meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Giá bất động sản khu Tây TP. HCM liên tục tăng mạnh

Thứ tư, 23/02/2022-18:02
Khu Tây TP. Hồ Chí Minh đứng đầu về nguồn cung căn hộ trung cấp nhiều năm liền. Thế nhưng hai năm qua do hạn chế sản phẩm triển khai, giá bất động sản khu Tây TP.HCM tăng liên tục lên mức giá trung bình hơn 45 triệu đồng/m2.

Khu Tây TP. Hồ Chí Minh đứng đầu về nguồn cung căn hộ trung cấp nhiều năm liền. Thế nhưng hai năm qua do hạn chế sản phẩm triển khai, giá bất động sản khu Tây TP.HCM tăng liên tục lên mức giá trung bình hơn 45 triệu đồng/m2.

Căn hộ giá tầm trung ở khu Tây ngày càng khan hiếm 

Khu Tây từng là điểm sáng về phân khúc căn hộ tầm trung, nơi cung cấp những ngôi nhà chung cư giá vừa túi tiền cho người lao động ở thành phố Hồ Chí Minh. Tuy nhiên điều này đã thay đổi khi quỹ đất trung tâm ngày càng trở nên khan hiếm, chi phí xây dựng leo thang, nguồn cung căn hộ khu Tây sụt giảm nghiêm trọng. Từ đây, giá nhà ở khu vực này liên tục tăng mạnh. 

Hầu hết các quận nằm tại khu Tây như quận 12, Bình Chánh, Bình Tân đều chứng kiến sự biến động mạnh về giá. Nếu năm 2020, mức giá tại đây là 35-40 triệu đồng/m2, hiện nay giá đã lên mức trung bình khoảng 45 triệu đồng/m2. Đơn cử dự án Picity High Park của chủ đầu tư Gia Cư xây dựng tại quận 12 khi ra mắt vào cuối năm 2019 có mức giá trung bình từ 38-40 triệu đồng/m2. Hiện nay các căn hộ của dự án đều tăng khoảng 8-17 triệu đồng/m2, được rao bán với giá 48-57 triệu đồng/m2. 

Tương tự, dự án Moonlight Centre Point nằm tại quận Bình Tân của chủ đầu tư công ty địa ốc Hưng Thịnh thực hiện đang được rao bán với giá trung bình từ 34-36 triệu đồng/m2, giá bán căn hộ là 2 - 2,3 tỷ đồng. Căn chung cư 3 phòng ngủ, diện tích 84m2 được rao bán với giá lên tới 5,6 tỷ đồng. 

Ngoài ra có thể kể tới dự án căn hộ Happy One Premium (quận 12) thực hiện bởi chủ đầu tư Vạn Xuân Group, được chào bán trong năm 2020 với mức giá 39 triệu đồng/m2. Tuy nhiên hiện nay giá mới nhất của dự án này đang ở ngưỡng trung bình từ 45-46 triệu đồng/m2. Trong quý 1/2022, khu Tây chỉ chào bán 2 dự án sơ cấp có giá dưới 45 triệu đồng/m2 là Gateway Bình Chánh và dự án khu đô thị Akari City Bình Tân. 


Ảnh: Khu Tây không còn là điểm sáng về bất động sản tầm trung của thành phố Hồ Chí Minh
Ảnh: Khu Tây không còn là điểm sáng về bất động sản tầm trung của thành phố Hồ Chí Minh

Dự án căn hộ Akari City nằm trên đường Võ Văn Kiệt, Bình Tân của tập đoàn Nam Long đang lên kế hoạch mở bán giai đoạn 2 với tòa Flora Akari City, giá dự kiến 42-43 triệu đồng/m2. Trong khi ở giai đoạn 1, giá của dự án này chỉ rơi vào khoảng 37-38 triệu đồng/m2, nhưng hiện giá trên thị trường thứ cấp cũng đã lên tới 40-43 triệu đồng/m2.

Dự án Westgate Bình Chánh được chào bán với giá khoảng 40-43 triệu đồng/m2, tuy nhiên nguồn cung rất hạn chế, các căn diện tích nhỏ đã được đặt chỗ từ trước, hiện chỉ còn các căn có diện tích lớn. Trước đó, khu Tây cũng có một số dự án giá trung cấp như Asiana Capella, Topaz Elite, High Intela, Western Capital…tuy nhiên hiện giá trên thị trường thứ cấp đều đã tăng thêm 5-7 triệu đồng/m2.

Nhu cầu tìm mua nhà ở thực tại khu Tây rất lớn do mật độ dân cư cao

Nhu cầu mua bất động sản ở thành phố Hồ Chí Minh là rất lớn tuy nhiên nguồn cung luôn trong tình trạng khan hiếm, và giá bán tăng cao theo từng năm. Thực trạng này thể hiện rất rõ tại khu Tây TP.HCM khi khả năng hấp thụ căn hộ tầm trung luôn ở mức cao, do khu vực này người dân có nhu cầu mua nhà ở thực chiếm đa số. Khu Tây được các chuyên gia đánh giá là vùng trũng của thị trường bất động sản thành phố Hồ Chí Minh. Lý do là bởi các dự án được triển khai tại đây luôn thu hút nhu cầu mua ở thực vượt trội so với các khu vực khác. 


