meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Gạch vân đá và một số loại gạch vân đá trên thị trường

Thứ ba, 07/06/2022-18:06
Từ xưa đến nay nhu cầu về tính thẩm mỹ luôn đi đầu xu hướng trong xã hội, từ nhà của đến con người luôn yêu cầu tính thẩm mĩ. Đặc biệt là tính thẩm mỹ của một ngôi nhà, để phục vụ cho điều này gạch vân đá được ra đời nhằm mục đích tăng tính thẩm mỹ hơn cho các công trình xây dựng. Nếu bạn cũng đang quan tâm đến loại gạch này thì hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về gạch vân đá và một số loại gạch vân đá thịnh hành trên thị trường hiện nay nhé!

Hiểu về gạch vân đá

Gạch vân đá là gạch có độ bền cao, có nhiều mẫu mã và màu sắc đa dạng để đáp ứng được những nhu cầu, các mục tiêu khác nhau của nhiều đối tượng khách hàng hiện nay. Chính những vân đá đậm chất tự nhiên trên những viên gạch, nên gạch vân đá khiến cho loại gạch lát nền này có thể đem lại cho không gian gia đình sự thoải mái, tự nhiên và không thể thiếu sự xa hoa của công trình.

 Theo thời gian mặc dù cho rất nhiều loại gạch khác ra đời, thế nhưng gạch giả vân đá vẫn là lựa chọn phổ biến nhất hiện tại. Gạch vân đá được nhập khẩu từ nhiều quốc gia lãnh thổ khác nhau trên thế giới. Nhưng chất lượng đảm bảo phải kể đến gạch vân đá nhập khẩu từ Italy. Với các tiêu chuẩn gạch vân đá của Châu Âu, để có thể được xuất khẩu phải được kiểm định một cách nghiêm ngặt và chặt chẽ, chính bởi thế nên gạch vân đá của Italia được đảm bảo về chất lượng lẫn cả an toàn cho người tiêu dùng.


Gạch giả vân đá hiện đang là loại gạch được sử dụng nhiều nhất
Gạch giả vân đá hiện đang là loại gạch được sử dụng nhiều nhất


Quy trình sản xuất gạch vân đá

Gạch vân đá là một loại gạch sử dụng phổ biến hiện nay nên cách sản xuất loại gạch này khá phổ biến trên thị trường để sản xuất ra một thành phẩm thì phải trải qua các giai đoạn để có được thành phẩm ưng ý. Gạch vân đá được sản xuất theo một quy trình chuẩn mực gồm các bước:

  • Bước 1: Trộn vật liệu cần thiết để đổ vào khuôn.
  • Bước 2: Cho các chất phụ gia chuyên dụng.
  • Bước 3: Kiểm tra sơ bộ tỷ lệ pha trộn của các nguyên vật liệu.
  • Bước 4: Kiểm soát thời gian của máy pha trộn.
  • Bước 5: Tiến hành sản xuất lớp mặt gạch giả đá
  • Bước 6: Tiếp đến sản xuất lớp đế gạch giả đá
  • Bước 7: Cuối cùng là bảo dưỡng gạch giả đá

Quy trình sản xuất ra thành phẩm 
Quy trình sản xuất ra thành phẩm 

Các ưu điểm và nhược điểm của gạch vân đá

Ưu điểm 

Gạch vân đá của Italy là loại gạch có chất lượng vượt trội. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại gạch ốp lát từ gạch vân gỗ, gạch vân xi măng hay gạch vân kim loại. Đi cùng với sự phát triển và ưa chuộng của gạch vân gỗ thì gạch vân đá cũng là một sản phẩm được nhiều sự lựa chọn nhiều hàng đầu tại thị trường vật liệu xây dựng tại Việt Nam.

 Gạch vân đá nói riêng và sản phẩm gạch ốp lát nói chung được nhập khẩu từ nhiều quốc gia lãnh thổ khác nhau trên thị trường, tuy nhiên để có chất lượng vượt trội chúng ta phải kể đến sản phẩm gạch của Italy. Gạch vân đá Italy – một trong những dòng sản phẩm gạch ốp lát Châu Âu được sản xuất theo công nghệ tiêu chuẩn của Châu Âu. 

Trước khi xuất khẩu ra thị trường, sản phẩm gạch ốp lát Châu Âu sẽ phải được kiểm định hết sức nghiêm ngặt và  chặt chẽ, khi đáp ứng được yêu cầu của người tiêu dùng đấy là không làm hại sức khỏe của người sử dụng cũng như không làm hại môi trường thì mới được cấp giấy phép xuất khẩu và cung cấp ra thị trường trong và các quốc khác trên thế giới. Khi vào đến thị trường Việt Nam cũng sẽ được kiểm nghiệm một lần nữa để đảm bảo độ an toàn trước khi đến tay của người tiêu dùng. 
 

