meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Đất nền tỉnh ven thành phố Hồ Chí Minh tiếp tục sôi động sau Tết

Thứ ba, 22/02/2022-08:02
Phân khúc đất nền tỉnh ven thành phố Hồ Chí Minh những ngày đầu năm tuy chưa xảy ra tình trạng sốt đất nhưng việc các nhà đầu tư đi xem đất, mua bán. lướt sóng đã diễn ra sôi nổi. Điều này dự báo viễn cảnh một cơn sốt giá sắp xảy ra trong năm 2022.

Phân khúc đất nền tỉnh ven thành phố Hồ Chí Minh những ngày đầu năm tuy chưa xảy ra tình trạng sốt đất nhưng việc các nhà đầu tư đi xem đất, mua bán, lướt sóng đã diễn ra sôi nổi. Điều này dự báo viễn cảnh một cơn sốt giá sắp xảy ra trong năm 2022.

Thị trường đất nền tỉnh TP.HCM náo nhiệt những ngày sau Tết

Cùng kỳ năm ngoái, tháng 3/202, thị trường đất nền bắt đầu “dậy sóng” trên khắp các địa phương cả nước. Thời điểm sau Tết Nguyên đán, giá đất nền thổ cư cũng như đất nền dự án liên tục tăng nhanh, đạt mức tăng lên tới 30-50% chỉ trong thời gian ngắn 4-5 tháng. Thị trường chứng kiến cảnh tượng người người, nhà nhà “đổ xô” kéo nhau đi tìm mua đất nền. Việc mua bán chủ yếu diễn ra ở các nhà đầu tư cá nhân, có nhu cầu “lướt sóng” hoặc đầu tư lâu dài thay vì mua để ở. Đây cũng là thời điểm vô cùng “nhạy cảm” của thị trường bất động sản.

dat-nen-1-1645429328.jpg
Đất nền ven thành phố Hồ Chí Minh chưa sốt nóng nhưng đã có dấu hiệu tăng nhiệt 
 

Đầu năm 2022, mặc dù chưa xuất hiện những cơn sốt đất nhưng thị trường đất nền cũng đã khá sôi động những ngày sau Tết khi nhà đầu tư liên tục tìm mua đất, mua bán đất nền, lướt sóng…Điều này đã khiến thị trường đất nền trở nên hấp dẫn hơn trong mắt đông đảo giới đầu tư. Theo đó, nhiều chuyên gia bất động sản dự báo có thể những cơn sốt đất có thể sẽ hình thành trong quý đầu tiên của năm 2022.

Các khu vực xa xôi của Đồng Nai như Xuân Lộc, Định Quán, Cẩm Mỹ…những ngày đầu năm bắt đầu rộn ràng với nhiều hoạt động đầu tư mua bán, giá đất tăng nhanh trong thời gian ngắn. Rất nhiều nhà đầu tư trong đó có số lượng lớn môi giới đã tham gia vào việc “lướt sóng” khiến cho giá đất nền lân cận thành phố tăng giá. Nếu “lướt cọc” thành công, nhà đầu tư có thể bỏ túi hàng trăm triệu đồng. 

Cơn sốt đất nền ngầm đầu năm đã xảy ra tương tự ở nhiều khu vực có thông tin quy hoạch cụ thể, hạ tầng phát triển như Đà Nẵng, Bình Định, Bình Thuận…Dù cơn sốt chưa rõ nét nhưng việc nhiều nhà đầu tư đã chuẩn bị sẵn sàng để “đón sóng” và mặt bằng giá đã tăng lên sẽ là điều kiện để hình thành những cơn suất đất trong thời gian tới. 

Theo Phó Chủ tịch Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam, ông Phạm Lâm, thị trường bất động sản đầu năm 2022 có khả năng xảy ra sốt đất cục bộ ở nhiều địa phương. Trong bối cảnh dịch Covid-19 được kiểm soát khá tốt tại các tỉnh thành miền Nam, vắc - xin phủ rộng, thị trường đất nền quay trở lại phát triển mạnh mẽ. Số lượng nhà đầu tư F0 tham gia thị trường sẽ được dự báo sẽ tăng nhanh trong năm 2022, điều này khiến thị trường bất động sản trở nên sôi động. Tuy nhiên nếu để nói rằng lực lượng F0 góp phần tạo sóng, tạo sốt, khuấy đảo thị trường bất động sản chưa thực sự hoàn toàn chính xác. Lĩnh vực bất động sản rất phức tạp và bị ảnh hưởng bởi nhiều nguyên nhân khác nhau.

Tuy nhiên có một vấn đề dễ nhận ra là thị trường bất động sản vô cùng nhạy cảm trước các thông tin. Khi thị trường xuất hiện thông tin về dự án quy hoạch, cơ sở hạ tầng phát triển, dự án mới xuất hiện thì sẽ có biến động “ăn theo”. Giới đầu tư dựa vào những thông tin được đưa ra để săn lùng, tìm kiếm đất nền trong các khu vực quy hoạch chờ lên giá, ăn chênh lệch. Sự biến động nói trên là nguyên nhân dẫn thị trường khó đánh giá, dễ xảy ra bất ổn. 

