meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Gặt hái được thành công tại Mỹ, gã khổng lồ thời trang Trung Quốc lên kế hoạch mở rộng tại EU

Thứ hai, 26/06/2023-13:06
Shein - gã khổng lồ ngành thời trang nhanh của Trung Quốc sẽ mở rộng dấu ấn của họ tại Mexico và EU, thông qua việc bán nhiều loại sản phẩm sản xuất tại địa phương hơn, để đa dạng hóa chuỗi cung ứng vốn đang chỉ tập trung ở thị trường nội địa Trung Quốc.

Theo Doanh nghiệp & Kinh Doanh, thường xuyên thay đổi dòng sản phẩm chỉ trong thời gian ngắn cũng như giúp người mua có nhiều lựa chọn về mẫu mã, kiểu dáng hơn, Shein - ông lớn ngành thời trang nhanh Trung Quốc đã thành công tạo nên cơn sốt mua hàng tại Mỹ.

The Straits Times đưa tin rằng gã khổng lồ ngành thời trang nhanh này sẽ mở rộng phạm vi hoạt động của họ tại Mexico và EU, thông qua việc bán nhiều loại sản phẩm sản xuất tại địa phương hơn, để đa dạng hóa chuỗi cung ứng vốn đang chỉ tập trung ở thị trường nội địa Trung Quốc.


Gã khổng lồ thời trang nhanh Shein đang có kế hoạch tăng cường dấu ấn tại Mexico và EU 
Gã khổng lồ thời trang nhanh Shein đang có kế hoạch tăng cường dấu ấn tại Mexico và EU 

Vào tháng 6, Shein sẽ giới thiệu một thị trường trực tuyến tại Mexico, nơi có thể mua các sản phẩm từ người bán bên thứ 3 với thương hiệu riêng của Shein. Bước sang quý III, Shein cũng sẽ thực hiện kế hoạch tương tự ở một số nước EU như Tây Ban Nha, Đức, Pháp và Italy.

Theo chia sẻ từ Leonard Lin - người đứng đầu bộ phận quan hệ công chúng toàn cầu của Shein, những động thái trên được triển khai dựa trên các dịch vụ hiện có của Shein ở Mỹ và Brazil. Ngoài ra, đó cũng là cách để Shein củng cố chiến lược toàn cầu của họ. Họ sẽ chuẩn bị nhằm đa dạng hóa chuỗi cung ứng cũng như làm việc với các nhà cung cấp tại các nước khác.

Bên cạnh sản phẩm tự sản xuất, Shein còn bán cả giày Skechers cũng như các mặt hàng chăm sóc mẹ và bé của Lansinoh, qua đó giúp công ty này tiến gần hơn đến với sự đa dạng hóa mà đối thủ Temu - ứng dụng "chị em" với Pinduoduo tại Trung Quốc hiện nay đang cung cấp sản phẩm cho khách hàng.

Theo chia sẻ từ ông Lin, việc Shein mở rộng không cho thấy những gì mà các đối thủ cạnh tranh đang làm và công ty sẽ tiếp tục tập trung vào những gì có thể mang đến cho những người mua sắm nữ trẻ tuổi, họ vốn là khách hàng chủ chốt của công ty. Theo ông chia sẻ thêm, khách hàng đang ngày càng có nhu cầu nhiều hơn, đa dạng hơn đối với các danh mục sản phẩm.


Dù đã nỗ lực không ngừng để đa dạng hóa sản phẩm, song công ty vẫn phụ thuộc nhiều vào mạng lưới các nhà sản xuất theo hợp đồng
Dù đã nỗ lực không ngừng để đa dạng hóa sản phẩm, song công ty vẫn phụ thuộc nhiều vào mạng lưới các nhà sản xuất theo hợp đồng

Công ty đã nỗ lực đa dạng hóa sản phẩm, song dường như vẫn phụ thuộc nhiều vào mạng lưới rộng lớn của các nhà sản xuất theo hợp đồng tại Trung Quốc, và những công ty cho ra mắt các thiết kế mới trong khoảng 10 ngày, từ đó có thể đáp ứng được nhu cầu thay đổi nhanh chóng của người tiêu dùng tại phương Tây.

Tính đến thời điểm hiện tại, hệ thống nhà cung cấp này là nền tảng cốt lõi đối với sự thành công của Shein. Tuy nhiên, nó lại khiến công ty bị sa lầy khi mối quan hệ Mỹ - Trung đã trở nên căng thẳng trong nhiều mảng hơn.

Từ lâu công ty cũng đã phải đối mặt với nhiều lời chỉ trích ở tất cả các hoạt động của mình, từ việc tiếp tay cho tiêu thụ thời trang nhanh gây hại đối với môi trường đến cáo buộc việc ăn cắp thiết kế hay bóc lột sức lao động của nhân viên.

