meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Giá biệt thự, nhà liền kề có tăng mạnh sau khi nhà giàu "đổ xô" đi mua

Thứ ba, 22/02/2022-11:02
Các chuyên gia Savills đã đưa ra nhận định tích cực về sự tăng trưởng nguồn cung, lượng giao dịch và cả giá bán về nhà biệt thự, liền kề trên cả nước trong năm 2022.

Biệt thự, liệt kề có mức độ tăng vọt

Từ quý I/2022, phân khúc về biệt thự và nhà liền kề đã thể hiện được sức hút khi ghi nhận mức độ quan tâm tại nhiều địa phương. 

Theo đó, tại TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội có mức độ quan tâm tháng 1 đã tăng lần lượt là 29% và 30% so với cùng kỳ năm ngoái, chủ yếu tập trung tại các khu vực Long Biên, Gia Lâm, Quận 7, Nhà Bè,... Trên thực tế, trong giai đoạn 2020 - 2021 thì giá biệt thự và nhà liền kề tại các khu vực này đã tăng đáng kể. Cụ thể như Long Biên tăng 38%, Gia Lâm tăng 27%, Quận 7 tăng 24% và Nhà Bè tăng 22%. 

Không riêng các thành phố lớn thì sức hút của biệt thự và nhà liền kề cũng tăng đáng kể tại nhiều địa phương. Ví dụ như mức độ quan tâm phân khúc này tại Lâm Đồng tăng 200%, tại tỉnh Quảng Ninh tăng 74%, Khánh Hòa tăng 55%, Long An và Đà Nẵng tăng 54%, Bà Rịa - Vũng Tàu tăng 51%. Như vậy, lượng tin đăng cũng tăng đáng kể so với thời điểm tháng 1/2021, Khánh Hòa tăng 136%, Hải Phòng tăng 118%, Đà Nẵng tăng 25%, Bà Rịa - Vũng Tàu tăng 25%, Quảng Ninh tăng 129%. 

Trong năm nay, Savills cũng đưa ra nhận định trong năm nay phân khúc biệt thự, nhà liền kề sẽ có nhiều triển vọng. Nguồn cung tương lai tại Hà Nội sẽ dự kiến đạt 3.000 căn cứ đến từ 13 dự án. Hơn thế, khu phía Tây gồm các quận/huyện như Hà Đông, Hoài Đức, Đan Phượng chiếm tới 2.200 căn. Khu vực phía Đông cũng sẽ có sự tăng trưởng mạnh cùng với nguồn cung mới ở Văn Giang, Hưng Yên. 



Tỷ lệ hấp thụ phân khúc biệt thự, nhà liền kề đạt mức khoảng 80% trong năm 2021 tại thị trường Hà Nội (Nguồn ảnh: Savills)
Tỷ lệ hấp thụ phân khúc biệt thự, nhà liền kề đạt mức khoảng 80% trong năm 2021 tại thị trường Hà Nội (Nguồn ảnh: Savills)

Sự sôi động của phân khúc biệt thự, nhà liền kề

Năm 2021, lượng kiều hối về Việt Nam đạt 12,5 tỷ USD, tăng 10% theo năm và đừng thứ 8 trên thế giới và thứ ba trong khu vực Châu Á - Thái Bình Dương. Tỷ trọng kiều hối vào bất sản khoảng 20% thì Savills ước tính nguồn vốn này chiếm 2% tổng giao dịch biệt thự, nhà liền kề trong năm 2021. 

Cũng theo Savills, các dự án biệt thự và nhà liền kề ở Hà Nội cũng như các tỉnh lân cận khác nằm gần với các tuyến đường vành đai chắc chắn sẽ được hưởng lợi từ hạ tầng. 

Trong năm 2022 được xem là một năm hứa hẹn cho các dự án hạ tầng quan trọng như 6 chi nhánh lên xuống Vành đai 3 đoạn Mai Dịch - cầu Thăng Long vừa được thông xe, đường sắt số Nhổn - Cầu Giấy đang chạy thử nghiệm trước khi được đưa vào hoạt động chính thức. Và một số dự án trọng điểm nhằm góp phần cải thiện giao thông, đời sống kinh tế - xã hội và cảnh quan đô thị của Hà Nội có thể kể đến như Đại Lộ Tây Thăng Long, đường Vành Đai 3.5, Cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2. Theo đó, Hà Nội gần đây cũng đang tích cực phối hợp với các tỉnh Hưng Yên, Bắc Giang, Bắc Ninh, Vĩnh Phúc nhằm thống nhất báo cáo Thủ tướng Chính Phủ về việc chấp thuận phương án đầu tư, hình thức đầu tư cho đường Vành đai 4. 

Phó Giám đốc Savills Việt Nam - ông Troy Griffiths cho biết, xu hướng thấp tầng, liền kề sẽ phát triển hơn nữa trong năm 2022 và có sự lan tỏa từ Hà Nội tới Bắc Ninh, Hưng Yên. Trong đó shophouse sẽ tiếp tục là phân khúc có sự sôi động cả những năm tiếp theo. Ông Troy Griffiths nhấn mạnh: "Nhà phố có diện tích vừa phải, giá cả phải chăng sẽ có được lượng tiêu thụ rất tối. Tôi tin rằng shophouse có thể là mảng thú vị và có sự sôi động trong thị trường tầng thấp vào những năm tiếp theo". 



