meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Giá Bitcoin hôm nay 21/2: Bitcoin lao dốc không phanh, xuống sát mức 38.000 USD

Thứ hai, 21/02/2022-10:02
Giá Bitcoin hôm nay 21/2 ghi nhận sự sụt giảm mạnh khi căng thẳng tiếp tục gia tăng ở biên giới Ukraine.

Lúc 6h ngày 21/2 trên CoinDesk, giá mỗi Bitcoin giao dịch ở mức 38.603 USD, giảm 3,7%, tương đương mỗi BTC “bay” 1.384 USD.

Trong 24 giờ qua, giá Bitcoin giao dịch thấp nhất tại 38.014 USD, cao nhất ghi nhận được là 40.148 USD.

Theo CoinMarketCap, lượng Bitcoin giao dịch trong khoảng thời gian này là 18,1 tỷ USD, vốn hóa thị trường ở mức 735 tỷ USD.

Trên sàn Vicuta - sàn giao dịch điện tử được nhiều người Việt quan tâm - giá mua Bitcoin chỉ còn 890 triệu đồng, trong khi giá bán là 932 triệu đồng.

Đà lao dốc của Bitcoin kéo loạt tiền ảo vốn hóa lớn khác giảm sâu. Cụ thể, Ethereum giảm 4,1%, Binance Coin giảm 4,3%, Ripple giảm 4,8%, Cardano giảm 5,5%, Avalanche giảm 6,6%, Dogecoin giảm 2,42%...

Tổng giá trị vốn hóa của thị trường tiền mã hóa giảm mạnh về 1.750 tỷ USD, tương đương mất 3%.


Giá Bitcoin hôm nay cập nhật lúc 10h ngày 21/2. Nguồn: TradingView
Giá Bitcoin hôm nay cập nhật lúc 10h ngày 21/2. Nguồn: TradingView

Nguyên nhân Bitcoin và thị trường tiền ảo vừa trải qua đợt lao dốc cực mạnh được cho là do Mỹ công bố mức lạm phát cao nhất 40 năm qua.

Bên cạnh đó, tình hình địa chính trị ở châu  u và Ukraine cũng có tác động đáng kể đến giá của những tài sản rủi ro như tiền mã hóa. Theo nhà phân tích thị trường cao cấp của OANDA Edward Moya, mối đe dọa về cuộc chiến ở Ukraine đã khiến nhà đầu tư chuyển sang chế độ loại bỏ rủi ro hoàn toàn và Bitcoin là đối tượng chịu ảnh hưởng.

Theo ông Edward Moya, “Lo sợ những vấn đề địa chính trị và khả năng thắt chặt chính sách tiền tệ của các ngân hàng trung ương đã khiến tiền số rơi tự do".

Bitcoin trước đây vốn được coi là tài sản an toàn thay thế vàng. Nhưng diễn biến hiện nay khiến nhiều ý kiến hoài nghi điều này, làm tương lai của Bitcoin vẫn còn khá mù mờ. Về lâu dài, các chuyên gia cho rằng, khung pháp lý sẽ là một điều tích cực đối với tiền ảo. Tuy nhiên, thị trường vẫn chưa rõ liệu các chính phủ hiện tại có thân thiện với tiền số hay không.

UAE chuẩn bị quản lý lĩnh vực tiền điện tử trên toàn quốc

Trong quý đầu tiên năm nay, các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) đã sẵn sàng để bắt đầu cấp giấy phép liên bang cho các nhà cung cấp dịch vụ tiền điện tử. Quy định về tiền điện tử của UAE sẽ được áp dụng một cách tiếp cận kết hợp. Chính phủ hy vọng hệ thống cấp phép tiền điện tử trên toàn quốc sẽ thu hút các công ty lớn đến khu vực.

Cơ quan Hàng hóa và Chứng khoán của UAE (SCA) đang trong giai đoạn cuối cùng của việc sửa đổi luật để điều chỉnh VASP, theo Bloomberg. Quốc gia này đã hoàn thành đánh giá rủi ro đối với tài sản tiền ảo vào cuối năm 2021. Đánh giá có sự tham gia của 14 cơ quan thuộc khu vực công và 16 cơ quan thuộc khu vực tư nhân. 


Giá Bitcoin hôm nay lao dốc không phanh. Ảnh minh họa
Giá Bitcoin hôm nay lao dốc không phanh. Ảnh minh họa

Chính phủ kết luận rằng quy định thích hợp, thay vì lệnh cấm hoàn toàn thì việc quản lý nó có thể giúp giảm thiểu rủi ro tiền điện tử được sử dụng trong các kế hoạch tài chính bất hợp pháp.

Quan chức UAE nói với hãng tin rằng quy định về tiền ảo của quốc gia này có xem xét đồng thời  hướng dẫn mới nhất từ Lực lượng Đặc nhiệm Hành động Tài chính (FATF) cũng như các chiến lược quy định được sử dụng ở Mỹ, Vương quốc Anh và Singapore.

Quy định sẽ có một cách tiếp cận kết hợp. SCA sẽ điều chỉnh ngành công nghiệp tiền điện tử với đầu vào từ ngân hàng trung ương. Các trung tâm tài chính địa phương có thể thiết lập các thủ tục hàng ngày của riêng họ xung quanh việc cấp phép. Quan chức UAE cho biết chính phủ cũng muốn điều chỉnh ngành công nghiệp khai thác tiền ảo.

