gặp khó với "danh phận", Condotel cắt lỗ cả tỉ đồng nhưng thanh khoản vẫn mất hút

17 giờ trước

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

17 giờ trước

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

1 ngày trước