Để giải quyết những vấn đề này, gã khổng lồ Shein đã phải bỏ ra hàng triệu USD. Trong đó có việc nâng cấp các nhà máy, khởi động một chương trình hợp tác với các nhà thiết kế trẻ độc lập hay chia lợi nhuận sáng tạo một cách rõ ràng và sòng phẳng hơn.

Theo ông Lin, Shein xem việc vi phạm bản quyền là vấn đề cấp bách nghiêm trọng cần được xử lý. Hiện công ty đang thúc đẩy việc kiểm tra các sản phẩm từ người bán thứ 3 và nhà cung cấp trước khi chào bán chúng ra thị trường. Công ty cũng dõi theo các diễn biến địa chính trị cũng như cam kết tuân thủ theo pháp luật và quy định ở mỗi quốc gia khác nhau.

Theo ông Lin thông tin, công ty cam kết tôn trọng nhân quyền và tuân thủ luật pháp của địa phương ở mỗi thị trường mà họ hoạt động. Shein không khoan dung đối với bất kỳ hành động nào có sự bóc lột người lao động. Và công ty chắc chắn sẽ không để tình trạng đó xảy ra.

Thay đổi nguồn cung

Nhiều khả năng, những nỗ lực đa dạng hóa ra khỏi thị trường Trung Quốc của Shein có thể loại bỏ được những khuyết điểm lớn nhất, ví dụ như thời gian giao hàng lâu. Ở miền Trung và miền Tây của Mỹ đều đã có các trung tâm phân phối của Shein. Nhờ vậy, mà công ty có thể phân phối hàng hóa đến tay khách hàng nhanh hơn. Bên cạnh đó, Shein cũng đã mở một nhà kho tại Toronto và có một cơ sở khác ở Ba Lan.


Shein cân nhắc xây dựng xưởng sản xuất tại một số thị trường 
Shein cân nhắc xây dựng xưởng sản xuất tại một số thị trường 

Shein cũng đang xem xét đến việc sản xuất ngay trong nước tại thị trường Ấn Độ dưới sự liên kết hợp tác với Reliance Industries của tỷ phú Mukesh Ambani. Hiện nay, công ty này có khoảng 1.000 xưởng chuyên về sản xuất các mặt hàng mang nhãn hiệu Shein trên khắp Brazil và Thổ Nhĩ Kỳ.

Shein đã trải thảm đỏ nhằm thu hút được các doanh nghiệp. Theo đó, công ty thời trang nhanh của Trung Quốc sẽ cung cấp các chương trình khuyến khích và đào tạo, ví dụ như miễn phí hoa hồng phải trả trong một khoảng thời gian nhất định đối với các nhà cung cấp được cho là tiềm năng đối với công ty.

Ông Lin cho biết Shein lên kế hoạch hỗ trợ 100.000 người bán trên tất cả các thị trường đạt được doanh thu trung bình 100.000 USD hàng năm. Trong số này, có 10.000 người sẽ đạt được mức doanh thu trung bình là 1 triệu USD trong 3 năm. Theo Shein, hiện nay công ty đã có một số người bán ghi nhận doanh số hàng tháng lên tới 1 triệu USD trong 3 tháng kể từ khi tham gia nền tảng này.

Thẻ:Shein
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

Lideco và Hà Đô sẽ hợp tác xây tòa tháp đôi 47 tầng tại Khu đô thị mới Dịch Vọng

Thừa Thiên - Huế: "Siêu" dự án gần 5.000 tỷ chính thức về tay "ông trùm" vàng bạc đá quý Doji

Đón đầu xu thế thể thao giải trí, Đồng Nai dành đất làm 6 sân golf

Thanh tra đề nghị xử phạt chủ khu đô thị An Huy- Bắc Giang

Bán "lúa non" khi chưa được cấp phép, dự án The Landmark Nha Trang bị Sở Xây dựng "tuýt còi"

TP. HCM: Tái khởi động gói thầu then chốt của dự án trung tâm triển lãm sau nhiều năm "đắp chiếu"

Siêu dự án nghỉ dưỡng 4 tỷ USD đang được Quảng Nam gỡ vướng giải phóng mặt bằng

Tin mới cập nhật

Một số dự án treo bất ngờ được thoát "khai tử" nhờ Hà Nội tung "phao cứu sinh"

2 ngày trước

Quy định cấm bán bảo hiểm "gắn" dịch vụ ngân hàng: Doanh nghiệp bảo hiểm muốn có hướng dẫn cụ thể

2 ngày trước

Gặp khó với "danh phận", Condotel cắt lỗ cả tỉ đồng nhưng thanh khoản vẫn mất hút

2 ngày trước

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

2 ngày trước

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

3 ngày trước