meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Giá vàng hôm nay 12/11: Vàng trong nước đứng yên trong khi giá thế giới tăng vọt lên mức cao nhất 3 tháng

Thứ bảy, 12/11/2022-10:11
Giá vàng hôm nay trên thị trường thế giới tiếp tục "lao vun vút" lên mức cao nhất 3 tháng nhờ được hỗ trợ bởi sự suy yếu của đồng USD. Trong khi đó, giá vàng SJC duy trì ở mức hơn 67 triệu đồng/lượng bán ra.

Giá vàng trong nước

Theo Vietnamnet, giá vàng 9999 của SJC hôm nay không đổi so với kết thúc phiên giao dịch hôm qua. Cụ thể, giá vàng cập nhật lúc 8h34' của Công ty TNHH MTV Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) và giá vàng 9999 được Tập đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết vào lúc 8h32' như sau:

Vàng Mua vào Bán ra
SJC Hà Nội 66,6 triệu đồng/lượng 67,62 triệu đồng/lượng
SJC TP.HCM 66,6 triệu đồng/lượng 67,6 triệu đồng/lượng
SJC Đà Nẵng 66,6 triệu đồng/lượng 67,62 triệu đồng/lượng
Doji Hà Nội 66,5 triệu đồng/lượng 67,5 triệu đồng/lượng
Doji TP.HCM 66,5 triệu đồng/lượng 67,5 triệu đồng/lượng

Vàng trong nước đứng im phiên cuối tuần
Vàng trong nước đứng im phiên cuối tuần

Trước đó, kết thúc phiên giao dịch ngày 11/11, giá vàng 9999 tại SJC TP. Hồ Chí Minh ở mức 66,6 triệu đồng/lượng (mua vào)- 67,6 triệu đồng/lượng (bán ra). Tại SJC Hà Nội là 66,6 triệu đồng/lượng (mua vào) và 67,62 triệu đồng/lượng (bán ra). 

Trong khi đó, tại Doji Hà Nội niêm yết ở mức 66,5 triệu đồng/lượng (mua vào) và 67,5 triệu đồng/lượng (bán ra). Doji TP.HCM mua vàng SJC ở mức 66,4 triệu đồng/lượng, bán ra ở mức 67,4 triệu đồng/lượng. 

Giá vàng thế giới

Tính tới 9h08' hôm nay (ngày 12/11, giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng quanh ngưỡng 1.771,3 USD/ounce, tăng 15,6 USD/ounce so với đêm qua. Trên sàn Comex New York, giá vàng giao tương lai tháng 12 ở mức 1.769,4 USD/ounce, tăng 15,7 USD/ounce so với đêm qua.


Diễn biến giá vàng thế giới
Diễn biến giá vàng thế giới

Thị trường kim loại quý phiên giao dịch cuối tuần tiếp tục được hưởng lợi khi đồng USD "lao dốc" không phanh. Sau khi các báo cáo được công bố, đồng bạc xanh đã phải chịu các đợt bán tháo lớn đồng thời chịu mức giảm hàng tuần lớn nhất trong năm 2022. 

Cuộc khảo sát mới nhất của Đại học Michigan cho thấy tâm lý lo ngại của người tiêu dùng đã tăng đáng kể trong tháng 11 và kỳ vọng lạm phát vẫn ở mức cao. Các nhà phân tích lưu ý, cuộc khảo sát mới nhất tiếp tục tạo ra một môi trường ổn định cho vàng, khi tâm lý yếu kém dẫn đến tăng trưởng chậm, kỳ vọng lạm phát gia tăng cũng cho thấy mối lo ngại ngày càng tăng về môi trường lạm phát đình trệ.

Trước đó, Bộ Lao động Mỹ công bố báo cáo cho thấy lạm phát đã giảm so với dự báo của các nhà kinh tế. Cụ thể, chỉ số giá tiêu dùng đã tăng 7,7% so với cùng kỳ. Chỉ số giá tiêu dùng khu vực thành thị (CPI-U) tăng 0,4% trong tháng 10 trên cơ sở điều chỉnh theo mùa. Trong vòng 12 tháng qua, chỉ số tất cả các mặt hàng đã tăng 7,7% trước khi điều chỉnh theo mùa.

Ngay lập tức, báo cáo đã tác động mạnh đến tâm lý thị trường, tạo ra những "gợn sóng" với hầu hết các thị trường tài sản. Thị trường chứng khoán và vàng cũng đã chứng kiến sự phục hồi mạnh mẽ. Ngược lại, đồng USD bị bán tháo mạnh.

