meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Giá đất Bến Cát tăng 20% nhờ “cú hích” quy hoạch lên thành phố 

Thứ tư, 29/06/2022-21:06
Tỉnh Bình Dương sở hữu lợi thế từ việc thúc đẩy cải cách hành chính, tăng cường an sinh xã hội, kinh tế tăng trưởng ấn tượng… Đặc biệt, vừa qua tỉnh này đã phê duyệt chủ trương thành lập thành phố Bến Cát trực thuộc tỉnh. Điều đó càng giúp Bình Dương trở thành địa phương có tiềm năng bứt phá về bất động sản mạnh mẽ. 

Tiềm năng từ Bến Cát

Theo thanhnien.vn, Bình Dương là một trong những tỉnh dẫn đầu về phát triển kinh tế - xã hội của cả nước. Tính trong nửa đầu năm 2022, tỉnh đã thu hút vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) lên tới 2,5 tỷ USD. Con số này tăng tới 99% so với cùng kỳ 2021, thậm chí vượt kế hoạch của cả năm 2022. Tính trên phạm vi cả nước, Bình Dương xếp ở vị trí thứ 2 trong thu hút vốn FDI (39,5 tỷ USD) với hơn 4.000 dự án. 

Để có được thành công đó, “bệ đỡ” là từ việc cải cách thủ tục hành chính, tập trung đổi mới sáng tạo, nâng cao công nghệ, chất lượng sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp. Theo đó, Bình Dương tập trung vào phát triển các khu công nghiệp tập trung, đồng thời nâng cấp giao thông, hạ tầng đô thị nhằm khơi thông, thu hút đầu tư. 

Về chủ trương, từ này tới 2025, tầm nhìn đến 2030, tỉnh đặt mục tiêu phát triển khu công nghiệp theo hướng 3 trong 1: Khu công nghiệp – đô thị - dịch vụ, đi cùng hạ tầng kỹ thuật đồng bộ, hiện đại. 


Thị xã Bến Cát sẽ sớm được quy hoạch lên thành phố trực thuộc tỉnh Bình Dương.
Thị xã Bến Cát sẽ sớm được quy hoạch lên thành phố trực thuộc tỉnh Bình Dương.

Hạ tầng giao thông cũng là một trong những điểm nhấn quan trọng trong quá trình thu hút đầu tư. Do đó, Bình Dương đã tập trung phát triển và nâng cấp các tuyến đường trọng điểm. Trong đó phải kể đến việc mở rộng quốc lộ 13 lên 8 làn xe; đầu tư xây dựng vành đai 3, 4, cao tốc TP Hồ Chí Minh – Thủ Dầu Một… Cùng với sự tăng trưởng kinh tế, dân số tỉnh cũng ngày càng gia tăng, hiện có khoảng 2,6 triệu người với hơn 50.000 chuyên gia, kỹ sư nước ngoài và gần 1,2 triệu lao động trình độ cao trong nước kéo theo nhu cầu nhà ở rất lớn. Chưa kể, theo dự báo của các chuyên gia mỗi năm nguồn lực này còn tăng khoảng 20-25%.

Vừa qua, tỉnh đã phê duyệt chủ trương thành lập thành phố Bến Cát trực thuộc tỉnh. Thị xã Bến Cát có nhiều tiềm năng, thế mạnh để phát triển lên thành thành phố trực thuộc tỉnh với diện tích đất tự nhiên gần 24.000 ha. Dân số hiện nay khoảng 350.000 người. Bến Cát có 5 phường, 3 xã. Trong đó các xã cũng đang đánh giá các tiêu chí để đề nghị trở thành phường. 

Thị xã Bến Cát là một trong số các địa phương của tỉnh Bình Dương có mật độ khu công nghiệp cao với 8 khu công nghiệp đã đi vào hoạt động. Các khu công nghiệp tại đây đều được quy hoạch bài bản, tạo động lực phát triển kinh tế to lớn. 


Một góc tại thị xã Bến Cát.
Một góc tại thị xã Bến Cát.

