meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Giá thép tiếp tục giảm ngày cuối tháng, ngành xây dựng có nhiều tín hiệu khả quan 

Thứ ba, 30/08/2022-10:08
Ngày 31/7, Thủ tướng Chính phủ ra Công điện 679 về việc tăng cường những biện pháp quản lý, điều hành giá. Sau khi công điện này được gửi đi, Chính phủ, Ban chỉ đạo điều hành giá đã áp dụng nhiều giải pháp nhằm giữ ổn định giá hàng hóa, dịch vụ.

Tại Công điện 679, Thủ tướng chỉ đạo rõ hơn đối với với nguyên, vật liệu xây dựng, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ trưởng Bộ Xây dựng phối hợp với Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương quản lý hiệu quả nguồn cung; kịp thời xử lý kịp thời những trường hợp găm, giữ hàng, làm đứt gãy chuỗi cung ứng, đẩy tăng giá cao bất thường ảnh hưởng đến tiến độ xây dựng của các công trình, dự án đầu tư và nhất là các dự án trọng điểm quốc gia.

Theo những chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, mặt bằng giá liên tục giảm nhiệt. Cụ thể, những ngày gần đây, giá thép trong nước tiếp tục được điều chỉnh giảm lần thứ 15 kể từ đầu tháng 5.

Như vậy, giá thép đã giảm thêm khoảng 200.000 - 400.000 đồng/tấn, giá giao dịch hiện tại trong khoảng 14,3 - 15,3 triệu đồng/tấn. Đáng chú ý, giá bán lẻ của một số loại thép hộp được bán tại các đại lý đã giảm tới cả triệu đồng/tấn.

Giá thép tiếp tục giảm ngày cuối tháng, ngành xây dựng có nhiều tín hiệu khả quan  - ảnh 1

Khảo sát mới đây tại một số đại lý bán lẻ sắt thép tại Hà Nội, thép trong thời gian qua sự giảm giá mạnh, chẳng hạn như loại thép hộp đang giảm mạnh nhất, có lúc giảm tới 27.000 - 28.000 đồng/kg. Đến nay, giá thép chỉ giao động khoảng 21.000 đồng/kg. Các đại lý trong thời gian này nhập hàng khá e dè vì lo ngại giá thép vẫn tiếp tục giảm.

“Giá giảm nhưng người dân lại không mua nhiều, vì trong tháng 7 âm người ta cũng làm ít. Mình nhập từ từ thôi, bán bao nhiêu nhập bấy nhiêu, không cần phải tích trữ” - Chủ một đại lý bán lẻ thép trên đường Đê La Thành (Hà Nội) chia sẻ.

Nhìn chung, các loại thép xây dựng khác cũng dần hạ nhiệt theo giá bán công bố của các công ty thép và thép nhập khẩu. Các chủ đại lý rất kỳ vọng qua thời điểm này, nhu cầu sử dụng thép sẽ trở lại còn giá thì ổn định.

Trên thực tế, hoạt động sản xuất của những nhà máy thép đã khá thận trọng trong bối cảnh giá thành phẩm trên thế giới đã giảm. “Việc giá thép trong nước liên tục giảm trong thời gian qua là thuận theo diễn biến của giá thép và nguyên liệu quặng sắt trên cơ sở giao dịch quốc tế. Kể từ đầu tháng 5 tới nay, giá quặng sắt trên sở Singapore giảm khoảng 36%, giá thép trên sở Thượng Hải cũng giảm tương tự” - Giám đốc Trung tâm tin tức Hàng hóa Việt Nam - Ông Phạm Quang Anh cho hay.

THAM KHẢO THÊM:

Trong khi nhu cầu thép xây dựng trong nước đang giảm mạnh từ 30 - 40% kể từ đầu năm và đang hạn chế hơn khi vào mùa mưa. Ngoài ra, nhiều nhà đầu thầu cũng có tâm lý chờ đợi giá thép liên tục giảm.

“Tâm lý của nhà thầu hiện tại là tiếp tục chờ đợi giá thép giảm thêm. Họ đang hy vọng thời gian ngắn sắp tới giá có thể giảm xuống mức 13 - 13,5 triệu đồng/tấn” - Phó chủ tịch Hội Vật liệu xây dựng Việt Nam - Ông Đinh Hồng Kỳ cho biết.

“Vật liệu quan trọng nhất chính là thép hiện đã bớt căng thẳng, các công ty xây dựng cũng quen dần với việc giá cao rồi. Tôi cho rằng ngành xây dựng đã vượt qua được giai đoạn khó khăn nhất” - Hiệp hội các Nhà thầu Xây dựng Việt Nam - Ông Nguyễn Quốc Hiệp nhìn nhận.

Các chuyên gia nhận định, từ nay tới hết năm là giai đoạn mà các dự án đầu tư công được đẩy mạnh, khối lượng công việc của ngành xây dựng cũng tăng cao hơn và giúp nhiều doanh nghiệp thép thoát được hàng tồn kho và cân đối cung cầu.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

Lideco và Hà Đô sẽ hợp tác xây tòa tháp đôi 47 tầng tại Khu đô thị mới Dịch Vọng

Thừa Thiên - Huế: "Siêu" dự án gần 5.000 tỷ chính thức về tay "ông trùm" vàng bạc đá quý Doji

Đón đầu xu thế thể thao giải trí, Đồng Nai dành đất làm 6 sân golf

Thanh tra đề nghị xử phạt chủ khu đô thị An Huy- Bắc Giang

Bán "lúa non" khi chưa được cấp phép, dự án The Landmark Nha Trang bị Sở Xây dựng "tuýt còi"

TP. HCM: Tái khởi động gói thầu then chốt của dự án trung tâm triển lãm sau nhiều năm "đắp chiếu"

Siêu dự án nghỉ dưỡng 4 tỷ USD đang được Quảng Nam gỡ vướng giải phóng mặt bằng

Tin mới cập nhật

Một số dự án treo bất ngờ được thoát "khai tử" nhờ Hà Nội tung "phao cứu sinh"

2 ngày trước

Quy định cấm bán bảo hiểm "gắn" dịch vụ ngân hàng: Doanh nghiệp bảo hiểm muốn có hướng dẫn cụ thể

2 ngày trước

Gặp khó với "danh phận", Condotel cắt lỗ cả tỉ đồng nhưng thanh khoản vẫn mất hút

2 ngày trước

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

2 ngày trước

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

3 ngày trước