Thiết kế chân thực như đá tự nhiên: Gạch vân đá được lấy ý tưởng từ đá tự nhiên. Với công nghệ sản xuất gạch vân đá của Italy tạo ra sản phẩm gạch vân đá có bề mặt chân thực nhất, các đường vân gạch sau hàng nghìn sản phẩm mới bị lặp lại nên tính tự nhiên không thua kém gì so với các loại đá tự nhiên. Bởi thế nên xét đến tính thẩm mỹ thì gạch vân đá có tính thẩm mỹ cao không hề thua kém gì so với các loại đá trong môi trường tự nhiên.

Gạch vân đá đem lại không gian sang trọng: Gạch vân đá có rất nhiều ứng dụng trong nhiều không gian khác nhau. Gạch vân đá Italy thiết kế với hai bề mặt là bóng và mờ nên có thể ứng dụng cho nhiều không gian khác nhau trong một căn nhà. Với bề mặt bóng có thể sử dụng cho việc ốp lát sàn phòng khách hay sàn phòng ngủ. Gạch bề mặt mờ có thể sử dụng để ốp các mảng tường. Ngoài ra, sản phẩm gạch ốp tường Italy còn có khả năng vượt trội  chống trơn trượt cao và độ thấm nước gần như bằng 0 nên có thể sử dụng được trong cả không gian phòng tắm.


Gạch vân đá đem lại cho bạn không gian sống sang trọng
Gạch vân đá đem lại cho bạn không gian sống sang trọng

Nhược điểm

Ưu điểm của gạch vân đá rất vượt trội nhưng gạch vân đá cũng có những nhược điểm như bao loại gạch khác, bây giờ chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu những nhược điểm của gạch vân đá là gì nhé.

  • Nhược điểm của loại gạch này cũng rất lớn đấy là gia thành khá cao so với các loại gạch khác.
  • Không có những cách ốp lạ mắt thì sẽ không tạo được điểm nhấn cho không gian.

Gạch vân đá là loại gạch có rất nhiều ưu điểm nổi trội trong thị trường vật liệu xây dựng hiện nay
Gạch vân đá là loại gạch có rất nhiều ưu điểm nổi trội trong thị trường vật liệu xây dựng hiện nay

Phân loại các loại gạch vân đá trên thị trường

Hiện tại trên thị trường vật liệu xây dựng, thì gạch vân đá có rất nhiều loại. Tuy nhiên để xét theo các chất liệu và không gian để ứng dụng thì loại gạch này được chia thành 5 dòng sản phẩm chính.

Gạch vân đá hoa cương

Là loại gạch có họa tiết là những mảng hoa văn nhỏ nhắn nhưng không kém phần tinh xảo của các mảng đá tự nhiên. Ở mỗi một loại gạch vân đá khác nhau sẽ có những tông màu, phong cách thiết kế cũng như họa tiết khác nhau. Sản phẩm gạch vân đá này có thể được dùng để sử dụng trong các công trình cao cấp bởi được thiết kế với những chi tiết tinh xảo và đẹp mắt, đem lại sự nổi bật cho không gian.


Gạch vân đá hoa cương
Gạch vân đá hoa cương

Gạch vân đá Marble

Đá marble với các đường nét vân đá tự nhiên, đặc biệt được thiết kế từ sự ngẫu hứng tạo nên vẻ đẹp độc đáo và thu hút khó có thể cưỡng lại cho từng viên gạch. Gạch giả đá marble được lấy cảm hứng từ những đường nét ngẫu hứng này nhưng có sự cải tiến hơn tạo nên sự độc đáo rất riêng của người tạo ra chúng. 


Gạch vân đá Marble
Gạch vân đá Marble

Gạch men giả đá

Gạch men giả đá với các thiết kế đã được điều chỉnh về khối lượng lẫn kích thước, giúp gia chủ có thể dễ dàng lựa chọn sản phẩm để ứng dụng tại nhiều không gian khác nhau của ngôi nhà. Quy trình sản xuất loại gạch này hiện đại, giúp gạch có được những chất lượng tốt nhất, kiểm soát độ thấm hút nước một cách hiệu quả cao, bề mặt được xử lý nhẵn bóng giúp cho không gian có được sự sang trọng, thẩm mỹ.