Theo chủ trương của tỉnh, mục tiêu đến năm 2023, thị xã Bến Cát sẽ trở thành thành phố với quy mô dân số gần 356.000 người, diện tích hơn 234 km2 và 7 phường/8 đơn vị hành chính cấp xã. Lộ trình này là đòn bẩy để Bến Cát trở thành trung tâm của tỉnh Bình Dương, trung tâm cấp vùng về công nghiệp, thương mại – dịch vụ phía Bắc vùng Thành phố Hồ Chí Minh theo định hướng đến năm 2030 và tầm nhìn năm 2050.

Được biết, hiện nay Bình Dương có 3 thành phố gồm Thủ Dầu Một, Thuận An và Dĩ An. Nếu Bến Cát trở thành thành phố, sẽ là cơ hội để địa phương này nói riêng và Bình Dương nói chung tạo đà phát triển mạnh mẽ hơn nữa trong thời gian tới. 

Triển vọng của thị trường bất động sản 

Có thể nói, ở bất kì địa phương nào, thông tin nâng cấp đơn vị hành chính từ huyện lên quận hay từ thị xã lên thành phố, ngay lập tức thị trường bất động sản tại đó sẽ trở nên sôi động. Ví dụ tiêu biểu có thể kể tới việc các huyện của Hà Nội như: Hoài Đức, Gia Lâm, Đông Anh được đề xuất trở thành quận đã thúc đẩy thị trường bất động sản ở đây náo nhiệt hơn bao giờ hết. Hay tại TP Hồ Chí Minh, việc Thủ Đức trở thành “thành phố trong lòng thành phố” đã đẩy mức giá bất động sản tăng vọt từ 2-3 lần so với cách đây 3 năm.

Do đó, việc Bến Cát được phê duyệt từ thị xã lên thành phố được dự báo sẽ đẩy giá đất tăng khoảng 20%. 


Đường Mỹ Phước Tân Vạn qua thị xã Bến Cát với 10 làn xe chạy.
Đường Mỹ Phước Tân Vạn qua thị xã Bến Cát với 10 làn xe chạy.

Không những vậy, Bến Cát còn có tiềm năng phát triển bất động sản nhờ nắm trong tay các điều kiện thuận lợi. Đây là địa phương nằm ngay ở cửa ngõ phía Bắc của Bình Dương với các trung tâm thương mại, dịch vụ, cao ốc văn phòng, trường đại học… dày đặc.

Bến Cát nhờ có vị trí trung tâm và nằm ngay cửa ngõ phía Bắc của tỉnh. Hiện khu vực đang phát triển sôi động với sự hình thành của các trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng tiện lợi; các cao ốc văn phòng, khách sạn; công trình giáo dục, y tế đến các điểm vui chơi – giải trí… 

Về giao thông, Bến Cát cũng là địa phương có nhiều trục giao thông quan trọng chạy qua. Tiêu biểu có thể kể tới như: Quốc lộ 13, Quốc lộ 14, ĐT 741, ĐT 744, cao tốc Mỹ Phước – Tân Vạn, Vành đai 4… Những trục giao thông này đã tạo thành mạng lưới kết nối thông suốt đến các khu công nghiệp, TP Hồ Chí Minh hay Bình Phước và các tỉnh Tây Nguyên, tạo điều kiện thông thương dễ dàng. Đặc biệt, khi tuyến đường sắt đô thị Bến Thành – Suối Tiên được kéo dài về tới thành phố mới Bình Dương, Bến Cát sẽ trở thành một trung tâm phát triển kinh tế, xã hội và thu hút đầu tư của tỉnh Bình Dương nói riêng và khu vực phía Nam nói chung.

Bên cạnh thế mạnh về giao thông, thị xã Bến Cát còn là trung tâm về các khu công nghiệp của Bình Dương. Thị xã có 8 khu công nghiệp với hạ tầng đồng bộ, hiện đại. 


