meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Giá vàng hôm nay 14/11: Giảm nhẹ sau khi tăng "bốc đầu" vào tuần trước

Thứ hai, 14/11/2022-09:11
Sau khi tăng mạnh vào tuần trước, giá vàng hôm nay trên thị trường thế giới đã giảm nhẹ đứng quanh ngưỡng 1.761,6 USD/ounce, nhiều chuyên gia cho rằng thị trường kim loại quý có thể phải đối mặt với một đợt báo tháo chốt lời.

Giá vàng trong nước

Theo Vietnamnet, giá vàng miếng 9999 hôm nay tại SJC giảm 100 nghìn đồng/lượng so với kết thúc phiên giao dịch cuối tuần trước. Cụ thể, giá vàng 9999 của Công ty TNHH MTV Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) cập nhật lúc 8h51' và giá vàng 9999 được Tập đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết vào lúc 9h09' như sau:

Vàng Mua vào Bán ra
SJC Hà Nội 66,5 triệu đồng/lượng 67,52 triệu đồng/lượng
SJC TP.HCM 66,5 triệu đồng/lượng 67,5 triệu đồng/lượng
SJC Đà Nẵng 66,5 triệu đồng/lượng 67,52 triệu đồng/lượng
Doji Hà Nội 66,4 triệu đồng/lượng 67,4 triệu đồng/lượng
Doji TP.HCM 66,4 triệu đồng/lượng 67,4 triệu đồng/lượng

Giá vàng trong nước giảm 100 nghìn đồng/lượng
Giá vàng trong nước giảm 100 nghìn đồng/lượng

Trước đó, kết thúc phiên giao dịch ngày 12/11, giá vàng miếng 9999 tại TP. Hồ Chí Minh ở mức 66,6 triệu đồng/lượng (mua vào) - 67,6 triệu đồng/lượng (bán ra). Tại SJC Hà Nội là 66,6 triệu đồng/lượng (mua vào) và 67,62 triệu đồng/lượng (bán ra). 

Trong khi đó, Doji Hà Nội niêm yết ở 66,5 triệu đồng/lượng (mua vào) và 67,5 triệu đồng/lượng (bán ra). Mua vàng SJC tại Doji TP. Hồ Chí Minh ở mức 66,5 triệu đồng/lượng và bán ra ở mức 67,5 triệu đồng/lượng. 

Giá vàng thế giới

Tính tới 9h21' hôm nay (ngày 14/11, giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng quanh ngưỡng 1.761,6 USD/ounce, giảm 9,7 USD/ounce so với đêm qua. Trên sàn Comex New York, giá vàng giao tương lai tháng 12 ở mức 1.764 USD/ounce, giảm 8,3 USD/ounce so với đêm qua.


Diễn biến giá vàng thế giới
Diễn biến giá vàng thế giới

Giá vàng trên thị trường thế giới nhanh chóng trở thành tài sản được chú ý khi lạm phát bắt đầu chậm lại cũng như thị trường tiền điện tử vừa trải qua một giai đoạn suy thoái khác. Theo đó, kim loại quý đã tăng hơn 80 USD, mức tăng hàng tuần tốt nhất kể từ tháng 7/2020. Dù vậy, các nhà phân tích vẫn chưa cho rằng đó là mức tăng vững chắc.

Sự đảo chiều ngoạn mục của vàng diễn ra sau khi dữ liệu lạm phát mới nhất của Mỹ cho thấy áp lực giá đang giảm. Sau khi dữ liệu công bố, thị trường theo đó đã dự báo khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ linh hoạt hơn trong những tháng tới. Thông tin này khiến đồng USD "trượt dốc" và tạo cơ hội cho vàng tăng giá.

Theo nhà phân tích Carsten Fritsch của Commerzbank, giá tiêu dùng của Mỹ tăng ít hơn nhiều so với dự kiến trong tháng 10. Qua đó làm giảm kỳ vọng tăng lãi suất của Fed, đồng thời gây áp lực lên đồng USD và khiến lợi suất trái phiếu mỹ giảm đáng kể. Kết quả vàng đã được đẩy lên mức cao nhất kể từ cuối tháng 8.

Chiến lực gia thị trường cấp cao Frank Cholly của RJO Futures cho rằng, kim loại quý đã có bước đột phá vào thứ 5 với mức đóng cửa rất tích cực và dự báo đà tăng sẽ còn tiếp tục vào cuối tuần. "Đối với các nhà giao dịch, biểu đồ này vẫn rất mạnh. Không có lý do gì để tôi nói rằng giá vàng sẽ quay đầu và đi xuống. Giá kim loại quý sẽ tiến gần hơn tới mốc 1.775 – 1.800 USD/ounce trước khi tạm lắng”, ông Cholly nói.