Mức tăng đáng kể của thị trường chứng khoán và kim loại được kích hoạt bởi thị trường tăng đặt cược rằng Fed có thể "bồ câu" hơn trong quan điểm chính sách tại cuộc họp cuối cùng năm nay vào tháng 12.

Theo các chuyên gia, điều quan trọng nhất cần lưu ý là mặc dù lạm phát thấp hơn dự báo nhưng vẫn được coi là mức cao. Tuy nhiên, giả sử Fed ôn hòa hơn và lạm phát vẫn tăng cao thì đây sẽ là môi trường tốt để vàng tăng giá trị. Thị trường khi đó sẽ chuyển sự tập trung từ tác động của việc tăng lãi suất cao hơn sang lạm phát cao.

Giá USD hôm nay

Trên thị trường Mỹ, đầu phiên giao dịch ngày 12-11 (theo giờ Việt Nam), chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) tiếp tục giảm mạnh 1,49%, xuống mốc 106,72.

Đồng bạc xanh tiếp tục xác lập đà giảm hai ngày lớn nhất trong vòng gần 14 năm vào phiên giao dịch vừa qua, sau khi các nhà đầu tư đổ xô vào các tài sản rủi ro khi tình hình lạm phát của Mỹ đã hạ nhiệt, qua đó giúp giảm kỳ vọng của thị trường về việc Fed sẽ tiếp tục tăng lãi suất. Việc lạm phát tại Mỹ tháng 10 giảm mạnh hơn dự kiến sẽ có thể là cơ sở để Fed giảm tốc độ tăng lãi suất.

Giá vàng hôm nay 12/11: Vàng trong nước đứng yên trong khi giá thế giới tăng vọt lên mức cao nhất 3 tháng - ảnh 3

Bên cạnh đó, đồng USD cũng giảm mạnh bởi lợi suất trái phiếu kho bạc giảm, trong khi các đồng tiền khác, đặc biệt đồng yên Nhật và đồng bảng Anh đồng loạt tăng vọt. Chỉ số DXY theo đó đã giảm hơn 3% trong 2 ngày qua, mức giảm 2 ngày lớn nhất kể từ tháng 3/2009. Thị trường hiện đang định giá 71,5% khả năng Fed sẽ tăng 50 điểm cơ bản trong tháng tới.

Trước đó, tính từ đầu năm đến nay, đồng USD đã tăng 12% so với các loại tiền tệ chính nhờ quyết tâm của Fed nhằm đưa lạm phát về mức mục tiêu 2%. Các ngân hàng trung ương khác cũng tương tự, trừ Ngân hàng Trung ương Nhật Bản, kết quả là đồng yên đã chứng kiến mức giảm lớn nhất so với đồng USD kể từ năm 1979.

Đồng nhân dân tệ cũng tăng mạnh khi Trung Quốc thực hiện việc nới lỏng các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Trong khi đó, đồng bảng Anh tăng ,7% so với đồng USD, đạt mức 1,179 USD. Đồng Euro tăng 1,0%, đạt mức 1,0311 USD, giao dịch quanh mức cao nhất kể từ tháng 8.

Tại thị trường trong nước, kết thúc phiên giao dịch ngày 11/11, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD giảm nhẹ ở mức: 23.683 đồng.

Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch Ngân hàng Nhà nước mua vào bán ra tăng nhẹ ở mức: 24.245 đồng - 24.870 đồng.

Tại một số ngân hàng thương mại, đồng bạc xanh được giao dịch mua vào và bán ra như sau:

Vietcombank: 24.660 đồng – 24.860 đồng

VietinBank: 24.605 đồng - 24.867 đồng

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

Cảng hàng không Sa Pa "vắng bóng" nhà đầu tư, vì đâu nên nỗi?

Mãn nhãn với Trung Villa - Bố trí không gian không vách ngăn độc đáo

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

Khu du lịch Đảo Ngọc Xanh: Hoạt động hơn 10 năm vẫn chưa được cấp phép khai thác mỏ khoáng nóng

Bình Dương giải "cơn khát" nhà ở cho người thu nhập thấp bằng 3.000 căn NOXH

Dự án đường Hoàng Sa – Dốc Sỏi: Đỏ mắt tìm chủ đất để bồi thường giải phóng mặt bằng

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

1 ngày trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

1 ngày trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

1 ngày trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

1 ngày trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

1 ngày trước