meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Giá Bitcoin hôm nay 12/2: Đồng loạt giảm giá về gần 42.000 USD

Thứ bảy, 12/02/2022-10:02
Giá bitcoin hôm nay 12/2 và thị trường đồng loạt giảm giá. Rủi ro địa chính trị đã làm rung chuyển thị trường vào thứ Sáu, khi BTC giảm xuống dưới 43.000 USD.

Giá bitcoin hôm nay ghi nhận được vào lúc 8h15' ở 42.348,58 USD, giảm 2,48% so với 24 giờ trước, theo chỉ số giá bitcoin của CoinDesk.

Trên thị trường, có đến 95/100 đồng tiền giảm giá so với 24 giờ trước. Mức giảm cao nhất thị trường 12,58% thuộc về Kadena. Đồng tiền tăng giá nhiều nhất thị trường là Elrond, tăng 10,26% trong ngày.

Tổng giá trị thị trường ghi nhận vào thời điểm 8h15' ở 1.897,16 tỷ USD, giảm 71,36 tỷ USD so với 24 giờ trước. Khối lượng giao dịch đạt 90,10 tỷ USD, giảm 20,64% so với ngày 11/2.

Bitcoin (BTC) đã giảm tới 5% trong 24 giờ qua, so với mức giảm 4% của ETH và giảm 7% trong SOL. Cổ phiếu cũng thấp hơn trong khi các kênh trú ẩn an toàn truyền thống như vàng và đô la Mỹ tăng. Thị trường cuối cùng đã ổn định sau đó trong ngày giao dịch tại New York.


Giá Bitcoin cập nhật lúc 10h20 ngày 12/2
Giá Bitcoin cập nhật lúc 10h20 ngày 12/2

Các chỉ báo kỹ thuật chủ yếu là trung lập đối với bitcoin, cho thấy mức hỗ trợ ở mức $ 35.000 - $ 40.000 và mức kháng cự ở mức $ 46.000.

Trong 10 ngày qua, phần lớn khối lượng giao dịch diễn ra ở mức $ 41.000 - $ 41.500/BTC, theo Jason Pagoulatos - nhà phân tích tại Delphi Digital. Trong thị trường tiền điện tử năm 2018, tỷ lệ thống trị của BTC đã tăng từ mức thấp 35% lên mức cao là 72%. Và trong năm qua, tỷ lệ này đã giảm 30 điểm phần trăm khi các altcoin tăng giá trước bitcoin.

Một số nhà phân tích dự đoán bitcoin sẽ tiếp tục chịu áp lực trong vài tháng nữa. "Trong đợt giảm giá vào mùa xuân năm ngoái, phải mất khoảng sáu tháng để bitcoin phục hồi", NYDIG, một công ty nắm giữ bitcoin, đã viết trong một bản tin trong tuần này.

Hầu hết các loại tiền điện tử đều giảm vào thứ Sáu khi các nhà giao dịch phản ứng với các rủi ro địa chính trị đến từ Nga và Ukraine.

Hôm thứ Sáu, Tổng thống Hoa Kỳ Biden kêu gọi người Mỹ rời Ukraine ngay lập tức, cảnh báo "một cuộc xâm lược có thể bắt đầu bất cứ lúc nào". Hiện tại, Mỹ đã loại trừ việc đưa quân vào Ukraine bất chấp các hoạt động quân sự của Nga.


Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Uber lên kế hoạch tích hợp thanh toán tiền kỹ thuật số

CEO Uber Dara Khorowshahi cho biết ứng dụng chia sẻ hành trình này sẽ chấp nhận thanh toán tiền kỹ thuật số "tại thời điểm nào đó". Tuy nhiên, ông cho biết đây không phải thời điểm để tích hợp. Khi được hỏi về lý do, ông nói một trong những lý do bình thường là ảnh hưởng môi trường.

Mặc dù vậy, Khosrowshahi thừa nhận chi phí thấp trong giao dịch tiền kỹ thuật số. "Do cơ chế giao dịch trở nên ít tốn kém hơn và thân thiện với môi trường hơn, tôi nghĩ bạn sẽ thấy chúng tôi nghiêng mình về tiền kỹ thuật số nhiều hơn một chút", ông Khosrowshahi trả lời phỏng vấn Bloomberg.

Tính đến tháng 12/2021, Uber chiếm 70% thị phần thị trường Mỹ, trong khi Lyft chiếm 30%. Giá trị thị trường của Uber hiện ở mức 68 tỷ USD.

Bitmain đăng ký liên doanh 500MW cùng với nhà khai thác bitcoin Merkle Standard

Bitmain, công ty khai thác bitcoin có trụ sở tại Bắc Kinh, vừa hợp tác với công ty khai thác bitcoin bền vững Merkle Standard, cung cấp vốn đầu tư, chuyên gia và bộ phận cho máy đào.

Trong công ty liên doanh này, Bitmain sẽ đóng góp cho sự phát triển lên đến 500 MW cơ sở hạ tầng khai thác tiền kỹ thuật số sạch tại nhà máy vận hành bằng thủy điện Merkle Standard ở phía Đông Washington.

Bitmain là một thương hiệu quen thuộc trong giới bitcoin, nổi tiếng với nhãn hiệu Antminer, cái tên phía sau máy đào Bitcoin ASIC nổi tiếng S9 và S19. Merkle Standard khẳng định sẽ là nhà khai thác quan tâm đến khí thải carbon, kiên quyết trở thành công ty có lượng carbon âm trong cuối năm. Merkle Standard sẽ lắp đặt đến 150.000 máy đào Bitmain nhờ vào quỹ này.

Ruslan Zinurov, CEO của Merkle Standard, cho biết hợp tác với Bitmain sẽ "làm bệ phóng cho kế hoạch tăng trưởng xây dựng một trong những nền tảng khai thác tiền kỹ thuật số bền vững lớn nhất của Bắc Mỹ".
 

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Top những tòa nhà cao nhất Việt Nam – công trình biểu tượng mang dấu ấn của các thành phố lớn

Hà Nội: Lộ diện nhà đầu tư đăng ký thực hiện Khu đô thị mới Mê Linh

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

Cảng hàng không Sa Pa "vắng bóng" nhà đầu tư, vì đâu nên nỗi?

Mãn nhãn với Trung Villa - Bố trí không gian không vách ngăn độc đáo

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

Khu du lịch Đảo Ngọc Xanh: Hoạt động hơn 10 năm vẫn chưa được cấp phép khai thác mỏ khoáng nóng

Tin mới cập nhật

Người mua nhà tại một số dự án phải chi khoản chênh "ngầm" lên đến 20% cho môi giới

2 giờ trước

Chuyên gia: Bảng giá đất có thể khiến giá nhà tăng tới 50%

2 giờ trước

Meey Group nhận “cú đúp” giải thưởng tại Top công nghiệp 4.0 Việt Nam

1 ngày trước

Người dân lại gặp khó với vàng

1 ngày trước

Tiên phong chuyển đổi số bất động sản, Meey Group ghi danh ấn tượng tại Dot Property Vietnam Awards 2024

2 ngày trước