meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Giá Bitcoin hôm nay 17/2: Giảm nhẹ, thị trường đồng loạt mất giá

Thứ năm, 17/02/2022-10:02
Giá Bitcoin hôm nay 17/2 đồng loạt mất giá, trong 24 giờ qua có lúc tiền ảo này đã lùi sâu về mức 43.000 USD.

Giá bitcoin hôm nay ghi nhận vào thời điểm 6h55 ở USD, giảm nhẹ 1,27% so với 24 giờ trước.

Trên thị trường, có 73/100 đồng tiền giảm giá so với 24 giờ trước. Trong đó, Gala giảm mạnh nhất thị trường với tỷ lệ 6,29% và đồng tiền tăng nhiều nhất là Rally, tăng 50,42% trong 24 giờ qua.

Theo CoinMarketCap, lượng Bitcoin giao dịch trong khoảng thời gian này là 20,2 tỷ USD, vốn hóa thị trường ở mức 835 tỷ USD.

Trên sàn Vicuta – sàn giao dịch điện tử được nhiều người Việt quan tâm – Bitcoin đứng mức 1,016 – 1,063 tỷ đồng (giá mua – giá bán).

Thị trường tiền ảo khởi sắc hôm qua được thay bằng sắc đỏ trong sáng nay khi loạt tiền ảo vốn hóa lớn rơi vào suy giảm. Cụ thể, Ethereum giảm 1,57% trong 24 giờ qua, còn 3.130,59 USD, Tether giảm nhẹ 0,02%, ghi nhận ở 1,00 USD, BNB giảm xuống 428,31 USD, mất 1,01% trong ngày, Ripple giảm 1,63%, xuống 0,8392 USD, Cardano giảm 2,03%, ghi nhận ở 1,09 USD, Solana còn 102,13 USD, mất 2,57% và Terra giảm 1,14%, ghi nhận ở 56,16 USD.


Giá Bitcoin cập nhật lúc 10h17' ngày 17/2
Giá Bitcoin cập nhật lúc 10h17' ngày 17/2

Tuy vậy, vẫn có một số tiền ảo đi lên như USD Coin tăng nhẹ 0,02%, lên 0,9999 USD và Avalanche tăng nhẹ 2,77% trong 24 giờ qua, lên 95,33 USD.

Tổng giá trị thị trường tiền kỹ thuật số ghi nhận vào thời điểm 7h04 ở 1.983,35 tỷ USD, giảm 20,89 tỷ USD so với 24 giờ trước.

Nhiều nhà giao dịch chuyên nghiệp cho rằng, căng thẳng Nga-Ukraine giảm xuống giúp cho tâm lý chung của thị trường thoải mái hơn. Trong ngắn hạn, Bitcoin có thể vượt qua mốc 45.000 USD và tiếp tục tăng trưởng.

Tuy nhiên, vẫn có ý kiến hồ nghi cho rằng không có bất kỳ bằng chứng nào cho thấy Bitcoin là nơi trú ẩn an toàn. Tương lai của Bitcoin vẫn còn khá mù mờ, dù từ lâu tiền ảo này được nhiều nhà đầu tư xem là một tài sản giúp hạn chế rủi ro.

Thực tế giá Bitcoin gần đây biến động thất thường. Tháng trước, Bitcoin có thời điểm xuống 33.300 USD. Nguyên nhân là tâm lý ngại rủi ro lan ra khắp thị trường. Một số chuyên gia khi đó đã cảnh báo tiền số này có thể sớm rơi vào vòng xoáy giảm, khi giới chức các nước siết quy định kiểm soát.

Twitter cho phép người dùng gửi và nhận Ethereum

Trong tháng 9/2021, Twitter mở thanh toán bitcoin thông qua ví tip. Trong ngày 16/2, nền tảng mạng xã hội này thêm vào một lựa chọn thanh toán mới thêm vào, bao gồm thêm Ethereum.

Người dùng muốn nhận Ethereum cần phải bật tính năng chuyển tiền của nền tảng, và thêm một địa chỉ Ethereum vào phần giới thiệu. Tuy nhiên, bạn không thể đưa cả địa chỉ domain ENS trong này, và dấu chấm không được chấp nhận.

Với bitcoin, tiền có thể chuyển thông qua mạng lưới Lightning Network, sử dụng ứng dụng thanh toán Strike. Tuy nhiên, công ty không cung cấp chi tiết về khoản tiền chuyển bằng ETH. Hiện tại, chuyển ETH chỉ dành cho người dùng trên điện thoại iOS và Android. Theo Twitter, người dùng có thể giữ toàn bộ khoản tiền nhận được.


Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Thống đốc Colorado dự tính chấp nhận thanh toán thuế qua tiền kỹ thuật số trong quý II

Jared Polis, thống đốc bang Colorado, vừa công bố kế hoạch quản lý cho phép cư dân thanh toán thuế qua tiền kỹ thuật số trong quý II/2022.

Trong phỏng vấn ngày 15/2, ông Polis cho biết người giữ tiền kỹ thuật số ở Colorado có thể lựa chọn thanh toán tiền thuế bằng tiền kỹ thuật số, sau đó bang sẽ chuyển thành tiền pháp định. Thống đốc cho biết một tổ chức trung gian sẽ xử lý việc chuyển đổi thành tiền pháp định.

"Chúng tôi dự kiến trong quý II này, khá sớm, sẽ chấp nhận tiền kỹ thuật số trong toàn bộ bang cho mục đích liên quan đến thuế", theo Polis. "Sau đó chúng tôi lên kế hoạch áp dụng cho toàn bộ bang cho những thứ như, có thể đơn giản như giấy phép lái xe hay giấy phép săn bắn trong vài tháng sau đó".

Thống đốc cho biết thêm rằng ông "không hề" lo lắng về sự biến động của tiền kỹ thuật số như bitcoin khi bang không có kế hoạch giữ số tiền kỹ thuật số này và sẽ chuyển đổi ngay lập tức về tiền pháp định. Ông Polis cho biết chi phí giao dịch giảm ảnh hưởng đến quyết định chấp nhận thanh toán tiền kỹ thuật số, cũng như quyết định ủng hộ một loại tài sản mới.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Top những tòa nhà cao nhất Việt Nam – công trình biểu tượng mang dấu ấn của các thành phố lớn

Hà Nội: Lộ diện nhà đầu tư đăng ký thực hiện Khu đô thị mới Mê Linh

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

Cảng hàng không Sa Pa "vắng bóng" nhà đầu tư, vì đâu nên nỗi?

Mãn nhãn với Trung Villa - Bố trí không gian không vách ngăn độc đáo

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

Khu du lịch Đảo Ngọc Xanh: Hoạt động hơn 10 năm vẫn chưa được cấp phép khai thác mỏ khoáng nóng

Tin mới cập nhật

Người mua nhà tại một số dự án phải chi khoản chênh "ngầm" lên đến 20% cho môi giới

49 phút trước

Chuyên gia: Bảng giá đất có thể khiến giá nhà tăng tới 50%

50 phút trước

Meey Group nhận “cú đúp” giải thưởng tại Top công nghiệp 4.0 Việt Nam

1 ngày trước

Người dân lại gặp khó với vàng

1 ngày trước

Tiên phong chuyển đổi số bất động sản, Meey Group ghi danh ấn tượng tại Dot Property Vietnam Awards 2024

2 ngày trước