meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Giá nhiều mặt hàng điện máy tăng đáng kể vì tỷ giá

Thứ hai, 28/11/2022-11:11
Từ cuối tháng 9/2022, giá USD tăng mạnh, khiến tỷ giá tăng lên. Điều này ảnh hưởng đáng kể đến giá sản phẩm công nghệ, điện thoại tại thị trường nội địa.

Theo ông Đỗ Khánh Ngọc - quản lý một siêu thị điện máy ở quận 5, TP HCM, trong tháng 11, các mặt hàng máy giặt, tủ lạnh, máy lạnh… đã tăng giá khoảng 2-5%. Tuy nhiên riêng tivi giữ hoặc giảm giá vì nguồn cung quá lớn, sức mua yếu. Hơn nữa, chạy theo mùa World Cup 2022, các cửa hàng cũng tung ra nhiều chương trình ưu đãi.

Giá tiếp tục tăng trong thời gian tới?

Theo một số nhà bán lẻ, trong đợt nhập hàng tiếp theo vào cuối năm, giá hàng điện máy, công nghệ sẽ tiếp tục tăng 5%. Ông Ngọc nói: “Chúng tôi đã lên kế hoạch nhập khẩu hàng điện máy phục vụ nhu cầu mua sắm cuối năm, tuy nhiên không chủ động được giá vì còn phụ thuộc vào diễn biến tỷ giá ở thời điểm nhập hàng về”.

Theo ông Nguyễn Lạc Huy, đại diện hệ thống CellphoneS, giá laptop từ đầu tháng 10 đã tăng khoảng 500.000 đồng - 1 triệu đồng/ chiếc. Mặt hàng này chịu tác động sớm vì cần nhiều linh kiện, tồn kho không nhiều và số lượng sản xuất cho một mã hàng không lớn.


Các mặt hàng máy giặt, tủ lạnh, máy lạnh… đã tăng giá khoảng 2-5% trong tháng 11
Các mặt hàng máy giặt, tủ lạnh, máy lạnh… đã tăng giá khoảng 2-5% trong tháng 11

Đại diện hệ thống CellphoneS cho biết đối với iPhone, giá hầu như không bị ảnh hưởng ở nhiều thời điểm tỷ giá tăng mạnh, như năm 2017-2018 khi tỉ giá chạm mốc 24.500 VNĐ/USD. Thế nhưng, một số dòng iPhone hiện tăng giá 3-5% trong bối cảnh Fed tiếp tục tăng lãi suất khiến chỉ số giá USD và tỉ giá hối đoái biến động.

Đối với tủ lạnh, giá tăng phổ biến trong tháng 11 là 300.000 - 500.000 đồng/ chiếc, với nhiều mã còn tăng tới 1 triệu đồng/ chiếc. Máy lạnh cũng tăng giá từ 800.000 đồng - 1 triệu đồng/ chiếc tùy từng phân khúc giá. Theo các nhà bán lẻ hàng điện máy, nhiều nhà phân phối đã thông báo rằng giá của những mặt hàng chưa điều chỉnh tăng sẽ tăng vào tháng 12/2022 và tháng 1 năm sau. 

Tránh tỉ giá

Theo Đại diện hệ thống Di Động Việt, dù tỉ giá leo đỉnh hơn 1 tháng qua khiến giá nhập một số mặt  hàng tăng 2-3%, các đại lý đã nỗ lực giữ giá nhiều mặt hàng điện thoại, phụ kiện công nghệ, MacBook… Tuy không muốn tăng giá các dòng sản phẩm thông dụng như máy tính bảng, điện thoại di động, … nhưng hệ thống vẫn phải tăng 1 triệu đồng/ chiếc đối với dòng sản phẩm iPhone 14 Pro Max từ ngày 18/11 để bù lỗ tỷ giá.

Đại diện Di Động Việt thông tin thêm: “Chúng tôi chủ động nhập số lượng lớn của nhiều mặt hàng từ 8-12 tuần trước nhằm hạn chế ảnh hưởng của tỉ giá tăng cao”.

Theo ông Nguyễn Thế Kha, Giám đốc Khối Viễn thông di động FPT Shop & F.Studio, hệ thống đã lên kế hoạch chuẩn bị nguồn hàng dồi dào ngay từ đầu năm để đảm bảo giá đầu vào và nguồn cung ổn định. Thế nhưng, vẫn khó tránh được tình trạng giá hàng hóa bị ảnh hưởng trong giai đoạn tới nếu tỉ giá tiếp tục cao và tình hình dịch bệnh tại Trung Quốc có những diễn biến mới.

Ông Liêu Triều Văn, Giám đốc Trung tâm Kinh doanh miền Nam của Midea cho biết hãng chưa tăng giá bán dù tỉ giá tăng mạnh vì sức mua yếu. Hệ thống buộc phải tăng giá mọi mặt hàng thêm 5-10% trong tháng cuối năm vì khó có thể cầm cự được thêm.

Đối với mặt hàng tivi, sức mua giảm mạnh ở nhiều trung tâm và siêu thị điện máy dù đang ở mùa World Cup. Các hãng bán lẻ đưa ra nhiều chương trình ưu đãi, tuy vậy vẫn tập trung vào hàng tồn kho và mẫu cũ, trong khi mẫu mới vẫn giữ giá. 

Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

Lideco và Hà Đô sẽ hợp tác xây tòa tháp đôi 47 tầng tại Khu đô thị mới Dịch Vọng

Thừa Thiên - Huế: "Siêu" dự án gần 5.000 tỷ chính thức về tay "ông trùm" vàng bạc đá quý Doji

Đón đầu xu thế thể thao giải trí, Đồng Nai dành đất làm 6 sân golf

Thanh tra đề nghị xử phạt chủ khu đô thị An Huy- Bắc Giang

Bán "lúa non" khi chưa được cấp phép, dự án The Landmark Nha Trang bị Sở Xây dựng "tuýt còi"

TP. HCM: Tái khởi động gói thầu then chốt của dự án trung tâm triển lãm sau nhiều năm "đắp chiếu"

Siêu dự án nghỉ dưỡng 4 tỷ USD đang được Quảng Nam gỡ vướng giải phóng mặt bằng

Tin mới cập nhật

Một số dự án treo bất ngờ được thoát "khai tử" nhờ Hà Nội tung "phao cứu sinh"

2 ngày trước

Quy định cấm bán bảo hiểm "gắn" dịch vụ ngân hàng: Doanh nghiệp bảo hiểm muốn có hướng dẫn cụ thể

2 ngày trước

Gặp khó với "danh phận", Condotel cắt lỗ cả tỉ đồng nhưng thanh khoản vẫn mất hút

2 ngày trước

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

2 ngày trước

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

3 ngày trước