Thị xã Bến Cát là nơi tập trung của nhiều khu công nghiệp lớn của tỉnh Bình Dương.
Thị xã Bến Cát là nơi tập trung của nhiều khu công nghiệp lớn của tỉnh Bình Dương.

Cùng với hạ tầng giao thông, Bến Cát còn là trung tâm công nghiệp của Bình Dương khi sở hữu tới 8 khu công nghiệp  lớn như: VSIP II, VSIP II mở rộng, Mỹ Phước 2, Mỹ Phước 3… áp dụng hạ tầng kỹ thuật hiện đại, được kết nối trực tiếp đến các trục giao thông chủ lực của khu vực cùng hàng trăm nghìn lao động làm việc tại đây. Trong hơn 50.000 chuyên gia, kỹ sư nước ngoài và gần 1,2 triệu lao động trình độ cao trong nước của toàn tỉnh Bình Dương thì Bến Cát thu hút hơn 32.000 chuyên gia và 300.000 lao động trình độ cao.

Ngoài ra, tại huyện Bàu Bàng sắp có thêm khu công nghiệp khoa học công nghệ quy mô 900 ha. Vị trí này tiếp giáp Bến Cát còn giúp khu vực trở thành lựa chọn an cư lý tưởng của các chuyên gia.

Các chuyên gia cho rằng, Bến Cát sẽ trở thành tâm điểm về giao dịch bất động sản  trong thời gian tới. Thị trường đất nền, chung cư, văn phòng sẽ là các phân khúc sôi động nhất trong tương lai. Trong quý I/2022, lượng tìm kiếm bất động sản tại Bến Cát đã tăng cao trong những tháng vừa qua. 

Theo nhận xét của các nhà chuyên môi giới bất động sản Bình Dương, đất nền và nhà phố xây sẵn là những sản phẩm được khách hàng ưa chuộng nhất nhờ bắt đúng nhịp phát triển thương mại của khu vực. Tuy nhiên, hiện Bến Cát có rất ít dự án đất nền, nhà phố và quy mô cũng không lớn. Đồng thời, phần lớn các dự án được triển khai cách đây vài năm và đang được giao dịch thứ cấp với mức giá tăng gấp vài lần, những dự án mới gần như “vắng bóng” trên thị trường.

Tựu trung, một loạt lợi thế về hạ tầng giao thông, công nghiệp, thương mại – dịch vụ cùng sức hút nhân lực và lộ trình sẵn sàng lên thành phố là cú hích tác động rất lớn đến thị trường bất động sản Bến Cát nói riêng và tỉnh Bình Dương nói chung.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Nhà trọ, chung cư mini không cam kết về PCCC sẽ bị dừng hoạt động

Công an Hà Nội yêu cầu dừng giao dịch 77 lô đất dịch vụ tại La Khê, Hà Đông

Khu vực sẽ được đầu tư hơn 1.250 tỷ đồng xây dựng dự án công viên lớn thứ 2 Hà Nội: Gấp đôi công viên Thống Nhất, gấp 5 công viên Hòa Bình

Hà Nội quy định chung cư thương mại 70-100 m2 chỉ 3 người ở

Luật Đất đai, Nhà ở, Kinh doanh bất động sản có thể hiệu lực từ 1/8

Xây dựng chính sách mới về hỗ trợ nhà ở cho người có công, người nghèo

7 trường hợp sắp không được cấp sổ đỏ, người dân cần nắm chắc trong tay

Quy định mới về tách thửa đất người dân cần biết

Tin mới cập nhật

Đất DHT là gì? Người dân có nên đầu tư vào đất DHT hay không?

1 giờ trước

Đất TSC là gì? Đất TSC có được cấp sổ đỏ hay không?

4 giờ trước

Cảng hàng không Sa Pa "vắng bóng" nhà đầu tư, vì đâu nên nỗi?

7 giờ trước

Giá là tác nhân chính khiến người mua nhà phía Nam ngại “xuống tiền”

7 giờ trước

Mãn nhãn với Trung Villa - Bố trí không gian không vách ngăn độc đáo

7 giờ trước