Các chuyên gia bất động sản đánh giá thị trường có thể nóng sốt nhanh chóng nhưng cũng có thể “nguội” bất cứ lúc nào nếu tình trạng đầu cơ đất đai diễn ra tràn lan, liên tục. Nếu không có sự công bố thông tin quy hoạch rõ ràng thì sốt đất sẽ khiến thị trường phát triển kém ổn định và gây ra thiệt hại cho nền kinh tế.

Đất nền tỉnh ven thành phố Hồ Chí Minh tiếp tục được ưu tiên trong thời gian tới

Theo báo cáo của DKRA Việt Nam, đất nền tỉnh ven thành phố Hồ Chí Minh vẫn là dòng sản phẩm được yêu thích hàng đầu thị trường miền Nam. Thị trường tuy có thể chưa sôi động như cùng kỳ năm 2021 nhưng vẫn ghi nhận số lượng giao dịch khá lớn, đặc biệt ở các thị trường có dự án giao thông trọng điểm sẽ có số lượng giao dịch tăng mạnh. 

Thực kế ngay sau thời điểm thành phố Hồ Chí Minh gỡ bỏ các lệnh giãn cách, hạn chế đi lại, các nhà đầu tư đã tăng cường đi xem nhà đất ở các địa phương, nghe ngóng tình hình thị trường bất động sản. Tuy nhiên giao dịch ở thời điểm sau giãn cách chưa nhiều mà chỉ thực sự bùng nổ sau Tết. Giao dịch đất nền chủ yếu xảy ra ở các dòng sản phẩm giá hợp lý, tính chất pháp lý tốt và còn tiềm năng tăng giá đáng kể trong tương lai.

Sau Tết, khi tình hình dịch bệnh ổn định, tâm lý nhà đầu tư thoải mái hơn thì thị trường bất động sản đã tăng nhịp cả về số lượng giao dịch lẫn giá bán. Nhiều nhóm nhà đầu tư tham gia thị trường đã khiến sóng tăng giá âm thầm xuất hiện tại nhiều địa phương khác nhau. Người tham gia thị trường chủ yếu là các cá nhân có tài chính tốt, “săn lùng” các sản phẩm bất động sản để lướt sóng mua vào - bán ra. 

Môi giới bất động sản ở thành phố Hồ Chí Minh đã bắt đầu tìm đến các tỉnh lân cận nhằm “đón đầu” các cơn sốt bất động sản. Trong số đó có không ít người vừa là môi giới vừa tranh thủ tìm cơ hội đầu tư lướt sóng. Nhóm nhà đầu tư này do không có nguồn vốn dư dả nên chủ yếu chỉ tìm cách lướt cọc, hưởng chênh lệch theo từng sản phẩm nhất định. Khoản tiền lãi thu về có thể dao động từ vài chục triệu đến vài trăm triệu. 

Theo các môi giới kỳ cựu ở thành phố Hồ Chí Minh, do nguồn hàng đất nền ở thành phố đang vô cùng khan hiếm và số lượng khách hàng mua cũng không nhiều vì giá thứ cấp quá cao nên môi giới đã đến thị trường tỉnh để tìm cơ hội. Ngay từ những ngày đầu năm nhiều nhóm môi giới đã dạt sang thị trường tỉnh để hoạt động, tìm kiếm những lô đất có giá trị nhằm sang tên kiếm lời. 

Bất chấp ảnh hưởng tiêu cực của làn sóng dịch bệnh Covid trong 2 năm quá, giá bất động sản trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh thành lân cận vẫn liên tục thiết lập mặt bằng giá mới. Giá đất liên tục tăng cao buộc giới đầu tư có nguồn vốn eo hẹp tìm đến đất nền ở thị trường xa. 

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Đất DHT là gì? Người dân có nên đầu tư vào đất DHT hay không?

Chung cư tiếp tục dẫn đầu giao dịch trên thị trường bất động sản

Ồ ạt bỏ cọc sau khi trúng giá cao: Chuyên gia đề xuất "thuốc đặc trị"

Đưa tình trạng ngập úng vào tiêu chí định giá đất: Một số “khu nhà giàu” có trở nên bớt "nóng"?

“Tắc” hồ sơ đất đai: Ai sẽ chịu trách nhiệm?

Đất TSC là gì? Đất TSC có được cấp sổ đỏ hay không?

Đất RSX là gì? Điểm đặc biệt trong quy định sử dụng đất RSX

Thanh khoản bất động sản nghỉ dưỡng tiếp tục chạm đáy trong tháng 8

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

14 giờ trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

14 giờ trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

14 giờ trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

14 giờ trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

14 giờ trước