meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Xuất hiện thêm đợt sa thải 6.000 nhân sự từ một ông lớn công nghệ

Thứ tư, 23/11/2022-15:11
Nối tiếp làn sóng sa thải nhân sự của những gã khổng lồ công nghệ tại Thung lũng Silicon, một hãng sản xuất máy tính đã lên kế hoạch cắt giảm 6.000 nhân sự. Trong khi đó, sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất thế giới - Binance lại muốn tuyển thêm nhân viên để lấp đầy con số mục tiêu 8.000 lao động từ nay đến hết năm.

Theo Nhịp sống thị trường, trong bối cảnh ngành công nghiệp tiền điện tử toàn cầu đang phải đối mặt với nhiều trở ngại, Binance vẫn muốn tuyển dụng thêm nhân sự với số lượng lớn. Mặt khác, HP - hãng sản xuất máy tính Hewlett Packard đã có động thái tương tự như nhiều ông lớn công nghệ khác khi lên kế hoạch sa thải 6.000 nhân sự.

Mới đây, HP Inc. nói rằng họ đã lên kế hoạch cắt giảm khoảng 4.000 - 6.000 nhân sự trong vòng 3 năm tới. CNBC cho biết tính đến tháng 10 năm ngoái, HP có khoảng 51.000 nhân viên. Cách đây 3 năm, công ty cũng đã từng đưa ra thông báo về việc sa thải nhân sự lên tới 7.000 - 9.000.

Sau khi thông báo trên được đưa ra, cổ phiếu của công ty này đã tăng 1%.


HP Inc. lên kế hoạch cắt giảm khoảng 4.000 - 6.000 nhân sự
HP Inc. lên kế hoạch cắt giảm khoảng 4.000 - 6.000 nhân sự

Theo chia sẻ của phát ngôn viên của HP: “Đó là một trong những quyết định khó khăn nhất mà chúng tôi phải làm vì nó sẽ tác động trực tiếp đến những đồng nghiệp mà chúng tôi thực sự quan tâm. Chúng tôi cam kết sẽ đối xử với mọi người bằng sự tôn trọng và quan tâm”.

HP cũng nói về “Kế hoạch Chuyển đổi sẵn sàng cho Tương lai”. Cụ thể, kế hoạch này giúp tiết kiệm tới 1,4 tỷ USD về chi phí vận hành trong vòng 3 năm tới. Trong đó, có 1 tỷ USD dành cho việc tái cấu trúc.

“Với kế hoạch này, chúng tôi có thể hồi phục khách hàng tốt hơn và đẩy mạnh việc tạo ra giá trị lâu dài bằng cách tái đầu tư vào những sáng kiến tăng trưởng quan trọng và giảm chi phí”, theo ông Enrique Lores, CEO HP.

Theo HP, trong quý tài chính thứ 4, kết thúc vào ngày 31/10, doanh thu đã đạt 14,8 tỷ USD, giảm 0,8% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong mảng hệ thống cá nhân, có cả PV, doanh thu đã giảm xuống chỉ còn 10,3 tỷ USD.

Mặt khác, theo Tech in Asia, Binance muốn tuyển dụng thêm nhân sự nhằm sớm đạt được mốc 8.000 nhân sự vào cuối năm nay dù ngành công nghiệp tiền điện tử toàn cầu nhìn chung đang gặp những trở ngại và thách thức lớn.

Chia sẻ trên mạng xã hội Twitter, Changpeng Zhao, nhà sáng lập và CEO Binance nói hiện nay Binance đã có hơn 7.400 nhân viên và việc tuyển dụng vẫn đang tiếp diễn. Số lượng nhân viên của Binance trên toàn cầu tính đến hết tháng 6/2022 là 5.900 người và công ty vẫn đang tuyển dụng thêm 2.000 nhân viên cho những vị trí còn trống.

Sau khi sàn giao dịch tiền điện tử FTX sụp đổ, Kraken, Coinbase và Binance đã trở thành những sàn giao dịch hàng đầu, nếu xét đến khối lượng giao dịch trong 24 giờ.

Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

Lideco và Hà Đô sẽ hợp tác xây tòa tháp đôi 47 tầng tại Khu đô thị mới Dịch Vọng

Thừa Thiên - Huế: "Siêu" dự án gần 5.000 tỷ chính thức về tay "ông trùm" vàng bạc đá quý Doji

Đón đầu xu thế thể thao giải trí, Đồng Nai dành đất làm 6 sân golf

Thanh tra đề nghị xử phạt chủ khu đô thị An Huy- Bắc Giang

Bán "lúa non" khi chưa được cấp phép, dự án The Landmark Nha Trang bị Sở Xây dựng "tuýt còi"

TP. HCM: Tái khởi động gói thầu then chốt của dự án trung tâm triển lãm sau nhiều năm "đắp chiếu"

Siêu dự án nghỉ dưỡng 4 tỷ USD đang được Quảng Nam gỡ vướng giải phóng mặt bằng

Tin mới cập nhật

Một số dự án treo bất ngờ được thoát "khai tử" nhờ Hà Nội tung "phao cứu sinh"

1 ngày trước

Quy định cấm bán bảo hiểm "gắn" dịch vụ ngân hàng: Doanh nghiệp bảo hiểm muốn có hướng dẫn cụ thể

1 ngày trước

Gặp khó với "danh phận", Condotel cắt lỗ cả tỉ đồng nhưng thanh khoản vẫn mất hút

1 ngày trước

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

1 ngày trước

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

2 ngày trước