meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Giá trị thực sự của dấu tick xanh Facebook

Thứ năm, 23/02/2023-16:02
Để có dấu tick xanh Facebook, nhiều người sẵn sàng bỏ ra cả trăm triệu đồng.

Theo Zingnews, Facebook bắt đầu cấp dấu tick xanh cho các tài khoản của người nổi tiếng hoặc công ty lớn kể từ năm 2014. Dấu tick xanh này có tác dụng xác minh chính chủ và chống giả mạo trên nền tảng mạng xã hội này. Thế nhưng, do sự giới hạn và khó khăn khi xin hỗ trợ tính năng nên tại Việt Nam đã xuất hiện các dịch vụ làm dấu tick xanh trong nhiều năm qua.

Cụ thế, chi phí để tạo tick xanh rơi vào khoảng 30-120 triệu đồng/ tài khoản, một mức giá không hề rẻ. Dẫu vậy, nhiều người muốn tạo thương hiệu cá nhân và chống mạo danh trên nền tảng vẫn sẵn sàng chi trả số tiền đó.

Tăng sự nổi bật

Người dùng bình thường tại Việt Nam cũng có thể sở hữu dấu tick cạnh tên tài khoản chỉ bằng một số thủ thuật. Sự xác thực từ Facebook trở thành một biểu tượng, giúp chủ tài khoản trở nên nổi bật hơn bất kỳ khi nào bình luận hay đăng tải bài viết.

Theo ông Lê Anh Ninh, chuyên viên marketing online, hỗ trợ làm tick xanh Facebook, đối tượng khách hàng quen thuộc của ông thường là những người có tầm ảnh hưởng, doanh nhân hay người bán hàng.

Những tài khoản có tick xanh sẽ luôn được ưu tiên hiển thị ở đầu trang khi tìm kiếm tên một người nào đó. Ngoài ra, khi được Facebook xác minh chính chủ, người làm công việc kinh doanh, bán hàng sẽ càng có thêm uy tín.


Dấu tick xanh Facebook vừa giúp tăng độ uy tín, nổi bật trên nền tảng, vừa giúp chống mạo danh
Dấu tick xanh Facebook vừa giúp tăng độ uy tín, nổi bật trên nền tảng, vừa giúp chống mạo danh

Theo chia sẻ từ ông Phùng Tuấn Anh, người làm việc trong mảng truyền thông, công nghệ được cấp dấu xác minh năm 2019, chưa có nhiều tài khoản có tick xanh ở thời điểm đó,. do đó những ai có dấu tick sẽ gây được ấn tượng tốt hơn. Không những vậy, nội dung của ông của rất nổi bật mỗi khi đăng bài hoặc bình luận ở trang cộng đồng.

Người này cũng cho biết tick xanh không có tác dụng là được bảo vệ khi có các hành vi vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng hay tăng tương tác.

Tick xanh cũng giúp nâng cao giá trị của những nhân vật có tầm ảnh hưởng. Ông Nguyễn Huy Tân, chuyên viên truyền thông của một công ty bán lẻ tại TP.HCM cho biết tick xanh còn là một điều kiện giúp tìm ra tài khoản người có tầm ảnh hưởng để thuê đăng bài viết chạy quảng cáo.

Thế nhưng, lượng người dùng được cấp xác minh này tại Việt Nam hiện rất nhiều. Bởi vậy, những giá trị của dấu tick không còn được như trước. Theo ông Tân, Facebook hiện đang cấp tick xanh tràn lan và giá trị sẽ không còn mấy.

Giá trị của tick xanh: Chống mạo danh

Ngoài việc giúp tăng độ uy tín và nổi bật trên nền tảng, tick xanh còn có giá trị thực sự là chống mạo danh. Nhiều doanh nghiệp và người dùng đã phải tìm tới các dịch vụ làm dấu tick xanh khi bị mạo danh trên Facebook nhưng không được nền tảng hỗ trợ.

Ví dụ cụ thể như trường hợp ông Nguyễn Văn Tiên, một người kinh doanh đồ hiệu, ngụ tại Hà Nội đã bị kẻ gian mạo danh để lừa đảo khách hàng với số tiền khủng. Chúng tạo ra tài khoản Facebook giống hệt của ông Tiên, rồi nhắm mục tiêu đối tượng đến những ai tìm mua đồ hiệu để lừa đảo và chiếm đoạt tiền mua hàng.

Đã nhiều lần ông Tiên tố cáo tài khoản ảo lên đội ngũ Facebook, tuy nhiên không được giải quyết. Sau đó, ông buộc phải tìm tới dịch vụ làm tick xanh cho tài khoản của mình nhằm chống lại việc bị mạo danh.

Một số người nổi tiếng ở mảng blockchain cũng thường xuyên bị giả mạo ở giai đoạn thị trường tăng trưởng nóng năm 2021-2022. Nhiều chủ tài khoản sau đó đã tìm tới dịch vụ làm tick xanh để tránh bị mạo danh.

Theo chia sẻ từ ông Cường Trần, người làm việc trong lĩnh vực blockchain, ông đã bị lừa 130 triệu đồng khi thuê dịch vụ làm tick xanh vào năm 2022. Ông cho biết bên đó thuê nhiều trang rác đăng bài viết cho mục đích lên tick xanh sau khi nhận tiền. Tuy nhiên, qua nhiều tháng mà tài khoản vẫn không được Facebook xác nhận. Nhóm đó vẫn không hoàn lại tiền cho ông dù không hoàn thành được nhiệm vụ.

Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Meey Map chính thức xuất hiện trên Zalo Mini Apps

Hai chú cháu Jensen Huang và Lisa Su khuấy đảo ngành chip AI

AI thúc đẩy năng suất làm việc nhưng chưa thể thay thế con người

Thuật ngữ “viral” dần trở nên viển vông

Lộ diện thiết kế iPhone 16 Pro có nút bấm chụp như máy ảnh

“Ông lớn” Meta bắt tay xây dựng một mô hình AI khổng lồ dành cho toàn bộ hệ sinh thái video

Khó khăn bủa vây Apple: Sự “chần chừ” với AI đang khiến đế chế iPhone mất dần sức mạnh?

Apple đã kiếm bộn tiền nhờ một sản phẩm tăng doanh thu hơn 2.000 lần

Tin mới cập nhật

Một số dự án treo bất ngờ được thoát "khai tử" nhờ Hà Nội tung "phao cứu sinh"

4 phút trước

Quy định cấm bán bảo hiểm "gắn" dịch vụ ngân hàng: Doanh nghiệp bảo hiểm muốn có hướng dẫn cụ thể

4 phút trước

Gặp khó với "danh phận", Condotel cắt lỗ cả tỉ đồng nhưng thanh khoản vẫn mất hút

4 phút trước

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

4 phút trước

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

18 giờ trước