Còn theo chuyên gia kim loại quý Everett Millman của Gainesville Coins, sự chao đảo trên thị trường tiền điện tử là một yếu tố khác thúc đẩy đà tăng của vàng. Theo vị chuyên gia này, khi các nhà đầu tư lo lắng, vàng sẽ phát huy vai trò truyền thống của nó là nơi trú ẩn an toàn.

Mặc dù đã tăng đáng kể, nhưng các nhà phân tích vẫn cho rằng giá kim loại quý sẽ còn tăng cao hơn nữa. Ông Cholly dự báo vàng sẽ chạm mức 1.830 USD/ounce trong tuần này.

Có thể nói, với vàng, tất cả đều phụ thuộc vào tốc độ xoay của Fed. Nhưng các nhà phân tích vẫn cho rằng còn quá sớm để Ngân hàng trung ương Mỹ bắt đầu bẻ lái trở lại và đó là lý do tại sao kim loại quý này vẫn phải kiên nhẫn lâu hơn một chút trước khi chứng kiến tâm lý tăng mới.

Trong tuần này, hướng đi của kim loại quý sẽ chủ yếu phụ thuộc vào đồng USD, đây là động lực có trọng số lớn nhất đối với khả năng tiếp tục tăng giá của vàng.

Nhà phân tích chiến lược vĩ mô cấp cao Mike McGlone của Bloomberg Intelligence cho rằng, trong dài hạn, vàng đang tìm cách lấy lại mức trên 1.700 USD/ounce và vượt trội so với hầu hết các mặt hàng khác trong năm tới.

Lãi suất tăng nhanh vào năm 2022 cùng sự sụt giảm mạnh nhất trong tương lai trái phiếu kho bạc Mỹ kể từ năm 1982 so với mức trung bình 200 tuần của nó có thể sẽ tạo cơ sở để vàng tiếp tục thực hiện những gì nó thường làm, là luôn vượt trội so với hầu hết các loại hàng hóa.

Giá USD hôm nay

Sáng 14/11, tỷ giá trung tâm giữa đồng Việt Nam (VND) và đô la Mỹ (USD) được Ngân hàng Nhà nước công bố ở mức 23.678 VND/USD, giảm 5 đồng so với cuối tuần qua.

Với biên độ +/- 5% đang được áp dụng, tỷ giá trần mà các ngân hàng áp dụng hôm nay là 24.861 VND/USD và tỷ giá sàn là 22.494 VND/USD.

Tại một số ngân hàng thương mại, giá USD được giao dịch mua vào và bán ra như sau:

Thời điểm 8h35/, giá đồng USD tại BIDV được niêm yết ở mức 24.661 - 24.861 VND/USD (mua vào - bán ra), giảm 56 đồng ở chiều mua vào và 6 đồng ở chiều bán ra so với cuối tuần qua.


 
 

Tại Vietcombank, giá USD được niêm yết ở mức 24.630 - 24.860 VND/USD (mua vào - bán ra), không đổi so với cuối tuần qua.

Đồng USD chốt phiên tuần trước ở mức giảm mạnh 1,795. Đồng bạc xanh trong tuần qua đã biến động mạnh với mức giảm 4,02%, xuống mốc 106,42%.

Thời gian tới, đồng USD có thể sẽ tiếp tục giảm trong ngắn hạn. Tuy nhiên, vẫn chưa thể khẳng định đồng bạc xanh sẽ giảm trong dài hạn bởi còn quá sớm để có thể khẳng định Fed đã chiến thắng trong cuộc chiến chống lạm phát. Bên cạnh đó, thị trường hiện chưa có nhiều lựa chọn thay thế cho đồng USD tại thời điểm này. Hay nói cách khác là đồng USD có thể đã đạt đỉnh, nhưng vẫn chưa thể khẳng định xu hướng giảm trong dài hạn. Đồng bạc xanh được kỳ vọng sẽ tăng trưởng lạc quan vào cuối năm nay.
 

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

Cảng hàng không Sa Pa "vắng bóng" nhà đầu tư, vì đâu nên nỗi?

Mãn nhãn với Trung Villa - Bố trí không gian không vách ngăn độc đáo

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

Khu du lịch Đảo Ngọc Xanh: Hoạt động hơn 10 năm vẫn chưa được cấp phép khai thác mỏ khoáng nóng

Bình Dương giải "cơn khát" nhà ở cho người thu nhập thấp bằng 3.000 căn NOXH

Dự án đường Hoàng Sa – Dốc Sỏi: Đỏ mắt tìm chủ đất để bồi thường giải phóng mặt bằng

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

1 ngày trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

1 ngày trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

1 ngày trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

1 ngày trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

1 ngày trước