Gạch men giả đá
Gạch men giả đá

 Gạch nhựa giả đá

Gạch nhựa giả đá với những thiết kế tinh tế được lấy cảm hứng từ những viên đá trong tự nhiên, các hoa văn, các họa tiết trên gạch được tạo hình một cách tỉ mỉ để cho ra những sản phẩm gạch nhựa giả đá có chất lượng cao, mang đến cho khách hàng sự tự nhiên và đẹp mắt. Trên thị trường hiện nay, gạch nhựa giả đá được sản xuất vô cùng đa dạng, có thể kể đến: ceramic, giả đá granite, marble, gạch thạch anh, gạch men…

 Loại gạch này khi lắp đặt gạch nhựa bạn sẽ thấy có một số ưu điểm nổi bật như: gạch có độ phẳng cao khó thấy các đường nối các viên gạch với nhau tạo nên hiệu quả thẩm mỹ cao. Ngoài ra, gạch nhựa giả cũng có trọng lượng nhẹ, dễ di chuyển khi lắp đặt, có khả năng chống trơn trượt hiệu quả và chống vỡ tốt. Chính vì những ưu điểm gọn nhẹ như vậy nên bạn có thể dễ dàng thay đổi gạch nền nhà khi thấy cần thiết.


Gạch nhựa giả đá
Gạch nhựa giả đá

Gạch bê tông giả đá

Gạch bê tông giả đá với bề mặt gạch có màu xám đen, độ nhăn giả đá sinh động, giống tới 98% thích hợp sử dụng lát lại các khu vực như: bãi đậu xe, khuôn viên công viên, sân vườn,… để không gian thêm hài hòa với thiên nhiên.


Gạch bê tông giả đá
Gạch bê tông giả đá

Ứng dụng của gạch vân đá 

  • Chính vì sự ngẫu hứng và đa dạng trong các mẫu thiết kế, gạch giả đá marble có thể được ứng dụng trong nhiều không gian nhà khác nhau từ phòng khách cho đến phòng ngủ, phòng bếp,… Kể cả trong các công trình sang trọng gạch giả đá marble vẫn có thể đáp ứng được.
  • Đối với loại gạch giả đá hoa cương này, bạn có thể sử dụng sản phẩm gạch vân đá này để lát nền, ốp tường,… Ở mỗi một vị trí khác nhau sẽ cho ra những mẫu thiết kế khác nhau để bạn có thể tự do lựa chọn.
  • Gạch bê tông giả đá thông thường có khả năng chịu lực cao, khả năng chống trơn trượt tốt, thoát nước nhanh và đặc biệt là sử dụng gạch giúp nâng cao hiệu quả thẩm mỹ cho không gian sống. Thích hợp với những công trình ở sân vườn hài hòa với thiên nhiên.

Gạch vân đá ứng dụng cho mọi không gian
Gạch vân đá ứng dụng cho mọi không gian

Kết luận 

Gạch vân đá đã không còn xa lạ gì đối với chúng ta trong cuộc sống hiện nay. Ngày nay, với công nghệ hiện đại cho ra rất nhiều loại gạch có giá thành rẻ mà chất lượng cực tốt được ứng dụng hầu hết trong các công trình lớn nhỏ hiện nay. Nhưng gạch vân đá vẫn là sự lựa chọn tối ưu nhất cho mọi công trình và được rất nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn bởi những ưu điểm tốt và tính ứng dụng cho mọi không gian của loại gạch này. Trên đây chúng tôi đã giải đáp cho các bạn về mẫu gạch vân đá và cũng như giới thiệu đến mọi người các mẫu gạch hiện nay đang thịnh hành, hy vọng những thông tin trên sẽ có ích cho các bạn.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

Biệt thự hiện đại 3 tầng phủ lam gỗ lấy ý tưởng từ lũy tre làng

Ngắm toàn bộ không gian Dinh thự Hoàng A Tưởng trước khi thay màu áo mới

Chia tay Đà Lạt mộng mơ, đôi vợ chồng trẻ tìm chốn bình yên trong ngôi nhà nhỏ bên đồi

Quảng Ninh: Ngôi nhà gạch đỏ sở hữu khoảng sân vườn, mặt nước đan xen đón ánh sáng

Thiết kế không gian mở dành cho gia đình 3 thế hệ có chế độ sinh hoạt khác biệt

Khám phá dinh thự cổ Huỳnh Kỳ Trà Vinh đẹp nhất miền Tây Nam Bộ

Ngôi nhà sở hữu không gian kín đáo, ấm áp khác biệt với mặt tiền "hớ hênh"

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

8 giờ trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

8 giờ trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

8 giờ trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

8 giờ trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

8 giờ trước