Ảnh: Bất động sản khu Tây TP.HCM tăng giá nhanh chóng 
Ảnh: Bất động sản khu Tây TP.HCM tăng giá nhanh chóng 

Thị trường bất động sản khu Tây TP. HCM có tỷ lệ hấp thụ căn hộ tầm trung rất cao do nơi đây có mật độ dân cư đông đúc, trong khi nguồn cùng ngày càng trở nên khan hiếm. Dự án nhà ở khu Tây thường có lượng khách mua để ở lên tới 70-80%, trong khi số lượng khách mua để đầu tư chỉ chiếm khoảng 20-30%. Nếu cả khu Đông thành phố có dân số tổng vào khoảng 1,1 triệu dân thì chỉ 2,3 quận tại khu Tây đã có tới hơn 1,1 triệu dân. Mật độ dân cư ở khu Tây lớn nên nhu cầu tìm mua nhà để ở tại đây luôn rất cao, trong khi nguồn cung mới chỉ đếm trên đầu ngón tay. 

Khi nguồn cung trên thị trường trở nên khan hiếm, cơn “khát” nhà ở lên tới đỉnh điểm sẽ trở thành áp lực đẩy giá bán tăng nhanh. Chi phí tiền sử dụng đất, chi phí phục vụ phát triển dự án tăng đều hàng năm đã khiến cho mặt bằng giá chung cư căn hộ liên tiếp thiết lập kỷ lục mới. Do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên nguồn cung về vật liệu xây dựng như sắt, thép, cát, xi măng cũng bị ảnh hưởng, đẩy giá các nguyên liệu này leo thang không có điểm dừng, qua đó kéo giá nhà sản phẩm căn hộ tăng cao. Tình trạng này xảy ra phổ biến ở các dự án có thời gian và tiến độ xây dựng kéo dài nhiều năm. 

Nếu so sánh chỉ số giá trong 3 năm trở lại đây, thì giá nhà khu Tây trong giai đoạn 2018-2020 tốc độ tăng thấp hơn so với mặt bằng chung của thành phố Hồ Chí Minh. Tuy nhiên đến giai đoạn 2020-2021, giá bật tăng mạnh hơn nhiều lần so với các khu vực khác. Năm 2018, giá nhà ở khu vực này nằm trong ngưỡng 28-30 triệu đồng/m2 thì đến năm 2021 giá đã lên tới mức trung bình từ 40-45 triệu đồng/m2. Tuy nhiên nếu so sánh với giá nhà ở tại khu Nam hoặc khu Đông thành phố thì giá nhà ở khu Tây vẫn được coi là dễ chịu hơn. 

Xét về tiềm năng trong tương lai, bất động sản khu Tây TP.HCM sở hữu vô vàn lợi thế khi đóng vai trò là cửa ngõ kết nối trung tâm thành phố với các tỉnh miền Tây, cơ sở hạ tầng ngày càng hoàn thiện, mật độ dân số trẻ tăng nhanh…Thêm vào đó, khu vực này cũng thu hút dòng tiền của cả người dân có nhu cầu mua nhà ở thực và giới đầu tư, sự kỳ vọng vào tiềm năng tăng giá đã khiến khả năng thanh khoản của bất động sản khu Tây rất tốt. 

Khu vực này cũng được chính quyền thành phố chú trọng đẩy mạnh đầu tư cơ sở hạ tầng nhằm thay đổi toàn bộ diện mạo đô thị. Đây là lý do khiến cho mức độ gia tăng giá trị bất động sản ở khu Tây thời gian qua luôn ổn định và bền vững. Khả năng tăng giá của khu vực này trong tương lai luôn là rất cao. Với một thị trường đang trong giai đoạn hoàn thiện về quy hoạch như khu Tây, nhà đầu tư sẽ có cơ hội kiếm được lợi nhuận cao hơn. Mức độ tăng trưởng lợi nhuận được dự báo sẽ tăng cao và nhanh hơn so với các khu vực đã hình thành, phát triển trước đó.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Đất DHT là gì? Người dân có nên đầu tư vào đất DHT hay không?

Chung cư tiếp tục dẫn đầu giao dịch trên thị trường bất động sản

Ồ ạt bỏ cọc sau khi trúng giá cao: Chuyên gia đề xuất "thuốc đặc trị"

Đưa tình trạng ngập úng vào tiêu chí định giá đất: Một số “khu nhà giàu” có trở nên bớt "nóng"?

“Tắc” hồ sơ đất đai: Ai sẽ chịu trách nhiệm?

Đất TSC là gì? Đất TSC có được cấp sổ đỏ hay không?

Đất RSX là gì? Điểm đặc biệt trong quy định sử dụng đất RSX

Thanh khoản bất động sản nghỉ dưỡng tiếp tục chạm đáy trong tháng 8

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

12 giờ trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

12 giờ trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

12 giờ trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

12 giờ trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

12 giờ trước