Một số khu vực tự do tài chính ở UAE đã cấp giấy phép cho VASP. Vào tháng 12 năm ngoài, Binance đã ký một thỏa thuận với Cơ quan Trung tâm Thương mại Thế giới Dubai để thiết lập một trung tâm tiền điện tử toàn cầu.

Fed cấm các quan chức cấp cao khỏi đầu tư bitcoin, tiền điện tử

Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) đã cấm các quan chức cấp cao của mình đầu tư vào tiền ảo, bitcoin. Ủy ban Thị trường Mở Liên bang (FOMC) cho biết: "Các quan chức chịu sự điều chỉnh của những quy tắc mới sẽ có 12 tháng kể từ ngày quy tắc có hiệu lực để xử lý tất cả các khoản nắm giữ không được chấp nhận".

FOMC trong một thông báo chính thức đưa ra hôm 18/2 cho biết, họ đã "nhất trí chính thức thông qua các quy tắc mới toàn diện cho hoạt động đầu tư và giao dịch của các quan chức cấp cao". FOMC là một ủy ban trong Hệ thống Dự trữ Liên bang Mỹ chịu trách nhiệm giám sát các hoạt động thị trường mở của quốc gia.

Các quy tắc lần đầu tiên được công bố vào tháng 10 năm ngoái nhằm tăng cường "tính công bằng và liêm chính trong công việc của Ủy ban bằng cách bảo vệ chống lại sự xuất hiện của bất kỳ xung đột lợi ích nào", thông báo nêu chi tiết: "Theo các quy định mới, những quan chức cấp cao của Fed bị cấm nắm giữ các khoản đầu tư vào trái phiếu riêng lẻ, chứng khoán đại lý, tiền điện tử, hàng hóa và ngoại tệ".


Việc Fed cấm quan chức cấp cao đầu tư tiền ảo có thể vì lý do công bằng và minh bạch
Việc Fed cấm quan chức cấp cao đầu tư tiền ảo có thể vì lý do công bằng và minh bạch

Ngoài ra, họ cũng bị cấm "mua cổ phiếu riêng lẻ hoặc quỹ ngành", "giao kết hợp đồng phái sinh" và "bán khống hoặc mua chứng khoán ký quỹ". Tiền điện tử không được bao gồm trong thông báo tháng 10/2021.

Những quy tắc mới về đầu tư bitcoin và tiền ảo áp dụng cho Chủ tịch Fed, thành viên hội đồng quản trị, phó chủ tịch thứ nhất, giám đốc nghiên cứu, cán bộ nhân viên FOMC, quản lý và phó giám đốc tài khoản thị trường mở của hệ thống, giám đốc bộ phận thường xuyên tham dự các cuộc họp của ủy ban, bất kỳ cá nhân nào khác được chỉ định bởi chủ tịch, vợ hoặc chồng và con chưa thành niên của những cá nhân này.

Fed hy vọng những quy tắc mới sẽ được áp dụng cho các đối tượng bổ sung sau khi xem xét và phân tích thêm.

Quy tắc được đưa ra sau một sự kiện gây tranh cãi vào năm ngoái vì một số quan chức cấp cao của Fed đã giao dịch cổ phiếu và các khoản đầu tư khác ngay trước khi ngân hàng trung ương thông qua các biện pháp sâu rộng để giúp nền kinh tế vượt qua cuộc khủng hoảng Covid-19. 

Ông Eric Rosengren, chủ tịch Ngân hàng Dự trữ Liên bang Boston và Robert Kaplan, chủ tịch Ngân hàng Dự trữ Liên bang Dallas đã rời khỏi cương vị của mình sau cuộc tranh cãi.

FOMC lưu ý: "Trong tương lai, các quan chức mới được bảo vệ sẽ có 6 tháng để xử lý tất cả các khoản nắm giữ không được phép", đồng thời cho biết thêm rằng quy tắc sẽ có hiệu lực vào ngày 1/5 tới. 
 

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Top những tòa nhà cao nhất Việt Nam – công trình biểu tượng mang dấu ấn của các thành phố lớn

Hà Nội: Lộ diện nhà đầu tư đăng ký thực hiện Khu đô thị mới Mê Linh

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

Cảng hàng không Sa Pa "vắng bóng" nhà đầu tư, vì đâu nên nỗi?

Mãn nhãn với Trung Villa - Bố trí không gian không vách ngăn độc đáo

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

Khu du lịch Đảo Ngọc Xanh: Hoạt động hơn 10 năm vẫn chưa được cấp phép khai thác mỏ khoáng nóng

Tin mới cập nhật

Meey Group nhận “cú đúp” giải thưởng tại Top công nghiệp 4.0 Việt Nam

1 ngày trước

Người dân lại gặp khó với vàng

1 ngày trước

Tiên phong chuyển đổi số bất động sản, Meey Group ghi danh ấn tượng tại Dot Property Vietnam Awards 2024

2 ngày trước

Chuyển tiền nhầm vào tài khoản bị trích nợ tự động: Người nhận phải có trách nhiệm hoàn trả lại

2 ngày trước

Tạm hoãn xuất cảnh vì nợ thuế: Góc nhìn của chuyên gia

2 ngày trước