Các dự án biệt thự và nhà liền kề ở Hà Nội cũng như các tỉnh lân cận khác nằm gần với các tuyến đường vành đai chắc chắn sẽ được hưởng lợi từ hạ tầng
Các dự án biệt thự và nhà liền kề ở Hà Nội cũng như các tỉnh lân cận khác nằm gần với các tuyến đường vành đai chắc chắn sẽ được hưởng lợi từ hạ tầng

Còn ông Matthew Powell - Giám đốc Savills Hà Nội cũng bày tỏ sự lạc quan về tăng trưởng nguồn cung và giá bán của phân khúc này như sau: "Nguồn cung sơ cấp thị trường biệt thự, nhà liền kề tại Hà Nội đã liên tục thiếu hụt trong thời gian dài. Nguồn cung mới trong năm 2022 chủ yếu đến từ các dự án, khu đô thị lớn nằm ở ngoài trung tâm TP. Hà Nội cũng sẽ khắc phục được tình trạng này. Những nơi có cơ sở hạ tầng được cải thiện thì nguồn cung cũng như lượng giao dịch, giá bán cũng sẽ có sự tăng trưởng đáng kể". 

Riêng TP. Hồ Chí Minh, một trong những yếu tố tạo nên triển vọng của thị trường này chính là kế hoạch chuyển đổi 5 huyện ngoại thành bao gồm Hóc Môn, Bình Chánh, Nhà Bè, Củ Chi, Cần Giờ thành quận nội thành trong năm 2030. 

Cùng với quỹ đất lớn và cơ sở hạ tầng ngày càng được hoàn thiện thì TP. Thủ Đức và Bình Chánh sẽ được dự đoán sẽ là tâm điểm phát triển bất động sản liền thổ. Trong đó, Bình Chánh được dự kiến sẽ có nguồn cung tương lai nhiều nhất chiếm 27% thị phần, tiếp theo là Quận 2 với 18% và 16% của Quận 9. 


Các tỉnh lân cận của TP. Hồ Chí Minh như Đồng Nai và Bình Dương cũng hứa hẹn sẽ có sự tăng trưởng tốt ở phân khúc biệt thự, nhà liền kề
Các tỉnh lân cận của TP. Hồ Chí Minh như Đồng Nai và Bình Dương cũng hứa hẹn sẽ có sự tăng trưởng tốt ở phân khúc biệt thự, nhà liền kề

Bên cạnh đó, các tỉnh lân cận của TP. Hồ Chí Minh như Đồng Nai và Bình Dương cũng hứa hẹn sẽ có sự tăng trưởng tốt ở phân khúc biệt thự, nhà liền kề. Bởi cả hai tỉnh này đều thu hút được các chủ đầu tư lớn như Novaland, Vingroup, Nam Long, CFLD và Capitaland.

Phó Giám đốc của Savills cũng đưa ra nhận định: "Nguồn cung hạn chế tại TP. Hồ Chí Minh đã và đang thúc đẩy được người mua mở rộng việc đầu tư tại các tỉnh thành khác đặc biệt là Đồng Nai - với tốc độ tăng trưởng vượt bậc thời gian qua. Nguồn cung cũng gia tăng ở các thị trường này sẽ cung cấp cho người mua nhiều sự lựa chọn hơn. Vì thế 2022 sẽ là một năm thú vị để theo dõi được sự mở rộng sang các tỉnh lân cận cũng như sức bền của các nhà đầu tư". 

Như vậy, có thể thấy được một điều rằng phân khúc nhà liền kề, biệt thự đang được quan tâm lớn khi thị trường này chào đón thêm được những dự án mới chất lượng sau thời gian dài thiếu hụt sản phẩm này. Các sản phẩm này đều có quy mô cùng nguồn hàng hạn chế nhưng chất lượng cao cấp và phần nhiều thuộc loại hình sang trọng. Và đây sẽ là điểm đến cho các nhà đầu tư trong năm 2022. 
 

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

Cảng hàng không Sa Pa "vắng bóng" nhà đầu tư, vì đâu nên nỗi?

Mãn nhãn với Trung Villa - Bố trí không gian không vách ngăn độc đáo

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

Khu du lịch Đảo Ngọc Xanh: Hoạt động hơn 10 năm vẫn chưa được cấp phép khai thác mỏ khoáng nóng

Bình Dương giải "cơn khát" nhà ở cho người thu nhập thấp bằng 3.000 căn NOXH

Dự án đường Hoàng Sa – Dốc Sỏi: Đỏ mắt tìm chủ đất để bồi thường giải phóng mặt bằng

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

1 ngày trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

1 ngày trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

1 ngày trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

1 ngày trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

1 ngày trước